Bảng size đồ Hàn Quốc – phải xem trước khi đi mua sắm!

Chọn đúng size khi mua quần áo và giày dép ở Hàn Quốc cần phải có chút khéo léo. Bảng size đồ Hàn Quốc dưới đây sẽ rất hữu ích khi đi mua sắm!


Nguồn ảnh: Emily

Không có gì là ngạc nhiên khi giờ đây Hàn Quốc như một điểm đến dành cho các tín đồ thời trang. Làn sóng Hàn Quốc đã càn quét khắp nơi trên thế giới vài năm trở lại đây và góp phần thu hút khách du lịch đến đất nước này. Họ đến vì nhiều lý do: văn hóa, phong cảnh, vui chơi giải trí, ẩm thực và dĩ nhiên là mua sắm nữa.

Xem thêm: Mùa hoa anh đào Hàn Quốc 2020: Khi nào và Ngắm hoa ở đâu?

Seoul được xem là thánh địa của các fashionista và fan hâm mộ K-POP. Trước khi đặt vé đến Seoul để mua sắm, có một số điều bạn nên biết về size quần áo để tránh mua nhầm size cho người thân và gia đình.

Nhiều người Singapore vốn đã quen với size tiêu chuẩn hoặc size US/UK/châu Âu. Việc qui đổi ra size Hàn Quốc là rất quan trọng. Để tránh phiền toái, hãy tham khảo bảng chuyển đổi dưới đây nhé!

Bảng size đồ Hàn Quốc: quần áo nam, nữ

Bảng size đồ Hàn QuốcMua quần áo Hàn Quốc cần phải để ý một chút. Nhất là đối với phái nữ vì size được đo theo tỷ lệ cơ thể người Hàn. Ví dụ như, size XL nữ của Hàn thì tương đương size L của Mỹ. 

Size nữ phổ biến nhất là “55” (quốc tế là size “S”), khá nhiều thương hiệu thịnh hành ở đây không làm size lớn hơn “66” (quốc tế vẫn là size “S”). Điều này hẳn sẽ làm các bạn nữ thường mặc size quốc tế “M” hoặc lớn hơn thất vọng. Đối với nam ít gặp vấn đề này hơn vì tất cả các size quốc tế từ “XS” đến “XL” đều được sản xuất đại trà và dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng.

Một số cửa hàng kinh doanh các thương hiệu ít thương mại hơn thì có free size. Loại này thường vừa với nhiều kích cỡ cơ thể trung bình nhưng cũng không thể chắc chắn được. Nếu được thử đồ trước, hãy thử đi. Còn không thì bạn có thể thử ướm nó với một món đồ tương tự mà có gắn size sẵn.

Xem thêm: Mua gì khi du lịch Jeju – hòn đảo nổi tiếng của Hàn Quốc?

Bảng size đồ Hàn Quốc: giày dép

Đối với giày dép, các thương hiệu lớn cung cấp dịch vụ đặt riêng nếu như không có size dành cho bạn. Dịch vụ này không tính thêm phí nhưng một số cửa hàng tính phí vận chuyển

Bảng size đồ Hàn Quốc: quần áo trẻ em

Đối với quần áo trẻ em, trên nhãn có in chiều cao và cân năng thay vì độ tuổi, cái này khá là thuận tiện. Nếu không thể đưa con đi mua sắm cùng, hãy nhớ ghi chú chiều cao và cân nặng của bé trước.

Với các bảng qui đổi size tiện lợi này, giờ đây bạn đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mua sắm trên đường phố Hàn Quốc!

Bài gốc tiếng Anh: [InfoChart] Korean Clothing Sizes – Know Before You Shop!

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago