Categories: Penang

Mua gì ở Penang? 9 món quà lưu niệm hấp dẫn

Penang là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Malaysia. Không chỉ được yêu thích nhờ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thế giới ẩm thực phong phú và đa dạng, những di tích lịch sử và điểm tham quan văn hóa ý nghĩa, mà Penang còn níu chân du khách nhờ những hoạt động nghệ thuật thú vị. Bên cạnh đó, Penang cũng được biết đến là một địa điểm thú vị để mua sắm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những gợi ý cho món quà lưu niệm hấp dẫn, một phần không thể thiếu trong hành trình tới Penang. Như những địa điểm du lịch khác, Penang có những đặc sản và sản phẩm đặc trưng của địa phương, vậy cùng tìm hiểu xem chúng ta nên mua gì ở Penang nhé!

1) Vải lụa batik của Penang

Cũng như một số đất nước ở Đông Nam Á, batik được coi là biểu tượng quốc gia của Malaysia, và người Malaysia nói chung hay người Penang nói riêng rất tự hào về loại vải lụa này. Ở Malaysia hay Indonesia, quần áo may từ vải batik rất phổ biến và được ưa chuộng.

Vải lụa batik được coi là một trong những món quà lưu niệm hấp dẫn của Penang. Đây là loại vải truyền thống, đã có từ lâu đời, và sử dụng kỹ thuật nhuộm thủ công. Chất liệu vải thường là cotton, da bò hay da dê,…; vải được bôi sáp trước khi nhuộm. Đặc biệt, một số điểm du lịch ở Penang còn tổ chức các lớp học làm vải và vẽ tranh batik, để đem đến cho du khách những trải nghiệm chân thực và thú vị. Còn gì hấp dẫn hơn khi vừa được khám phá và sáng tạo, lại vừa có được một món quà vô cùng độc đáo để mang về làm quà cho gia đình và bạn bè?

2) Đồ cổ và đồ thủ công

Được sáng tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau, những mặt hàng đồ cổ và đồ thủ công cũng là một gợi ý thú vị cho món quà lưu niệm của bạn. Bạn có thể vừa đi dạo phố phường, vừa tìm đến những cửa hàng đồ cổ và đồ thủ công ở Penang để tìm mua cho mình những món đồ ưng ý nhất. Có nhiều lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc, từ nam châm, bưu thiếp, móc chìa khóa cho đến những chiếc kính thiên văn cổ, đồ trang trí nội thất, hay một chiếc bình gốm, túi đựng điện thoại di động,… Tất cả đều là những món quà độc đáo, mang đậm dấu ấn của mảnh đất Penang xinh đẹp bạn không nên bỏ qua.

3) Mua gì ở Penang: Quần áo

Dù bạn là một tín đồ thời trang, người nghiện mua sắm hay đang muốn tìm mua vài bộ quần áo làm quà tặng, thì bạn cũng không cần lo lắng, mọi nhu cầu của bạn đều được đáp ứng. Quần áo ở Penang có mức giá khá hợp lý, và chất lượng tốt. Bạn có thể theo dõi những đợt giảm giá lớn của các thương hiệu nổi tiếng tại các trung tâm thương mại, hay có thể ghé qua những khu chợ ở Penang để tìm mua những bộ quần áo vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại, mẫu mã cũng như chất liệu. Trong đó, quần áo cho trẻ em được coi là một trong những món quà lưu niệm được nhiều du khách lựa chọn khi đến Penang.

Xem thêm: Check in 9 địa điểm du lịch Penang Malaysia

4) Sô cô la sầu riêng

Sầu riêng là một loại trái cây rất phổ biến và được ưa chuộng ở Penang. Thiên đường ẩm thực hấp dẫn của Penang không thiếu những món ăn được chế biến từ sầu riêng, trong đó phải kể đến món ăn mới lạ và vô cùng độc đáo – sô cô la sầu riêng. Sự kết hợp hoàn hảo từ hương thơm ngọt ngào của sầu riêng cùng với dư vị quyến rũ của lớp sô cô la béo ngậy chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Nếu bạn là người yêu thích loại trái cây này, thì đừng chần chừ, hãy tìm mua ngay sô cô la sầu riêng để làm quà tặng và có cơ hội được trải nghiệm hương vị mới mẻ này!

5) Cà phê trắng

Có nguồn gốc từ Ipoh, cà phê trắng là một loại đồ uống độc đáo ở Penang. Có thể bạn đang thắc mắc về tên gọi của loại cà phê này, tuy nhiên, hạt cà phê được dùng để sản xuất cà phê trắng không có màu trắng, mà hạt cà phê được rang với bơ thực vật, xay, ủ và sau đó được kết hợp với sữa đặc có đường. Sự pha trộn thú vị đó đã làm nên một thức uống hấp dẫn, với màu của sữa và có hương vị thơm ngon tuyệt vời. Cà phê trắng sẽ là một gợi ý thú vị để trải nghiệm dư vị mới lạ từ một loại đồ uống đã vô cùng quen thuộc và phổ biến!

6) Mua gì ở Penang: Gia vị

Nếu đã từng thưởng thức và yêu thích những món ăn ở Penang, thì đây cũng là một lựa chọn thú vị cho bạn khi mua gia vị làm quà. Đặc biệt nếu bạn là người đam mê nấu ăn, thì hãy đừng bỏ qua những loại gia vị ở Penang. Penang được mệnh danh là thiên đường ẩm thực của Malaysia, một phần cũng nhờ những loại gia vị phong phú và đa dạng được thêm vào các món ăn. Bởi lẽ, gia vị là thành phần không thể thiếu, góp phần làm nên sự hấp dẫn và lôi cuốn của ẩm thực các nước Châu Á. Bạn có thể lựa chọn trong vô số các loại gia vị ở Penang, tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua những loại gia vị hữu cơ có lợi cho sức khỏe của mình và gia đình!

7) Bánh Tau Sar Piah

Bánh Tau Sar Piah là một loại bánh truyền thống, được yêu thích bởi người dân địa phương và khách du lịch. Tau Sar Piah đã trở thành một trong những món quà không thể thiếu mà du khách đều muốn mua về làm quà mỗi khi đến Penang. Ở Penang, Tau Sar Piah là những chiếc bánh nướng có nhân ngọt hoặc nhân mặn, được làm từ hạt đậu xanh nghiền (tau sar). Một chiếc bánh Tau Sar Piah hoàn hảo phải có lớp vỏ giòn, mứt nhân bánh có vị hơi ngọt, mặn.

Xem thêm: Chơi Gì Ở Penang: 20 Trải Nghiệm Thú Vị Cho Chuyến Thăm Đầu Tiên

8) Mua gì ở Penang: Trái cây ngâm

Trái cây ngâm cũng là một trong những món đồ ăn phổ biến để khách du lịch quốc tế đến Penang mua về làm quà. Được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới, trái cây ở Malaysia rất phong phú và đa dạng. Gỏi trái cây hay trái cây ngâm là món ăn nổi tiếng, đặc trưng của thế giới ẩm thực ở Penang. Những loại trái cây ngâm thông dụng nhất mà du khách có thể mua là đu đủ, xoài, ổi, hay hạt nhục đậu khấu,…Trái cây được ngâm với các loại gia vị, đường và giấm,… để tạo nên hương vị chua ngọt, hấp dẫn khó quên. Trái cây ngâm được đóng lọ cẩn thận nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng về vấn đề vận chuyển và bảo quản món ăn đặc sắc này!

9) Bánh Roti Jari

Thế giới ẩm thực ở Penang vô cùng hấp dẫn và phong phú, cũng vì thế mà không ngạc nhiên khi những đồ ăn và thức uống lại chiếm phần lớn danh sách những món quà hấp dẫn cần mua. Và trong danh sách này, thì Roti Jari là một gợi ý thú vị. Penang có rất nhiều cửa hàng bán bánh ngọt, bánh nướng, hay đồ ăn nhẹ, và bạn có thể dễ dàng mua bánh Roti Jari trong các cửa hàng này. Đó là một loại bánh quy giòn và là một đồ ăn nhẹ phổ biến ở Penang, khi mua về làm quà, sẽ tuyệt vời hơn khi bạn cùng gia đình và bạn bè của mình vừa ăn bánh vừa nhâm nhi một tách trà nóng hổi.

Xem thêm: 20 Địa Điểm Chụp Hình Đẹp Khi Du Lịch Penang

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago