Categories: AnhChâu Âu

7 Lịch trình du lịch nước Anh trong một tuần

Lịch trình du lịch nước Anh: Bốn quốc gia. Bảy lịch trình.

Khi chưa tốt nghiệp, tôi đã sang UK du học trong một học kỳ. Là sinh viên khoa Văn học – Lịch sử nước Anh, tôi rất hứng thú khi được tận mắt thấy những nơi mình đã đọc trong sách. Nên đương nhiên tôi tranh thủ du lịch khá nhiều nơi quanh Anh và Ai-len trong suốt những năm tháng đó. Đối với những ai chỉ có một tuần ở UK, hoặc những người có “gu” du lịch khác nhau, sau đây là một vài lịch trình gợi ý để bạn có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất tại vùng đất vừa cổ kính vừa hiện đại này.

Xem thêm: Khám phá 10 địa điểm du lịch Anh nhất định phải trải nghiệm

1. Dạo quanh các thành phố ở UK

Cầu tháp London

Ngày đầu tiên, hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở London. Chỉ có hai ngày tại thành phố lớn nhất UK, bạn phải lên kế hoạch thật khôn ngoan.

Ngày 1-2: London

Cá nhân tôi đề xuất Westminster Abbey và Tháp London cho những ai hứng thú với lịch sử Anh. Nhưng đi dạo quanh Điện Buckingham có vẻ lý tưởng hơn, biết đâu vô tình gặp hoàng gia (hay chí ít là những vệ sĩ điển trai!). Những tâm hồn nghệ thuật có thể dành nhiều giờ tại Phòng trưng bày Tate Modern và National Portrait, trong khi tín đồ nhạc kịch lại muốn mua vé tại Nhà hát Shakespeare’s Globe hay Sam Wanamaker. Đi dạo quanh một công viên nào đó trong vô số công viên ở London cũng là ý hay. Chiêm ngưỡng Cầu Tháp, tòa nhà Gherkin, Nhà thờ Thánh Paul. Đến chiều tối, ghé một quán ăn, thử món fish & chips hoặc thưởng thức những thực đơn đa dạng khác của London. Bạn sẽ ở lại thành phố này đến sáng Ngày 3.

Ngày 3: Cardiff

Cardiff là thủ đô của xứ Wales, một thành phố chưa được biết đến nhiều tại miền tây nam UK. Bắt một chuyến tàu hỏa buổi sáng sớm từ London đến trung tâm Cardiff, tại đó bạn sẽ được giới thiệu bằng tiếng địa phương (nhưng đừng lo, mọi thứ đều có ghi chú tiếng Anh cả!). Một ngày là khoảng thời gian hoàn hảo để khám phá các điểm chính sau: Lâu đài Cardiff, Bảo tàng Quốc gia và Vịnh Cardiff. Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ xứ Wales bằng một tour đi bộ hoặc nói chuyện với người bản địa. Nghỉ một đêm tại Cardiff.

Ngày 4: Bristol

Vào sáng sớm, bắt chuyến xe buýt hay tàu hỏa liên tỉnh để đến thành phố Bristol, phía đông Cardiff. Nhỏ hơn London nhiều, Bristol tọa lạc tại bờ tây nước Anh và không nhuốm màu du lịch nhiều như những thành phố khác của UK. Tôi sống tại Bristol vài tháng, Cầu dây võng Clifton, S.S. Great Britain và Thánh đường Bristol là những điểm rất đáng ghé thăm. Chiều đến, bắt taxi ra sân bay Bristol di chuyển sang Bắc Ai-len.

Ngày 5: Belfast

Belfast, thành phố thủ đô của Bắc Ai-len, nơi có lịch sử độc đáo và “mùi du lịch” không “nặng” như các thành phố London hay Edinburgh. Việc tìm hiểu về UK sẽ không trọn vẹn nếu bỏ qua chốn này! Lâu đài Belfast và Tòa thị chính là những nơi tuyệt vời, cùng với đó là rất nhiều bảo tàng và nhà thờ khắp thành phố. Với những du khách phát cuồng vì Titanic hay Leonardo DiCaprio, chắc chắn sẽ muốn đến xem Titanic Belfast. Hãy lưu lại một đêm trước khi bay đến Edinburgh vào sáng sớm hôm sau.

Ngày 6-7: Edinburgh

Điểm đến cuối cùng chính là Edinburgh, Scotland. Chọn một phòng nghỉ quanh khu Royal Mile, một khu vực thuộc Phố Cổ bắt đầu từ lâu đài Edinburgh và kết thúc tại cung điện Holyrood. Trèo lên đỉnh núi Arthur’s Seat, nhấm nháp chút gì đó tại một quán kiểu xưa mà giới tri thức Scotland thường lui tới, tham quan một số bảo tàng nhỏ và nhà thờ trong thành phố. Cuối Ngày 7, quay lại sân bay để trở về nhà.

2. Lịch trình du lịch nước Anh khởi hành từ London

Ngày 1-2: London

Đặt chân đến London vào ngày đầu tiên, thoải mái một chút nào: đây sẽ là tâm điểm trong suốt lịch trình này. Hai ngày đầu bạn có thể tự do chọn lựa: ngắm cảnh, tham quan nhà hát, hay ngắm dòng người qua lại tại công viên Hyde. Có thể bạn sẽ muốn ghé thăm một số cung điện nhỏ như Kensington hay Kew. Trong suốt hành trình, ngày nào bạn cũng sẽ quay lại London lúc chiều tối, nên tha hồ khám phá ẩm thực và đời sống về đêm nhé.

Ngày 3: Oxford

Oxford, xứ sở của những trường đại học danh tiếng nhất thế giới. Fan của “Chúa tể những chiếc nhẫn” có thể tham quan nơi J.R.R. Tolkien từng học tập, còn các Potterhead thì được dịp cảm nhận cái “hồn” Hogwarts. Tham quan các trường học và thị trấn quyến rũ trước khi quay về London vào buổi tối.

Hampton Court

Ngày 4: Hampton Court

Một trong những cung điện nổi tiếng nhất nước Anh, Hampton Court có những khu vườn xanh tươi cùng lối kiến trúc độc lạ (nửa Tudor, nửa Baroque). Lạc vào ma trận của Hampton Court, chiêm ngưỡng vườn nho lớn nhất thế giới và nhìn cận cảnh gian bếp đã từng một thời phục vụ hàng trăm thực khách. Hoạt động tái hiện lịch sử diễn ra suốt cả ngày rất thích hợp cho những du khách hứng thú với hoàng gia Anh. Hampton Court cách trạm tàu hỏa và sông Thames không xa nên rất thuận tiện để quay lại London.

Ngày 5: Cambridge

Lại là quê hương của một đại học danh tiếng khác, Cambridge nằm hơi lệch về phía bắc London và tọa lạc bên bờ sông Cam. Tham gia một tour đi thuyền hoặc đi bộ với sự hướng dẫn của sinh viên, tìm hiểu về những sinh viên ưu tú từ xưa đến nay cũng như lịch sử của ngôi trường. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể đi dạo quanh Vườn Bách thảo Cambridge. Quay lại London vào cuối ngày.

Stonehenge

Ngày 6: Stonehenge / Salisbury

Thêm chút phong vị tiền sử vào hành trình của bạn bằng việc ghé thăm Stonehenge, nghĩa trang gồm 2 vòng tròn tạo thành từ đá xanh và sa thạch, người ta cho rằng chúng được bàn tay con người sắp xếp nhiều nghìn năm trước. Sau khi ngắm nhìn công trình ấy, hãy tạt qua Salisbury ăn trưa và đến Thánh đường Salisbury. Quay về London vào cuối ngày.

Ngày 7: London

Ngày cuối cùng, chọn mua quà lưu niệm và tham quan bảo tàng nào đó mà bản đã bỏ lỡ trong 2 ngày đầu. Chuẩn bị bay về nhà.

3. Lịch trình du lịch nước Anh: Phía tây UK

Ngày 1: London

Vừa đặt chân đến London và bắt đầu tham quan ngay. Chọn ra vài cung điện, công viên hoặc bảo tàng để khám phá hay đơn giản chỉ là đi bộ xung quanh để nhìn ngắm các tiêu điểm của thành phố. Qua đêm tại London.

Bath

Ngày 2: Bath

Sáng sớm Ngày 2, bắt xe buýt hoặc tàu lửa đến thành phố Bath ở phía tây nam. Được đặt tên theo bể tắm thời La Mã vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay trong thành phố, Bath là nơi khơi nguồn của nhiều tiểu thuyết của Anh. Ghé thăm Roman Baths và Bath Abbey hoặc lang thang xuống những con đường đá cuội, tạt vào các cửa hàng nhỏ xinh kỳ lạ. Nếu bạn thèm đi spa, Thermae Bath Spa là spa suối nước nóng tự nhiên duy nhất ở UK. Vào cuối ngày, đi xe buýt hoặc tàu hỏa đến Cardiff.

Ngày 3: Cardiff

Đi vòng qua xứ Wales và dành Ngày 3 tại Cardiff. Ghé thăm lâu đài Cardiff, Bảo tàng quốc gia, Vịnh Cardiff. Dành một đêm tại Cardiff.

Ngày 4: Bristol

Quay lại Anh nào! Đón xe buýt hoặc tàu hỏa đến Bristol và thăm Cầu dây võng Clifton, S.S. Great Britain và Thánh đường Bristol. Bạn cũng có thể đi bộ quanh thành phố và khám phá những bảo vật như các giáo đường cổ của người Anglo-Saxon, các cửa hàng và nhà cửa địa phương cạnh bến cảng. Lưu lại Bristol một đêm.

Ngày 5: Salisbury / Stonehenge

Di chuyển từ Bristol đến Salisbury, nơi bạn có thể ghé thăm các địa điểm cổ xưa và nhà thờ như Stonehenge và Old Sarum. Qua đêm ở Salisbury.

Ngày 6: Windsor / London

Hướng về London, dành Ngày 6 để khám phá Lâu đài Windsor, lâu đài còn có người ở lớn nhất thế giới. Khi đến Windsor, tôi đã bắt gặp Nữ hoàng! Dành trọn buổi sáng ở Windsor và quay lại London lúc trưa – vừa kịp lúc để ngắm cảnh tha hồ. Hãy cân nhắc việc mua vé lên London Eye để nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao khi mặt trời lặn.

Ngày 7: London

Ngày cuối ở London rồi chuẩn bị bay về nhà.

4. Lịch trình du lịch Đông nam nước Anh

Ngày 1-2: London

Hạ cánh xuống London và dành trọn 2 ngày đầu ở thành phố thủ đô. Xem nghi thức đổi gác tại Điện Buckingham, lên London Eye hoặc tham quan một số cung điện, thánh đường, và bảo tàng quanh khắp thành phố. Nếu may mắn gặp thời tiết tốt, bạn có thể đi thuyền trên sông Thames. Nghỉ lại London 2 đêm đầu.

Ngày 3: Winchester

Làm một chuyến đi về trong ngày đến Winchester, nơi có Thánh đường Winchester (nơi chôn cất Jane Austen) và lâu đài Winchester. Ngoài ra, bạn có thể tham quan City Mill hoặc một bảo tàng hay trung tâm khoa học nào đó. Trở lại London khi đêm về.

Royal Pavilion ở Brighton

Ngày 4: Brighton

Đa số du khách đến UK không phải để đi biển. Và đa số họ cũng không nghĩ đến Brighton! Một trong những thành phố nằm ở cực nam của UK, Brighton là thị trấn biển với những bến tàu, một ngày vui đang chờ đón! Royal Pavilion, là một cung điện được thiết kế “nhái” theo Taj Mahal, chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi nghệ thuật và văn hóa Á châu, chắc chắn rất đáng để ghé thăm. Quay về London vào buổi tối.

White Cliffs of Dover

Ngày 5: Dover

Để chiêm ngưỡng một trong những kỳ quan thiên nhiên lộng lẫy nhất Anh quốc, đón chuyến tàu hỏa đến Dover, nơi có dãy White Cliffs tọa lạc. Đi bộ dọc theo bãi biển tại Vịnh St. Margaret, băng qua Công viên Kearsney Abbey, hoặc khám phá Lâu đài Dover. Bạn có thể qua đêm tại Dover hoặc quay lại London bằng tàu hỏa.

Ngày 6: Canterbury

Điểm đến tiếp theo là Canterbury, nguồn cảm hứng cho “Chuyện kể ở Canterbury” của Chaucer và cũng chính là quê hương của một trong những thánh đường đẹp nhất nước Anh. Thị trấn quyến rũ này kết hợp kiến trúc truyền thống Anglo-Saxon và sự hiện đại của các bảo tàng và nhà hát. Đi bộ tham quan thành phố là cách tốt nhất để trải nghiệm lịch sử và văn hóa tự cổ chí kim của nơi đây.

Ngày 7: London

Tham quan London lần cuối. Chuẩn bị bay về nhà.

5. Lịch trình du lịch nước Anh: Scotland và Bắc Anh

Nguồn ảnh: Lâu đài Edinburgh

Ngày 1-2: Edinburgh

Bay đến Edinburgh, Scotland trong ngày đầu tiên. Băng qua Royal Mile để chiêm ngưỡng Lâu đài Edinburgh, Nhà thờ St. Giles, Cung điện Holyrood và đỉnh núi Arthur’s Seat. Cùng với đó là những quán xá ấm cúng nép mình bên cung đường thung lũng nhỏ xinh. Ngày 2, du hành ra ngoại ô thủ đô để khám phá các địa điểm lịch sử khác của Scotland như Nhà thờ Rosslyn (một ngôi nhà thờ nhỏ từ thế kỷ 15, xuất hiện trong “Mật mã Da Vinci”). Qua đêm tại Edinburgh.

Ngày 3-4: Glasgow

Tiến về miền tây để đến Glasgow, thành phố lớn nhất ở Scotland. Khám phá các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, nhà lịch sử. Hoặc đi về trong ngày đến Đài tưởng niệm William Wallace hay Lâu đài Stirling. Nghỉ lại Glasgow đêm thứ ba, đêm bốn ở Edinburgh.

Ngày 4: Alnwick

“Vượt biên” sang Anh, nơi bạn sẽ ghé thăm Lâu đài Alnwick và những vườn hoa ở đó. Sau vài tiếng khám phá tòa lâu đài, di chuyển về phía nam để đến thành phố York. Qua đêm tại đó.

Tháp Clifford, York

Ngày 5: York 

Lang thang tại York cứ như ngược dòng thời gian về thời trung cổ. Lâu đài York, những bức tường thành, Thánh đường York Minster là những địa điểm nổi tiếng, hứa hẹn sẽ đưa bạn về quá khứ. Cuối ngày, đón chuyến tàu lửa đi Liverpool ở miền tây.

Ngày 6: Liverpool

Người ta sẽ nghĩ ngay đến câu lạc bộ bóng đá danh tiếng và ban nhạc The Beatles. Liverpool là điểm đến hoàn hảo cho những du khách hứng thú với văn hóa nhạc pop và thể thao của người Anh. Ghé thăm các sân vận động và trường đua, hoặc tham gia tour chủ đề Beatles. Đón xe buýt hoặc tàu lửa đến Manchester vào cuối ngày.

Ngày 7: Manchester

Tận dụng vài giờ cuối cùng trong chuyến đi UK này để tham quan Manchester, thành phố lớn thứ nhì ở Anh. Được cho là nơi khởi nguồn của cuộc Cách mạng Công nghiệp, Manchester nổi tiếng với Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp. Ngoài ra, nơi đây còn có Thư viện John Rylands, các nhà thờ, thánh đường, các bảo tàng nghệ thuật, văn hóa và lịch sử. Chiều đến, chuẩn bị bay về nhà từ sân bay quốc tế Manchester.

6. Lịch trình du lịch nước Anh: Cao Nguyên Scotland

Ngày 1: Edinburgh

Hạ cánh xuống Edinburgh và thỏa sức khám phá thành phố này – cung điện, lâu đài, bảo tàng và quán xá. Sau Ngày 1, bạn sẽ được tha hồ ngắm non xanh nước biếc, phong cảnh hữu tình!

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Loch Lomond

Ngày 2-4: Cao nguyên phía tây

Cách đơn giản nhất để khám phá cao nguyên Scotland là tham gia tour theo nhóm, họ sẽ cung cấp phương tiện di chuyển đến nhiều núi, hồ (hay còn gọi là “loch”) và các thị trấn phía bắc quốc gia này. Trong ba ngày tới, hãy ghé thăm Công viên Rừng Argyll, Loch Lomond xinh đẹp và thị trấn lịch sử Inveraray, cảng Oban, núi non chập chùng tại Glencoe. Coi chừng quái vật khi bạn ghé thăm Hồ Ness nhé!

Đảo Skye

Ngày 5: Đảo Skye

Điểm cực đông của chuyến đi này chính là đảo Skye, nơi được bao phủ bởi dãy núi Cuillin và biển cả. Hằng năm, thị trấn Portree thu hút đông đảo du khách đến thăm. Lâu đài Armadale và Dunvegan có thể nói là đại diện cho kiến trúc của vùng này.

Ngày 6: Trung tâm cao nguyên

Quay về đất liền, dừng chân tại Vườn Quốc gia Cairngorm để ngắm “bò lông dài” – những con bò màu nâu đỏ có nguồn gốc từ Scotland. Khởi đầu hành trình về nam, hướng đến Edinburgh.

Ngày 7: Edinburgh

Trước khi quay lại Edinburgh để bay về nhà, ghé qua Lâu đài Stirling hoặc nhà thờ Rosslyn sẽ giúp bạn trở về thực tại sau chuyến vi vu giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Bay về vào buổi chiều tối.

7. Hành trình văn học

Ngày 1-2: Edinburgh

Bắt đầu cuộc hành trình tại Edinburgh, nơi sản sinh các nhân vật văn học nổi tiếng, bao gồm Sherlock Holmes và Robinson Crusoe. Nhấm nháp chút trà tại Elephant House Café, nơi J.K. Rowling khai bút phần đầu tiên của loạt truyện Harry Potter. Ghé thăm Bảo tàng Nhà văn và hiểu thêm về các tác giả người Scotland khác như Robert Burns, Walter Scott, và Robert Louis Stevenson. Để thêm màu sắc cho chuyến phiêu lưu văn học này, hãy ghé qua một số địa điểm lịch sử khu Royal Mile. Hoặc bạn có thể dành một buổi sáng/trưa để tham quan Nhà thờ Rosslyn, nơi được nhắc đến nhiều trong Mật mã Da Vinci. Đêm đầu nghỉ lại tại Edinburgh, sau đó bay đến London.

Ngày 3: London

Nên bắt đầu từ đâu đây?! Tham quan những địa điểm có liên quan tới các tác giả nổi tiếng nhất của thành phố. Dickens House và Thư viện Anh ở rất gần nhau, Shakespeare’s Globe thì tọa lạc bên kia sông Thames. Westminster Abbey gìn giữ mộ của nhiều nhà văn, bao gồm Chaucer và Dickens, và đồng thời là một trong những địa điểm quan trọng nhất của thành phố. Qua đêm tại London.

Thư viện Bodleian, Oxford

Ngày 4: Oxford

Ngày thứ 4 trong Lịch trình du lịch nước Anh này chúng ta sẽ tham quan đại học Oxford. Đây là nơi học tập của J.R.R. Tolkien, C.S. Lewis, và nhiều nhà văn khác nữa. Oxford đã đào tạo một số những thiên tài văn học vĩ đại nhất trong lịch sử phương tây. Đi bộ tham quan trường đại học này, tìm hiểu về những tác giả nổi tiếng và chiêm ngưỡng lối kiến trúc nguy nga cùng Thư viện Bodleian đồ sộ, có lẽ từng là nơi làm việc của những tác giả trên. Quay về London vào cuối ngày.

Ngày 5: Canterbury

From every shires ende of Engelond to Canterbury they wende,” Chaucer viết trong Truyện cổ Caunterbury, một bài thơ trung cổ kể về một nhóm lữ khách hành hương đến Thánh đường Canterbury. Theo chân đoàn hành hương bằng cách ghé thăm thánh đường lộng lẫy này và thành phố nhỏ bao quanh nơi đó. Bạn sẽ được dịp trông thấy tàn tích của Tu viện Thánh Augustine và Lâu đài Canterbury. Cuối ngày quay về London.

Ngày 6: Stratford-upon-Avon

Tôi có nên kết hợp một chuyến đi 3 trong 1 không? Ghé thăm nơi sinh của Bard. Du khách được phép tham quan nơi sinh của Shakespeare cũng như ngôi nhà tranh của vợ ông, bà Anne Hathaway. Mộ của Shakespeare được đặt tại Nhà thờ Holy Trinity. Royal Shakespeare Company trình diễn các vở kịch do Shakespeare và các tác giả khác biên soạn. Cuối ngày, quay về London.

Ngày 7: London

Còn chỗ nào bạn chưa kịp tham quan vào Ngày 2 không? Tranh thủ ghé xem vào Ngày 7 nhé! Vi vu lần cuối rồi bay về nhà nào!

Bài gốc tiếng Anh: 7 One-Week Itineraries in the United Kingdom

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago