Categories: Nhật Bản

Mua gì ở Hokkaido? 9 món quà lưu niệm hấp dẫn

Nhắc đến Hokkaido là nhắc đến vô vàn những điểm du lịch hấp dẫn như tháp truyền hình Sapporo, làng cổ Shiraoi hay vùng đất kì bí Noboribetsu. Chẳng những nổi tiếng bởi vô số những khung cảnh thiên nhiên ban tặng, Hokkaido còn là thiên đường mua sắm với đường cổ Tanukikoji. Nếu bạn còn băn khoăn không biết mua gì ở Hokkaido thì dưới đây là top 9 món quà lưu niệm hấp dẫn từ Tripzilla cho bạn lựa chọn.

1.Mua gì ở Hokkaido: Hộp phát nhạc Otaru

Hộp nhạc ở Otaru

Một điểm đến thú vị của Hokkaido chính là Otaru. Nơi đây có bảo tàng âm nhạc vô cùng nổi tiếng. Món quà lưu niệm độc đáo và phổ biến ở Otaru là những chiếc hộp nhạc với thiết kế dễ thương và gần gũi. Hộp nhạc ở đây được thiết kế giống với hình những chú mèo Kitty nổi tiếng, màu sắc trang nhã, vô cùng đáng yêu. Chắc hẳn người thân và bạn bè của bạn sẽ rất thích thú với món quà lưu niệm này đó.

2. Bút mèo dễ thương

Mua gì ở Hokkaido sẽ khiến bạn bè  bất ngờ nhỉ? Nếu bạn muốn mua một món quà lưu niệm nho nhỏ, xinh xinh, hợp túi tiền thì hãy lựa chọn ngay một chiếc bút mèo đáng yêu như thế này nhé. Nhật Bản vốn rất nổi tiếng với những vật dụng tinh tế, nhỏ nhắn và dễ thương. Món quà này dễ vận chuyển lại vô cùng tiện dụng nữa. Bạn có thể ghé qua các shop đồ lưu niệm hoặc mua ngay tại sân bay nhé.

3.Sản phẩm thủy tinh ở Kitaichi Glass

Một góc của Kitaichi Glass

Kitaichi Glass vô cùng nổi tiếng bởi sự tinh xảo của mỗi sản phẩm trưng bày tại đây. Tất cả các sản phẩm đều được làm ra với sự tỉ mỉ, mang vẻ đẹp tinh tế rất đặc trưng của văn hóa Nhật Bản. Ngoài ra, các tác phẩm thủy tinh khác trên thế giới cũng được trưng bày tại không gian của Kitachi Glass nữa. Cũng chính vì thế, nơi đây  luôn là điểm đến của các du khách nước ngoài. Bạn có thể ghé vào tham quan và chọn cho mình một món quà ưng ý. Không quá khó để nhận thấy các sản phẩm ở đây đều rất đẹp mắt, đúng không?

4. Búp bê Hello Kitty nổi tiếng

Mua gì ở Hokkaido: búp bê Hello Kitty

Không cần nói quá nhiều thì chắc hẳn bạn cũng biết búp bê Hello Kitty nổi tiếng thế nào rồi đó. Từ balo, túi xách, quần áo cho đến các chương trình trên TV, hình ảnh mèo Hello Kitty luôn xuất hiện rất nhiều. Lựa chọn một chú búp bê Hello Kitty cho em gái, bạn gái là một gợi ý tuyệt vời đúng không? Món quà siêu yêu và dễ thương đến từ xứ sở mặt trời mọc này chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người ngay thôi!

5. Bánh Sapporo Times Square

Bánh Sapporo nổi tiếng ở Hokkaido

Nếu bạn băn khoăn về đặc sản nổi tiếng ở Hokkaido và không biết mua gì ở Hokkaido về làm quà cho gia đình thì Sapporo Times Square là gợi ý số một dành cho bạn. Loại bánh này có tên nghe giống với địa danh nào đó, nhưng thực ra nó lại được mang tên của chính thành phố khai sinh ra những chiếc bánh này. Đây là sản phẩm phổ biến và là niềm tự  hào của người dân Sapporo. Chắc hẳn thưởng thức hương vị ngọt ngào của chiếc bánh của gia đình sẽ giúp bạn lưu giữ dài lâu hơn những kỉ niệm khi ghé thăm xứ sở anh đào.

6. Sô-cô-la tươi của Royce

Sô-cô-la tươi được làm ngay tại sân bay Chitose.

Một đặc sản nữa bạn có thể mua khi đến Hokkaido chính là sô-cô-la tươi của Royce. Hương vị ngọt ngào, ngậy thơm của những thanh sô-cô-la tươi chắc chắn sẽ khiến bạn khó cưỡng được. Điểm đặc biệt thú vị chính là bạn có thể tìm hiểu về quá trình sản xuất sô-cô-la tươi của Royce ngay tại chính sân bay Chitose tại Sapporo. Sô-cô-la tươi rất mềm và có nhiều hương vị để bạn lựa chọn, từ trà xanh cho đến vị dâu, vị rượu vang bạn nhé.

7. Sandwich bơ Marusei của Rokkaitei

Mua gì ở Hokkaido: Sandwich bơ trứ danh của Rokkaitei

Nhắc đến Hokkaido thì không thể không nhắc đến nhà máy sản xuất bánh kẹo nổi tiếng Rokkaitei. Nhà máy này rất nổi tiếng với món bánh sandwich bơ Marusei với hương vị ngọt ngào của bơ, nho khô và lớp bánh quy mềm, xốp. Điểm đặc trưng của bánh chính là nguyên liệu sẵn có tại Hokkaido, chính điều này tạo nên hương vị rất riêng cho từng chiếc bánh. Đây cũng là sản phẩm được yêu thích bởi phần đông người dân Nhật Bản.

8. Bánh Shiroi Koibito

Món quà lưu niệm đại diện cho thế kỷ 20, bánh Shiroi Koibito

Được xem là niềm tự hào của người dân Nhật Bản, những chiếc bánh vàng xốp Shiroi Koibito đã được thế giới công nhận và được đánh giá là món quà lưu niệm đại diện cho thế kỷ 20. Với việc chiến thắng giải thưởng danh giá về ẩm thực, Monde Selection, Shiroi Koibito chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa và giá trị mà bạn nhất-định-phải-mua ở Hokkaido.

9.Snack khoai tây Jaga Pokkuru

Last but not least, gợi ý cuối cùng cho bạn trong top 9 danh sách mua gì ở Hokkaido hôm nay là một sản phẩm của thương hiệu Calbee. Mặc dù thương hiệu này có mặt không chỉ ở Hokkaido, Nhật Bản, mà còn ở rất nhiều quốc gia khác trên thế giới; nhưng chỉ ở Hokkaido bạn mới được thưởng thức món snack hấp dẫn Jaga Pokkuru. Snack không còn lạ lẫm với hầu hết mọi người, nhưng snack được làm bằng khoai-tây-nguyên-vỏ thật kì lạ phải không? Bạn hãy thử một lần xem sao nhé!

Hokkaido có rất nhiều những danh sách những món quà lưu niệm hấp dẫn, từ đồ ăn cho đến các sản phẩm thủ công. Bây giờ thì không khó để trả lời câu hỏi “mua gì ở Hokkaido?” phải không? Bạn đã có những lựa chọn nào rồi, hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Xem thêm: Review du lịch tự túc Nhật Bản 9 ngày mùa hoa anh đào

Van Heaven

Trái đất tuy bé nhỏ nhưng Tạo Hóa lại ban cho chúng ta cơ hội để được tận hưởng cái đẹp. Có nhiều bí ẩn chứa đựng trong muôn vật mà mắt chúng ta xem thấy. Khám phá bí ẩn cuộc sống thật là điều tuyệt vời. Còn bạn, bạn cũng nghĩ giống tôi chứ?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago