Categories: Châu Á

Địa điểm du lịch Châu Á bạn nên đi trước tuổi 30

Thời gian trôi qua thật nhanh phải không? Thoát cái đã hết năm và sang tuổi mới rồi. 30 chưa phải là gìa nhưng cũng chẳng còn trẻ. Bạn đã chuẩn bị được đến đâu rồi? Đã làm được nhiều điều chưa? Đi được nhiều chưa? Đừng bỏ lỡ list danh sách những địa điểm du lịch châu Á nên đi trước tuổi 30 dưới đây nhé!

Credit: Tripzilla Magazine

1. Penang – Malaysia

Một trong những địa điểm du lịch châu Á đang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay chính là Penang ở Malaysia. Là một địa điểm với những dãy nhà cổ kính ở gần eo biển Malacca, Penang không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, vùng biển rộng lớn mà còn có nhiều nét văn hóa rất lôi cuốn.

Du khách có thể đi dạo vòng quanh thành phố để thưởng thức những món ăn bình dân, giá rẻ. Nếu thích khám phá phố cổ, George Town là điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua, nơi đây được công nhận là Di sản văn hóa thế giới và là nơi check in lý tưởng với nghệ thuật Street Art khiến bạn không thể rời mắt.

Xem thêm: 15 món ăn đặc sản châu á bạn nên thử một lần trong đời

2. Bali – Indonesia

Bali là một địa điểm du lịch châu Á được nhiều người biết đến bởi nét đẹp khí hậu ôn hòa và biển cả trong xanh. Khu vực này được gọi với cái tên “thiên đường nhiệt đới” bởi quang cảnh đẹp choáng ngợp mà thiên nhiên ban tặng. Đây là nơi nhất định bạn phải đến trước tuổi 30 thì mới không hối tiếc.  

Không chỉ đẹp bởi biển cả yên bình, Bali còn là điểm dừng chân của nhiều tín đồ Phật giáo trên khắp thế giới. Nơi đây có đơn hơn 20.000 ngôi đền được xây dựng từ lâu. Hàng năm, các Phật Tử đều quy tụ về đây rất nhiều để học Kinh và thư giãn.

3. Phuket – Thailand

Giống như Bali, Phuket ở Thái Lan cũng là địa danh nổi tiếng bởi biển đẹp và không gian yên tĩnh.  Nơi đây có vô số những hòn đảo lớn nhỏ và đường bờ biển trắng kéo dài và làn nước trong veo, tươi mát.

Phuket Thái Lan rất nổi tiếng qua những thước phim của Hollywood như vịnh Phang Nga hay vịnh Maya, vịnh James Bond. Thậm chí biển ở Phuket còn nổi tiếng đến mức CNN đã bình chọn nơi đây làm một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất để khám phá bằng thuyền. Còn đợi gì mà không đi bạn nhỉ?

4. Đỉnh Fansipan – Việt Nam

Sẽ thật thiếu sót nếu quên mất rằng Việt Nam cũng có vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn thế giới, Fansipan ở Sapa là một minh chứng rõ ràng nhất. Không chỉ hấp dẫn du khách mọi miền tổ quốc, đỉnh núi cao 3.143m này còn là nơi để rất nhiều bạn trẻ thế giới đến khám phá và chinh phục. Được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”, Fansipan nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hơn 3000m. Từ đây, bạn tha hồ ngắm nhìn Sapa yên bình với những làng dân tộc thiểu số nằm bên dưới sườn núi yên bình.

Gần đây, Sapa cũng đã có cáp treo để phục vụ cho cả đoàn du lịch gia đình tham quan thắng cảnh. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, kì bí đường lên Fansipan, Sapa còn là hành trình để bạn thưởng thức những món ăn đặc trưng của các dân tộc thiểu số như thắng cố, lợn cắp nách, gà đen, cá suối, rêu nướng,…

5. Vạn lý trường thành – Trung Quốc

Đúng như tên gọi Vạn Lý Trường Thành, tức là thành dài vạn lý, địa danh này nổi tiếng với chiều dài hàng ngàn km, thật choáng ngợp và hùng vĩ. Đây chắc chắn là một trong những địa điểm du lịch châu Á bạn nhất định phải ghé qua.

Được biết Vạn Lý Trường Thành được khởi công xây dựng từ thế kỷ thứ 5, kéo dài hơn 2000 năm, huy động hàng ngàn nhân công. Thành cao trung bình 7m, rộng khoảng 5-6m và là niềm tự hào của dân tộc Trung Hoa. Mỗi năm, có vô số lượt du khách kéo đến đây tham quan và chiêm ngưỡng công trình đồ sộ vĩ đại này.

6. Bangalore – Ấn Độ

Nhắc đến Bangalore, điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến là gì? Chắc hẳn là nhà vườn Bách Thảo phải không? Địa điểm này được coi là thung lũng silicon của Ấn Độ, nơi công nghệ thăng hoa và phát triển vượt bậc, vươn mình ra thế giới. Tại Bangalore, còn có địa điểm nổi tiếng hấp dẫn là vườn quốc gia Bannerghatta với rất nhiều các loài động vật quý hiếm. Cung điện Bangalore hoành tráng cũng là một điểm dừng chân đầy thú vị cho chuyến hành trình của bạn.

7. Đảo Jeju – Hàn Quốc

Điểm đến tiếp theo chắc chắn là rất quen thuộc trong lịch trình du lịch châu Á của nhiều bạn trẻ. Đảo Jeju, Hàn Quốc là nơi phong cảnh ôn hóa, khí hậu mát mẻ, thiên nhiên thơ mộng và xanh tươi. Jeju có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể ghé thăm như: đỉnh Bình Minh( thực chất là một ngọn núi lửa hơn 5000 năm tuổi ), Hallasan – di sản thiên nhiên thế giới.

Thiên nhiên ban tặng cho đảo Jeju hệ thống sinh thái phong phú với nhiều loài hoa cỏ đa dạng. Bạn có thể ngắm thiên nhiên, đồng thời chụp ảnh động vật trong hành trình du lịch. Mỗi năm, nơi đây còn tổ chức cuộc thi Lướt sóng quốc tế thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm.Với 7 địa điểm du lịch châu Á kể trên, bạn đã đi được những đâu rồi? Hãy sắm cho mình sự sẵn sàng và dùng sức trẻ để khám phá những điều tươi đẹp xung quanh nhé.  Let’s go!

Xem thêm: Các Bãi Biển Đẹp Nhất Châu Á Chưa Nhiều Người Biết Đến

Van Heaven

Trái đất tuy bé nhỏ nhưng Tạo Hóa lại ban cho chúng ta cơ hội để được tận hưởng cái đẹp. Có nhiều bí ẩn chứa đựng trong muôn vật mà mắt chúng ta xem thấy. Khám phá bí ẩn cuộc sống thật là điều tuyệt vời. Còn bạn, bạn cũng nghĩ giống tôi chứ?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago