Categories: Việt Nam

Mua gì làm quà khi đến Hạ Long

Chắc hẳn nhiều bạn đang có dự tính đến thăm một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới này phải không. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức thì Tripzilla Việt Nam xin giới thiệu danh sách những món bạn nên mua khi du lịch Hạ Long.

1. Chả mực – đặc sản số 1 của Quảng Ninh khiến bạn ăn mãi không thôi

Bí quyết của món chả mực trứ danh này là vì chính mực ở vùng biển nơi đây có vị ngọt đặc biệt và thịt mực còn được người thợ giã tay thủ công rất kỳ công. Độ ngon của miếng chả phụ thuộc hầu hết vào độ nhừ, độ hoà quyện của nguyên liệu mà không máy móc nào có thể thay thế được. Từng miếng chả mực với vị đậm đà, độ giòn dai sần sật trong từng miếng chả khiến bạn không thể cưỡng lại được. Ngoài ra bạn có thể chấm chả mực với nước mắm hay tương ớt để tăng thêm vị ngon.

Để mua được chả mực Hạ Long ngon, đúng chuẩn, du khách nên tìm đến các cơ sở sản xuất chả mực có thương hiệu tại các chợ Hạ Long I, Hạ Long II, chợ Cái Dăm.

Chả mực đặc sản được yêu thích nhất ở Hạ Long | @chamucgiatayhalong

2. Ruốc tôm – Món ăn kèm yêu thích của trẻ nhỏ

Món này chính là chà bông nhưng làm bằng sợi ruốc thay vì thịt heo, nên mềm và thơm chứ không dai như thịt heo. Phần nguyên liệu hải sản là tôm nõn tươi, tép kết hợp với nước cốt thịt được chưng cất kỹ với một tỷ lệ nguyên liệu căn chỉnh chặt chẽ, gia vị ướp vừa miệng. Thành phẩm sau cùng là những sợi ruốc vàng ươm, bông mềm, không bị khô cứng và nhạt màu như ruốc thông thường. Món ăn này dễ kết hợp, ăn cùng cơm, cháo, bánh mì, xôi,… đều được và rất tiện lợi những khi bận rộn, và dễ dàng trở thành món ăn kèm yêu thích của trẻ nhỏ.

@dulichtoday

3. Hải sản tươi sống

Với ưu đãi cảng biển nằm ở ngay trung tâm thành phố nên lúc nào Hạ Long cũng có hải sản tươi sống. Những loại hải sản đặc trưng của Hạ Long bạn không thể bỏ qua là sá sùng, ghẹ, ốc, hàu, bề bề, tôm và sam biển. Địa điểm mua hải sản tươi tốt nhất là chợ cá Hạ Long ở ngay bến cảng Hòn Gai. Chỗ này tập trung rất đông dân chài, họ đánh bắt cá vào tối hôm trước và đến sáng hôm sau về đây để bày bán hải sản. Nhưng lưu ý là chợ chỉ họp lúc sáng sớm, từ 5h30 tới 7h. Nếu không dậy được sớm thì bạn có thể qua bên chợ Hạ Long 1 ngay gần đó.

@dulichhalongquangninh

4. Hải sản khô

Bạn cũng đừng bỏ qua đồ hải sản khô là một lựa chọn mua về làm quà vô cùng hợp lý. Đây là đặc sản đặc trưng khi du lịch Hạ Long, với những món chính là chả mực giã tay, mực khô, mực 1 nắng, cá khô, tôm khô, các loại cá thu, cá hồng…

@dulichtoday

5. Sái sùng khô

Sái sùng là loại hải sản rất được yêu thích tại đây tuy nhiên giá khá cao so với những đặc sản Hạ Long khác. Sá sùng ngon là loại có mình dày, màu trắng ngà và có mùi thơm rất đặc trưng. Hình dáng của sái sùng khá giống giun đất và còn có những tên gọi khác như giun biển, địa sâm,…

Sái sùng khô đem rang, khi chín có màu vàng, mùi rất thơm, một hương thơm nồng ngậy đậm đà của biển. Sái sùng rang chấm với tương ớt, điểm thêm rau dấp cá, rau thơm và uống với bia thì thật là tuyệt.

@chamuchalong

6. Ruốc hàu Vân Đồn

Hàu Vân Đồn được nuôi trong điều kiện tự nhiên, chuyển qua giai đoạn chế biến hiện đại nên giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có độ dai, vị béo và ngọt ngào. Ruốc hàu Vân Đồn là món quà dành tặng gia đình, người thân vừa lạ miệng vừa sang.

@baoquangninh

7. Nem chua, Nem chạo

Nem chua, nem chạo có đặc điểm chung là sử dụng thịt lợn, lợi dụng men của thính gạo và của một vài loại lá như lá ổi và lá sung để ủ chín, tạo nên món ăn có vị chua ngậy, thơm ngon nổi tiếng và là đặc sản của vùng biển Hạ Long.

@yong

8. Rượu mơ Yên Tử

Rượu mơ Yên Tử sóng sánh màu vàng hổ phách với hương vị nồng ấm, men say là những gì mà nhiều người nhớ nhung về phố biển Hạ Long. Đây là loại rượu được chế biến bằng phương pháp lên men quả mơ tươi và mật ong nên không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

@chinhgoc

9. Đồ lưu niệm

Đồ lưu niệm phổ biến ở Hạ Long là đồ chế tác từ vỏ các sinh vật biển và từ than đá. Bạn có thể mua tại cửa hàng lưu niệm Hòn Gai hoặc tại chợ đêm Hạ Long. 

Chợ đêm Hạ Long | @baoquangninh

 

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago