Những món ăn vặt bạn nhất định phải mua về làm quà từ Singapore

Hiếm khi nào người Việt Nam đi du lịch lại không mua quà về cho những người thân yêu của mình. Trên thực tế, quà lưu niệm đã trở thành một thói quen truyên thống của người Việt và chúng ta luôn chi tiêu một số tiền khá lớn cho khoản quà cáp này.

Mặc dù tôi thực sự nghĩ rằng nhiều người bạn của tôi rất chu đáo và tôi thực sự trân trọng những món quà lưu niệm họ tặng cho tôi, tuy nhiên tôi vẫn không nghĩ rằng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời khi lãng phí tiền vào những món quà lưu niệm như nam châm, dây chuyền, hoặc áo phông in chữ “I Heart ____”. Tôi khuyên các bạn nên tìm kiếm các món ăn ngon để thay thế.

Vì tôi thường xuyên đến Singapore (đi công tác và hoặc du lịch), tôi đã khám phá ra 5 món đồ hấp dẫn để mua về làm quà mà tôi muốn chia sẻ với các bạn:

1. Bee Cheng Hiang Bakkwa (Thịt sấy khô)

Image credit: Bee Cheng Hiang

Loại thịt sấy khô này là một món quà vặt rất nổi tiếng để mang về làm quà từ Singapore! Mặc dù bakkwa ăn ngon nhất vẫn là lúc sau khi mới nướng, món ăn ngon và mềm dẻo này cũng có thể được bán trong các gói có kích thước nhỏ gọn để bạn có thể dễ dàng xếp chúng trong hành lý và mang chúng về nhà để thưởng thức sau này.

Đọc thêm: Những món ăn bạn nên thử khi đến Singapore

2. Ya Kun Kaya (Mứt dừa)

Image credit Yakun Kaya Toast

Bữa sáng điển hình của Singapore bao gồm bánh mì nướng kaya, trứng luộc lòng đào và cà phê. Vì vậy, nếu bạn muốn tái hiện lại bữa ăn sáng này sau chuyến đi của mình, bạn sẽ cần mua loại kaya truyền thống. Một trong những quán cà phê lâu đời nhất ở Singapore, Ya Kun, bán loại mứt kaya ngon nhất cả nước – mịn màng với hương vị ngọt ngào. Mứt kaya được bán trong những chiệc lọ thủy tinh (SGD4,80/lọ) mà bạn có thể mang về nhà.

3. Bỏng ngô Garrett 

Image credit: Erwin Soo

Ai mà quan tâm rằng thương hiệu bỏng ngô thủ công này thực sự đến từ Mỹ chứ không phải từ Singapore? Kể từ khi nó mở chi nhánh đầu tiên tại Resorts World Sentosa, Garrett Popcorn đã khiến nhiều người thèm thuồng ngày này qua ngày khác bởi những hương vị độc đáo của nó như CaramelCrisp và CheeseCorn. Cảm thấy quá khó khăn để đưa ra lựa chọn giữa cả hai vị? Đừng lo! Bạn không phải khó xử đâu. The Chicago Mix, kết hợp vị ngọt của CaramelCrisp và vị thơm ngon của CheeseCorn, là mặt hàng bán chạy khác mà bạn cần phải thử. Garrett Popcorn hiện có 7 cửa hàng trên toàn Singapore nhưng nếu bạn quá vội, bạn chỉ cần mua một túi hoặc một hộp thiếc tại Nhà ga số 2 của Sân bay Changi!

Đọc thêm: Top 10 đồ uống mà người dân Singapore ưa thích và hay thưởng thức

4. Snacks trứng muối Irvins

Image credit: Irvins Salted Egg

Snacks trứng muối là món ăn vặt đang làm mưa làm gió ở Singapore! Và một trong những nơi tốt nhất để mua chúng là Irvins. Món snacks khoai tây chiên trứng muối và da cá chiên trứng muối của họ cực kì gây nghiện! Chúng được bán thành các gói lớn có giá khoảng SGD16 mỗi gói. Chúng nên được tiêu thụ tốt nhất trong vòng một tuần sau khi mở gói vì được sản xuất mà không sử dụng chất bảo quản. Tin tôi đi, một khi bạn bắt đầu cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ không thể dừng lại đâu! Hãy thưởng thức món snacks hấp dẫn này bằng cách đặt hàng trực tuyến hoặc ghé thăm một trong những cửa hàng của họ ở Singapore (VivoCity, Raffles Xchange hoặc Westgate).

5. The Golden Duck Salted Egg Snacks

Image credit: The Golden Duck

Một thương hiệu nổi tiếng khác dành cho các tín đồ ăn vặt là The Golden Duck. Công thức thương hiệu của họ đảm bảo rằng mỗi miếng chip khoai tây hoặc da cá được phủ đều trứng muối và được nướng đến độ giòn hoàn hảo! Món snacks được đóng gói trong nhứng túi nhỏ có giá khoảng SGD7 mỗi gói để bạn có thể thuận tiện mang theo bên mình bất cứ nơi đâu! Để tránh thất vọng, tôi khuyên bạn nên đặt chúng trực tuyến vì chúng luôn hết hàng!

Còn theo bạn, Singapore còn món ngon nào mà chúng ta cần phải thử?

ĐỌC THÊM: 8 Món Tráng Miệng Bạn Phải Thử Khi Đến Singapore

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago