Categories: Tin tức du lịch

Lý giải vì sao có 6 địa điểm du lịch Bỉ luôn có đông khách tới thăm

Nước Bỉ nhỏ nhắn xinh đẹp, trái tim của châu Âu đi đâu cũng có cảnh đẹp. Người ta bảo tới châu Âu chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp, Bỉ không phải là ngoại lệ. Nhiều địa điểm đẹp là vậy, nhưng có 6 địa điểm du lịch Bỉ luôn nằm trong danh sách những địa điểm nên tới khi tới Bỉ. Đó là 6 địa điểm nào và vì sao lại thu hút đông khách du lịch đến vậy? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Tripzilla nhé!

Bật mí là điểm chung của 6 địa điểm này là đều nằm ở thủ đô Brussels. Còn những lý do còn lại thì đọc tiếp bài nha.

1. Công viên Brussels

Nếu bạn không có điều kiện về thời gian hoặc tài chính để check-in hết các địa điểm nổi tiếng ở Châu Âu, thì bạn nên dành tiền đến Bỉ. Vì sao ư? À thì là vì Bỉ có công viên rộng 25 hecta với hơn 300 công trình nổi tiếng của 10 nước châu Âu. Cả châu Âu thu nhỏ trong công viên Mini- Europe nằm dưới chân công trình Atomium- biểu tượng của nước Bỉ.

Tới đây bạn sẽ được check-in từ tháp Eiffel (Pháp) đến tháp nghiêng Pisa (Italy), từ cung điện Versailles (Pháp) đến tháp đồng hồ Big Ben (Anh)… Nhưng không chỉ dừng lại là một nơi check-in đâu nhé. Điểm thú vị của công viên này đó là cho phép khách du lịch được trải nghiệm một tinh thần châu Âu bằng cách thêm các hiệu ứng âm thanh chân thật ở các mô hình. Bạn sẽ được nghe tiếng chuông Big Ben mà chẳng cần phải tới Anh, nghe tiếng đàn mandolin du dương mà tưởng như đang ở con đường nào đó của nước Ý… Hoặc bạn sẽ được chứng kiến sự kiện lịch sử sử sụp đổ của bức tường Berlin chỉ với một nút bấm.

Một công viên thật thú vị phải không nào. Hãy đến để cảm nhận một châu Âu thu nhỏ trong lòng Brussels nhé!

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

 2. Atomium- Biểu tượng của nước Bỉ

Atomium là công trình bằng thép cao 102m, nặng khoảng 2400 tấn, được thiết kế mô phỏng tinh thể của nguyên tố sắt với độ phóng đại lên tới 165 tỷ lần. Đây được coi là biểu tượng của nước Bỉ. Bởi vì sản xuất thép là một trong những ngành công nghiệp chủ đạo của Bỉ lúc bấy giờ. Công trình được ra đời nhằm mục đích phục vụ cho Hội chợ thế giới 1958 (Expo’ 58) với thông điệp về sử dụng năng lượng nguyên tử vì hòa bình. Hơn nửa thế kỷ trôi qua nó đã trở thành một biểu tượng, một nơi nhất định phải tới khi đi du lịch Bỉ, giống như tới Pháp là phải tới tháp Eiffel đó.

Đứng ở các quả cầu bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Brussels từ trên cao. Không chỉ là nơi tham quan đâu nhé. Bên trong các quả cầu còn có các nhà hàng phục vụ cho khách dừng chân nghỉ ngơi ăn uống với view thành phố. Đây là một gợi ý cho bạn muốn vừa ăn uống vừa ngắm cảnh nhé.

3. Tòa nhà Palais de Justice

Đây là nơi dành cho những bạn yêu thích phong cách kiến trúc độc đáo và các tượng điêu khắc nổi tiếng. Sở dĩ nói như vậy là vì, hiện tại xung quanh mái vòm của tòa nhà là các giàn giáo để sửa chữa. Theo một bài báo nước ngoài tớ đọc, thì dù vé vào miễn phí nhưng vẫn bị giới hạn về việc tự do vào tham quan. Do vậy, thường những bạn thật sự yêu thích nghệ thuật hay lui tới đây. Tuy không thuận lợi như các địa điểm khác, nhưng nơi đây vẫn luôn nằm trong top các địa điểm thu hút đông khách du lịch khi tới thủ đô Brussels.

Nhìn qua thì có thể chúng ta có thể nghĩ rằng đây là một cung điện hoàng gia với mái vòm bằng vàng nổi bật. Nhưng không, đây là tòa nhà tòa án tối cao- một địa điểm rất quan trọng của nước Bỉ đấy.

Đây là một khu tổ hợp có diện tích 26.000 m² gồm 27 phòng xử án lớn, 245 phòng xử án nhỏ, 8 khoảng sân rộng. Tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc phong cách kiến trúc theo chủ nghĩa chiết trung (kết hợp giữa chủ nghĩa duy tâm và duy vật) được thiết kế bởi kiến trúc sư tài ba Joseph Poelaert.

Ngoài chức năng là tòa án tối cao của đất nước, thì đây còn là một bảo tàng lưu giữ những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng thế giới như pho tượng Demosthenes khổng lồ và Lycurgus của nhà điêu khắc Pierre Armand Cattier…

Công trình đồ sộ này mất 20 năm xây dựng mới hoàn thành được đấy. Vì vậy, đừng bỏ qua kiệt tác này của người Bỉ nhé.

4. Grand Place- Quảng trường đẹp nhất thế giới

Bạn có biết, khi tới Grand Place là bạn đã đặt chân tới với một trong những quảng trường đẹp nhất thế giới và được bảo tồn tốt nhất châu Âu không. Chưa dừng ở đó đâu nhé, đây còn là một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận đấy. Gọi là Grand Place- quảng trường lớn, vì nó có diện tích rộng tới 20.000 m2. Điểm thu hút khách du lịch tới với quảng trường đó là kiến trúc và lịch sử của nó. Grand Place được xây dựng từ thế kỷ 11 và được sử dụng làm quảng trường từ thế kỷ thứ 12. Đây là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử của nước Bỉ.

Bao quanh quảng trường là các tòa nhà lớn được xây dựng theo phong cách kiến trúc của các thời kỳ Baroque, Gothic, Louis XIV. Bất kỳ ai tới cũng đều choáng ngợp trước vẻ đẹp tráng lệ nơi đây. Vào tháng 8 hàng năm, có rất nhiều khách du lịch tới đây để ngắm một thảm hoa tươi rực rỡ khổng lồ phủ kín cả quảng trường. Thật thú vị phải không nào. Đừng quên check-in trái tim của thủ đô của đất nước là trái tim của Châu Âu nhé!

5. Tượng chú bé đứng tè – Manneken Pis

Khi nhắc tới biểu tượng của Copenhagen, người ta nhớ tới tượng nàng tiên cá. Và khi nhắc tới Brussels người ta nghĩ tới ngay tới tượng chú bé đứng tè- Manneken Pis.

Đó là một cái đài phun nước nhỏ làm bằng đồng cao 60cm mô phỏng một chú bé trần truồng đang đứng tè. Sự thu hút của bức tượng không chỉ đến từ hình tượng cậu bé đáng yêu, mà vì nó còn gắn liền với một giai thoại về tinh thần ái quốc của người Bỉ. Khi quân Tây Ban Nha rút khỏi Brussels đã phóng hỏa đốt thành phố. Có một cậu bé đã nghĩ rằng nếu mình đi tè thì sẽ dập tắt được đám cháy, cứu thành phố khỏi cơn hỏa hoạn. Cũng chính vì vậy mà khi tới thủ đô Brussels, các nguyên thủ quốc gia của các nước sẽ tới đây, mặc cho chú bé một bộ đồ của đất nước đó.

Bởi nằm ở trung tâm thành phố gần quảng trường lớn, nên nơi đây luôn nằm trong những địa điểm du lịch Bỉ nên đến.

6. Các cửa hàng bán chocolate

Tới Bỉ mà bạn không tới các cửa hàng bán chocolate thì là một điều cực kỳ đáng tiếc. Đặc biệt là đối với những tín đồ của chocolate tươi. Chocolate của Bỉ thơm ngon, ngọt, béo vừa phải. Nếu bạn từng mê chocolate của Mỹ, thì chắc chắn bạn sẽ đổ ngay lập tức khi ăn chocolate của Bỉ. Nói không ngoa đâu nhưng chocolate của Bỉ là cực phẩm đấy. Trên thế giới này chỉ có 2 đại gia về chất lượng chocolate thôi. Đó là Bỉ và Thụy Sĩ.

Vì thế hãy liệt ngay những cửa hàng chocolate vào danh sách những địa điểm du lịch Bỉ nhất định phải tới nhé!

Bởi là vương quốc của chocolate nên có rất nhiều cửa hàng bán chocolate trong khắp thành phố. Trong đó có con phố Rue Charles Buls là nổi tiếng nhất. Nó được mệnh danh là “con phố chocolate”, bởi lẽ dọc 2 bên đường là các cửa hàng bán chocolate. Nó nằm ngay bên hông của quảng trường, nên khuyên bạn nên làm một tour đi xem quảng trường, chú bé đứng tè, rồi đến phố chocolate nhé.

Vậy là bạn đã biết tên của 6 địa điểm du lịch Bỉ mà thu hút rất đông khách du lịch cùng lý do tại sao rồi phải không nào. Gợi ý thêm cho các bạn một số địa điểm nên đến ở Bỉ nha. Đó là toà nhà thị trường chứng khoán Bourse, bảo tàng Magritte,  Art Nouveau…Hay các thành phố Bruges, Ghent, Antwerp, thị trấn Mechelen,…

Chúc các bạn có nhiều trải nghiệm vui ở trái tim châu Âu nhé!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago