Categories: Tin tức du lịch

Du lịch Việt Nam phát triển mạnh trong năm 2020

Trong năm 2019, Du Lịch Việt Nam Phát Triển Mạnh. Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 3 triệu lượt khách so với năm 2018.

Theo ông Nguyễn Thông – giám đốc đại diện TripZilla Việt Nam, 2019 là năm đầu tiên du lịch trở thành một mục tiêu trọng yếu trong nền kinh tế nước nhà.

Trong nửa đàu năm 2019, hiệp hội du lịch liên hợp quốc đã đưa ra danh sách 10 quốc gia có nền du lịch phát triển nhanh nhất, và Việt Nam đứng thứ 6 trong danh sách trên. Những nước Đông Nam Á cũng phát triển mạnh, tăng 31.2% so với năm ngoái.

UNWTO nhận xét Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn với nền văn hóa, lịch sử phong phú và lâu đời.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhận được giải thưởng quốc tế về du lịch trong năm 2019. Resort InterContinental Danang Sun Peninsula còn đạt danh hiệu một trong những resort sang trọng nhất thế giới trong 4 năm liên tiếp. Trong khi đó,  JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là resort mới tốt nhất thế giới, được bình chọn bởi giải thưởng du lịch quốc tế. Danang Golden Bay Hotel đoạt giải Luxury Star dành cho các khách sạng sang trọng bậc nhất của Travel Excellence Award 2019.

Vietravel là công ty du lịch Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách những công ty du lịch hàng đầu thế giới trong năm 2019.

Để đạt được những thành tựu trên là sự kết hợp giữa các chính sách nới lỏng visa của chính phủ cũng như các dịch vụ du lịch ở các tỉnh thành ngày càng hoàn thiện. Các công ty đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực du lịch để liên tục cải thiện dịch vụ, sánh ngang với các quốc gia hàng đầu thế giới.

Ngoài ra nhờ sự phổ biến của internet, những hình ảnh đẹp nhất, tốt nhất về Việt Nam dễ dàng được lan truyền khắp thế giới khiến lượng khách du lịch đến việt nam trong năm 2019 cũng như các năm gần đây tăng đột biến.

Ông Nguyễn Thông – giám đốc đại diện TripZilla Việt Nam cho biết: ” với sự bùng nổ của internet và các phương tiện truyền thông số, những đối tác cung cấp dịch vụ du lịch, đặc biệt là các khách sạn, có cơ hội thu hút được đông đảo lượng khách hàng chất lượng hơn với thời gian ngắn hơn. Hầu hết các đối tác của TripZilla đều đã dần chuyển sang chú trọng đầu tư mảng digital marketing để tiếp cận tốt hơn với đối tượng khách hàng mới.

Bộ luật về du lịch đã được nhà nước thông qua vào tháng 6 năm 2019, và sẽ được thực thi vào tháng 1 năm 2020. Đây là nhũng chính sách được đặt ra để thúc đẩy nền du lịch nước nhà.

Việt Nam dự kiến sẽ đạt 21 triệu lượt khách trong năm 2020 và 23-24 triệu khách quốc tế trong năm 2021.

Đọc thêm: Điểm đến dành cho những ai ưa du lịch mạo hiểm ở Việt Nam

Quan Quach

Life is a journey. Enjoy it :)

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago