Tôi bay đến Seoul với Korean Air và đây là lí do tại sao tôi yêu nó!

Yesss! Cuối cùng tôi cũng đã được đi Hàn Quốc, điểm đến mơ ước của tôi. Sau nhiều năm cống hiến tất cả thời gian rảnh rỗi của tôi để dính mắt vào các bộ phim truyền hình Hàn Quốc và nghe những bài hát K-pop mới nhất, cuối cùng tôi đã tiết kiệm đủ tiền để bay đến “mảnh đất của buổi sáng thanh bình”.

Image credit: @chj27

Lịch trình của tôi đã được sắp xếp kín mít với những điểm đến đầy hấp dẫn mà tôi vẫn luôn ao ước được ghé thăm. Đầu tiên, Tháp Namsan, nơi Boys over Flowers quay cảnh hai nhân vật chính bị mắc kẹt cùng nhau trong chiếc cáp treo ở trên đỉnh tháp. Tiếp theo, những sân vườn truyền thống của Làng Dân Tộc Hàn Quốc, nơi có nhiều bộ phim truyền hình cổ trang được quay. Sau đó, chắc chắn, tôi sẽ bắt chuyền tàu tới Busan để đắm chìm trong đống hải sản tươi rói tại Chợ Jagalchi.

Tôi đã book chuyến bay của mình với Korean Air, trong một đợt khuyến mãi. Lúc đó, các chuyến bay đến Seoul chỉ từ 11,9 triệu đồng. Tôi đã xem xét đặt một chuyến bay rẻ hơn của các hãng hàng không giá rẻ khác, nhưng chuyến bay của Korean Air có đi kèm thêm hành lý kí gửi và đồ ăn. Tôi cũng nghe nói rằng chỗ ngồi của họ thoải mái hơn vì thế tôi đã nghĩ, tại sao không thử nhỉ? Tôi thà trả thêm một ít tiền nếu điều đó giúp tôi không bị đau lưng và bị chèn ép trên chiếc ghế nhỏ xíu chật chội.

Về tổng thể, tôi hoàn toàn thích chuyến bay và chắc chắn đã có một khở đầu đầy thuận lợi và vui vẻ. Vì vậy, nhìn chung, đây là 5 điều mà tôi yêu thích về Korean Air.

1. Các tiêu chuẩn dịch vụ cực hoàn hảo 

Image credit: Korean Air

Korean Air đã gây được ấn tượng đầu tiên khá tốt với tôi. Từ lúc tôi bước qua cửa để lên máy bay, mọi thứ diễn ra cực kì hiệu quả và nhanh chóng. Các tiếp viên rất lịch sự (và cũng rất đẹp! Một số người nhìn như là thực tập sinh của SM Town vậy) và nhanh chóng đưa tôi đến chỗ ngồi của mình.

Trong suốt chuyến bay, đội ngũ tiếp viên đã rất siêng năng và kiên nhẫn, làm việc luôn tay để đảm bảo sự thoải mái của chúng tôi. Trong khi khách du lịch thường mong đợi và mặc định rằng các hãng hàng không quốc tế như Korean Air  thường sẽ có một tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp hơn, tôi đã thấy khá nhiều ý kiến trái chiều về các hãng hàng không “tên tuổi” khác trước đây. Trong khi bạn không thể trông đợi nhân viên của Korean Air ở khắp mọi nơi làm tất cả mọi thứ trong suốt chuyến bay, họ lại khá nhanh nhẹn và tôi đã hạ cánh một cách đầy mãn nguyện. Nếu bạn bay với Korean Air, bạn sẽ thấy rằng châm ngôn “khách hàng là thượng đế” thật rất đúng vói họ.

2. Ghế ngồi hạng phổ thông của họ thực tế TO hơn 

Image credit: Korean Air

Hạng phổ thông nổi tiếng là siêu chật và hẹp. Nhưng đáng ngạc nhiên, chỗ ngồi trên máy bay của Korean Air thực sự rộng rãi hơn bình thường! Tôi lướt qua “Beyond”, tờ tạp chí của hãng hàng không và mới biết được rằng chiếc máy bay B747-8i mà tôi đang bay thực tế có chỗ ngồi rộng 18 inch, lớn hơn các hãng hàng không khác.

Tôi cá rằng bạn hầu như không bao giờ để ý về kích thước ghế ngồi trên máy bay phải không? Với chiếc ghế rộng hơn, tôi không cần phải vội vã nép người lại để nhường đường cho người phụ nữ bên cạnh tôi khi cô ấy cần dùng nhà vệ sinh. Tôi có thêm chỗ để chân và không phải ngủ trong một tư thế không thoải mái. Tôi ngả chiếc ghế ra ở một mức độ vừa phải, quấn mình vào trong chăn và nhanh chóng chợp mắt như một đứa trẻ. Điều tuyệt vời nhất ư? Khi một trong những tiếp viên đến đánh thức tôi dậy sau 2 tiếng bay để dùng bữa tối, tôi đã không phải tỉnh dậy với cơn đau lưng hành hạ hoặc bàn chân tê cứng – hai nỗi khổ mà chắc chắn nhiều người trong số các bạn đã quá quen thuộc khi bay lâu!

3. Đồ ăn ngon và chuẩn vị

Image credit: Korean Air

Nói về đồ ăn, tôi luôn mong muốn được thưởng thức những bữa ăn của mình, ngay cả khi đấy là những món ăn được phục vụ trên máy bay. Vì vậy, một điều mà Korean Air chắc chắn gây ấn tượng với tôi đó chính là thức ăn! Tôi muốn nói rằng món bibimbap mà tôi đã dùng vào bữa tối là một trong những món ăn trên máy bay tuyệt vời nhất mà tôi từng nếm thử. Món ăn đó vừa chuẩn vị và đậm đà. Tôi có thể chưa từng đi hạng nhất, nhưng tôi thực sự đã nếm qua đồ ăn dành cho hoàng gia như cho Tứ Hoàng Tử Wang So trong bộ phim “Người tình ánh trăng”. 

Tôi ngấu nghiến thức ăn siêu nhanh và liên tiếp gọi thêm đồ uống! Hơn nữa, tôi đã lướt qua một lượt danh sách rượu vang đặc biệt của hãng và nhận ra rằng Korean Air phục vụ rất nhiều loại rượu vang từ Chilê, Úc và Pháp.

4. Những trò giải trí trên Korean Air’s rất đa dạng bao gồm K-drama

Image credit: Korean Air

Bay cùng hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc, để đến Hàn Quốc và ăn bữa tối chuẩn vị Hàn Quốc, chỉ còn lại một thứ để hoàn thành trải nghiệm thú vị này – xem phim Hàn! Chuyển sang việc giải trí trên máy bay, tôi lướt qua bộ sưu tập những bộ phim bom tấn của Hollywood và danh sách dài những bài hát. Và tôi đã tìm thấy một loạt những bộ phim Hàn Quốc hấp dẫn. Từ bộ phim gần đây nhất “She was pretty” đến các show truyền hình nổi tiếng như “Sự trở lại của Superman”. Tôi đã thực sự không biết phải chọn gì!

Image credit: (left) The Return of Superman– Wikipedia ; (right) She was Pretty– koreandrama.org

“She Was Pretty” kể về hai người quen nhau trong quá khứ và đã trải qua sự đảo ngược về số mệnh và ngoại hình. “Sự trở lại của Superman” là một chương trình truyền hình thực tế nơi các ông bố phải sống 48 giờ với con của họ mà không cần sự giúp đỡ của vợ. Sau nhiều đắn đo và suy nghĩ, tôi đã chọn cái cuối cùng để giải trí trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Incheon. Hóa ra người phụ nữ ngồi bên cạnh tôi cũng là một fan hâm mộ lớn của show này! Chúng tôi sớm bắt chuyện và cùng thảo luận về những bộ phim Hàn Quốc khác.

5. Chương trình hội viên (Skypass) của họ có những đặc quyền cực kì hấp dẫn

Tạp chí hàng không cũng nhấn mạnh chương trình Skypass của Korean Air, cho phép du khách được hưởng một số đặc quyền cực thú vị. Không giống tôi, người phải chiến đấu với những đứa trẻ khóc nhè tại cửa lên máy bay, các thành viên của Korean Air có thể nhâm nhi ly cà phê hoặc nhàn nhã đọc tạp chí trong sảnh khách yên tĩnh. Họ thậm chí còn được mang thêm 1 kiện hành lý nữa ?! Ôi thật tuyệt biết bao! Hãy tưởng tượng không phải lo lắng về việc nhồi nhét tất cả túi đồ mua sắm hay quần áo của bạn vào valise. Hơn nữa, bằng chương trình cộng dặm, phí phòng khách sạn và các dịch vụ cho thuê xe thậm chí có thể được hoàn trả. Nếu bạn thường xuyên đến Hàn Quốc, có thể là để kinh doanh hay giải trí, tôi chắc chắn sẽ khuyên bạn sử dụng chương trình Skypass của Korean Air.

Sau tất cả, chuyến bay của tôi đến Seoul với Korean Air thật dễ chịu. Từ những tiêu chuẩn dịch vụ tuyệt vời và chỗ ngồi thoải mái đến những bộ phim Hàn Quốc lôi cuốn mà tôi đã xem trên máy bay, thực sự để mà nói thì đó là một trong những chuyến bay tuyệt vời nhất của tôi!

ĐỌC THÊM: MỘT MÌNH Ở HÀN QUỐC: 8 BÍ KÍP CHO BẠN GÁI ĐI DU LỊCH LẦN ĐẦU TIÊN

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago