Categories: Trung Quốc

Lịch trình du lịch Hồ Nam(Hunan) 5N4D

Ngoài Vân Nam, Hồ Nam cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Nổi bật với tài nguyên du lịch phong phú, hệ thống di tích lịch sử đa dạng, phong cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa trữ tình, nên thơ; Hồ Nam luôn giữ một vị trí đặc biệt với những du khách yêu du lịch, thích khám phá. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn lịch trình Hồ Nam trong 5 ngày, 4 đêm. Hy vọng chương trình này sẽ là gợi ý hữu ích cho những du khách đang có ý định ghé thăm Hồ Nam!

Nguồn ảnh: Wikipedia

Ngày thứ nhất: Công viên Quốc gia Trương Gia Giới (Hoàng Thạch Trại – Rừng đá sa thạch)

Sau khi đáp chuyến bay đến Sân bay Trương Gia Giới, du khách sẽ về khách sạn nghỉ ngơi, và bắt đầu chuyến hành trình tham quan trong ngày thứ nhất.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá Hồ Nam là Công viên quốc gia Trương Gia Giới. Cách thành phố khoảng hơn 30 km, đây là một trong điểm du lịch được yêu thích nhất, nhờ không khí trong lành, yên tĩnh; khí hậu mát mẻ, dễ chịu; hệ động thực vật vô cùng phong phú. Tham quan Công viên Quốc gia Trương Gia Giới, du khách còn có thể khám phá nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, như Hoàng Thạch Trại, Rừng đá sa thạch, … 

Ngày thứ hai: Khu bảo tồn núi Tianzi 

Tiếp theo, bạn di chuyển tới Viên Gia Giới. Điểm tham quan thứ hai bạn có thể khám phá là khu bảo tồn núi Tianzi, một ngọn núi được lấy cảm hứng cho bối cảnh của một bộ phim nổi tiếng. Nếu không thích leo bộ, du khách cũng có thể đi cáp treo, hay sử dụng thang máy ngoài trời. Đỉnh cao nhất của vùng núi này có chiều cao tới gần 1300m. Đặc biệt, đứng trên đỉnh núi cao Tianzi, du khách có thể thu vào tầm mắt quang cảnh hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên núi rừng, để cảm nhận sự tuyệt diệu của tạo hóa. Ngoài núi Tianzi, du khách có thể khám phá bốn danh lam thắng cảnh nằm trong tổ hợp khu bảo tồn.

Ngày thứ ba: Động Rồng vàng – Phượng Hoàng cổ trấn

Tại Trương Gia Giới, điểm đến tiếp theo của bạn là động Rồng vàng. Với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ, động Rồng Vàng là một trong những hang động đồ sộ bậc nhất ở Hồ Nam, Trung Quốc. Sự kết hợp hoàn hảo của nước, hồ, măng nhũ đá, không gian mát lạnh,… đã làm nên nét hấp dẫn độc đáo của động. Hang động này được ví như một cung điện ma thuật dưới lòng đất, sẵn sàng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm bất ngờ. Không chỉ thu hút khách du lịch nhờ phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, động Rồng Vàng còn là một địa danh linh thiêng, bí ẩn đối với người dân địa phương.

Sau khi tham quan động Rồng Vàng, du khách tiếp tục di chuyển tới Phượng Hoàng trấn cổ – một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Hồ Nam.

Ngày thứ tư: Khám phá Phượng Hoàng cổ trấn

Là một trấn cổ nhỏ thuộc huyện Phượng Hoàng, du khách đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn sẽ vô cùng ấn tượng trước vẻ đẹp của một thành phố nhỏ nhắn, yên bình, thanh tịnh. Bạn sẽ thấy gần như những nét đẹp truyền thống từ bao đời vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Sự hòa quyện tuyệt vời của những cây cầu cổ, những nếp nhà xưa, dòng sông uốn lượn quanh co,… đều tạo nên một bức tranh cảnh sắc thiên nhiên trầm mặc, như níu chân người ở lại. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng dòng sông Đà Giang nước chảy lững lờ, những ngôi nhà cổ san sát nhau dọc hai bên bờ sông, hay những cây cầu yêu kiều, xinh đẹp ngay từ tên gọi như: cầu Hồng Kiều, Cầu Đá Nhảy, Vân Kiều – Cầu Mây, Tuyết Kiều, Phong Kiều, Vụ Kiều, …

Và đặc biệt, không thể bỏ qua khu phố cổ, thể hiện sự hài hòa của lối kiến trúc nhà – sông độc đáo, những ngôi nhà san sát nhau, đại diện cho nét kiến trúc giao thoa của dân tộc với văn hóa của người Hán. 

Ngày thứ năm: Trường Sa (Đảo Juzi – Phố Huangxing – Núi Shaoshan – Thường thức đặc sản Trường Sa)

Rời Phượng Hoàng trấn cổ, du khách tiếp tục hành trình tới Trường Sa. Là quê hương của vị chủ tịch vĩ đại Mao Trạch Đông, nhiều du khách ghé thăm Hồ Nam không thể bỏ qua địa điểm này. Trường Sa còn là thành phố cổ lưu giữ nhiều nét tinh hoa văn hóa người Trung cổ đại. Ngày nay, Trường Sa hiện lên là một thành phố hiện đại, sầm uất, một trong những tỉnh thành phát triển hàng đầu ở cực nam Trung Quốc. Không chỉ hấp dẫn du khách nhờ điểm tham quan liên quan tới chủ tịch Mao Trạch Đông, Trường Sa còn thu hút khách du lịch nhờ những con đường trải đầy hoa, và không khí mát mẻ, dễ chịu.

Đến với Trường Sa, du khách có thể tham quan đảo Juzi (Đảo Cam); hay tận hưởng không khí yên tĩnh, thanh bình ở phố đi bộ Huangxing; hoặc leo núi Shaoshan; và thưởng thức đặc sản địa phương nổi tiếng ở Trường Sa.

Đến đây, du khách sẽ kết thúc hành trình du lịch khám phá Hồ Nam trong 5 ngày, 4 đêm của mình. Hy vọng từ những gợi ý này, du khách có thể tìm được cho mình một lịch trình phù hợp nhất cho bản thân và gia đình!

Chơi gì ở Hồ Nam (Hunan), top 21 trải nghiệm bạn nên thử

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago