Categories: Trung Quốc

15 địa điểm tham quan du lịch ở Hồ Nam(Hunan) nhất định phải ghé thăm

Với nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc, không chỉ là quê hương của chủ tịch Mao Trạch Đông, Hồ Nam còn hấp dẫn khách du lịch nhờ phong cảnh thiên nhiên tráng lệ, những ngọn núi cao hùng vĩ và địa hình núi đá vôi độc đáo. Bạn đang tìm kiếm những địa điểm tham quan du lịch ở Hồ Nam? Dưới đây là danh sách 15 điểm tham quan bạn nhất định phải ghé thăm.

1) Phượng hoàng cổ trấn

Tên gọi nổi tiếng của trấn cổ này xuất phát từ niềm tin, tín ngưỡng của người dân Trung Quốc, khi họ quan niệm rằng, phượng hoàng là loài chim thần thoại mang tới điềm lành, và tượng trưng cho sự trường sinh bất diệt. Ấn tượng lớn nhất của du khách khi ghé thăm Phượng hoàng cổ trấn là màu xanh tươi mát, thời tiết dễ chịu và những ngôi nhà cổ độc đáo đẹp như tranh vẽ. 

2) Thành phố Trường Sa

Nằm trong danh sách 15 điểm du lịch ở Hồ Nam bạn nhất định phải ghé thăm, Trường Sa là một thành phố rất đáng để khám phá, vì đây được coi là địa danh thuận tiện, giúp bạn có thể dễ dàng tham quan những danh lam thắng cảnh hàng đầu khác ở Hồ Nam. Dù không phải là một cố đô cổ xưa như Bắc Kinh, Nam Kinh hay Tây An, nhưng Trường Sa cũng có nhiều di tích lịch sử, như những lăng mộ cổ, những ngôi đền tôn giáo và nhiều tòa nhà có kiến trúc truyền thống.

Chơi gì ở Hồ Nam (Hunan), top 21 trải nghiệm bạn nên thử

3) Trương Gia Giới

Là nơi lý tưởng cho những dịp nghỉ lễ của du khách, với diện tích hơn 9.500 km2, thành phố Trương Gia Giới nằm ở vùng biên giới phía tây bắc của tỉnh Hồ Nam. Trương Gia Giới nổi tiếng với những con suối đẹp, những đỉnh núi cao, những khu rừng rậm rạp và nhiều hang động karst rộng lớn. 

4) Thiên Môn Sơn

Được người dân địa phương mệnh danh là vương quốc của những vị thần, Thiên Môn Sơn là một trong những điểm tham quan du lịch bạn nhất định phải ghé thăm trong hành trình tới Hồ Nam. Đây là con đường thuộc vườn quốc gia Thiên Môn. Con đường này được xây dựng từ năm 1998 tới năm 2006. Từ trên cao, Thiên Môn Sơn như một con rồng khổng lồ vươn mình uốn lượn. Bên cạnh đó, nhiều du khách còn muốn tìm đến Thiên Môn Sơn để trải nghiệm con đường kính Skywalk.

Nguồn ảnh: Pinterest

5) Đảo Juzi

Một điểm tham quan khác trong hành trình tới Hồ Nam bạn nên ghé thăm là đảo Juzi, hay còn có những tên gọi khác như đảo JU hay Đảo cam. Sở dĩ đảo Juzi có tên gọi như vậy vì đây là nơi du khách có thể thoải mái thưởng thức những loại trái cây phong phú vào mùa thu, và đặc biệt, không thể thiếu trái cam. Thời xa xưa, đây là nơi trồng và cung cấp cam chất lượng cao. Ngoài ra, gần đảo Juzi còn có nhiều bãi biển và bể bơi đáp ứng nhu cầu của du khách. 

Nguồn ảnh: Tripadvisor

6) Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan)

Là một điểm tham quan được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992, Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên (Wulingyuan) là một tổ hợp với nhiều cảnh quan thiên nhiên rừng, núi, sông, suối, hồ,… độc đáo. Tên gọi của địa danh này xuất phát từ một bài thơ được sáng tác bởi một thi sĩ nổi tiếng thời Đường ở Trung Quốc. Núi Thiên Tử, công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, vực Sở Khê, … là những điểm đến du khách không nên bỏ qua.

Nguồn ảnh: Tripadvisor

7) Thủ phủ Cát Thủ

Thủ phủ Cát Thủ là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Hồ Nam, thuộc địa phận núi Vũ Lăng, có diện tích khoảng hơn 1050 km2. Đến với thủ phủ Cát Thủ, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào không gian văn hóa độc đáo, chiêm ngưỡng nhiều địa danh du lịch tuyệt đẹp, và trải nghiệm những lễ hội đặc sắc. 

8) Hồ Động Đình

Đóng vai trò như một hồ chứa khổng lồ của sông Dương Tử, hồ Động Đình cũng là một điểm đến hấp dẫn du khách nên ghé thăm. Trải rộng trên diện tích khoảng 1.300 km2, hồ Động Đình cũng là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm nhiều di tích lịch sử xung quanh hồ.

9)Núi Heng 

Núi Heng là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách nhờ có nhiều phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cùng hệ động thực vật phong phú và đa dạng. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tham quan và nghỉ dưỡng trong những ngày hè nắng nóng. Hơn nữa, núi Heng cũng là một biểu tượng của Phật giáo Trung Quốc, và nằm trong danh sách những ngọn núi linh thiêng nhất ở Hồ Nam.

Nguồn ảnh: Tripadvisor

10) Núi Yuelu

Bên cạnh vai trò là một địa điểm văn hóa – lịch sử, là nơi lưu giữ nhiều di tích cách mạng, núi Yuelu còn là điểm đến thú vị cho du khách khám phá, với sự kết hợp hoàn hảo của tạo hóa, có núi, sông, rừng, hồ, thế giới động vật và thảm thực vật đa dạng,… Núi Yuelu còn được biết đến là di sản văn hóa truyền cảm hứng, là một bảo vật quốc gia khiến mọi người dân Trung Quốc nói chung, và Hồ Nam nói riêng luôn cảm thấy tự hào.

Nguồn ảnh: Tripadvisor

11) Hồ Bảo Phong

Với đặc điểm là hồ trên núi cao, nên nước hồ Bảo Phong ấm quanh năm, nước trong, và không bị ô nhiễm. Du khách có thể đi thuyền để khám phá hồ, hoặc tham quan ngôi làng Yingwo Zhai cũng là một trải nghiệm thú vị khác cho du khách. Ngoài ra, hồ Bảo Phong còn thu hút khách du lịch vì hồ đã từng được chọn làm bối cảnh cho một bộ phim nổi tiếng.

12) Khu khảo cổ Mawangdui

Nếu bạn muốn có một bức tranh đầy đủ và toàn cảnh về cuộc sống thời nhà Hán, đừng bỏ qua khu khảo cổ Mawangdui. Tại khu khảo cổ, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều đồ sơn mài, những sản phẩm dệt truyền thống tinh xảo, hay nhiều cuốn phiến tre và bản thảo lụa tái hiện sự hiểu biết và trí tuệ của các nhà hiền triết cổ đại. Đây được coi là địa danh tái hiện lịch sử và nền văn minh Trung Hoa khoảng hơn 2000 năm trước.

Nguồn ảnh: Tripadvisor

13) Núi Tianmen

Nếu bạn là người ưa du lịch khám phá và trải nghiệm, thì núi Tianmen sẽ là một gợi ý tuyệt vời. Đây là ngọn núi cao nhất ở Trương Gia Giới, hấp dẫn khách du lịch nhờ đỉnh núi cao chót vót, những khu rừng nguyên sinh được bảo tồn tốt, cùng nhiều loài thực vật quý hiếm. Ngoài ra, từ núi Tianmen, du khách có thể ghé thăm ngôi đền linh thiêng trên núi – đền Tianmenshan.

14) Nơi ở cũ của chủ tịch Mao Trạch Đông

Hồ Nam hấp dẫn du khách thập phương một phần cũng là bởi đây là quê hương của chủ tịch Mao Trạch Đông. Những khách du lịch muốn tìm hiểu về ngôi nhà thuở xưa của ông và gia đình, thì không nên bỏ qua điểm tham quan du lịch này.

15) Tháp Yueyang

Sau nhiều lần tu sửa và cải tạo, kiến trúc ngày nay của tháp Yueyang được xây dựng hoàn thiện vào năm 1867. Đây là một trong ba tòa tháp lớn ở phía nam sông Dương Tử. Bên trong tháp, Yueyang, khách du lịch có thể tìm thấy nhiều bài thơ, tranh vẽ, chữ thư pháp của triều đại nhà Minh và nhà Thanh.

Nguồn ảnh: Advisor.Travel

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago