Categories: Châu ÁSingapore

17 hoạt động du lịch MIỄN PHÍ ở Singapore không phải ai cũng biết

MIỄN PHÍ shopping, ngắm sao, khám phá kampong và nhiều thứ nữa – bạn sẽ không tốn 1 xu với danh sách các hoạt động du lịch miễn phí ở Singapore này.

Vốn nổi tiếng là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, đa số mọi thứ ở Singapore thường không hề rẻ. Mặc dù vậy, có khá nhiều thứ miễn phí ví dụ như lang thang tại Phòng trưng bày quốc gia, chụp ảnh ở Haji Lane hay chiêm ngưỡng Supertree lộng lẫy tại Gardens by the Bay. Có lẽ bạn đã thử qua hết rồi, nhiều lần nữa là khác.

Mệt mỏi với việc vò đầu bứt tóc suy nghĩ xem chơi gì cùng đám bạn? Trước khi bỏ qua thành phố cảng xinh đẹp này, nghĩ rằng nó thật chán ngắt, chả có gì để chơi… thì hãy tham khảo 17 trải nghiệm thú vị, không có “mùi” du lịch và quan trọng nhất là MIỄN PHÍ. Chưa thử thì còn chờ chi? Ai bảo rằng muốn vui thì phải cháy túi?

1. Xem phim miễn phí dưới bầu trời đầy sao cùng MovieMob

Nguồn ảnh: MovieMob Facebook

Hẹn hò mà không tốn tiền, có thể không? Sao phải phí $10-14 để mua vé xem phim khi đã có MovieMob! Đây là một sáng kiến chiếu phim ngoài trời miễn phí (cứ mỗi hai tuần một lần) tại một số địa điểm nhất định. Chỉ cần chuẩn bị thảm dã ngoại, hẹn người thân yêu là có ngay một đêm thú vị. Một số nơi còn có sẵn ghế lười! Nhớ truy cập Facebook  của họ để biết thêm thông tin về các suất chiếu tiếp theo.

Địa chỉ: Nhiều nơi
Giờ hoạt động: Cuối tuần, thường khoảng từ 7pm.

2. Xem hòa nhạc miễn phí tại Cụm nhà hát Esplanade

Nguồn ảnh: William Cho

Một công trình tiêu biểu mang hình dáng quả sầu riêng, The Esplanade (hay Esplanade – Theatres On The Bay) là trung tâm nghệ thuật hàng đầu của Singapore. Nằm tại Vịnh Marina tấp nập, gần sông Singapore. Mặc dù, nơi đây đa phần tổ chức các sự kiện có bán vé, nhưng có nhiều show diễn (dance, acoustic, kịch,…) được tổ chức ở sảnh trung tâm mỗi tối. Đây là nơi hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức nghệ thuật sân khấu sống động của Singapore sau một ngày dài!

Xem thêm: Luật ở Singapore – những điều buộc phải biết nếu không muốn “cháy túi” vì nộp phạt

Địa chỉ: 1 Esplanade Drive, Singapore 038981
Giờ hoạt động: 8am-2am hằng ngày

3. Du hành về quá khứ tại Nhà cổ Katong

Nguồn ảnh: visitsingapore.com

Một ngôi nhà phố thương mại 2 tầng được trang trí bằng những ô gạch xanh lá, tường sơn màu vàng tươi. Nhà cổ Katong vừa là một căn hộ gia đình vừa là bảo tàng cổ lưu giữ tàn dư của văn hóa Peranakan ở Singapore. Tọa lạc tại miền Đông, nơi có nhiều gia đình Peranakan xưa sinh sống, do ông Peter Wee quản lý, một người Peranakan thế hệ thứ tư. Bên cạnh việc xem các tàn tích đồ tác tạo Baba-Nyonya, các bức ảnh/chân dung Peranakan phủ kín tường nhà, bát đĩa sành Peranakan, trang phục và đồ đạc trên sàn nhà. Nhớ nán lại và trò chuyện với ông Wee, người sẵn lòng đưa bạn đi tham quan bằng nụ cười thân thiện. Tầng trên cùng có một phòng trưng bày nhỏ, nơi khách được dịp ngắm nhìn những đôi dép khâu tay kasut manek và trang phục cưới.

Địa chỉ: 208 East Coast Rd, Singapore 428907
Giờ hoạt động: 11am-4.30pm Hằng ngày

4. Ghé thăm Chợ cá Tsukiji rất riêng của Singapore buổi sáng sớm

Vẫn còn thức sau khi ăn khuya xong và chưa muốn về nhà à? Thế thì chơi xuyên đêm tại AVA Senoko Fishery Port, chợ cá rất riêng của Singapore! Một khu chợ tươi sống, nơi kẻ mua người bán trao đổi những món hải sản tươi nhất trước khi bình minh ló dạng. Senoko Fishery cung cấp rất nhiều hải sản tươi ngon giá rẻ. Dù bạn đang muốn mua sắm theo kiểu cũ hay đơn giản chỉ muốn chụp ảnh và quan sát những người buôn cá, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên trước sự náo nhiệt ở khung giờ “lắc léo” này. Ai đến trước có trước, nên nhớ là đến đó trước 6 giờ sáng!

Địa chỉ: 31 Attap Valley Rd, Singapore 759908
Giờ hoạt động: 2-6am Hằng ngày

5. Tham quan các trang trại

Nguồn ảnh: Farmart Centre

Chắc bạn đang nghĩ, “Ê, khoan! Chẳng phải Singapore là một đô thị thứ thiệt à? Thế sao lại tham quan trang trại?” Hầu hết người ta không biết rằng, dù là trung tâm tài chính năng động, Singapore vẫn có nhiều thể loại trang trại đang chờ bạn khám phá! Đa số nằm ở Kranji Countryside, bạn có thể dành cả ngày cho những nơi như Trang trại Cá Qian HuBollywood VeggiesTrang trại Max Koi và còn nhiều nữa! Với những ai yêu thú cưng, hãy đến Hay Dairies để ngắm những chú dê đáng yêu và mua các sản phẩm tươi từ sữa dê. Ericsson Pet Farm thuộc Pasir Ris Farmway có rất nhiều những anh bạn “lông lá”, chó mèo này, thỏ này,… Trong khi đó, Farmart Centre giúp bạn chơi đùa với gà, chim cút, ếch yêu tinh, chuột hamster,…! Rời xa phố thị, ra ngoại ô tận hưởng chút hương đồng gió nội cùng những loài động vẫn dễ thương. Tại sao không?

Địa chỉ: Nhiều nơi
Giờ hoạt động: Truy cập đường link để biết thêm thông tin!

6. Mua sắm đã đời – miễn phí

Phải đấy, bạn không đọc nhầm đâu. Một trong những bí mật to bự nhất của thành phố đáng mến này chính là Singapore Really Really Free Market (SRRFM). Phiên chợ trời mà mọi thứ ở đó đều miễn phí hoàn toàn. Tại đây, bất cứ ai có hàng hóa dịch vụ gì đó để chia sẻ đều được phép dựng quầy. Vậy nên cứ đến, ai biết bạn sẽ săn được gì chứ? Những món hàng/đĩa hát cũ hay trang phục kỳ lạ, tất cả đều không tốn một xu. Nếu bạn muốn dọn bớt đồ trong nhà hoặc là chia sẻ kỹ năng nào đó, rất hoan nghênh bạn đến đây! Hãy kiểm tra trang Facebook của họ để biết thông tin phiên chợ tiếp theo!

Địa chỉ: Trong khuôn viên của Post-Museum trên đường Rowell
Giờ hoạt động: Chưa biết (lên FB)

Xem thêm: 20 hoạt động vui chơi ở Singapore chỉ tốn dưới 20 SGD

7. Ngắm sao tại Đài quan sát của Trung tâm Khoa học

Bạn luôn mơ ước được về vùng ngoại ô hoang vu của Áo hay New Zealand để ngắm bầu trời đầy sao ư? Bạn sẽ tiến gần hơn tới việc hoàn thành ước mơ đó khi đến Đài quan sát của Trung tâm Khoa học Singapore. Nơi có cả bộ sưu tập kính viễn vọng kiệt tác cho phép bạn ngắm những chòm sao chói sáng trên bầu trời Thành phố Sư tử. Do Singapore nằm cạnh xích đạo, bạn sẽ được dịp ngắm các chòm sao ở cả Bắc và Nam bán cầu. Ngầu chưa?

P.S. Có cả sự kiện Solar Observation vào tháng 12 này! Đừng bỏ lỡ!

Địa chỉ: Đài quan sát (Tòa nhà Omni-Theatre), 15 Đường Science Centre, Singapore 609081
Giờ hoạt động: Mỗi tối Thứ Sáu 7.50-10pm.

8. Lượn quanh các bảo tàng và phòng trưng bày dưới đây

Nguồn ảnh: VisitSingapore.com

Nguồn ảnh: The Air Force Museum

Đã đến Phòng trưng bày Quốc gia, Bảo tàng Nghệ thuật Singapore, Bảo tàng Nghệ thuật-Khoa học, Bảo tàng Văn minh Châu Á,…? Đừng nghĩ rằng bạn đã xem hết bảo tàng ở Singapore nếu chưa đến Nhà nguyện và Bảo tàng Changi Chapel, nơi dâng trào cảm xúc về thời chiến tranh ở Singapore, giai đoạn Nhật chiếm đóng. Và còn cả Nhà trưng bày Nghệ thuậtBảo tàng Không quân! Không chỉ bao hàm những mảnh ghép lịch sử và các triển lãm thú vị, các bảo tàng này sẽ đem đến một bức tranh toàn diện hiện về những điều làm nên Singapore. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm các bảo tàng như Phòng trưng bày Thành phố Singapore thuộc Cục Tái thiết Đô thị, Bảo tàng Tem Singapore, Bảo tàng đồ chơi Mint, Reflections of Bukit Chandu,…!

9. Chụp ảnh tại “Nhật” và “Trung Quốc”

Nguồn ảnh: National Parks

Nguồn ảnh: National Parks

Thèm đi du lịch nước ngoài như ngân sách không cho phép? Chỉ cần đến Jurong Lake Gardens Central là thấy mình như ở Nhật Bản và Trung Hoa rồi! Ở đây có các khu vườn xanh tươi, trang nhã theo phong cách hoàng gia Nhật và Trung.  Thêm vào đó là các ngôi chùa, một khoảng sân kiểu Tô Châu, cảnh vật được bày trí như thời đại Muromachi và Momoyama ở Nhật. Ngay khi bước vào, bạn sẽ mê mẩn ngay vẻ đẹp, sức quyến rũ đậm chất sử thi. Để chụp ảnh ấn tượng hơn, hãy diện trang phục Nhật và Trung rồi đánh lừa bạn bè rằng mình đang du hí ở nước ngoài. Công viên Thị trấn Bukit Batok (hay Quế Lâm thu nhỏ) cũng là một công viên rất đẹp, giống với Quế Lâm ở Trung Quốc. Nó có một tảng đá granit ở giữa hồ, hai chòi nghỉ chân hình mái vòm và những vách đá hình tháp. Dù bạn chụp ảnh ở đâu, nó cũng sẽ rất ma mị và đáng đăng lên Insta!

Địa chỉ: 1 Chinese Garden Rd, Singapore 619795 (Jurong Lake Gardens),  Bukit Batok East Avenue 5, 659081 (Bukit Batok Nature Park)
Giờ hoạt động: 5.30am-11pm (Vườn Trung Hoa), 5.30am-7pm (Vườn Nhật Bản), 24/7 (Công viên Thiên nhiên Bukit Batok)

10. Khám phá kampong cuối cùng còn sót lại của Singapore – Lorong Buangkok

Nguồn ảnh: Grps (talk)

Nguồn ảnh: Erwin Soo

Không hiện đại và toàn cầu hóa như ngày nay, Singapore đã từng là một ngôi làng chài cổ lặng yên. Nơi mà cuộc sống cứ chầm chậm trôi trong thanh bình. Ra đời vào năm 1956, Kampong Lorong Buangkok là kampong (cách gọi “làng” của người Malay) CUỐI CÙNG còn sót lại tại Singapore. Mã bưu điện chỉ 4 số, nhà làm bằng gỗ lợp mái tôn kẽm. Khi đến đây, đừng quên nán lại chiêm ngưỡng kiến trúc mộc mạc đáng yêu. Các chậu cây được bày quanh nhà, cửa nẻo thì luôn mở, điều rất kỳ lạ ở xã hội hiện đại. Tại ngôi làng yên bình và đơn sơ này, các hộ gia đình người Hoa và Malay chung sống hòa thuận. Thậm chí có thể cảm nhận được “tình làng nghĩa xóm”. Nếu bắt gặp người dân nào đó, gửi lời chào và trò chuyện với họ nhé! Đây chắc chắn là nơi phải đến cho những ai chưa từng đặt chân đến một kampong. Hoặc những người tìm kiếm trải nghiệm cực kỳ mới lạ.

Địa chỉ: 7 Lor Buangkok, Singapore 547557
Giờ hoạt động: 9am-5pm (Ngày thường), cuối tuần đóng cửa

11. Trầm mình trong văn hóa Phật giáo bằng cách ăn chay miễn phí và xin xăm

Chùa Kwan Im Thong Hood Cho |  Nguồn ảnh: saeru

Ai bảo “Không có bữa ăn nào là miễn phí”? Mỗi ngày, Buddhist Lodge cung cấp suất ăn chay miễn phí cho mọi người, dù giàu hay nghèo. Nhiều chùa Phật giáo khác cũng có hoạt động tương tự, như chùa Kong Meng San Phor Kark See chẳng hạn. Nhưng Buddhist Lodge là hoành tráng nhất, cung cấp buffet chay những 6 – 8 món. Sau khi no nê, tiếp tục khám phá văn hóa Phật giáo bằng việc tiến về ngôi chùa nổi tiếng Kwan Im Thong Hood Cho (thờ Phật Quan Âm) trên đường Waterloo để xin xăm. Đừng lo, có chú thích tiếng Anh cho những ai không đọc được tiếng Hoa!

Địa chỉ:  17-19 Kim Yam Rd, 239329 (Buddhist Lodge), 178 Waterloo St, Singapore 187964 (Chùa Kwan Im Thong Hood Cho)
Giờ hoạt động: 8.30am-5.30pm (Buddhist Lodge), 6am-6pm (Chùa Kwan Im Thong Hood Cho)

12. Bắt còng tại Công viên Pasir Ris hoặc ngắm chim tại Sungei Buloh

Nguồn ảnh: Lip Kee

Nép mình tại miền Đông xa xôi của Singapore, có một Công viên Pasir Ris, nơi cư ngụ của loài còng. Chỉ cần xuống bãi biển gần khu Sungei Tampines, bôi thuốc chống côn trùng, bạn sẽ bắt gặp các chú còng dễ thương nếu tinh mắt và may mắn! Chúng chỉ xuất hiện khi thủy triều hạ thấp, nên nhớ kiểm tra tình hình thủy triều trước khi đến đó. Mặt khác, Sungei Buloh Wetland Reserve là nơi cực kỳ lý tưởng cho những người mê chim. Nhờ có hệ sinh thái đa dạng, đây chính là nơi trú ẩn của rất nhiều loài chim di trú quý hiếm khi mùa lạnh về.

Địa chỉ:  Pasir Ris Central, 510534 (Pasir Ris Park), 301 Neo Tiew Cres, Singapore 718925 (Sungei Buloh Wetland Reserve)
Giờ hoạt động: 24/7

13.  Dạo quanh nghĩa trang Bukit Brown

Nguồn ảnh: All Things Bukit Brown

Với những tâm hồn mê cảm giác rùng rợn, giật gân, còn cách nào để hiểu về tổ tiên tốt hơn việc đăng ký tham gia tour tham quan Nghĩa trang Bukit Brown? Dù đã bị bỏ hoang từ lâu, nhưng nghĩa trang Bukit Brown có đến khoảng 100,000 ngôi mộ của thế hệ tiên phong ở Singapore – nhiều mộ có niên đại từ đầu những năm 1831! Có dịch vụ tham quan miễn phí kèm hướng dẫn (có cả tour ban đêm) vào cuối tuần. Ngoài ra, tour Battlefield Guided Walk của Jon Cooper diễn ra vào mỗi Chủ Nhật cuối tháng. Chỉ việc truy cập vào website của họ và đặt chỗ!

Địa chỉ:  36C Lor Halwa, Singapore 298637
Giờ hoạt động: 24/7; Tour có hướng dẫn thường vào 9am-12pm, 4pm-6.30pm hoặc vào buổi tối.

14. Khám phá Chek Jawa

Nguồn ảnh: William Cho

Muốn đi chơi cả ngày mà không bị “cháy” túi? Sao không đến Chek Jawa, một khu bảo tồn thiên nhiên tọa lạc tại rìa phía đông của Pulau Ubin? Trong lúc tản bộ ngắm cảnh và chụp ảnh trước vẻ đẹp mê hồn của nơi này, hãy để ý các loài động vật hoang dã như lợn hay khỉ, có thể chúng đang đi lang thang đâu đó. Nhớ đem theo nhiều kem chống nắng, thức ăn và nước uống để tránh bị bỏng và đói. Còn nữa, khi rời đi, đừng để lại gì ngoài dấu chân. Và cũng đừng lấy gì ngoài những kỷ niệm đẹp!

Địa chỉ:  Chek Jawa Trail
Giờ làm việc: 8.30am-6pm hằng ngày

15. Rảo mắt quanh những hiệu sách cũ tại Bras Basah Complex

Nguồn ảnh: mailer_diablo

Mong muốn ghé thăm mấy hiệu sách cũ ở châu Âu để truy lùng kho báu? Ồ, tin tốt đây! Bras Basah Complex ngay tại Singapore quy tụ rất nhiều hiệu sách cũ, bày bán sách đã qua sử dụng. Nào là truyện tranh Archie, Những cuộc phiêu lưu của Bookworm Gang, nào là văn học, rồi đến giáo khoa. Hỡi các mọt sách, tin tôi đi, còn gì bằng dành trọn buổi trưa tại Bras Basah Complex, say đắm trong thiên đường sách, cảm giác như tiến vào một chân trời mới.

Địa chỉ:  Bras Basah Complex, 231 Bain Street, Singapore 180231
Giờ hoạt động: 10am-7pm hằng ngày

16. Tìm hiểu NEWater được sản xuất như thế nào

Nguồn ảnh: Huaiwei

Đa số chúng ta đều biết, NEWater là sản phẩm nước tái chế chất lượng cao mà Singapore sản xuất như một phần trong chiến dịch duy trì nguồn nước uống. Để hiểu cặn kẽ toàn bộ quá trình sản xuất NEWater, hãy đến Trung tâm tham quan NEWater để xem làm cách nào mà nước bẩn được chuyển hóa thành nước an toàn cho người sử dụng! Đây không chỉ là một nơi trưng bày thú vị, nó còn giúp bổ sung kiến thức, phù hợp cho các gia đình, cả người và trẻ nhỏ đều thấy thích thú.

Địa chỉ: 20 Koh Sek Lim Rd, Singapore 486593
Giờ hoạt động: 9am-5.30pm, hằng ngày trừ Thứ Hai

17. Ghé thăm HDB Town đầu tiên tại Toa Payoh Heritage Trail

Nguồn ảnh: Jimmy Tan

Sân chơi hình rồng này trông quen quen đúng không? Có lẽ bạn đã thấy trên mạng, bởi vì nó chính là sân chơi kiểu “old-school” cuối cùng tại Singapore. Tọa lạc tại khu phố lịch sử Toa Payoh, nhất định phải đến đây đó! Không chỉ có vị trí trung tâm, Toa Payoh còn là nguyên bản của mô hình nhà ở xã hội tại Singapore. Vì nó chính là khu phố đầu tiên được Housing Development Board phát triển! Bạn có biết rằng SEAP Games năm 1973 được tổ chức ở khu phức hợp thể thao Toa Payoh? Nhất định phải đến thăm Toa Payoh Heritage Trai. Nơi sở hữu rất nhiều “lần đầu tiên” của Singapore như Khu dân cư và trạm MRT đầu tiên!

Địa chỉ:  Block 28, Toa Payoh Lorong 6 (Dragon Playground)
Giờ mở cửa:

Với hàng loạt những hoạt động thú vị và bất ngờ đang chờ đón bạn, đừng cho rằng Singapore chán phèo cho đến khi bạn trải nghiệm trọn vẹn tất cả! Cứ vui chơi và khám phá đảo quốc đầy nắng này và đừng quên chụp nhiều bức ảnh đáng nhớ!

Bài gốc tiếng Anh: 17 Exciting FREE Things to Do in Singapore That You Never Knew About

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago