Categories: Indonesia

7 Lý Do Tại Sao Bandung-Indonesia Là Điểm Đến Lý Tưởng Của Bạn

Từ những ngọn núi lửa bao phủ bởi sương mù cho đến những đồi trà bát ngát, Bandung-Indonesia là một đô thị đang bùng nổ với cực nhiều thắng cảnh đẹp như tranh!

Bạn đang bị stress hay mất ngủ? Có lẽ bây giờ là thời điểm thích hợp để đi trốn đâu đó ở Bandung-Indonesia rồi đấy.
________________________________________
Bandung-Indonesia còn có biệt danh là “Paris của Java” và thành phố này cũng quyến rũ không kém như người bạn Châu Âu của nó. Từ những ngọn núi lửa bao phủ bởi sương mù cho đến những đồi trà bát ngát, Bandung-Indonesia là một đô thị đang bùng nổ với cực nhiều thắng cảnh đẹp – chắc chắn sẽ làm vừa lòng đôi mắt và tâm hồn của bạn. Khi lên trên đỉnh cao nguyên với áo khoác quanh mình, có khả năng bạn sẽ quên mất là bạn vẫn còn ở Đông Nam Á đấy!
Dưới đây là 7 lý do bạn nên quên những lịch trình thường ngày và hướng thẳng đến Bandung-Indonesia ngay:

1. Cảnh mặt trời lặn từ trên vách núi đẹp “đốn tim” tại Bandung-Indonesia

Image credit: Agustinus Dimas

Nằm ở rừng quốc gia Ir. H. Djuanda, Tebing Keraton là một vách núi hùng vĩ, sẽ giúp bạn có một cái nhìn toàn cảnh ngoạn mục. Từ đây bạn có thế thấy các dãy núi, khu rừng rậm và cả những cánh đồng lúa bát ngát nữa. Để có một trải nghiệm để đời hơn, hãy đợi lúc mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn, bạn sẽ không còn phân biệt được đâu là thực đâu là ảo nữa.


Image credit: Agustinus Dimas

Thường được bao phủ bởi sương mù, bộ hành xuyên công viên sẽ là một trải nghiệm huyền bí và đáng giá. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở trên nóc nhà của thế giới, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội có 1-0-2 này để bị choáng ngợp bởi những cảnh đẹp ở Bandung-Indonesia nhé.

Chi phí: Phí vào cổng là 76,000 IDR (~ S$7) cho du khách.
Di chuyển: Bạn sẽ không thể tìm đường trên google map đâu, nên tốt nhất hãy thuê xe với tài xế là người địa phương.

Xem thêm: 8 Lý Do Bạn Nên Đi Du Lịch Belitung – Indonesia

2. Leo lên 1 ngọn núi lửa vẫn đang hoạt động


Image credit: Solo Karen
Và dĩ nhiên, ngọn núi lửa nổi tiếng Tangkuban Perahu phải được cho vào danh sách! Nằm ở Lenbang, miệng núi lửa này liên tục phát ra hơi lưu huỳnh, nên hãy chuẩn bị trước một chiếc mặt nạ nhé. Ngọn núi bao gồm ba miệng núi lửa chính – Kawah Ratu ( Miệng hoàng hậu), Kawah Domas ( miệng Domas) và Kawah Upas ( miệng Upas) để du khách có thể tự do khám phá. Để tìm lại chút cân bằng, hãy rời xa thành thị và thử trải nghiệm những miệng núi lửa này. Đắm mình trong không khí mát mẻ trên núi, đi dạo qua rừng và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên đã ban tặng. Tất cả mọi phiền muộn của bạn sẽ tan biến nhanh chóng.

Chi phí: Nếu bạn đang dự tính đến đây, bạn nên đến vào ngày thường vì cuối tuần giá vé sẽ cao hơn đấy ( ( 200,000 IDR/ ~S$20.20 cho ngày thường và 300,000 IDR/ ~S$30.30 cho cuối tuần)
Di chuyển: Tangkuban Perahu cách Bandung-Indonesia 90 phút lái xe vào ngày trong tuần. Cách tốt nhất để đến đây là tham gia một tour tham quan hoặc thuê một chiếc xe. Ngoài ra, bạn còn có thể đi xe buýt từ bến xe Bandung-Indonesia, đến cổng của rừng quốc gia.

Xem thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

3. Ngắm những hồ núi lửa màu ngọc lam tuyệt đẹp


Image credit: Crisco 1492

Kawah Putih, còn được biết đến như là miệng núi trắng, được tạo nên sau vụ phun trào của núi Patuha. Làn cát trắng mịn và nước trong veo ở đây, sẽ khiến bạn cảm thấy như vừa bước vào một mảnh đất thần tiên.
Màu sắc của nước ở đây sẽ thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết trong khu vực, nên một chuyến ghé thăm có lẽ là chưa đủ để thấy hết được vẻ đẹp mê hoặc của Kawah Putih.

Chi phí: Phí vào cổng cho 1 người là 50,000 IDR (~S$5) và cho 1 xe là 6,000 IDR (~S$0.60).
Di chuyển: Mình khuyên bạn nên đặt một tour ban ngày bằng xe oto, vì Kawah Putih và một trong những điểm nóng nhất ở Bandung-Indonesia. Nếu thời gian có hạn, tham gia một tour ban ngày sẽ giúp bạn có cơ hội tham quan hết các địa điểm trong ngày. Nếu bạn thích phương tiện công cộng, bạn có thể đi Ciwidey bus (IDR 6000) từ bến xe Leuwi Panjang Bus Terminal, sau đó đến một angkot (buýt mini) đến cổng Kawah Putih (IDR 7500). Nhưng sẽ mất tới 3 tiếng để đến đó nhé.

4. Tìm kiếm tình yêu vĩnh cửu tại một hồ nước thơ mộng


Truyền thuyết kể rằng hồ Patenggang được dựng nên để kỷ niệm sự tái hợp của hai người yêu nhau. Họ tạo nên một hồ nước với một chiếc thuyền bên trong – chiếc thuyền này chính là đảo tí hon Pulau Asmara ( Amour Island). Theo truyền thuyết trên, các cặp đôi sẽ có một tình yêu vĩnh cửu nếu cùng nhau đến thăm hồ nước này.

Nhưng hồ Patenggang không chỉ dành cho những người yêu nhau! Nó là một hồ nước tuyệt đẹp ở cao hơn mực nước biển, vì thế nó luôn mát mẻ và bao quanh bởi những cánh rừng rậm xanh ngát và những đồi chè mơn mởn. Hãy thử tận hưởng một buổi picnic bên bờ hồ, hoặc thuê một chiếc thuyền và dạo quanh hồ. Bạn còn có thể cắm trại ở đây hoặc ở trong những resort xung quanh. Có một nhà hàng nổi tiếng có hình chiếc thuyền nằm ở mũi hồ ở Patenggang. Bạn có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa tận hưởng những cảnh đẹp vô giá tại đây.

Chi phí: Nếu bạn đang dự tính đến đây, bạn nên đến vào ngày thường vì cuối tuần giá vé sẽ cao hơn đấy ( 135,000 IDR / ~S$12.60 cho ngày thường và 185,000 IDR/ ~S$17.33 cho cuối tuần). Phí vào cổng cho xe hơi là 11,500 IDR ( ~S$1.08)
Di chuyển: Hồ Patenggang nằm cách Kwah Putih chỉ 7km, vì thể bạn có thể gộp 2 địa điểm vào tour ban ngày hoặc gói thuê xe ban ngày của bạn.

5. Tận hưởng niềm vui nhân đôi tại “công viên suối nước nóng”


Image credit: Ciwidey Valley Resort
Chào mừng đến với Ciwidey Valley Resort, nơi họ đã gộp chung hồ nước nóng và công viên nước lại thành một resort cao cấp. Với hai món hấp dẫn cho cả người lớn và trẻ em này, cả gia đình sẽ có một thời gian cực vui ở đây.
Những đứa trẻ, tràn đầy năng lượng, sẽ thấy thích thú với các ống trượt nước và vùng vẫy thỏa thích trong nước. Trong khi đó, người lớn có thể đằm mình trong hồ nước và để các dòng nước nóng tự nhiên tiếp thêm năng lượng. Bạn sẽ không lo bị quấy rầy khi đang tận hưởng không gian ở đây đâu.

Chi phí: Phí vào cổng cho khách vãng lai là 20,000 IDR (~S$2) bao gồm thức uống. Nếu dùng hồ nước nóng sẽ mua vé thêm là 50,000 IDR (~S$5). Nếu bạn thuê phòng ở đây, sẽ được miễn phí các vé trên, giá phòng có nhiều loại từ 850,000 IDR (~S$86) một đêm.
Di chuyển: Mình khuyên các bạn nên thuê xe riêng để đến Ciwidey Valley Resort. Ngoài ra, nó nằm cách Kwah Putih không xa nên bạn có thể gộp chung khi lên lịch trình nhé.

6. Khám phá cảnh quan thiên nhiên phong phú và thơ mộng

Tuy không nổi tiếng như Tangkuban Perahu, đừng bỏ qua vẻ đẹp của Gunung Putri. Nằm ở Lembang, cách Bandung-Indonesia một giờ lái xe, nó sẽ giúp bạn có một cái nhìn mới với hòn đảo này. Đặc biệt nếu bạn đang cần chạy trốn khỏi sự náo nhiệt hối hả của thành phố. Ở đây bạn sẽ được ngắm mặt trời mọc trên thành phố Gunung Putri, nhìn xuống toàn cảnh rừng thông xanh tươi bên dưới. Ngắm nhìn từng tia nắng xuyên qua mây và lóe lên từ đường chân trời, đó sẽ là một cảnh tượng thanh bình đến lạ kì.
Chi phí: để vào Gunung Putri, mỗi du khách sẽ phải trả IDR 5,000 (~S$0.50) tại cổng chính nằm ở Jayagiri Street.
Di chuyển: Mình nghĩ nên thuê xe riêng vì Gunung Putri cách trung tâm Bandung-Indonesia đến một giờ lái xe đấy.

7. Trải nghiệm ẩm thực mới lạ

Ở Bandung-Indonesia, các quán café và nhà hàng bình thường đều có điểm riêng. Ở đây, ăn uống không chỉ để sống; Dù bạn có đang đói hay không, 3 nhà hàng đặc biệt này chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên đấy.

Image credit: (Instagram) @oneeightycoffee

One Eighty Coffee & Music

Quán café ở Bandung-Indonesia này đã nâng tầm “nhà hàng bên hồ” lên một tầm cao mới, bạn có thể ngồi ăn ngay trong hồ nước. Được thiết kế đặc biệt, One Eighty Coffee & Music có một khu vườn đứng, nội thất ấm cúng và bạn tin nổi không, một hồ nước với những dãy bàn ăn bên trong. Hãy đến đây vào một ngày hè nóng nực và bạn có thể trốn một phần khỏi cái nóng đó rồi. Hãy tận hưởng bữa ăn của bạn trong khi nhúng chân vào làn nước mát lạnh. Đêm đến, hồ nước sẽ được chiếu sáng, biến cả nhà hàng thành một khu vườn thần tiên.

Phục vụ các món từ Tây đến Thái, giá cả từ 24,000 IDR đến 100,000 IDR (~S$2.40 đến S$10.10), không chỉ bao tử bạn mới vui khi đến đây nhé, ví của bạn cũng sẽ vui lắm đấy. Nếu bạn khát, quán có café, trà hay cocktail giá từ 18,000 IDR đến 35,000 IDR (S$2 đến S$3.50). Các món tráng miệng như S’more Lemon Cheesecake (35,000 IDR/ ~S$3.50) và Coffee Ice Cream Cake (38,000 IDR/ ~S$3.80 cũng được bán ở đây.


Image credit: (Instagram) @lerenganteng

Lereng Anteng

Nằm phía trên ngọn núi, nhà hàng Lereng Anteng cho bạn một bầu không khí trong lành, tránh xa khỏi thành phố ồn ào náo nhiệt. Nhà hàng có các dãy bàn bên vách núi với các view nhìn ra Bandung-Indonesia, và cà phê ở đây thì ngon tuyệt. Giá cả tầm 15,000 IDR đến 30,000 IDR (S$1.50 đến S$3)

Một số món điển hình như Nái Ayam Tulang Lunak(gà rút xương), Sampeu Goreng( Sắn chiên Indo) và Roti Bakar( bánh mì nướng). Có ghế lười và lều cho những ai muốn dạo quanh và tận hưởng không khí trong lành. Bạn sẽ dễ dàng dành cả ngày ở đây, vì thế hãy mang theo sách hoặc một vài trò game để chơi với bạn nhé.

Image credit: Kampung Daun Cafe

Kampung Daun café

Với một biệt thự hùng vĩ, Kampung Daun café cũng hấp dẫn không kém. Nằm trong một khu bảo tồn thiên nhiên, bạn sẽ có thể tận hưởng không khí cực kì thanh bình khi ghé vô đây. Nếu bạn thích một bữa tối riêng, bạn sẽ rất phấn khích vì ở đây có rất nhiều khu ăn uống riêng biệt đấy. Ở đây bạn sẽ gọi nhân viên phục vụ bằng cách gõ hai thanh tre vào nhau và đồ ăn sẽ được dọn lên ngay.

Ở Kampung Daun Café, bạn có thể thử từ các món truyền thống Indo đến các món phương tây. Nếu bạn không thể quyết định, sao lại không chọn cả 2 nhỉ? Thưởng thức một miếng pizza margherita (38,500 IDR/ ~S$3.90) hoặc thử một đĩa Bekek Keremes ( vịt ướp, với cơm và sambal) (97,500 IDR/ ~S$9.90), bạn sẽ muốn ăn thêm nữa đấy!

BONUS: Chụp những tấm hình để đời ở ruộng bậc thang Argapura

Nằm ở Majalengka là những ruộng bậc thang Argapura, nhìn như bước từ tranh vẽ ra. Với những bậc ruộng đẹp tuyệt vời trải dài theo nhiều hướng khác nhau, bạn nhất định phải ghé qua trải nghiệm. Hãy đứng ở đỉnh đồi Cibuluh để có được một cái nhìn toàn cảnh, một trải nghiệm khó quên mà bạn không nên bỏ qua.
Chi phí: miễn phí
Di chuyển: ruộng bậc thang này cách Bandung-Indonesia 4 tiếng lái xe, nên mình khuyên bạn nên thuê xe riêng đi trong ngày với tài xế địa phương nhé.

Đọc thêm: 18 lý do bạn nên đi du lịch Indonesia

Đọc bản tiếng anh tại đây: 7 Reasons Why Bandung Is Perfect For Your Next Nature Escapade

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago