Top 10 đồ uống ở Singapore mà người dân ưa thích và hay thưởng thức

Bạn đã từng đi du lịch singapore? Bạn đã bao giờ tự hỏi đồ uống ở Singapore được người dân ưa nơi đây ưa thích là gì? Dưới đây là 10 đồ uống được người dân bản địa hết sức ưa thích nhé!

1. Đồ uống ở Singapore: Teh và kopi

Image credit: Jon Siegel

Chắc chắn sẽ không ít người thắc mắc “teh” và “kopi” là gì? Thật ra “teh” ( đọc là tê) chính là “tea” còn “kopi” ( đọc là ko-pi) là “coffee” trong tiếng anh đó (hai từ đó trong tiếng việt có nghĩa là trà và cà phê). Bạn có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người dân Singapore gọi những đồ uống này trong những bữa ăn của họ. Trà Singapore hơi có vị đắng một chút vì chúng được pha từ một ít thảo mộc. Trong khi đó, cà phê ở Singapore thường được pha với sữa đặc. Nếu bạn muốn gọi cà phê ở những hàng quán ở Singapore như một người bản địa, hãy nói “ko-pi” nhé!

2. Milo dinosaur

Image credits: erwinkarim

Bên cạnh trà và cà phê, có thể nói người dân Singapore cũng rất “nghiện” sữa Milo. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp Milo ở bất kỳ một của hàng tiện lợi hay trung tâm ăn uống nào. Nếu bạn là một người thích sô-cô-la, thì bạn chắc chắn nên thử một ly Milo Dinosaur. Đây chỉ đơn giản là cốc Milo ngon lành và có bột Milo không tan nổi lên trên bề mặt. Thức uống này tuy đơn giản nhưng được khá nhiều người dân Singapore ưa thích. Chắc chắn bạn nên thử uống nó khi đặt chân đến Singapore!

3. Trà sữa chân trâu

Image credits: Charlie Tan

Cũng như ở Việt Nam, đây cũng là loại đồ uống được nhiều người ưa thích ở Singapore. Cảnh tượng mọi người, kể cả người lớn lẫn trẻ em, xếp hàng dài trước những cửa hàng trà sữa là điều khá bình thường ở đây. Một số hàng trà sữa nổi tiếng ở Singapore có thể kể đến như Gongcha, Koi,… 

4. Đồ uống ở Singapore: Bandung

Image credits: benhurqa

Bạn có thể thử món đồ uống có màu hồng sặc sỡ này ở bất kỳ một khu trung tâm ăn uống nào! Thức uống này là sự kết hợp của sữa và nước siro dâu, và vì thế chúng có một vị ngọt hơi đậm một chút.

5. Đồ uống ở Singapore: Nước mía

Image credits: Richard Lee

Thức uống này không chỉ quen thuộc với người Việt Nam và còn được đánh giá là đồ uống đặc trưng ở Singapore. Được thưởng thức những cốc nước mía mát lạnh, ngòn ngọt dưới cái nóng của thời tiết ở Singapore thì thật là đã đời lắm đó!

6. Đồ uống ở Singapore: Nước lúa mạch

Image credits: John Gan

Nước lúa mạch là bài thuốc cổ truyền của Trung Hoa có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như hỗ trợ hệ tiêu hoá hay chống huyết áp cao,… Thức uống này còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, và đó là lý do chính tại sao món nước lúa mạch này lại được uống nhiều ở một nơi có thời tiết nóng như Singapore vậy. Những hạt lúa mạch được ủ theo công thức của người Singapore, vậy nên đồ uống này có hương vị khá đặc trưng, khiến cho những ai mới thưởng thức lần đầu có thể cảm thấy không quen. Nhưng chắc chắn nó sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ của bạn!

7. Đồ uống ở Singapore: Sữa đậu nành

Image credits: Steel Wool
Image credits: Jeremy

Vâng, lại là thức uống nữa khá quen thuộc với rất nhiều người Việt chúng ta! Ở Singapore, Mr Bean là đại lý quen thuộc và được khá nhiều người tìm đến để thưởng thức những cốc sữa đậu nành mát lạnh.

8. Đồ uống ở Singapore: Teh tarik

Image credits: Jiar
Image credits: Courtesy of Singapore Tourism Board

Nhắc đên “teh”, thì bây giờ chắc các bạn cũng đã biết đó là trà rồi nhỉ? Thức uống này chỉ đơn giản là trà đen được pha với sữa đặc. Người dân bản địa thích loại đồ uống này không chỉ vì hương vị của nó, mà còn vì cách pha chế rất đặc biệt để tạo ra những cốc trà như thế. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi được chứng kiến bàn tay điệu nghệ của những người pha chế khi để những bình trà rất xa nhau và đổ qua đổ lại. 

9. Chin chow grass jelly ( thạch đen)

Món này rất giống với món chè thạch đen ở Việt Nam. Thức uống này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước thạch ngòn ngọt, mát lạnh với những miếng thạch mềm mềm.

10. Đồ uống ở Singapore: Nước chanh

Image credits: Lester Ong

Một cốc nước chanh mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái và đập tan cái nóng ở Singapore! 

ĐỌC THÊM: Ngã ngửa với những văn hóa ẩm thực kì lạ ở Singapore

Quang Vu

Cảm giác được đặt chân đến những miền đất xa xôi, được chụp những bức ảnh để đời là một thú vui có thể đem đến cho Quang một cảm giác khoan khoái và thoải mái đến tột cùng. Hãy cố gắng đi nhiều nhất có thể và hãy biến cuộc đời của bạn thành những cuộc hành trình, những chuyến đi đáng nhớ!

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago