Top 10 địa điểm phải ghé thăm ở Fukuoka, Nhật Bản

Ohaiyo gozaimasu, yokoso Fukuoka!
(Xin chào và chào mừng đến với Fukuoka, Nhật Bản!)

Sự thật thú vị: Bạn có biết rằng người Mông Cổ đã từng xâm chiếm Fukuoka từ năm 1274 đến năm 1281?

May mắn thay cho người Nhật, họ đã được hỗ trợ bởi thời tiết khắc nghiệt, một cơn bão, đánh bay quân đội Mông Cổ. Cơn bão đặc biệt này được gọi là Kamikaze (Thần gió). Đây là nguồn gốc của thuật ngữ được sử dụng để chỉ các cuộc tấn công tự sát. Các phi công quân sự sẽ cố gắng đâm phi cơ của họ vào tàu của kẻ thù trong Thế chiến II.

Ngày nay, Fukuoka đã phát triển từ một thành phố bị xâm lược đến một trong những thành phố đẹp nhất Nhật Bản, giàu có với những nét văn hoá đặc trưng của truyền thống.

Dưới đây là một số địa điểm phải đến thăm một lần ở Fukuoka cho mọi khách du lịch:

1. Đền Hakozaki (Đền Shinto)

Image credit: Albert

Đền thờ Shinto này được xây dựng lại vào năm 927. Đây là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất trên toàn Nhật Bản. Kiến trúc của nó đã được đề cử là một trong những tài sản văn hoá quan trọng nhất của Nhật Bản. Thời điểm tốt nhất để thăm đền Hakozaki là vào lễ hội thường niên Tamasaeri (mùng 3 tháng 1), một trong ba lễ hội chính ở đảo Kyushu, hoặc là vàoo lễ hội Hojoya (12 đến 18 tháng 9).

Đọc thêm: Lịch trình du lịch Fukuoka 3 ngày: Đi Đâu? Chơi Gì?

2. Nanzo-in (Sasaguri-machi)

Image credit: @zeitblohm

Nơi tốt nhất để ngồi tĩnh tâm suy nghĩ trên toàn bộ hòn đảo Kyushu là chùa Shingon ở Sasaguri. Bực tượng khổng lồ của Đức Phật đang nằm là một cảnh tượng tuyệt vời để chiêm ngưỡng nhưng vẫn không phải là điều duy nhất để ngắm nhìn tại đây. Hãy khám phá tất cả các hang động ẩn, lối đi và cổng torii để có những trải nghiệm đầy bất ngờ khác nhé. Tốt nhất bạn nên dành hẳn nửa ngày để thăm quan hết ngôi đền to lớn này.

3.  Đảo Nokonoshima – Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: @nokoipark

Tại Đảo Nokonoshima, bạn sẽ được chào đón bởi cảnh quan xanh tươi, mát mẻ vào mùa xuân. Bạn sẽ được thoát khỏi sự hối hả và bận rộn của thành phố. Hãy dành cả ngày để thưởng thức các hoạt động vui chơi như chơi bóng nôko-noko, trượt cỏ, đến xưởng làm gốm, và vẽ tranh gốm raku truyền thống.

Đọc thêm: Ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản 2019: KHI NÀO và Ở ĐÂU?

4. Công viên Ohori, Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: @jelinggay

Mô phỏng lại Hồ Tây ở Hàng Châu, công viên này đã trở thành một trong những công viên nước đẹp nhất ở Nhật Bản. Ở giữa hồ là ba hòn đảo nối với đất liền qua những cây cầu bằng đá. Nó rất được yêu thích bởi người dân địa phương và khách du lịch. Nó được coi như một nơi để thư giãn và dã ngoại đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở rộ.

5. Bảo tàng thành phố Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: @christine81420

Bảo tàng thành phố Fukuoka nằm ở góc đông nam của Công viên Ohori. Phí vào cửa cho người lớn là 200 yên và giá đặc biệt cho sinh viên là 150 yên. Với ba phần triển lãm của bảo tàng, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử, văn hóa của Fukuoka và lối sống của người dân địa phương. Để biết thêm thông tin, hãy ghé thăm trang web của Bảo tàng Thành phố Fukuoka.

Đọc thêm: Lịch Trình Du Lịch Nhật Bản: 3 Ngày Ở Osaka Với 8 Điểm Tham Quan

6. Đền Kushida – Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: Hsuanya Tsai

Khi đến với Fukuoka, bạn nên đến thăm đền Kushida, một trong những đền thờ lâu đời nhất và nổi bật nhất của thành phố. Tại đây, bạn sẽ được nhìn thấy hai chiếc xuồng khổng lồ cao 10 mét. Chúng được trang trí bằng những hình tượng và phong cảnh theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra, các nhà sư trong đền thờ này có thể giao tiếp với khách du lịch, mang đến cho du khách một cơ hội hiếm có để tìm hiểu về lối sống và tôn giáo của họ.

Đền Kushida là nơi tổ chức lễ hội mùa hè hàng năm Hakata Gion Yamakasa (từ ngày 1 đến ngày 15 tháng 7). Vào năm 1979, chính phủ Nhật Bản đã bầu chọn ngôi đền này là di sản văn hoá dân gian quan trọng và bản nhạc Yamakasa của nó đã được chọn là một trong 100 soundscapes (phong cảnh âm thanh) của Nhật Bản.

7. Bảo tàng Quốc gia Kyushu – Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: Lakuda-san

Bảo tàng được xây dựng cực kì công phu này được hình thành vào năm 2005 và là một trong bốn bảo tàng quốc gia ở Nhật Bản. Tại đây các hiện vật trên khắp đảo Kyushu được trưng bày theo một cách khá thú vị. Chuyến thăm quan viện bảo tàng này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hoá Nhật Bản, cũng như những trích đoạn chính của lịch sử châu Á nói chung. Những biển hiệu bằng tiếng Anh được bố trí bên cạnh mỗi hiện vật để đảm bảo khách du lịch có thể có được một trải nghiệm tốt nhất. Phí vào cửa là 430 Yên cho người lớn và 130 Yên cho sinh viên. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức của viện bảo tàng.

Đọc thêm: 7 Trải Nghiệm Tại Nhật Bản Chỉ Có Vào Mùa Thu

8. Lâu đài Fukuoka (Lâu đài Maizuru) – Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: PROjpellgen (@1179_jp)

Lâu đài Fukuoka nằm trên đỉnh Đồi Fukusaki, gần Công viên Ohori. Để đến nơi đây, đòi hỏi các bạn phải đi bộ khá lâu trên những bậc thang dài. Lâu đài đã từng là một nơi hưng thịnh trong thời Edo (đầu 1600) nhưng ngày nay, nó chủ yếu là tàn tích còn sót lại của những bức tường đá, hào và cổng. Tuy nhiên, tầm nhìn toàn cảnh của thành phố Fukuoka từ Đồi Fukusaki khá là tuyệt vời. Thời gian tốt nhất để thăm quan và để chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh di tích là vào lễ hội Sakura (lễ hội hoa anh đào).

9. Khu thương mại Canal City Hakata – Fukuoka, Nhật Bản

Image credit: YongSIC

Khu mua sắm này là một trong những trung tâm mua sắm độc nhất ở Nhật Bản. Kiến trúc của nó tạo thành một ốc đảo, phản chiếu tầm nhìn của trung tâm mua sắm như là một “thành phố trong lòng thành phố”. Bạn có thể ghé thăm các cửa hàng cả trong nhà lẫn ngoài trời vì mỗi cửa hàng đều có hai phần. Đây là nơi hoàn hảo để thưởng thức ẩm thực cao cấp và xem chương trình nhạc nước One Piece (truyện tranh Nhật Bản) hàng ngày.

Đọc thêm: 28 Món Nhất Định Phải Mua Khi Du Lịch Nhật Bản – Hokkaido

10. Namiha no Yu (nhà tắm công cộng với suối nước nóng tự nhiên)

Image credit: @cafeevo

Một chuyến du lịch Nhật Bản sẽ không hoàn hảo nếu bạn không ghé thăm một onsen (suối nước nóng) ít nhất một lần. Sau một ngày dài phiêu lưu và khám phá, Namiha sẽ cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất để đánh tan những mệt mỏi của bạn. Namiha là bồn tắm công cộng lớn nhất với nước suối nóng thiên nhiên phun trào ra từ 800 mét dưới lòng đất. Có ba hồ bơi onsen ngoài trời với tầm nhìn đẹp và các phòng tắm trong nhà được phân ra theo giới tính. Nơi đây nằm cách Vịnh Hakata khoảng 10 phút.

ĐỌC THÊM: Chơi Gì ở Fukuoka: 5 Trải Nghiệm Nhất Định Phải Thử

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago