Categories: Châu Âu

Check-in 10 địa điểm du lịch Hy Lạp tuyệt đẹp

Từ nhỏ bạn được nghe kể nhiều những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn về những vị thần trong thần thoại Hy Lạp và hứa rằng lớn lên sẽ khám phá đất nước chứa đựng nhiều điều thần bí này. Bạn nên đi đâu khi mà diện tích của nó rộng đến 131.957 km2 này? Hãy cùng Tripzilla khám phá 10 địa điểm du lịch Hy Lạp qua bài viết sau đây nhé!

1. Thủ đô Athens

Credit: Ethan Lindsey

Thành phố cổ lớn nhất của Hy Lạp có niên đại khoảng 3000 năm được đặt theo tên vị thần Athens – vị thần chiến tranh chính nghĩa. Athens còn là cái nôi của nền văn minh phương Tây. Đến với Athens, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, nguy nga, đồ sộ của những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng, tuyệt đẹp đậm chất trường phái La Mã.

Cụ thể như hệ thống đền đài Acropolis (đền thờ các thần trên đỉnh Olympia), đền Erechtheion, đền Parthenon, đền thờ Athena Nike, đền thờ Thần Zeus, cổng Propylaia,… Tìm hiểu về văn hóa lịch sử của Hy Lạp thông qua viện bảo tàng New Acropolis (lưu giữ cổ vật các thời đại văn minh Hy Lạp), Bảo tàng khảo cổ quốc gia (trưng bày tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đặc sắc của các nghệ sỹ đương đại, công cụ lao động thời kỳ đồ đá, cổ vật quý báu…). Ngoài ra, du khách còn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ nơi xứ sở này.

2. Khu di tích cổ Delphi

Credit: Timothy Keefe

Nằm ở miền Trung Hy Lạp khu di tích Delphi – nơi tôn vinh vị thần mặt trời Apollo cao cả cũng được xem là thánh địa tôn giáo Hy Lạp. Từ thế kỷ thứ VI trước Công nguyên, nơi đây từng là trung tâm tôn giáo Hy Lạp với quảng trường bằng đá, thánh đường Athéna Pronaia, nhà hát, nhà thờ, sân vận động và một đấu trường – tổ chức cuộc thi Pythian có trong thời Hy Lạp cổ đại….

Hầu như các công trình này hiện nay chỉ còn là di tích còn sót lại do bị bào mòn bởi thời gian, bời thời tiết và khí hậu khắc nghiệt kể cả những động đất lớn đã xảy ra…. Trước vẻ đẹp hùng vỹ, trang nghiêm và thần bí của di tích này, Delphi cũng nằm trong danh sách di sản văn hóa thế giới cần được bảo tồn của UNESCO và cũng là một kỳ quan thế giới. Hãy ghé thăm chốn này để cảm nhận được về thời quá khứ xa xưa hào hùng của người Hy Lạp cổ.

3. Meteora – Quần thể tu viện cổ

Credit: Ed

Địa điểm tham quan du lịch Hy Lạp mà các bạn không nên bỏ qua đó là quần thể tu viện Meteora nằm lưng chừng trên các đỉnh núi đá cao chót vót. Trước đây để chiêm ngưỡng kỳ quan này bạn phải dùng ròng rọc nhưng hiện nay đã có bậc thang đá nên việc tham quan dễ dàng hơn. Di tích này được cho rằng đã có từ thế kỷ thứ IX sau đó chỉ còn là phế tích rồi được xây dựng lại năm 1518. Với 24 tu viện nhỏ tạo thành quần thể nghiêm trang, linh thiêng, kỳ vỹ giữa thiên nhiên rộng lớn.

Bên trong có trưng bày những thánh giá bằng gỗ được chạm khắc công phu và tinh xảo, những tác phẩm nghệ thuật thời kỳ phục hưng, các bức bích họa của cố họa sỹ nổi tiếng Hy Lạp từ thế kỷ 16– Frangos Katelanos, những bộ lễ phục giám mục cổ,….Tu viện mở cửa đón khách viếng thăm hàng ngày khi đi các bạn nên mặc trang phục chỉnh tề mới được vào tu viện.

Chia sẻ: Lý Do Các Cặp Đôi Nên Đi Du Lịch Trước Khi Cưới

4. Thành cổ Lindos

Credit: Dave Snowden

Thành cổ Lindos thuộc thị trấn Lindos nằm trên đảo Rohdes của Hy Lạp trước kia từng là pháo đài cổ tọa lạc trên đỉnh đồi cao được xây dựng từ thế kỷ IV trước công nguyên. Bằng cách men theo con đường từ ngôi làng bên dưới chân đồi, bạn sẽ đi lên đến đỉnh đồi, bạn sẽ thấy những bức tường bao quanh, cầu thang bằng đá được chạm khắc công phu. Lên tầng trên là cổng đền và di tích còn lại đền Lindian Athena đền khá đồ sộ, uy nghi.

Bên trong, có bàn thờ cúng và chân của bức tượng nữ thần Athena. Qua cầu thang lớn dẫn đến Cung điện của Thủ lĩnh Thập tự chinh được xây dựng từ thế kỷ XIV. Tầng dưới là các tòa nhà, tòa lâu đài được xây dựng từ thời trung cổ, tòa nhà hành chính, nhà thờ St.John, một số hàng ghế đá còn sót lại của nhà nhà hát cổ ngoài trời.

5. Địa điểm du lịch Hy Lạp – Đảo Santorini

Credit: paPisc

Santorini còn có tên gọi là Thira nằm về phía Đông Nam của Hy Lạp là tàn tích còn lại của miệng núi lửa phun trào từ thời xa xưa. Khung cảnh xung quanh nên thơ pha lẫn chút thần bí giữa mênh mông biển cả khiến du khách mỗi khi đến với hòn đảo này đều không hết lời ngợi ca. Đến đây bạn thỏa mái chiêm ngưỡng những vách đá đỏ đen dựng đứng bên bờ biển, những bãi biển có bờ cát nhuốm màu của nham thạch núi lửa (trắng, đỏ, đen) nổi bật lên giữa màu xanh thẳm của nước biển.

Bạn có thể ghé thăm nhà thờ với 2 gam màu chủ đạo xen kẽ trắng, xanh lam nổi bật, rồi bảo tàng Thera, Fira để nhìn ngắm những bức bích họa nổi tiếng (Spring, The Monkeys và The African). Đừng quên ghé đến ngôi làng Finikia rực rỡ bởi những gam màu sơn nâu đất, xanh lam, hồng… được xây dựng trên nền nhà máy rượu cũ, đến đây không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà bạn còn được nếm thử các món ngon địa phương.

6. Địa điểm du lịch Hy Lạp – Đảo Crete

Credit: Andy Montgomery

Đây là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp nổi tiếng với câu chuyện thần thoại quái vật đầu bò Minotaur. Ngày nay, Crete được mệnh danh là thiên đường du lịch của đất nước này. Bạn yêu thích biển hãy đi về phía Nam, sẽ có vô số những bãi biển tuyệt đẹp đang chờ đón bạn Preveli, Plakia, Ligres, Triopetra, Agios Pavlos. Sau khi thỏa thích tắm nắng, bơi lội du khách ghé thăm những làng chài yên ả với cuộc sống dân dã hay chiêm ngưỡng những tòa lâu đài cổ kính : Kastelli ở Chania, Fortezza ở Rethymno, Heraklion, lâu đài Kazarma ở Sitia và Monte Forte ở Lassithi.

Để tìm hiểu về văn hóa, lịch sử truyền thống của Hy Lạp bạn đến thăm các viện bảo tàng trên đảo: Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên và Bảo tàng Lịch, Bảo tàng Nikos Kazantzakis, Bảo tàng El Greco…, Hay yêu thích thiên nhiên, khám phá du khách còn có thể đi bộ qua những hèm núi như: Samaria, Amba, Tripiti, Kourtaliotiko, Kamaraiko…,

7. Bờ biển Myrtos

Credit: Andrea Tosatto

Myrtos là bãi đẹp đẹp nhất của Hy Lạp và liên tiếp vinh danh trong 10 năm là địa điểm tham quan du lịch Hy Lạp bậc nhất. Bãi biển này thuộc vùng Pylaros nằm về phía Tây bắc của đảo Kefalonia. Khi lần đầu tiên chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt trần này, bạn không khỏi ngỡ ngàng. Màu nước biền trong xanh được ví như màu xanh xanh nguyên thủy của viên ngọc bích, nối liền là những bờ cát trắng mịn màng.

Hai bên là 2 dãy núi đá dựng đứng cao chọc trời hùng vỹ hiên ngang giữa muôn trùng sóng bể. Du khách có thể đứng trên ban công và phóng tầm mắt lấy trọn màu xanh đặc biệt và hít thời bầu làn không khí mặn mòi của biển cả. Hãy dành thời gian để ngắm trọn buổi hoàng hôn trên Myrtor này để cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên của tạo hóa và để tâm hồn được thư giãn ….

Bí kíp: 15 Ứng Dụng Hữu Ích Cho Các Bạn Du Lịch Tự Túc

8. Địa điểm du lịch Hy Lạp – Acropolis ở Athens

Credit: Galería de Faustino

Địa điểm tham quan du lịch Hy Lạp nhất định phải đến là Acropolis ở Athens được xem là vinh quang văn minh thời cổ đại. Nằm trên ngọn núi cao 150m so với mực nước biển, nó là quần thể các công trình kiến trúc cổ đại với những đền đài trong đó là đền Parthenon được xây dựng từ năm khoảng 450 năm trước Công nguyên đây là công trình có thiết kế khá công phu và nhiều chi tiết điêu khắc tuyệt đẹp.

Rồi di tích Acland với khu Erechtheion được xây dựng từ năm 421 trước Công nguyên và hoàn thành 26 năm sau đó gồm nhà Caryatids, cùng với 6 bức tượng thiếu nữ duyên dáng, tiếp đến là đền Propylaea được trang trí bằng đá cẩm thạch và ngôi đền nhỏ Ionian Apteros Nike cùng 21 công trình khác nữa. Dưới chân đồi là Bảo tàng Acropolis ở đây du khách sẽ thu hút bởi những bộ sưu tập về các tác phẩm nghệ thuật Hy Lạp cổ đại có giá trị về mọi mặt. Đến thăm di tích này, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên, ấn tượng mãi không thôi.

9. Bảo tàng Khảo cổ học Quốc gia Athens

Credit: Tilemahos Efthimiadis

Đây là bảo tàng lớn nhất của Hy Lạp được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 có diện tích rộng 8.000m2 với 50 phòng triển lãm. Đến thăm bảo tàng du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những bộ sưu tập quý giá với những đồ vật cổ như: Bộ sưu tập về thời tiền sử có niên đại từ thế kỷ thứ 6 trước công nguyên – thời kỳ đồ đá mới, đồ đồng, đồ sắt…..

Và những hiện vật tìm thấy ở khu Thira (Thera), bộ sưu tập Điêu khắc gồm những tác phẩm điêu khắc tuyệt tác có từ thời cổ đại trong khoảng 1 thế kỷ trước công nguyên (từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 5), Bộ sưu tập đồ gốm với các vật trang trí gốm, bình hoa có niên đại từ thế kỷ 11 trước Công nguyên đến thời La Mã cổ điển, rồi bộ sưu tập Stathatos, bộ sưu tập Luyện kim,….

10. Địa điểm du lịch Hy Lạp – Vịnh biển Navagio

Credit: dronepicr

Được mệnh danh là vịnh biển đẹp nhất của Hy Lạp thuộc đảo Zakynthos với cảnh sắc thiên nhiên khoáng đạt đẹp đến mê đắm lòng người. Đó là bãi biển tươi với làn nước trong xanh như pha lê, mát lạnh ôm ấp bờ cát trắng trãi dài mịn màng. Nơi đây còn chứa đựng chứng tích của con tàu bị đắm vào năm 1983.

Vì nằm giữa những dãy núi đá cao vút, khiến cho không gian nơi này càng thêm nét huyền bí, kích thích sự tò mò khám phá. Cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây vốn thu hút hàng ngàn nghệ sỹ nhiếp ảnh đến để sở hữu những khoảnh khắc đẹp nhất, tốt nhất bạn hãy leo lên đỉnh núi đá để lấy cảnh.

Hãy trở thành nhà thám hiểm để khám phá trọn vẹn những di tích lẫn phong cảnh tuyệt đẹp nhất của Hy Lạp được sống lại thời kỳ oanh liệt hào hứng nhất của nền văn minh phương Tây tuyệt vời nhất này nhé!

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago