Khám phá 10 địa điểm du lịch Anh nhất định phải trải nghiệm

Bạn đã nghe nhiều đến đất nước sương mù nên thơ tuyệt đẹp – Anh quốc nhưng chưa từng được đặt chân để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, nền văn hóa đặc sắc với những công trình mang phong cách kiến trúc độc đáo. Nay mới có dịp đến thăm miền đất này bạn đừng bỏ lỡ 10 địa điểm du lịch Anh mà chúng tôi giới thiêu bên dưới đây nhé!

1. Tháp Luân Đôn

Credit:oatsy40

Tọa lạc ở trung tâm thủ đô nước Anh bên dòng sông Thames được xây dựng cách đây hơn 1.000 năm. Tòa tháp này bao gồm cung điện của nữ hoàng, pháo đài,  kho vũ khí, vườn thú và cũng là nơi nơi tạm giam các tù nhân có địa vị cao của hoàng gia . Nơi đây là nơi lưu giữ và trưng bày những vương miện Hoàng gia tuyệt đẹp với hàng trăm viên đá quý  mở cửa hàng ngày đón du khách đến tham quan.

Bạn cũng sẽ được trãi nghiệm hoạt động bắn thử tên, bắn đại bác, vung kiếm, tìm hiểu về các loại cung tên, cách mặc áo giáp… Đến khu vực nhà tù, du khách tận mắt thấy những Cổng Traitor, hệ thống giàn giáo, Tháp Bloody….và được nghe kể về những câu chuyện kinh hoàng về tù nhân và cư dân trong quá khứ của Anh.

2. Địa điểm du lịch Anh: Nhà thờ Thánh Palo

Credit: Secret Pilgrim

Được xây dựng 1.400 năm trước khoảng từ cuối từ cuối thế kỷ 17, tọa lạc trên đồi Ludgate – nơi cao nhất ở Luân Đôn và nhà thờ lớn thứ 2 của đất nước và cũng là địa điểm tham quan du lịch Anh hấp dẫn. Nhà thờ Thánh Palo được thiết kế bởi kiến trúc sư có tên Sir Christopher Wren mang phong cách Baroque kết hợp Gothic cùng với trường phái Tân cổ điển.

Viếng thăm Nhà thờ thánh bạn sẽ  leo lên 237 để lên được đỉnh mái vòm của Nhà thờ với cây thánh giá cao 112m, Phòng trưng bày Vàng, phòng trưng bày đá, Phòng Whispering, rồi các nhà nguyện của các dòng thánh Michael, Thánh George, Thánh Dunstan cùng 300 di tích trong nhà thờ khác nữa….

3. Địa điểm du lịch Anh: Tu viện Westminster

Credit: Better Than Bacon

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Anh, Tu viện Westminster được xây dựng vào năm 1245 theo lối kiến trúc Gothic trung cổ thể hiện ở các ngọn tháp nhọn, các tháp đôi cổ kính và độc đáo. Tu viện này vừa là nơi tổ chức lễ đăng quang của các vị vua nước Anh, tổ chức đám cưới của hoàng gia Anh. Đây cũng là nơi chôn cất của hoàng tộc và những người nổi tiếng  như: Nhà văn William Shakespeare, Dylan Thomas, Nhà Vật lý học Issac Newton, nhà tự nhiên học Darwin, nhà thiên văn học Stephen Hawking….

Để tham quan tu viện này, du khách có thể phải để dành nữa ngày để khám phá: Chiêm ngưỡng chiếc ngai vàng, khu tưởng niệm, khu mộ chôn cất, thánh đường đẹp lung linh…

Có thể bạn chưa biết: 10 Điều nên tránh khi đi Du lịch bạn nên biết

4. Đồng hồ Big Ben

Credit:  Lukas Portner

Big Ben được xem là biểu tượng của vương quốc Anh hình ảnh mà bạn vẫn thường thấy trên những thước phim giờ đây đang ở trước mắt bạn thú vị thật. Chiếc đồng hồ điện tự khổng lồ thể hiện thời gian chính xác nhất được đặt trên nóc của tòa tháp của tòa nhà quốc Hội. Do kiến trúc sư Ngài Charles Barry thiết kế nhưng phiên bản đầu không có đồng hồ nó được thêm vào từ năm 1836.

Các mặt số chỉ giờ được làm bằng gang và có đường kính khoảng 7m, trên mỗi mặt số có chứa khoảng  312 miếng thủy tinh opal – một loại kính mờ đục rất bền với thời gian. Chiếc chuông báo giờ của đồng hồ này được đặt tại và nó đã thay thế 4 lần và được chỉnh sửa nhiều lần.

5. Cổng vòm Admiralty

Credit: Dave

Là một trong những địa điểm tham quan du lịch Anh nổi tiếng. Cổng vòm Admiralty được vua Edward VII cho xây dựng từ năm 1910 để tưởng nhớ người mẹ đã quá cố của mình –  Nữ hoàng Victoria và hoàn thành trong 2 năm sau đó. Đây là công trình đồ sộ uy nghi mà cũng rất tráng lệ được thiết kế theo phong cách kiến trúc thời Edward.

Cổng vòm trông như một khải hoàn môn dẫn vào đường Mall rồi đi đến cung điện Buckingham. Ở giữa cổng có cửa mở để cho xe cộ đi lại và được mở khi có những sự kiện quan trọng của đất nước. Ở hai bên cổng trung tâm có phần đường  để cho các phương tiện dễ dàng qua lại, ngoài ra còn có hai lối đi nhỏ ở 2 rìa dành cho người đi bộ. Được sự cho phép của chính phủ, một phần công trình của cổng vòm Admiralty được tu sửa để chuyển thành khách sạn và căn hộ chung cư.

6. Cung điện Westminster

Credit: new blue bird

Tọa lạc ở phía bờ Bắc của dòng sông thơ mộng Thames. Cung điện Westminster xuất hiện trước mắt du khách như tòa lâu đài lớn nguy nga tuyệt đẹp bởi lối kiến trúc Gothic độc đáo. Đây là nơi diễn ra các cuộc họp của Thượng viện và Hạ viện.

Tòa cung điện ngày trước đã bị thiêu rụi phần lớn do trận hỏa hoạn xảy ra năm 1934 và sau đó được xây dựng lại từ thế kỷ 19 bởi 2 ngài trúc kiến trúc sư là Charles Barry và Augustus Welby Pugin. Có tất cả 1100 phòng làm việc của Thượng viện, hạ viện, Ủy ban và còn có cả phòng ăn, phòng tập thể dục….Năm 1987, cung điện được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Dành cho bạn: Top 5 thành phố nhất định phải đi khi du lịch Châu Âu

7. Địa điểm du lịch Anh: Quảng trường Trafalgar

Credit: Dániel Bagó

Quảng trường này được xây dựng để kỷ niệm trận hải chiến tại Trafalgar với quân của Napoleon và Hải quân Anh đã giành được chiến thắng. Là điểm đến thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm. Ngay tại trung tâm Quảng trường là cột Nelson với bức tượng công tước Nelson- người có công lập nên chiến thắng này, bên dưới đế là 4 tượng hình con sư tử có ý nghĩa bảo vệ bức tượng.

Xung quanh quảng trường còn trưng bày rất nhiều pho tượng về các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử nước Anh cũng như các tác phẩm điêu khắc có giá trị nghệ thuật đương đại và các đài phun nước. Về phía Bắc quảng trường còn có phòng trưng bày quốc gia, rồi đến nhà thờ St. Martin-in-the-Fields – địa điểm tổ chức sự kiện âm nhạc lớn: nhạc thính phòng, nhạc Jazz. Đây cũng địa điểm tham quan du lịch Anh được du khách yêu thíc.

8. Công viên St. James

Credit: Allie_Caulfield

Là một trong những công viên cổ và lâu đời nhất ở Anh. Diện tích của công viên rộng đến 53 mẫu Anh tương đương 23 ha xưa kia vốn là nơi săn bắn của hoàng gia Anh. Trong công viên có hồ nước lớn và 2 hòn đảo có tên là Duck và West và một số đài phun nước.  Đi về phía đông là trung tâm buôn bán, tổ chức buổi diễu hành ngựa.

Đến với nơi này du khách không chỉ được ngắm phong cảnh tuyệt sắc với những vườn hoa xinh đẹp mà có còn dịp ngắm những loài chim và loài bồ nông tạ khu vực hồ nước hoặc bạn có thể tổ chức buổi picnic trên bãi cỏ xanh mượt mà.

9. Dinh thự Clarence

Credit: EuroVizion

Dinh thự Clarence được xây dựng trong vòng 2 năm (1825 – 1827) là một trong di sản quý giá của nước Anh. Dinh thự còn là ở của Nữ hoàng Elizabeth, Thái tử Charles và Camilla, và cả gia đình hoàng tử William và Hoàng tử Harry. Bạn có thể đến thăm dinh thự này vào mùa hè khoảng tháng 8 vì thời gian nay mới mở cửa đón du khách tham quan.

Nội thất của dinh thự sang trọng mà trang nhã, lịch sự theo phong cách vốn có của Hoàng gia Anh. Hầu hết các căn phòng, hành lang…đều được trãi thảm cùng với những bức tranh quý giá về tổ tiên của dòng tộc…

10. Vườn thú Luân Đôn

Credit: S Pakhrin

Được mở cửa cho du khách đến thăm vào năm 1828. Tại đây có khoảng 12.000 động vật hổ, sư tử, lạc đà không bướu, khỉ, loài nhện …. và hơn 100 chú chim cánh cụt. Đến thăm vườn thú bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các con vật được cho ăn như thế nào, có thể đến gần chiêm ngưỡng những con vật hoang dã này hoặc đến xem các loài bướm tại vườn bướm. Ngoài ra, các bạn có thể mua vé để ngủ qua đêm cùng sư tử nữa đấy. Đây là điểm tham quan du lịch Anh hấp dẫn dành cho các gia đình có con nhỏ.

Mùa hè này các bạn hãy đặt vé cho chuyến du lịch đến với xứ sở sương mù tuyệt đẹp này và tự mình khám phá tất cả những vẻ đẹp hoài cổ, tráng lệ của những công trình kiến trúc có từ thời trung đại được bảo tồn, lưu giữ đến tận ngày nay! Chúc các bạn có hành trình thật vui vẻ và đầy hào hứng!

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago