Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, rộng 1.553 km2 với 1.969 hòn đảo nhỏ. Một số đảo rỗng với các hang động lớn, các đảo khác là nơi sinh sống của ngư dân. Nơi đây có đến 200 loài cá và 450 loại động vật thân mềm.

Điểm đặc trưng nữa của vịnh Hạ Long là sự phong phú của các hồ bên trong hòn đảo đá vôi, ví dụ đảo Đầu Bê có đến 6 hồ nước. Di tích quốc gia vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lần một vào ngày 17/12/1994, vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị thẩm mỹ, một lần vào năm 2011 khi vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là một trong bảy kì quan thiên nhiên của thế giới mới.

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới | Image credit: Drifta

Cùng khám phá những địa điểm vui chơi được kỳ quan thiên nhiên thế giới mới này đãi ngộ cho bạn nhé.

Bãi Cháy

Dù trời có đang nắng chói chang đi nữa thì vẫn sẽ là một thiết sót không-thể-bỏ-qua nếu bạn đến Hạ Long mà không ra Bãi Cháy một lần. Đúng y như cái tên của mình, Bãi Cháy rất nóng, cái nóng từ mặt trời trên cao, cái nóng từ bãi cát mịn bên dưới, cả làn nước biển cũng như đang ấm lên dưới làn thời tiết nóng nực này. Nhưng nắng như vậy cũng ngăn mọi người hoà mình vào làn nước biển. Ngoài ra bãi Cháy còn có nhiều hoạt động vui chơi thú vị như đi canô lướt sóng, đi dù lượn. Đây đúng là một nơi vui chơi phù hợp cho cả gia đình hay nhóm bạn.

Du thuyền Hạ Long

Đến với Hạ Long bạn có thể ra bến tàu Tuần Châu, mua tour đi Vịnh, có tour 4 tiếng và tour 6 tiếng. Chuyến dài thì thăm được nhiều nơi, dừng tại nhiều hang động. Chuyến ngắn thì chỉ đi qua những điểm nổi bật nhất thôi. Đi thăm vịnh nên đi buổi sáng cho đỡ nắng, buổi chiều thì khá là nắng, nóng. Ở đây bạn có thể tùy ý thuê tàu theo cách đi ghép hoặc thuê tàu riêng đi chung một nhóm.

Đặc biệt các tour Hạ Long ngủ đêm trên Vịnh được rất nhiều khách lựa chọn, một cảm giác đầy thú vị nếu bạn trải qua một đêm trên du thuyền với nhiều hoạt động như: lên sân thượng du thuyền ngắm cảnh Hạ Long tuyệt đẹp lúc bình minh hoặc khi hoàng hôn; tham gia chèo xuồng kayak; tắm biển trên vịnh, rồi đến hát karaoke, câu mực khi màn đêm buông xuống…

Du thuyền quanh vịnh Hạ Long | @Salvatore Ferri/Shutterstock

Dragon Park

Dragon Park nằm trong Sun World Ha Long Complex – nơi được mệnh danh là công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á, rộng gần 23 hecta với cả một công viên nước hoành tráng và đầy những trò chơi cảm giác mạnh. Bạn có thể thử sức mình từ những trò chơi kiểu thiếu niên nhi đồng như vòng xoay ngựa gỗ, hay thử những trò cảm giác mạnh như “Phi Long Thần Tốc” – tàu lượn siêu tốc dài nhất Châu Á, với độ dài đường ray dài tới gần 1,1km, “Tê giác cuồng nộ” – trò xoay tròn trên những chiếc sừng tê giác khổng lồ, nâng lên và rơi tự do với vận tốc lên tới 65km/h.

Dragon Park | @Hien Phung Thu/Shutterstock

Quán Cây Bàng

Quán Cây Bàng là một quán nhỏ nằm trên đường Lê Thánh Tôn. Khi rẽ vào đường này, bạn cứ hỏi quán cây bàng, người ta sẽ chỉ cho nhé. Đây là một quán ăn dân dã với mức giá rất ổn. Đặc sản của quán là món bánh cuốn kèm mắm ớt cùng một dĩa thịt chiên, mỗi người một phần là ổn. Quán chỉ bán từ sáng đến hết trưa nên nếu muốn ghé quán bạn nhớ tranh thủ nhé.

Món bánh cuốn ăn kèm chả mực trứ danh của quán Cây Bàng nhất định phải thử khi đến Hạ Long nhé.

Hòn Gai

Hòn Gai – một trong những địa điểm mà người trẻ thường kéo nhau lên mỗi khi muốn được ngắm nhìn Hạ Long từ trên cao. Từ đây nhìn xuống, bạn có thể thấy đường biển chạy dài uốn lượn, ôm trọn thành phố vào lòng. Một bên là đồi núi chập chùng tạo nên cảnh đẹp nên thơ mà kỳ vĩ, phía còn lại là biển xanh mênh mông, sóng vỗ bờ cát trắng.

Đảo Ti Tốp

Là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo. 

Ngắm toàn cảnh Hạ Long từ đảo Ti Tốp | @gracethang2/Shutterstock

Đảo ngọc Cô Tô

Đảo Cô Tô đẹp bởi chính vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên chưa bị bàn tay con người khai phá. Biển ở đây khá yên bình, sóng nhẹ thích hợp cho những chuyến đi thư giãn và nghỉ ngơi. Du lịch Hạ Long du khách có thể tham gia nhiều các hoạt động, các trò chơi trên bãi cát trắng mịn và lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp.

Đảo Cô Tô Hạ Long | @Dzung Vu/Shutterstock

Để đi ra Đảo Cô Tô bạn phải đi ra Cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) để đi tàu ra đảo.

Những hang động tuyệt đẹp ở Hạ Long

Vịnh Hạ Long được nhiều du khách ví như bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, được tạo hóa ban cho một vẻ đẹp hoàn hảo. Nơi đây nổi tiếng với những hang động đẹp và độc đáo. Mỗi hang động của Hạ Long đều mang một cái tên thú vị như: Động Thiên Cung (hang động vào loại đẹp nhất ở Hạ Long), hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ, hang Hanh, Hang Trống, Hang Trinh Nữ…

Hang Sửng Sốt | Image credit: Peter Stuckings

Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Ngay từ hàng bậc thang rất cao tới phần kính đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, cộng thêm font chữ viết tên Bảo tàng đầy ấn tượng đã đủ để chụp một tá tấm hình sống ảo. Với 3 tầng nhà, Bảo tàng Quảng Ninh đem đến một cái nhìn đầy đủ nhất cho khách tham quan về thiên nhiên và con người nơi đây. Tầng 1 là không gian của biển và thiên nhiên. Tầng 2 trưng bày các di tích lịch sử, từ thời sơ sử cho đến cận đại, thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ, không gian văn hóa tâm linh Yên Tử… Còn tầng 3 là sa bàn khai trường lộ thiên của mỏ than cùng với những hình ảnh nói lên toàn bộ lịch sử ngành khai thác than từ xưa đến nay.

Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh | @thuviendientu.baoquangninh

Phố đi bộ

Từ năm 2018, Hạ Long có một địa điểm là Phố đi bộ vui nhộn không kém gì phố Tây Bùi Viện của Sài Gòn hay Tạ Hiện của Hà Nội. 

Phố đi bộ Hạ Long | @kenh14

Vậy thì chuyến đi Hạ Long tiếp theo của bạn sẽ không lo thiếu ý tưởng rồi đúng không?

Đọc thêm: Khám Phá Hà Giang: Đi mãi không hết cảnh đẹp

Cuong Ly

Yêu thích chinh phục những ngọn núi cao, những cung đường trekking đẹp và những cung phượt mới, Cường Lỳ đã có cơ hội đặt chân đến nhiều điểm đến hấp dẫn và thức thách. Ngoài việc bản thân được tự trải nghiệm, Cường là Blogger thường xuyên chia sẻ lại kinh nghiệm du lịch và hướng dẫn cho mọi người thông qua blog và Facebook cá nhân của mình.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago