Categories: Việt Nam

Chơi gì ở Đà Nẵng – một số gợi ý nhỏ cho bạn

Đà Nẵng là một thành phố ven biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam, và chỉ cách Hội An 40 phút lái xe. Nó là điểm kỳ nghỉ hoàn hảo để bạn có thể tha hồ chụp ảnh sống ảo trên Instagram và khiến những người theo dõi bạn phải trầm trồ. Dưới đây là những hoạt động yêu thích ở Đà Nẵng mà Tripzilla gợi ý bạn.

Thánh địa Mỹ Sơn

Được công nhận là di sản thế giới của UNESCO, thánh địa Mỹ Sơn là một cụm lớn các ngôi đền Champa bị bỏ hoang, được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 đến thế kỷ thứ 14 của nền văn minh Champa. Chúng được gọi là đền Angkor Wat của Việt Nam. Các di tích vừa mê hoặc vừa dễ dàng để bạn có được một chiếc ảnh đẹp, vì những ngôi đền đầy hoang sơ và bí ẩn mọc đầy cỏ dại và được bao quanh bởi những ngọn núi.

Thánh địa Mỹ Sơn | @dinosmichail / Shutterstock

Bà Nà Hills SunWorld

Ba Na Hills là một khu nghỉ mát trên đồi được ây dựng mô phỏng kiến trúc Châu Âu nằm trên một ngọn núi. Bạn sẽ tìm thấy các cấu trúc giống như các lâu đài của Pháp, cũng như sân trong tuyệt đẹp, những con đường lát đá cuội, tượng phật khổng lồ, hầm rượu dưới lòng đất, đi cáp treo dài nhất châu Á, và còn nhiều thứ thú vị đang chờ bạn khám phá.

Bà Nà Hills | @Nguyen Vinh Quang / Shutterstock

Cầu vàng Bà Nà Hills

Đây là địa điểm thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước trong thời gian gần đây. Cầu Vàng sở hữu kiến trúc độc lạ với đôi bàn tay khổng lồ rêu phong nâng đỡ cây cầu như một dải lụa phía trên.

Cầu Vàng chắc chắn là một trong những địa điểm check-in hot nhất tại Đà Nẵng | @Phung Thu Hien / Shutterstock

Bãi biển Mỹ Khê – bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Với đường bờ biển kéo dài đến 90m, những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh và trong cùng với hệ thống khách sạn cao cấp, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng hai bên bờ biển bãi biển Mỹ Khê là nơi dừng chân lý tưởng khi du lịch, nghỉ dưỡng.

Biển Mỹ Khê | @Cuu studio / Shutterstock

Bên cạnh du lịch tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê còn diễn ra nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như lặn ngắm san hô, đua thuyền…cùng nhiều trò chơi trên biển hấp dẫn khác. Ngoài ra, Mỹ Khê nằm không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện cho du khách đi lại.

Bán đảo Sơn Trà (Khu vườn sinh thái của Đà Nẵng) 

Đây được xem là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng. Địa điểm này thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Với diện tích 4.439 ha, bán đảo Sơn Trà có hệ động, thực vật phong phú và được bảo tồn nguyên vẹn. Cung đường dẫn lên Sơn Trà từ trung tâm thành phố uốn quanh bờ biển, ôm lấy rìa bán đảo này.

Đừng quên ghé đỉnh Bàn Cờ đánh cờ cùng ông tiên, cây đa ngàn năm tuổi và ngọn hải đăng cổ Tiên Sa nổi tiếng ở bán đảo này.

Bán đảo Sơn Trà | @buocchankhongmoi / Shutterstock

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Nổi bật với bức tượng Quan Âm trắng muốt cao đến 67m, đài sen rộng 35m – một trong những pho tượng Phật to nhất Việt Nam hiện nay. Đây sẽ là điểm đến cho những ai muốn tìm đến sự thanh tịnh và tôn nghiêm của Phật giáo.

Chùa Linh Ứng | @Tiep Nguyen / Shutterstock

Sông Hàn về đêm và các cây cầu nổi tiếng

Du ngoạn sông Hàn về đêm là 1 trong những điểm nhấn nổi bật đối với du lịch Đà Nẵng. Bạn có thể chọn một chiếc thuyền, hoặc tàu để ăn tối, ngắm cảnh. Từ sông Hàn bạn có thể nhìn thấy những cây cầu đẹp nhất Đà Nẵng như cầu Rồng phun lửa, cầu Quay, cầu Trần Thị Lý và cảnh thành phố hai bên sông.

Toàn cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm từ sông Hàn | @Tang Trung Kien / Shutterstock

Cầu Rồng lúc hoàng hôn | @Tang Trung Kien / Shutterstock

Chơi dù lượn ở Mỹ Khê | @buocchankhongmoi / Shutterstock

Rooftop Skybar – Sky 21

Đây là rooftop bar với view đẹp nhất Đà Nẵng, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng cảnh Đà Nẵng về đêm với những cây cầu trứ danh của nó.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 đảo nhỏ đã từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tham quan Cù Lao Chàm, bạn có thể thoả thích hoà mình vào đại dương khi lặn ngắm những rạn san hô dưới đáy biển.

Cù Lao Chàm, Hội An | @lulu and isabelle / Shutterstock

Làng bích hoạ Tam Thanh

Tam Thanh là ngôi làng bích họa đầu tiên tại Việt Nam. Được lấy hình mẫu từ ngôi làng bích họa ở Hàn Quốc và cuộc sống thường nhật của những người dân ở ngay trong chính làng chài này. Những bức tường ở Tam Thanh được khoác lên mình những lớp sơn, hình vẽ sáng tạo để trở thành những bức tranh tươi sáng mang nhiều cảm hứng.

Chơi Gì Ở Hội An: Những Trải Nghiệm Không Thể Bỏ Lỡ

Làng bích hoạ Tam Thanh | @Big Pearl / Shutterstock

@Cambodia, P.I. Network / Flickr

Cuong Ly

Yêu thích chinh phục những ngọn núi cao, những cung đường trekking đẹp và những cung phượt mới, Cường Lỳ đã có cơ hội đặt chân đến nhiều điểm đến hấp dẫn và thức thách. Ngoài việc bản thân được tự trải nghiệm, Cường là Blogger thường xuyên chia sẻ lại kinh nghiệm du lịch và hướng dẫn cho mọi người thông qua blog và Facebook cá nhân của mình.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago