Categories: Châu ÁSingapore

Chơi gì ở sân bay Changi? Những điều thú vị dành cho cả du khách lẫn dân bản địa!

Chơi gì ở sân bay Changi? Thưởng thức “movie marathon”, thử sức với máng trượt cao nhất thế giới,… chắc bạn sẽ không ngờ ở sân bay lại thú vị đến thế!

Khi nhắc cụm từ “Sân bay Changi” với người Singapore, dù họ có cố che giấu cảm xúc, nhưng trong lòng hẳn rất đỗi tự hào.

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Được World Airport Awards tôn vinh là sân bay tốt nhất thế giới trong 15 năm liền, sân bay Changi của Singapore nổi tiếng bởi tính thẩm mỹ cực cao, cơ sở vật chất tân tiến, dịch vụ chất lượng và khu mua sắm sầm uất. Vì thế, nơi đây cũng có thể gọi là một điểm thu hút du lịch.

Gần đây, một người bạn nước ngoài bảo rằng “Mình nghe nói dân Singapore thích đi chơi tại sân bay”. Đúng, không thể phủ nhận điều đó. Ý tôi là, còn nơi nào khác mà cư dân lại có thói quen đến sân bay để giải khuây hay “đóng đô” ở đó để ôn thi?

Với những ai cảm thấy khó hiểu về thói quen bất thường này, hãy xem thử các hoạt động dưới đây! Dù bạn chuẩn bị đến Singapore để chơi lễ, quá cảnh hay bạn đang sinh sống tại đây, luôn có thứ thỏa nhu cầu của mọi người.

P.S. Danh sách này không bao gồm những hàng quán thông thường, bạn có thể tham khảo tại website của sân bay Changi.

Chơi gì ở sân bay Changi: khu vực công cộng

1. Chơi máng trượt khổng lồ cao bốn tầng

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Mua một vé về tuổi thơ bằng việc thử sức máng trượt CAO NHẤT thế giới tại sân bay! Với độ cao đến 12m, cảm giác thật điên rồ khi “xé” gió trượt xuống với tốc độ lên đến 6m/s! Cho dù bạn trẻ thật hay chỉ có tâm hồn là trẻ trung thôi, chắc chắn bạn sẽ ngứa chân ngứa tay muốn lượn thêm một vòng khi vừa xuống đất.

Vị trí: Ga 3, Sảnh đến, L1

2. Chiêm ngưỡng kiệt tác Kinetic Rain

Đây là hình ảnh quá quen thuộc với dân địa phương, những người thường xuyên đến sân bay. Kinetic Rain đặt tại Ga 1 được cấu thành từ 1,216 giọt nước bằng đồng. Chúng nhảy múa nhịp nhàng tạo nên nhiều hình ảnh trừu tượng như máy bay, khinh khí cầu,…! Không chỉ góp phần làm cho sân bay thêm phần quyến rũ và nghệ thuật, tác phẩm di động ấn tượng này là một kiệt tác tinh tế, có một không hai khiến cho ai ai cũng trầm trồ. Đừng quên quay vài video nha!

Vị trí: T1, Sảnh Check-in khởi hành

3. Chơi gì ở sân bay Changi: Ngắm máy bay tại Viewing Mall

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Bạn là người yêu thích hàng không hay đang mơ mộng thả hồn theo mây gió? Còn nơi nào để thư giãn và ngắm máy bay cất cánh/hạ cánh (hoặc ngồi tương tư) tốt hơn khu ngắm cảnh ở Ga 1 – 3! Cư dân Instagram hỡi, tha hồ “diễn sâu” nhé.

Vị trí: Ga 1-3

Xem thêm: Lịch trình du lịch Singapore tự túc 3 ngày cho người mới

4. Chơi gì ở sân bay Changi: Dỗ con với hệ thống ‘Changi Loves Kids’

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Cho những ai chưa biết, sân bay Changi cực kỳ phù hợp cho gia đình và trẻ em nhờ hệ thống “Changi Loves Kids” nơi có rất nhiều hàng ăn phục vụ thực đơn trẻ em. Đám trẻ nhà bạn được ăn miễn phí tại Swensen’s! Hơn nữa, với các thiết bị và dịch vụ dành cho trẻ em như Kiddy Rides, Baby Care Rooms và Reading Corner, bọn nhóc sẽ không bao giờ thấy chán và khó chịu trước chuyến bay!

Vị trí: Ga 1 Khu ngắm cảnh L3, Ga 1 L3 Khu vực công cộng, Ga 3 B2 kế bên The Slide, Ga 3 B2 cạnh Pastamania (Kiddy Rides); Ga 3 B2 cạnh Four Fingers, Ga 3 B3 cạnh The Slide (Baby Care Rooms); Ga 3 B2 cạnh Quầy dịch vụ khách hàng (Reading Corner)

Chơi gì ở sân bay Changi: khu vực quá cảnh 

5. Sở hữu làn da rám nắng tại Rooftop Pool & Jacuzzi

Nguồn ảnh: Aerotel Singapore

Quá mệt mỏi sau một chuyến bay dài? Hay thời gian quá cảnh của bạn khá lâu? Aerotel Singapore có mặt để “giải cứu” bạn. Thoải mái và tiện lợi với dịch vụ đặt phòng hết sức linh hoạt, phù hợp mọi nhu cầu của du khách. Tận hưởng giường ngủ êm ái, phòng tắm, thiết bị tập luyện và chăm sóc sức khỏe,… bạn còn có thể ngâm mình và tắm nắng tại Rooftop Pool & Jacuzzi.

Họ là khách sạn quá cảnh duy nhất ở châu Á trang bị hồ bơi ngoài trời. Vậy nên hãy tận dụng cơ hội quý báu này! Bạn sẽ thấy tươi mới trở lại và sẵn sàng cho chuyến bay tiếp theo! Có cả bar hồ bơi, hãy nhâm nhi một ly bia lạnh (hoặc hai) để tỉnh táo sau khi bơi.

Nguồn ảnh: Aerotel Singapore

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nào đó để thư giãn trong thời gian chờ đợi, thư viện của họ sẽ làm bạn hài lòng. Nơi bạn có thể chìm đắm vào một quyển sách hay và nhâm nhi một tách trà ấm. Hm… quá đã đúng không nào? Ai bảo quá cảnh là ngán ngẩm chứ? Nếu biết cách sử dụng quãng thời gian đó một cách khôn ngoan, nhiều khi bạn còn luyến tiếc khi phải rời khách sạn dễ chịu đó để lên chuyến bay tiếp theo!

Vị trí: Aerotel Singapore, Ga 1 Departure Transit Lounge, L3

6. Xem movie marathon miễn phí trong rạp

Bị mắc kẹt tại sân bay Changi một khoảng lâu, mà không biết làm gì để giết thời gian? Rạp phim tại đây phát sóng những bộ phim yêu thích của bạn mọi lúc, mọi ngày. Phục vụ 24/7, thậm chí bạn còn chẳng rãnh để ngồi không nữa! Lưu ý là rạp phim sẽ đóng cửa để bảo trì hàng tuần, nên hãy kiểm tra trên website của sân bay Changi để biết thêm chi tiết.

Vị trí: Ga 2 Departure Transit Lounge, Ga 3 Departure Transit Lounge phía bắc

7. Hòa làm một với thiên nhiên tại 8 khu vườn xinh đẹp

A. Vườn hoa hướng dương

Bạn cho rằng phải đến tận Hà Lan mới có thể chụp ảnh giữa một đại dương hoa hướng dương rực rỡ sao? Ừm… nghĩ lại đi! Ẩn mình cách xa khỏi sự ồn ào nhốn nháo của Khu vực quá cảnh có một vườn hoa hướng dương đẹp mắt, phủ một màu vàng tươi tỏa khắp không gian. Bên cạnh việc selfie, từ nơi này, bạn có thể ngắm khu vực đỗ máy bay và khu cất cánh!

Vị trí: Ga 2, Departure Transit Lounge, L3

B. Vườn hoa lan và Hồ cá Koi

Nguồn ảnh: Changi Airport Facebook

Vườn hoa lan quy tụ hơn 700 cá thể thuộc 30 giống lan, được phân chia thành nhóm những màu sắc và hình dạng khác nhau. Chúng đại diện cho bốn nguyên tố của tự nhiên: Đất, Nước, Lửa và Khí. Không chỉ có dịp chiêm ngắm sắc hồng tươi tắn được tôn vinh là quốc hoa của Singapore, khách tham quan còn có thể cho đàn cá Koi đáng yêu ăn tại các hồ cá vào lúc 9:30 sáng và 4:30 chiều hằng ngày! Đây chắc chắn là trải nghiệm thú vị mà bọn trẻ sẽ thích mê.

Vị trí: Ga 2, Departure Transit Lounge, L2

C. Chơi gì ở sân bay Changi: Vườn hoa súng

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Là một khu vườn độc đáo, trồng hoa súng trong môi trường nước tự nhiên. Vườn hoa súng được thiết kế với một lối đi lát gạch ngoằn ngoèo tựa như gợn sóng trên mặt nước khi bạn ném một hòn đá xuống hồ. Phần mái che của khu vườn được thiết kế tinh tế trong hình dáng chiếc lá của hoa súng. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp hoa súng Amazon, hoa sen và còn nhiều nữa!

Vị trí: Ga 1, Departure Transit Lounge, L2

D. Chơi gì ở sân bay Changi: Vườn cây điêu khắc

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Một khu vườn đẹp mắt với 3 gốc cây cao ngút trông như tác phẩm điêu khắc được che phủ bởi những tán lá. Vườn cây điêu khắc là sự kết hài hòa giữa cây lá xanh tươi và nghệ thuật. Để hòa hợp hơn vào thiên nhiên, lên các lối đi bộ trên cao sẽ giúp bạn có góc nhìn tuyệt vời hơn ngắm toàn bộ khu vườn.

Vị trí: Ga 1, Departure Transit Lounge, L2

E. Chơi gì ở sân bay Changi: Khu vườn mê hoặc

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Được trang trí một cách ma mị với âm thanh và khung cảnh sống động, Khu vườn mê hoặc sẽ làm bạn “say” ngay khoảnh khắc bạn bước chân vào! Nhờ trang bị cảm biến chuyển động, kích hoạt những âm thanh của tự nhiên, của những bông hoa đang nở và có cả đèn LED lồng ghép khắp các lối đi. Mọi người sẽ nhớ mãi nơi đây khi ngắm nhìn các tác phẩm chạm trổ thủy tinh hình đóa hoa cùng những mảnh pha lê màu sắc.

Vị trí: Ga 2, Departure Transit Lounge, L2

F. Chơi gì ở sân bay Changi: Vườn Piazza

Một vườn cây rậm rạp xanh biếc, thấp thoáng xuất hiện những bông hoa sáng màu, Vườn Piazza trưng bày cây cối theo mùa và theo chủ đề trong từng thời điểm khác nhau. Một số triển lãm đặc biệt đại diện cho các lễ hội đa văn hóa, nơi những loài cây mang giá trị văn hóa quan trọng được trưng bày. Nhớ ghé xem các giống cây theo mùa đặc sắc này nhé!

Vị trí: T1, Departure Transit Lounge, L2

G. Chơi gì ở sân bay Changi: Vườn bướm

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Tại vườn bướm, bạn sẽ được gặp gỡ một cộng đồng bướm sinh sống bên những loài cây hoa. Khung cảnh xanh ươm cùng thác nước cao 6m chào đón bạn ngay khi vừa bước vào. Hơn 1000 cá thể bướm nhiệt đới từ 40 giống loài bay lượn khắp nơi. Đây cũng chính là vườn bướm đầu tiên trên thế giới được đặt tại một sân bay.

Vị trí: Ga 3, Departure Transit Lounge, L2 và L3

H. Vườn xương rồng

Quy tụ hơn 100 loài xương rồng và những giống cây mọng nước khác từ châu Á, châu Phi, châu Mỹ, vườn xương rồng là một nơi xinh đẹp và thư thái để tản bộ trong ánh nắng chan hòa. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức thức uống tại quầy bar trong vườn.

Vị trí: Ga 1, Departure Transit Lounge, L3

8. Chơi gì ở sân bay Changi: Mua sắm miễn thuế

Nguồn ảnh: Changi Airport Facebook

Hỡi những tâm hồn nghiện mua sắm, sân bay Changi sẽ “chữa vết thương lòng” cho bạn ngay khi đang quá cảnh! Vô số các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da tại Cosmetics & Perfumes của Shilla, rượu vang cao cấp ở DFS Vintage và DFS Wines & Spirits, những mẫu đồng hồ thời thượng nhất tại DFS Watches,… chắc chắn bạn sẽ mê mẩn. Đến lúc dành tặng người thân yêu những món hàng đáng đồng tiền bát gạo!

Vị trí: Ga 1-4 (Cosmetics & Perfumes By Shilla), Ga 3 (DFS Vintage), Ga 2 (DFS Watches), Ga 1-4 (DFS Wines & Spirits)

9. Chơi gì ở sân bay Changi: Chơi PS3, Xbox, Wii,… tại Bàn Giải Trí

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Nếu gaming mới là con người của bạn, thì Bàn Giải Trí đúng là thiên đường! Hàng loạt các quầy Xbox 360, Playstation 3, Kinect thế hệ mới nhất và cả booth MTV. Thời gian chờ chuyến bay kế tiếp của bạn sẽ tuyệt hơn bao giờ hết! Game bóng bàn, bóng chuyền bãi biển, bowling hay bóng đá, tha hồ mà chọn lựa!

Vị trí: Ga 2, Departure Transit Lounge

10. Xuôi dòng lịch sử và di sản Peranakan của Singapore tại Theatre of Experience

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Tọa lạc tại Ga 4 mới mở của sân bay Changi là một khu vực cực kỳ ấn tượng, sự kết hợp giữa văn hóa và công nghệ bao gồm các buổi nhạc kịch, ban nhạc sống, trang hoàng theo phong cách cổ điển, màn hình LED,…! Màn hình LED gắn tường phơi bày đường chân trời của Singapore và sự kết nối của Changi đến những địa điểm thuộc ASEAN, dãy nhà phố thương mại chuẩn Peranakan gợi về quá khứ, bạn sẽ bị choáng ngợp khi chứng kiến nền văn hóa đa dạng và độc đáo của Singapore.

Vị trí: Ga 4

11. Cập nhật tỷ số các trận đấu thể thao mới nhất hoặc gửi bưu thiếp điện tử tại Xperience Zone

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Với những ai yêu thể thao, quá cảnh không đồng nghĩa với việc phải bỏ lỡ trận đấu mà bạn trông chờ! Chỉ cần đến Xperience Zone, cập nhật tin tức trên các màn hình lớn trong lúc ngồi thoải mái trên những chiếc ghế mềm mại! Ở đó còn có dịch vụ bưu thiếp điện tử cho phép bạn gửi bưu thiếp đến những người thân yêu nhanh chóng!

Vị trí: Ga 2, Departure Transit Lounge, L2

12. Ngủ một giấc ngon lành trên những chiếc ghế tựa dài

Nguồn ảnh: Changi Airport Group  

Ai cũng biết việc bay quá lâu sẽ khiến cơ thể mệt lả, đó là lý do tại sao sân bay Changi bố trí hẳn dãy ghế tựa dài miễn phí cho du khách chợp mắt tại tất cả nhà ga! Tạm biệt những đôi mắt gấu trúc vốn luôn phá hủy những bức selfie lung linh của bạn nhé!

Vị trí: Ga 1 Khu quá cảnh phía đông L3, Ga 2 Khu quá cảnh phía bắc (Sanctuary Lounge và Oasis Lounge), Ga 3 Khu quá cảnh phía bắc Mezzanine, Ga 4 Khu quá cảnh khởi hành L2M

Xem thêm: Luật ở Singapore – những điều buộc phải biết nếu không muốn “cháy túi” vì nộp phạt

13. Trẻ hóa bằng dịch vụ tắm mát và spa (tính phí/lượt sử dụng)

Hỡi những thân xác rã rời đang mòn mỏi chờ chuyến bay chuyển tiếp, còn gì tuyệt hơn là được trẻ lại với dịch vụ tắm mát, làm móng, bấm huyệt và mát-xa ở sân bay Changi? Hiện diện ở nhiều địa điểm khác nhau, chỉ mất vài phút để bạn tìm nơi thư giãn!

Vị trí:

  • Ga 1: Airport Wellness Oasis (L3),  Plaza Premium Lounge (L3)
  • Ga 2: Ambassador Transit Lounge (L3), TranSpa (Central L3), Spa Express (Central L3)
  • Ga 3: Ambassador Transit Lounge (L3), Be Relax (L2)

14. Chụp nhanh và chia sẻ những bức ảnh đẹp tại The Social Tree

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Cột tháp cao 9m, The Social Tree là công trình tương tác lớn nhất của Changi. Được tạo ra nhằm mục đích chụp nhanh và lưu trữ những bức ảnh/video kỷ niệm của bạn. Giống như một thiết bị lưu giữ kỷ niệm tiên tiến nơi bạn có thể đính kèm ảnh/video lên 8 màn hình cảm ứng. Dù bạn đi cùng với gia đình hay bạn bè, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh đáng nhớ!

Vị trí: Ga 1, Central Piazza

15. Xem bọn nhóc nhà bạn chơi đùa thích thú tại Play Area

Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Không biết xử lý thế nào với đám nhóc hiếu động và tinh nghịch khi phải chờ chuyến bay chuyển tiếp? Chỉ việc đưa chúng để sân chơi trong nhà, được trang bị điều hòa, chúng sẽ vui chơi đã đời cùng những người bạn mới quen!

Vị trí:

  • Ga 1: Departure Transit Lounge East, L2
  • Ga 2: Departure Transit Lounge North, L2
  • Ga 3: Departure Transit Lounge Central (L3), Departure Transit Lounge (L2)
  • Ga 4: Bus Station, L1

16. Nghệ thuật tương tác

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Hỡi những tâm hồn nghệ thuật, sao không thử một vài môn nghệ thuật tương tác tại Art Rubbing Station? Tại đây, bạn có thể tạo nên những ấn bản của riêng mình và đem về nhà từ những hình tượng lấy cảm hứng từ văn hóa Singapore và sân bay Changi! Quả là một trải nghiệm thú vị cho cả người lớn và trẻ em.

Vị trí: Viewing Mall, L3 (Ga 1); Departure Transit Lounge South, L2 (Ga 2); Tầng 2 và B2 (Ga 3)

17. Say sưa xem show truyền hình yêu thích tại TV Lounge

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Với những ai nghiện tivi như tôi, trở ngại lớn nhất khi du lịch và quá cảnh chính là không thể xem show truyền hình yêu thích một cách thoải mái. Nhưng với TV Lounge của Changi, giờ đây bạn có thể thưởng thức chương trình yêu thích với chất lượng âm thanh tuyệt vời trong khi chễm chệ trên những chiếc ghế êm ái.

Vị trí: Departure Transit Lounge, L2 (Ga 3); Departure Transit Hall, L2 (Ga 4)

18. Chìm đắm trong nghệ thuật ở Ga 3

Khá là trái ngược với quan niệm cho rằng Singapore nghèo nàn về nghệ thuật, sân bay Changi được tô điểm với rất nhiều tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc đoạt giải. Cứ đi theo đường này, bạn sẽ được dịp mắt chữ O mồm chữ A!

Vessel (Khu vực khởi hành, sau khi nhập cảnh) | Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Saga Seed Concourse (Trước khi làm thủ tục nhập cảnh và tiến vào Sảnh đến) | Nguồn ảnh: Changi Airport Group

Coming Home (Sảnh nhập cảnh đến phía nam) | Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

The Memory of Lived Space (Khu vực khởi hành, Cổng Holdroom B7) | Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Vị trí: Nhiều địa điểm (như đã nêu trên) ở Ga 3

19. Giây phút yên tĩnh tại Phòng Cầu Nguyện

Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Với những tín đồ ngoan đạo khao khát tìm chút yên bình, rời xa khu vực quá cảnh ồn ào, Changi bố trí Phòng cầu nguyện để bạn được tĩnh tâm.

Vị trí: L3 (Ga 1), Departure Transit Lounge North, L2 (Ga 2); Departure Transit Lounge South, L2 (Ga 3); Departure Transit, L2M (Ga 4)

20. Gửi bưu thiếp đến người thân yêu

Nguồn ảnh:: Changi Airport Singapore

Nếu bạn đang giết thời gian chờ chuyến bay kế tiếp, sao không dành cơ hội này để gửi tặng những người yêu quý vài bức thư tay? Dù là một tấm bưu thiếp xinh xắn hay một món quà nhỏ, hẳn gia đình và bạn bè sẽ rất cảm kích tấm lòng của bạn.

Vị trí: Departure Transit Hall (Ga 1-3)

*Dịch vụ thư tín cũng có tại các khu công cộng ở Ga 1-3.

BONUS: NHỮNG SỰ KIỆN ĐANG/SẮP TIẾN HÀNH

21. Khu vườn thần bí của Changi với các nhân vật trong Sanrio (Đang tiến hành)

Nguồn ảnh: Changi Airport Facebook

Bước vào Xứ sở thần kỳ Sanrio vào dịp Giáng Sinh sắp tới và du hành qua Khu vườn thần bí của Changi từ nay đến ngày 05/01/2018. Bạn sẽ có kỷ niệm đáng nhớ với nhiều hoạt động thú vị và thú nhồi bông Sanrio độc quyền! Tiêu biểu chính là trung tâm Khu vườn thần bí được thiết kế một căn chòi nghỉ và nhà trên cây, Drone Show, Show diễn ánh sáng và tuyết, cây tỉa hình Hello Kitty cao 4m và sân chơi Sanrio đáng yêu.

Vị trí: Ga 3 Sảnh khởi hành, L2

22. Lạc vào thế giới mới lạ tại Jewel Sân bay Changi

Với những ai chưa biết, Jewel Sân bay Changi là một tổ hợp đa năng đã mở cửa vào đầu 2019! Bao gồm một khách sạn, những địa điểm hấp dẫn, khu vực hàng không và nhiều dịch vụ bán lẻ cũng như ăn uống. Khu phức hợp 10 tầng đồ sộ này sẽ khiến du khách cảm giác như họ vừa bước vào một không gian hoàn toàn mới.

Ván trượt khám phá (trái), Mê cung Canopy (phải) |  Nguồn ảnh: Changi Airport Singapore

Một số địa điểm hấp dẫn đáng mong chờ phải kể đến Sky Nets (một tấm lưới đi bộ có độ đàn hồi cao 25m), Ván trượt khám phá, Mê cung Canopy, Bóng sương mù, Khu vườn cánh hoa, Con đường Topiary,…! Sum sê, xanh mướt, trông gần giống như Gardens by the Bay. Hãy chuẩn bị cho trải nghiệm khó quên trong đời tại sân bay!

Nếu bạn đã đọc lướt qua toàn bộ danh sách này, tuyệt vời lắm! Với vô số hoạt động lý thú, các tác phẩm nghệ thuật và những dịch vụ đẳng cấp. Đảm bảo bạn sẽ không phải băn khoăn Chơi gì ở sân bay Changi mà sẽ có những phút giây tuyệt vời tại đây! Tin tôi đi, đến sân bay chưa bao giờ vui đến thế!

Bài gốc tiếng Anh: Fun Things to Do in Changi Airport Whether You’re A Local or Tourist

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago