Categories: Châu Âu

Chơi gì ở Bỉ – Khám phá 8 địa điểm cực hot tại Bỉ

B là mt đt nước xinh đp giàu phong cnh và lch s thế gii c đi. Không nhng thế, quc gia này còn khiến bn ngc nhiên bi s đa dng và phong phú v văn hóa, ngôn ng khi phn ln người dân B nói được tiếng Pháp, Hà Lan hoc Đc, vì thế B được mnh danh là “trái tim ca châu Âu”. Vy “đc sn” B là gì, hãy cùng tìm hiu 8 đa đim cc hot ca B mà bn không th b l nhé!

CHƠI GÌ Ở BỈ – BRUSSELS

Brussels là Th đô ca B và Liên minh Châu Âu. Đây cũng là nơi đa dng ngôn ng khi người dân có th nói tiếng Hà Lan hoc Pháp. Vì là th đô nên bn s chng bao gi tht vng khi chn Brussels là đim du lch B. Có rt nhiu loi tour du lch ti đây, bn có th khám phá ngay tour du lch m thc đa dng dành cho người sành ăn cho đến nhng thc phm đơn gin được cung cp như bia hay chocolate. Bn cũng s choáng ngp vi nhng bo tàng tuyt vi vi kiến trúc đc đáo m ca min phí như Musée Magritte, Musée des Sciences Naturelles hay tượng điêu khc ni tiếng kiêm đài phun nước hình dáng chú bé trn trung.

Ngun:Yeo Khee

CHƠI GÌ Ở BỈ – BRUGES

Là thành ph ln nht và được mnh danh là thành ph c tích ca châu Âu. Đến đây, bn s thc s choáng ngp trước không gian c tích lãng mn vi bc tranh thiên nhiên hài hòa, kiến trúc c kính thi trung c và nn m thc tinh tế vi bia và chocolate. Hãy th tri nghim đi b và lượn l vào các ngõ ngách, các shop chocolate hay thuê xe đp đi vòng quanh bãi bin gn đó hoc khám phá cánh đng ci xay gió. Hay nếu mun check-in nhng nơi sang chnh, hãy th đi thuyn hoc đi xe nga dc các con kênh Bruges, qua nhng đa đim quay phim ni tiếng cnh các nhà hàng sang trng.

Ngun: Christian Allard

CHƠI GÌ Ở BỈ – GHENT

Thành ph Ghent sôi đng thích hp cho mt chuyến đi cui tun. Đến Ghent bn s có cơ hi thưởng thc nhng ly cocktail tràn ngp văn hóa, lch s phong phú và s hp dn ca mt thành ph thi thượng. Ghent là mt thành ph mà bn có th “chill out”: Thành ph thân thin, luôn chào đón du khách. Đng b l cơ hi chiêm ngưỡng kit tác ni tiếng thế gii ti đây như “Lâu đài bá tước đc đáo”, nơi t chc tt c các loi hot đng văn hóa, s kin và hot đng, ví d như trong L hi Ghent. Nếu bn thích bia, đng b l loi bia đc sn ti đây nhé bi Ghent tng t hào vi nhiu nhà máy bia, bn có th thưởng thc ti bt c đâu: t quán bar, ca hàng cho đến nhng đim nếm th trên đường ph.

Ngun: Jonatan Moerman

CHƠI GÌ Ở BỈ – MECHELEN

Tuy không phi là th trn sôi đng thu hút nhiu khách du lch như nhiu thành ph khác ca B, nhưng Mechelen thc s là mt trong nhng nơi tuyt vi đ ghé thăm khi bn đến B. T các chuyến tham quan Nhà máy bia Beguinage đến các tour du thuyn trên sông, có rt nhiu điu đ bn khám phá và tn hưởng ti đa đim du lch này. Hay mt chuyến đi lên đnh tòa tháp ln ca Nhà th ln St. Rombout là tri ngim khó quên đ ngm toàn cnh Cng Antwerp và thành ph đáng yêu này. Mt đim dng khác không th b qua là Trường Carillion tráng l, nơi hc sinh t khp nơi trên thế gii được hc và chơi các loi nhc c phc tp và chuyên nghip.

Ngun:Ayman Elkandoussi

CHƠI GÌ Ở BỈ – ANTWERP

Antwerp là mt trong nhng thành ph quan trng nht ca châu Âu, dù tng hng chu bom đn trong quá kh nhưng Antwerp vn gi được mt trái tim thi trung c hp dn vi nhng làn đường ri đy cà phê, mt pháo đài ln ven sông hay nhng nhà th c n tượng. Vì thế, bo tàng, nhà th, bit th c là nhng nơi nht đnh bn phi ghé qua khi du lch B như bit th Rubenshuis, nhà th Đc Bà, bo tàng Plantin-Moretus, bn thc s s trm tr khi chiêm ngưỡng nn tng kiến trúc vô cùng đc đáo nơi đây.

Ngun: Jonne Mäkikyrö

CHƠI GÌ Ở BỈ – LEUVEN

Nếu mun có mt tri nghim đy thú v ti B, ch b qua Leuven nhé. Mt thành ph đi hc cm giác như là mt th trn nh nhưng hoàn toàn theo kp vi mt xã hi không ngng thay đi. Vì là thành ph đi hc nên bn không th không ghé qua thư vin đi hc trung tâm – minh chng ca Thế chiến th nht, được xây dng theo phong cách Phc Hưng và được tài tr bi các nhà ho tâm. Vi li kiến trúc c đin, din tích ln nht c nước, chưa đng hàng ngàn th loi sách, bn s có cm giác vào ri là không mun ra na.

Nhng ai yêu thiên nhiên s phi thích thú khi tham qua khu vườn bách tho Kruidtuin được xem là “khu rng trong ph”, là nơi mang li s thư giãn cho người dân thành ph vi mt khu rng nhit đi và nhiu hoa qu thích hp cho nhng bui dã ngoi hay các d án ngh thut.

Ngun:Tobias Cornille

CHƠI GÌ Ở BỈ – CHARLEROI

Ni tiếng vi sân vn đng Charleroi – sân nhà đi bóng BSporting Charleroi vi sc cha khong 15.000 người, đây là nơi tng t chc gii vô đch châu u năm 2000, qu thc là mt đa đim hot dành cho nhng người hâm m bóng đá. Nếu bn yêu thích ngh thut thì nh ghé qung trường Charleroi II nm ngay trung tâm Charleroi. Nhìn t trên cao, bn có th thy qung trường Charles II chính là tâm ca mt hình ngôi sao 9 cánh, mt hình nh liên tưởng đến tòa pháo đài Palmanova ca Ý.

Ngun: DomyD

CHƠI GÌ Ở BỈ –  LIÈGE

Là mt thành ph vi đc trưng ngôn ng chính là tiếng Pháp, Liège là mt đa đim tuyt vi đ bn có th du lch các quc gia khác nhau vi thi gian di chuyn rt ngn. Nếu mun xem nhng tuyt tác thc phm đã có ch La Batte, bao ph các quy hàng thc phm đa dng t pho mát thi cho đến các sn phm th công đa phương. 

Ngun:Quentin Grignet

Trên đây là 8 đa đim cc hot ca B mà bn không th b l, dù bn đi mt mình hay  đông người, dù đi t túc hay đt tour, mi th B đu tuyt vi t kiến trúc, văn hóa đa ngôn ng đến nn m thc tinh tế s khiến bn mun đến đây mà không mun ri. Cẩm nang Chơi gì ở Bỉ này hy vọng sẽ giúp chuyến đi ca các bn đy tri nghim và đáng nh!

9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like 

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago