Categories: Anh

Chơi gì ở Anh 10 trải nghiệm cực thú vị cho du khách

Vương quốc Anh bao gồm các nước  Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này sở hữu một nền văn hóa vô cùng đa dạng và hấp dẫn. Từ ngôn ngữ Celtic cổ đại cho đến những thần thoại, truyền thuyết ly kỳ, chính sự phong phú về văn hóa, lịch sử đã hình thành nên một nước Anh vừa cổ kính, vừa hiện đại. Với quá nhiều những điểm đến hấp dẫn, lựa chọn chơi gì ở Anh chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng. Một vài điểm đến chọn lọc giới thiệu sau đây có thể là những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Đi tìm lời giải cho vòng tròn đá Stonehenge khổng lồ

Vòng tròn đá có niên đại từ thời tiền sử đồng bằng Salisbury thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Sự nổi tiếng của kỳ quan nước Anh này không chỉ bởi kích thước đồ sộ và hình dáng kỳ lạ của những khối đá khổng lồ mà còn bởi đây vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp. Có rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra để giải thích làm cách nào những khối đá xanh dựng đứng có thể xếp chồng lên nhau một cách kỳ lạ như vậy.

Phải chăng chúng được phù phép bởi phù thủy Merlin vĩ đại, hay được tạo nên bởi những người khổng lồ từ thời cổ đại? Stonehenge bí ẩn liệu có liên quan đến các hiện tượng siêu nhiên, hay sức mạnh ngoài trái đất, hay chỉ là một kỳ tích đáng kinh ngạc của con người?

Vòng trong đá Stonehenge nhìn từ trên cao. Nguồn ảnh: Travel + Leisure

Chơi gì ở Anh quốc – săn hóa thạch trên bờ biển Jurassic

Bờ biển Jurrasic dài hơn 100km nằm ở phía nam nước Anh nổi tiếng với địa chất độc đáo. Trải dài từ Exmouth – Devon đến Vịnh Studland – Dorset, những dốc đá kỳ vĩ này đã ghi lại 185 triệu năm lịch sử Trái đất.

Xem thêm: 7 Lịch trình du lịch nước Anh trong một tuần

Những điểm tham quan nổi bật bao gồm dãy vách đá tuyệt đẹp tại Beer, thị trấn Lyme Regis bên bờ biển lịch sử, sườn núi quanh co nép mình bên Bãi biển Chesil, Old Harry Rocks và dải cát vàng miên man tại West Bay. Lulworth Cave cũng là một điểm đến không nên bỏ lỡ, vịnh nước màu xanh đẹp như một viên ngọc lục bảo, nằm kế bên vòm đá vôi tự nhiên sừng sững ở Durdle Door.

Bờ biển Jurrasic tuyệt đẹp. Nguồn ảnh: rvi.biz

Ngắm cầu vồng tại làng Portree trên đảo Skye

Nước Anh cổ kính vốn nổi tiếng với vẻ lãng mạn pha chút ảm đạm bởi lớp sương mù bao phủ quanh năm. Nhưng thị trấn ven biển Portree xinh đẹp trên đảo Skye ở Scotland lại cho bạn thấy một bộ mặt khác hoàn toàn. Làng chài trước đây, nay là trung tâm của hòn đảo tựa như một bức trang tươi sáng tinh khôi với những ngôi nhà sơn màu pastel tuyệt đẹp.

Thị trấn ven biển Portree trên đảo Skye. Nguồn ảnh: Wallsauce.com

Cung điện Blenheim ở Woodstock, Oxfordshire

Cung điện Blenheim từng là nơi cư trú chính của công tước Marlborough. Được xây dựng theo phong cách Baroque của Anh, nơi đây là dinh thự duy nhất không thuộc quốc gia và hoàng gia Anh được ban tặng danh hiệu cung điện. Dinh thự này cũng là một trong những dinh thự lớn nhất ở Anh, được xây dựng từ năm 1705 đến 1722, và vào năm 1987, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Cung điện Blenheim Anh quốc. Nguồn ảnh: Louise Adby

Bảo tàng lịch sử, tự nhiên London

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London từng được gọi là Bảo tàng Anh quốc từ những năm trước 1992. Bảo tàng hiện trưng bày hơn 70 triệu mẫu vật khoa học về sự sống và trái đất, du khách có thể tham quan các bộ sưu tập về động vật học, khoáng vật học, côn trùng học và cổ sinh vật học.

Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng một số bộ sưu tập có giá trị khoa học lớn như các mẫu vật được nhà tự nhiên học và nhà địa chất học người Anh Charles Darwin thu thập.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London. Nguồn ảnh: elRoce / shutterstock

Lâu đài Windsor ở Berkshire

Lâu đài Windsor, một trong những nơi cư trú của gia đình hoàng gia Anh, tọa lạc tại quận Berkshire. Lâu đài được xây dựng lần đầu tiên vào thế kỷ 11, không lâu sau cuộc xâm lược của người Norman do William – kẻ chinh phục dẫn đầu. Kể từ khi Henry I lên ngôi năm 1100, lâu đài đã trở thành nơi cai trị của các vị vua kế vị. Từ đó cung điện cũng được mệnh danh là nơi có các vị vua sinh sống lâu nhất ở châu Âu.

Lâu đài Windsor – nơi cư ngụ của nhiều vị vua nhất. Nguồn ảnh: LYS TRAVEL

Uống bia bơ ở Hogwarts

Chắc chắn các fan trung thành của bộ truyện Harry Potter nổi tiếng sẽ phải phát cuồng khi đến thăm điểm du lịch đặc biệt này. Có nhiều địa điểm được cho là đã truyền cảm hứng cho J.K Rowling khi sáng tác bộ truyện nằm rải rác khắp nước Anh và bạn thậm chí có thể ghé thăm một trong những nơi đó như Ngôi nhà voi ở Edinburgh chẳng hạn.

Các Potterheads  chắc chắn sẽ muốn một lần được đến thăm Leavesden Studios ở ngoại ô London – nơi phần lớn các tập phim được quay, đi dạo quanh Hẻm Xéo, đặt mua một chiếc bánh bơ và thậm chí là bay trên chiếc chổi của riêng bạn tại phim trường Warner Bros Studio Tour London… Đó đều sẽ là những trải nghiệm khó có lần thứ hai trong đời.

Hẻm Xéo ngoài đời thực. Nguồn ảnh: Mashable

Vẫn còn rất nhiều những điểm đến thú vị và đặc sắc tại Vương quốc Anh xinh đẹp để chúng ta khám phá và trải nghiệm. Nhưng với thời gian và khả năng có hạn, bạn hãy lựa chọn những điểm đến nổi bật, đặc trưng và thậm chí khác biệt nhất mà bạn có thể đặt chân tới theo những gợi ý chơi gì ở Anh trong bài viết nhé!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago