10 địa đểm quay phim ở Hàn Quốc fan phim Hàn nhất định phải ghé thăm

Bạn là một fan hâm mộ nặng ký của phim drama Hàn Quốc, người có thể “cảm” gần như bất cứ bộ phim Hàn nào trên thị trường? Tôi có thể đồng cảm với bạn. Những tín đồ của K-drama có ở khắp nơi trên thế giới và chỉ cần search tên một bộ phim bất kỳ, bạn sẽ thấy các trang web chạy đua upload tập phim mới nhất lên. Bạn có từng muốn được đặt chân tới những nơi các diễn viên yêu thích của mình đóng những cảnh phim làm bạn mất ăn mất ngủ? Với những địa đểm quay phim ở Hàn Quốc dưới đây, bây giờ bạn có thể rồi!

1. Địa đểm quay phim ở Hàn Quốc : Đảo Wolmido, Incheon

Phim trường của: “Hậu Duệ Mặt Trời”

Bạn có còn nhớ ở những phân cảnh đầu của phim “Hậu Duệ Mặt Trời” lúc Đại úy Yoo Si-jin và Thượng sĩ Seo Dae-young chơi trò bắn súng và thắng những con thú nhồi bông. Phân cảnh này được quay ở đảo Wolmido, Incheon.

Image credit: Korea Tourism Organisation

Khi đến đây, hãy nhớ thử các món hải sản tươi ngon giá rẻ và thư giãn trên bờ biển nhé. Trên bờ biển có một cầu tàu dẫn ra ngắm cảnh, bạn có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp ở đó.

Đi đến đảo Wolmido 월미도: Đi Seoul Subway Line 1 tới Incheon Station và ra Exit 1. Sau đó bắt bus số 2 và xuống ở bến Wolmido Island.

Xem thêm: Du lịch Busan – Trải nghiệm Hàn Quốc trọn vẹn trong 1 chuyến đi

2. Ngọn hải đăng ở cảng Daepohang, Sokcho

Phim trường của: “Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon”

Bạn có nhớ cảnh lãng mạn nơi Ahn Min Hyuk và Do Bong Soo hẹn hò ở bờ biển và chụp hình với một ngọn hải đăng màu đỏ ở đằng sau lưng. Ngọn hải đăng này nằm ở Sokcho, một thành phố ven biển và đây cũng là nơi bạn có thể đến núi Seoraksan, nơi cặp đôi Ahn Min Hyuk và Do Bong Soo có buổi hẹn hò đầu tiên. Một mũi tên trúng hai đích nhé!

Món đặc sản của thành phố Sokcho là dakgangjeong gồm những miếng thịt gà được tẩm ướt hơi cay và ngọt.

Đi đến cảng Daepohang 대포항:  Từ Seoul Express Bus Terminal, bắt xe buýt đến Sokcho trong khoảng 3 tiếng đồng hồ. Sau đó tiếp tục bắt xe một trong các xe 1, 3, 5, 7 hoặc 9 đối diện Sokcho Express Bus Terminal, đi khoảng 2-3 phút là tới cảng Daepohang.

Xem thêm: Chơi gì ở Hàn Quốc? Top trải nghiệm bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

3. Địa đểm quay phim ở Hàn Quốc : Bãi biển Jumunjin, Gangneung

Phim trường của: “Goblin”

Gangneung là một thành phố biển gần Sokcho, và là nơi quay bộ phim “Goblin”. Cảnh Ji Eun Tak triệu tập Kim Shin được quay trên bãi biển Jumunjin, Gangneung.

Image credit: Korea Tourism Organisation

Ở Gangneung có các món hải sản tươi ngon và những quán cafe dọc bãi biển Anmok.

Cách đi đến bãi biển Jumunjin 주문진해변: Đi xe buýt nối các thành phố từ Dong Seoul Bus Terminal đến Gangneung Intercity Bus Terminal, sau đó đi buýt 302 hoặc 315 tới bãi biển Jumujin.

Xem thêm: 12 loại thực phẩm nhất định phải mua khi đến siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc

4. Địa đểm quay phim ở Hàn Quốc : E-World, Daegu

Phim trường của: “Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo”

E-world là một công viên giải trí nằm ở thành phố Daegu, nơi Kim Bok Joo và Jung Joon Hyung đi “hẹn hò” với bạn bè, và cũng là nơi cặp đôi này lần đầu nắm tay trong phim. Hãy nhớ đến tòa nhà 83 Tower, nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh 360 độ của thành phố Daegu.

Image credit: Korea Tourism Organisation (trái) & Joey Chai  (phải)

Nếu bạn đến đây vào cuối tháng 4, bạn có thể sẽ được tham dự Lễ hội Đèn Trời Dalgubeol của thành phố Daegu. Trong lễ hội, hàng ngàn chiếc đèn trời sẽ được thả lên trời để chúc mừng ngày sinh nhật của Phật Tổ.

Cách đi đến E-World 이월드: Đi Korea Train Express (KTX) từ Seoul Station tới Daegu sau đó đi Daegu Subway Line 2 tới Duryu Station. Ra exit 15 rồi đi bọ khoảng 5 phút tới E-World.

Xem thêm: 10 Địa Điểm Thường Được Dùng Để Quay Phim Cổ Trang Hàn Quốc

5. Bãi biển Chuam, Donghae

Phim trường của: “Bí Mật Ngọt Ngào” (“My Secret Romance”)

Trong bộ phim này, một khu resort theo phong cách Santorini bên bãi biển được sử dụng để làm phim trường. Resort này tên là Samcheok Daemyung Resort Sol Beach, nằm bên bãi biển Chuam ở Donghae.

Khi dạo chơi trên bãi biển, đừng quên tìm kiếm “Đá cây nến” (‘Candlestick Rock’). Đây là hòn đá trên biển có hình dạng như một cây nến hướng lên trời.

Cách đi đến bãi biển Chuam  추암해변: Đi xe buýt từ Dong Seoul Bus Terminal tới Donghae Intercity Bus Terminal rồi đi buýt 61 khoảng 1 tiếng là tới bãi biển Chuam.

Xem thêm: 23 Món Quà Cực Rẻ Và Dễ Thương Nhất Định Phải Mua Khi Du Lịch Hàn Quốc

6. White Block Gallery, Paju

Phim trường của: “Ông Chủ Bí Ẩn” (“Introverted Boss”)

Triển lãm nghệ thuật kiêm quán cafe này được khá nhiều đạo diễn các bộ phim Hàn chọn làm nơi quay phim. Đây là nơi Eun Hwan Ki và cô nàng thư ký Chae Ji Hye gặp nhau để luyện tập cho buổi hẹn hò của Eun Hwan Ki. Triển lãm White Block cũng xuất hiện trong các bộ phim khác như “Đối Tác Đáng Ngờ” (‘Suspicious Partner’), “Huyền Thoại Biển Xanh” (‘Legend of the Blue Sea’) và “Đường Đến Sân Bay” (‘On the Way to the Airport’).

Image credit: White Block Gallery Official Website

Sau khi đã chụp ảnh thỏa thích ở đây, hãy đến những cửa hàng Paju Premium – có hơn 165 cửa hàng để bạn tha hồ shopping hàng hiệu sale từ 20-65%.

Cách đi đến White Block Gallery 화이트블럭: Đi  Seoul Subway Gyeongui Jungang Line tới Geumchon Station và ra ở Exit 1. Sau đó, rẽ trái và qua đường để bắt xe buýt số 900, đi khoảng 40 phút thì xuống bến Paju English Village.

Xem thêm: 3 lịch trình du lịch Hàn Quốc 1 tuần hoàn hảo cho bạn

7. Nông trại chè Daehan Dawon, Boseong

Phim trường của: “Huyền Thoại Biển Xanh” (“Legend of the Blue Sea”)

Nông trại chè Daehan Dawon là nơi Sim Cheong suýt nữa bị lính của lão Yang bắt được, nhưng được cứu bởi Dam Ryung (Lee Min Ho). Bạn có thể mọi thứ vị trà xanh ở đây – kem, snack, và thậm chí cả bánh gạo vị trà xanh nữa! Hít thở không khí của những đồi chè rộng lớn chắc chắn cũng sẽ cho bạn cảm giác vô cùng thư thái.

Khi ở Boseong, bạn cũng có thể tới thăm bãi biển Yulpo, bảo tàng Tibetan và chùa Daewonsa. Nhớ ăn món đặc sản của tỉnh Jeolla, món Tteokgalb – sườn nướng đĩa.

Cách đi đến nông trại chè Daehan Dawon 보성녹차밭 대한다원: Đi xe buýt từ Seoul Express Bus Terminal tới Boseong Intercity Bus Terminal rồi bắt taxi đi Boseong Green Tea Plantation (15 phút).

Du lịch Hàn Quốc: Một mình ở Hàn Quốc: 8 bí kíp cho bạn gái đi du lịch lần đầu tiên

8. Địa đểm quay phim ở Hàn Quốc : Công viên Hồ Ilsan, Ilsan

Phim trường của: “Văn Phòng Tỏa Sáng” (“Radiant Office”)

Công viên Hồ Ilsan là một địa điểm yên tĩnh mà tôi rất thích tới khi chán với khung cảnh đông đúc của thành phố. Mặc dù công viên này vẫn được kết nối với Seoul bằng Seoul Subway nhưng sự yên tĩnh và thanh bình ở công viên Hồ Ilsan sẽ khiến bạn tưởng như mình đang ở một vùng tỉnh lẻ. Trong phim ‘Radiant Office’, Eun Ho Won và Seo Woo Jin đã có buổi hẹn hò picnic đầu tiên của họ ở đây. Trong phim ‘Introverted Boss’, Eun Hwan Ki đã bị tưởng nhầm là một người đưa quần áo cho một buổi chụp ảnh thời trang.

Công viên Ilsan mùa thu (trái) và mùa đông (phải) | Image credit: Korea Tourism Organisation (trái)

Bạn nên đến đây vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5 để được tham dự lễ hội hoa quốc tế của Hàn Quốc với sự tham gia của hơn 25 quốc gia và những màn biểu diễn K-Pop.

Cách đi đến công viên Hồ Ilsan 일산호수공원: Đi Seoul Subway Line 3 tới Jeongbalsan Station và ra ở Exit 2. Đi bộ khoảng 5 phút là tới.

9. Thung lũng Nghệ thuật Pocheon, Pocheon

Phim trường của: “Người Tình Ánh Trăng” (“Scarlet Heart Ryeo”) (Bộ Bộ Kinh Tâm phiên bản Hàn)

Mở đầu phim chúng ta sẽ thấy một Hae Soo đau khổ ở đây. Sau đó cô ấy sẽ cố gắng cứu một cậu bé khi đang chìm xuống hồ nước và cuối cùng bị đưa về vương triều Goryeo trong quá khứ của Hàn Quốc. Thung lũng Nghệ thuật Pocheon là một mỏ khai thác granite cũ được biến thành không gian cho nghệ thuật và văn hóa với các công trình nghệ thuật được trình bày bởi các nghệ sĩ ở đây.

Đừng quên ghé qua Đảo thảo mộc Pocheon và đi massage thảo mộc và tìm hiểu về các loại thảo mộc khác nhau ở Hàn Quốc.

Cách đi đến Pocheon Art Valley 포천아트밸리: Đi Seoul Subway Line 1 đến Uijeongbu Station và Exit 6. Từ đó, đi xe buýt số 137 hoặc 138 tới bến xe Gichi-2ri Sinbokmyeon Samuso (기치2리 신복면 사무소) rồi bắt xe buýt 87-1 hoặc 87-2 khoảng 20 phút là tới.

10. Địa đểm quay phim ở Hàn Quốc : Công viên Biển Jangsado, Geoje

Phim trường của: “Yêu Không Kiểm Soát” (“Uncontrollably Fond”)

Trong tập 7 của bộ phim gần đây của Kim Woo Bin, ‘Uncontrollably Fond’, Noh Eul cuối cùng đã tìm thấy Shin Joon Young đang ngủ trên một chiếc ghế dài trên một hòn đảo sau một ngày mất tích. Hòn đảo này thực ra là công viên biển Jangsado. Bạn có thể đến đây bằng phà từ thành phố Geoje. Hãy đến đây vào mùa đông để ngắm hoa trà nở, khoảng tháng 12 đến tháng 1.

Jangsado Sea Park | Image credit: Korea Tourism Organisation

Từ thành phố Geoje bạn cũng có thể đi đến đảo Oedo, nơi nổi tiếng với khu vườn thực vật.

Cách đi đến Jangsado Sea Park 장사도 해상공원: Đi xe buýt từ Seoul Nambu Bus Terminal tới Geohyeon Bus Terminal ở Geoje. Tìm bến xe bệnh viện Geoje Children bắt xe 52 đến bến Gabae. Sau đó đi bộ tới Jangsado Ferry Terminal để đón phà.

====

Read this article in English: 10 Filming Locations in Korea Every K-drama Lover Should Visit

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago