Categories: Châu Âu

10 Địa Điểm Du Lịch Tây Ban Nha Bạn Nhất Định Phải Ghé Qua Khi Ghé Thăm Đất Nước Này

Nhắc đến Tây Ban Nha, người ta liền nghĩ ngay đến vũ điệu Flamenco vui nhộn cùng cây đàn guitar làm nao lòng trái tim người mê âm nhạc. Hay “bò tót” là một trong những biểu tượng của đất nước Tây Ban Nha và cũng là biệt danh của đội tuyển bóng đá quốc gia này. Thật không ngoa khi Tây Ban Nha được bình chọn là một trong những điểm đến tốt nhất thế giới với nền văn hóa đa dạng, rộng rãi nhất và danh lam thắng cảnh trên lục địa này. Cùng Trizilla điểm qua 10 địa điểm du lịch Tây Ban Nha bạn nhất định phải ghé qua khi ghé thăm đất nước này nhé!

Cordoba

Đến Tây Ban Nha, bạn nhất định phải ghé Cordoba, được xem là một thành phố cổ kính có kiến trúc vô cùng độc đáo của đất nước du lịch này. Cordoba là thủ phủ của tỉnh Cordoba ở vùng Andalucia, miền nam Tây Ban Nha. Ngày xưa Cordoba là một mê cung các đường phố nhỏ thời Trung cổ, quảng trường nằm xung quanh Mezquita. Ngày nay, đây được xem là một vùng đất đa văn hóa thu hút rất nhiều khách du lịch với những con phố được quét vôi trắng, các ngôi nhà vẫn giữ lại được hầu hết các kiến trúc ban đầu của nó tạo nên sự quyến rũ khó cưỡng cho khách du lịch Tây Ban Nha.

Nguồn: Eliott Van Buggenhout. 

Madrid

Không thể không nhắc tới thủ đô của Tây Ban Nha và là thành phố lớn nhất, Madrid được biết đến rộng rãi bởi cuộc sống về đêm nhộn nhịp của nó. Thành phố nổi tiếng với những quảng trường, cụng điện, bảo tàng lớn tạo nên một sự đa dạng các dân tộc, biến nó trở thàn một trong những thành phố quốc tế đầy màu sắc nhất ở châu Âu.

 Nguồn: Florian Wehde

Barcelona

Thành phố mang tên đội bóng đá nổi tiếng FC Barcelona và là một trong hai thành phố lớn nhất Tây Ban Nha, cùng với Madrid. Không chỉ nổi tiếng về bóng đá, Barcelona còn được biết đến là thành phố thông minh hàng đầu ở Châu Âu khi cung cấp tất cả mọi thứ mà khách du lịch Tây Ban Nha tìm kiếm từ kiến trúc lịch sử đến những khu mua sắm sầm uất, văn hóa sôi động và náo nhiệt về đêm. 

Ngoài ra, Barcelona sở hữu những tuyệt tác kiến trúc của kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha, Antoni Gaudi, bao gồm khách sạn Casa Batllo và nhà thờ nổi tiếng Sagrada Familia. Đây được xem là thành phố đông khách du lịch nhất của Tây Ban Nha, thứ ba của châu Âu, chỉ sau London và Paris và thứ 10 trên toàn thế giới.

Nguồn:Erwan Hesry

Xem thêm: https://www.tripzilla.vn/lich-trinh-du-lich-nuoc-anh/6793

Valencia

Nếu bạn là người thích tham gia nhiều lễ hội sôi động thì Valencia là gợi ý tuyệt vời cho bạn đấy. Là một trong những thành phố lớn nhất và quan trọng nhất ở Tây Ban Nha, Valencia là sự tổng hòa các đặc tính của những thành phố lớn: hiện đại, sôi động, thiên nhiên, cùng sự sôi động của một thành phố biển. Bạn sẽ “được” choáng ngợp giữa một đô thị cổ với những con đường lát đá cuội nhỏ xinh, uốn lượn ,một pháo đài trung cổ sừng sững, kiên cố cùng những lễ hội nổi tiếng tại đây như lễ hội Las Fallas hay lễ hội ném cà chua Tomatina – được coi là lễ hội thực phẩm lớn nhất thế giới. 

Nguồn:   Shuishi Pan

Seville

Nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, bạn không thể bỏ lỡ Seville. Là thành phố thủ phủ của Andalusia, Seville là quê hương của lễ hội nổi tiếng nhất Tây Ban Nha như: lễ hội bò tót lừng danh ở Plaze de Toros de la Real Maestranza.Thành phố này còn là nơi có nhiều địa danh lịch sử đẹp và quan trọng, đứng đầu trong số đó là Nhà thờ lớn của Seville, nơi người ta tin rằng Christopher Columbus được chôn cất. Nếu đặt chân đến Seville, bạn không nên bỏ qua ngôi mộ của nhà thám hiểm lừng danh – Christopher Columbus và tháp chuông Giralda. Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng thu hút đông khách du lịch Tây Ban Nha đến tham quan và tìm hiểu lịch sử của công trình này.

Nguồn: Massimiliano Morosinotto

Santiago de Compostela

Là một thị trấn cổ nằm trong Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, Santiago de Compostela là một điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng cho dù mục đích bạn đến đây chỉ để hành hương hay chỉ là điểm đến ngắn hạn trong một tour du lịch tổng thể Tây Ban Nha.  

Nguồn: Adrian Mato

Granada

Người ta nói Nếu bạn chỉ có thể ghé một thành phố ở đất nước Tây Ban Nha thì nên chọn Granada. Alhambra ở Granada là một trong những pháo đài được tham quan nhiều nhất trên thế giới và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Vẻ đẹp của Alhambra được mọi người tóm gọn trong câu nói: Không có cơn đau nào trong cuộc sống lại độc ác hơn bị mù khi ở Granada.  

Nguồn: Dimitry B

Marbella

Nếu Nha Trang được mệnh danh là bãi biển nên ghé nhất ở Việt Nam, thì Marbella được xem là bãi biển không thể bỏ lỡ khi du lịch Tây Ban Nha. Thành phố nổi tiếng với bãi biển tuyệt vời trong cái nắng tràn đầy sức sống của Costa del Sol và những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ nơi sống của các động vật hoang dã kỳ lạ.
Marbella có những điểm hấp dẫn khác với những điểm du lịch còn lại ở Tây Ban Nha. Bạn sẽ choáng ngợp bởi những công trình kiến trúc tráng lệ như Nhà thờ Ermita de Santiago, Quảng trường cầu Ronda… Khung cảnh thiên nhiên rất hùng vĩ được che chở bởi những ngọn núi Sierra Blanca xinh đẹp sẽ khiến bạn chỉ muốn ở lại đây.  

Nguồn: Drew Graham

Bilbao

Khách du lịch đến Tây Ban Nha thường bị sự hào nhoáng của thủ đô Madrid hay thành phố Barcelona xinh đẹp ‘che mắt’ nhưng quên mất một thành phố Bilbao cũng đầy ấn tượng không kém. Bilbao là một trong những kho báu tuyệt vời của xứ Basque khi sở hữu những kiến trúc tuyệt mỹ, vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và nền ẩm thực tinh tế.

Nguồn: Niclas Dehmel

Segovia

Segovia được ví như một miền cổ tích bởi vẻ đẹp thơ mộng, hoàn hảo. Điểm thu hút du khách nhất ở Segovia là cung điện Alcazar. Cung điện Alcazar được ví như một bức tranh pháo đài hoàn hảo từ thế kỉ 13. Bước vào cánh cổng cung điện ngỡ mình đang lạc vào chốn thần tiên.
Hãy tưởng tượng trước mắt bạn là một khu vườn xanh nõn tại Tây Ban Nha, lối đi ngập hoa hồng, bờ tường phủ những dây thường xuân, các chậu phong lữ rực sắc và đám hoa thủy tiên, tulip duyên dáng bên những hồ nước tuyệt đẹp.

Nguồn: Jonathan Romaine

10 địa điểm du lịch Tây Ban Nha trên chắc chắn sẽ giúp cho các bạn du lịch Tây Ban Nha một cách trọn vẹn nhất. Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ và mỹ mãn nhất!

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago