Categories: Tin tức du lịch

Top 9 thiên đường du lịch gần Việt Nam để đi ngay và luôn

Hoá ra gần Việt Nam cũng có nhiều địa điểm du lịch vô cùng thú vị mà nhiều khi bạn không để ý. Còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch ngay cho chuyến đi tiếp theo của mình.

El Nido (Philippines)

Nếu có một nơi đứng đầu cảnh đẹp ở Philippines thì đó phải là là El Nido. Với tạo hình đá tuyệt

đẹp, những bãi biển hoang sơ và nước biển trong vắt, El Nido là nơi khiến người Philippines tự

hào về vẻ đẹp của đảo quốc này. Nằm trên mũi phía bắc của Palawan, thành phố El Nido đã

ngày càng thu hút khách du lịch trong năm này qua năm khác, với nhiều du khách, cả trong và

ngoài nước đổ về khám phá vẻ đẹp của nó. El Nido cũng chính là lý do tại sao Palawan được

công nhận (và đã, trong vài năm qua) là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới.

Đảo Entalula, El Nido | @ FabioAchilli / Flickr

 (Malaysia) 

Nếu bạn thích các thị trấn nhỏ mang trong mình giá trị văn hoá lịch sử, với những con đường và kiến trúc cổ kính, phố George ở Malaysia nên có trong danh sách những điểm sẽ phải đến ít nhất một lần trong đời của bạn. 

Phố George là một trong những thành phố hoà lẫn nét cổ xưa và nhịp sống hiện đại. Nó phục vụ cho những người yêu thích lịch sử và nhiếp ảnh gia du lịch nhưng cũng như tín đồ mua sắm và ẩm thực. Và chắc chắn bạn không thể bỏ qua cơ hội có được những chiếc hình với những bức bích hoạ nằm rải rác thị trấn xinh đẹp này. 

Một góc phố George | @findingbeyond.com

Singapore

Nằm ở khu vực Đông Nam Á với diện tích đất rộng 710 km2, Singapore là một trong những nước nhỏ nhất thế giới và trong khu vực Đông Nam Á là nước nhỏ nhất. Mặc dù có diện tích nhỏ, nhưng nền kinh tế tại Singapore lại không hề nhỏ chút nào, được mệnh danh là một trong 4 con hổ của Châu Á. 

Với một cơ sở hạ tầng chắc chắn, môi trường trong sạch, chính quyền ổn định, chính sách hỗ trợ tốt đã giúp Singapore trở thành đất nước phát triển và đáng sống bậc nhất nhất trên thế giới. 

Ngoài ra, Singapore còn mang trong mình niềm tự hào của những công trình nhân tạo tự nhiên như khu vườn trên không nhân tạo Gardens by The Bay và là thành phố xanh nhất Châu Á.

Gardens by the Bay là một công viên tự nhiên trải rộng trên 101 hécta của đất cải tạo nằm ở trung tâm Singapore và tiếp giáp với Marina Reservoir. Công viên bao gồm ba khu vườn ở ven sông: Vườn Vịnh Nam, Vườn Vịnh Đông và Vườn Vịnh Trung tâm, trong đó Vườn Vịnh Nam có diện tích lớn nhất với 54 hécta.| @S-F/shutterstock

Dễ dàng bắt gặp kiến trúc xanh của các toà nhà văn phòng hay trung tâm thương mại trong thành phố | @eco-business

Bài liên quan: ĐẾN VỚI SINGAPORE, 1 TRONG 4 CON RỒNG CHÂU Á

Luang Prabang (Lào)

Từ thủ đô Viêng Chăn đi về phía Bắc 425km, náu mình giữa núi rừng xanh ngát của miền Thượng Lào, bên dòng Mekong hùng vĩ là thành phố Luang Prabang – cố đô của Vương quốc Luangprabang (một trong 3 tiểu quốc của Lào), từ thế kỷ 14 đến giữa thế kỷ 20. 

Luang Prabang là một trong những thành phố được khách du lịch yêu thích nhất ở Lào, với gần 33 cụm chùa chiền, thiên nhiên tươi đẹp và đời sống về đêm nhộn nhịp. 

Thành phố này cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1995.

Phố cổ Luang Prabang hiền hòa, xinh đẹp |@ dulichvietnam.com

Thác Kuang Si nước nổi bật với tầng tầng lớp lớp nước trắng xóa |@ dulichvietnam.com

Bangkok (Thái Lan)

Bangkok – thành phố đô thị sầm uất này là trái tim của Thái Lan và là một trong những thành phố hỗn loạn, tràn đầy năng lượng và sôi động nhất ở Đông Nam Á. Trong khi một số người đi thẳng đến các hòn đảo, thì dành một vài ngày ở Bangkok là một cách tuyệt vời để thả mình vào đất nước kỳ lạ này. Ở Bangkok, có những ngôi đền, khu vực mua sắm và khá nhiều thứ bạn có thể tận hưởng dưới ánh mặt trời.

Một vài điều phổ biến nhất để làm ở Bangkok là đến thăm chùa Wat Pho nổi tiếng và Cung điện lớn. Mua sắm ở chợ cuối tuần Chatuchak nơi bạn có thể tìm được bất cứ thứ gì trên đời ở đó hoặc ghé qua nhiều trung tâm thương mại mô hình đa dạng và ăn một số món ăn đường phố ngon rải khắp thành phố. 

Đám bạn năm nào cũng kháo nhau đi Bangkok. Làm thế nào mà tụi nó mê Bangkok dữ thần vậy? 

Cung điện lớn và đền Wat Phra Kaew vào lúc hoàng hôn | @TravelMania/Shutterstock

Chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok | @TripSavvy

Lớp nấu ăn ở Silom, Bangkok | @OurGlobalTrek

Bagan (Myanmar)

Cho dù khách du lịch ghé tới Thái Lan hay khám phá bờ biển Việt Nam, thì điều mà họ luôn muốn làm khi đến Đông Nam Á là tìm mọi cách để nhảy lên chiếc xe máy và khám phá. Trong khi đó số xe máy ở Myanmar có phần thưa thớt hơn so với các nước bạn, thì xe đạp điện ở Bagan là điều khiến đất nước này trở nên đặc biệt. Những chiếc xe đạp yên tĩnh chạy trên những con đường đất này không chỉ an toàn hơn xe máy (vì chúng không đi nhanh như vậy) mà còn tốt hơn cho môi trường. Đây thường là điểm nổi bật và nhớ mãi của du khách trong chuyến đi đến Myanmar. Thuê một chiếc xe đạp điện ở Bagan sẽ chỉ tốn khoảng 3.000-5.000 kyat mỗi ngày.

Một chú chiến mã E-bike sẽ là bạn đồng hành của bạn ở Bagan | @girl25woman.wordpress

Ngắm bình minh ở Bagan| @girl25woman.wordpress

Koh Rong Samloem (Cam-pu-chia)

Được mệnh danh là hòn đảo thiên đường của Campuchia, Koh Rong gây ấn tượng với du khách bởi cảnh đẹp lãng mạn và yên bình. Nơi đây phù hợp với những ai đang tìm cho mình một góc lặng, tránh ồn ào của phố thị. Vào tháng 9 đến tháng 11, thời tiết đảo Koh Rong khá ấm áp với nhiệt độ dao động ở mức 25 độ C vào ban ngày, lý tưởng cho những chuyến du lịch biển.

@donforgettomove.com

Seoul (Hàn Quốc)

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc có thể làm hài lòng bất kỳ một du khách nào từ trải nghiệm lịch sử khi mà những địa điểm lịch sử đều tập trung ở thành phố này như cung điện Gyeongbokgung, đến hành trình thưởng ngoạn văn hoá, lịch sử như một lần ghé thăm bảo tàng quốc gia Hàn Quốc, hay làng Bukchon Hanok để chiêm ngưỡng kiến trúc của những ngôi nhà cổ Hàn Quốc, đi chợ Dong Dae Moon sầm uất, ghé đảo Nami lãng mạn suốt bốn mùa hay tham dự một buổi trình diễn nhạc Kpop, hoặc ghé những địa điểm quay những bộ phim truyền hình mà fan phim Hàn nhất định phải ghé.

Ngoài ra bạn sẽ được thỏa thích ăn uống những món ăn hấp dẫn mà bạn đã rất “ấn tượng” qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc như bánh gạo cay, cơm trộn, cá nướng, thịt nướng… cũng như mua nhân sâm xứ Hàn, mua mỹ phẩm chính hãng….dễ dàng và thuận lợi.

Danh sách những hoạt động khám phá ở Seoul có thể dài dằng dặc khiến bạn phải lên kế hoạch quay lại thành phố này trong tương lai gần để có thể trải nghiệm hết. 

Cung điện Gyeongbokgung | @Hong Seongwan

Khu làng cổ Bukcheon Hanok | @Mark Johnson

Chợ Namdaemum | @Chadwell Kroegen

Đài Bắc (Đài Loan)

Đài Loan có một nền văn hóa đa dạng do sự pha trộn của nhiều dòng văn hóa khác nhau: Trung Quốc, Nhật Bản, Bồ Đào Nha … nhưng sâu sắc nhất và văn hóa cổ truyền Trung Hoa do Trung Hoa quốc dân Đảng đã bắt buộc người dân Đài Loan phải áp dụng các phong tục chính thống của văn hóa truyền thống người Trung Hoa khi cai trị trên đất nước này. Tuy nhiên, sự tách biệt sau này với Trung Quốc nên nhiều nét văn hóa của quốc gia này cũng có những điểm khác biệt trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc kể cả ẩm thực.

Ngày nay, Đài Loan không còn là một điểm đến xa lạ với những bạn hay đi du lịch tự túc, khi là nơi của thiên đường trà sữa và những khu phố nhộn nhịp với đủ các món ăn. Mà đã đến Đài Bắc thì bạn đừng quên đi tour ngày ghé Shifen và Jiufen nhé, đặc biệt những bạn mê chụp hình và thích những ngôi nhà cổ kính đậm chất Nhật mà bạn từng mê mẩn trong bộ phim Spirited Away của nhà Ghibli. 

Toà tháp Tapei 101 – từng được xem là tòa tháp cao nhất thế giới với chiều cao lên đến 509m (tính cả cột ăng ten của tòa nhà). | @Superman

Làng cổ Jiufen (Cửu Phần) | @Michali K

 

Hiep Tran

Hiep Tran is a travel lover, a photography amateur, and a day dreamer.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago