Hành trình khám phá du lịch: Tưởng tượng và thực tế ở Lào

Đối với nhiều người mà nói thì Lào không phải là một điểm đến nổi tiếng và thường bị bỏ qua khi so sánh với người anh em hào nhoáng Thái Lan hay nơi này còn nhàm chán hơn cả Campuchia. Nhưng đã đến lúc thay đổi  định kiến ​​của bạn về quốc gia mang đậm bản sắc văn hóa và thiên nhiên này! Cùng Tripzilla tìm hiểu về những tưởng tượng và thực tế ở Lào để hiểu hơn về đất nước triệu voi này nhé!

Cho dù là ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục tại Phú Sĩ hay ghé thăm nhiều ngôi đền đã mang lại danh hiệu di sản thế giới được UNESCO công nhận, Luang Prabang sẽ không làm bạn thất vọng. Từ địa danh Plain of Jars bí ẩn hấp dẫn kỳ lạ theo cách đối nghịch với Stonehenge, đến hang động Vieng Xai như ở thế giới khác hay những người ở Tha Khaek, Lào có thể khiến tâm trí bạn thực sự thoải mái. Một đất nước với địa lý tuyệt vời, tràn ngập những món ngon hấp dẫn và đậm đà bản sắc dân tộc cùng hòa vào một khối thống nhất, Lào thực sự xứng đáng cho một chuyến ghé thăm.

Còn gì để biết thêm về Lào nữa nhỉ?

Tưởng tượng: Ẩm thực Lào sẽ có thể kỳ lạ

Sự hiểu biết của bạn về ẩm thực Lào có thể được gắn vào những món ăn nghe có vẻ hơi kỳ lạ như da trâu và thịt cuống họng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên đem theo mì để ăn dần qua ngày!

Thực tế: Một điểm đến đáng giá của ẩm thực châu Á

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết đồ ăn ở Thái thực chất được ảnh hưởng mạnh mẽ từ ẩm thực Lào. Chẳng hạn, món xôi mà bạn thường thấy trong các món ăn Thái là một loại lương thực chính ở Lào và thường được ưa thích hơn so với cơm trắng.

Thực phẩm ở Lào cũng cho thấy sự tương đồng của các quốc gia láng giềng khác như Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar và Campuchia dẫn đến hương vị không giống với các món ăn châu Á chung chung mà chúng ta biết cho đến nay, nhưng dù sao cũng rất quen thuộc.

Tưởng tượng: Mọi thứ dường như vẫn kém phát triển và không mấy thành thị

Thay vì kém phát triển, Lào có sự hoàn hảo của phần lớn cảnh quan thiên nhiên nơi đây chưa bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá của việc đô thị hóa. Thay vào đó, hầu hết các hang động, núi và các điểm du lịch khác ở đây đều có thể tham quan với ít sự xáo trộn so với trạng thái ban đầu nhất có thể.

Thực tế: Viêng Chăn là một thủ đô năng động cực phát triển!

Ngoài cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, thủ đô của Lào là nơi những hàng cây được cắt tỉa cẩn thận và những tòa nhà trang nghiêm. Mặc dù nói chung, Lào có thể không hoàn toàn hiện đại với công nghệ và cơ sở hạ tầng tân tiến nhất, nhưng nó vẫn rất ổn và phát triển.

Tưởng tượng: Những khu rừng ẩm ướt và thác nước  là khung cảnh hoàn hảo cho việc  thư giãn và thiền định

Những chiếc lá xào xạc, dòng nước chảy nhẹ nhàng quanh bạn và mùi hương của khu rừng ẩm ướt làm bạn thoải mái

Thực tế: Hoặc không! Giống như tranh đấu giành giật để có một không gian cho riêng mình

Thực tế có thể tát thẳng vào bạn vì những gì bạn có cũng rất cơ bản như tất cả các khách du lịch khác, chen lấn cố tìm được 1 góc chụp đẹp. Khung cảnh tuyệt đẹp nhưng nó rất khó yên bình với ba chuyến xe buýt đầy chật người trò chuyện huyên náo suốt hành trình.

Tưởng tượng: Người dân địa phương chỉ nói tiếng Lào, do đó, giao tiếp sẽ khá khó khăn

Giả định tự nhiên là ở một đất nước xa xôi như vậy, mọi người sẽ chỉ nói tiếng Lào hoặc một số phương ngữ dân tộc. Khách du lịch sẽ cho rằng họ phải quay trở lại phương thức giao tiếp lâu đời: trò chơi đố chữ và giao tiếp bằng cử chỉ.

Thực tế: Người Lào có thể còn nói được nhiều ngôn ngữ hơn cả bạn

Do Lào trước đây bị đô hộ bởi Pháp, ngôn ngữ này vẫn được dạy trong trường học và phần lớn dân số vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Pháp. Tiếng Anh cũng được sử dụng phổ biến, nhất là với lớp người trẻ tuổi, bạn sẽ khó mà thờ ơ với những người bán hàng đấy!

Thêm vào đó: Bạn cũng có thể thấy nhiều bảng hiệu bằng tiếng Hàn hơn tiếng Anh vì khách du lịch Hàn Quốc khá là phổ biến nơi này.

Tưởng tượng: Nơi đây chắc toàn đi ngắm cảnh chứ không có hoạt động gì

Bạn có thể nghĩ rằng với rất nhiều bảo tháp, đền thờ và tượng phật hùng vĩ, điều thú vị nhất mà bạn sẽ làm ở Lào có lẽ là một hành trình tĩnh tại xuôi dòng Mê Kông. Nhưng đừng bỏ qua một kỳ nghỉ với những trò chơi mạo hiểm như thuê 1 con thuyền với động cơ mạnh mẽ hơn bởi vì ….

Thực tế: Có rất nhiều hoạt động mạo hiểm thú vị để bạn tham gia trên khắp nước Lào

Đi xe đạp bốn người, khinh khí cầu, trò chơi nước, đi bộ đường dài, bạn muốn gì, Lào đều có thể có! Lào đã có một lượng khách du lịch tăng vọt trong thời gian gần đây, với rất nhiều nhà du lịch địa phương cung cấp các gói tour đi trong ngày với các hoạt động vui chơi mạo hiểm.

Tưởng tượng: Quà lưu niệm được sản xuất tại địa phương có thể chỉ đa phần là đồ thủ công mỹ nghệ

Lào có rất nhiều các làng dệt may bán sản phẩm của họ như khăn choàng, khăn trải bàn và thậm chí cả vỏ gối. Hầu hết những người phụ nữ ở những làng nghề này đã học cách dệt từ khi bốn hoặc năm tuổi và là nghệ nhân, thực hiện được các thiết kế phức tạp và các mẫu đáng yêu. Nhưng mà không phải làng nào cũng bán được

Thực tế: Nâng ly cho rượu whisky và rượu lên men tại địa phương!

Bạn cũng có thể tìm thấy rượu whisky Lào được ủ tại địa phương, đôi khi có cả một con bọ cạp trong chai. Không chỉ là rượu rắn mà bạn có thể tìm được ở Lào! Được làm bằng các loại gạo nếp khác nhau, rượu gạo nếp Lào có màu trắng với độ trong mờ hoặc màu thạch anh tím quyến rũ và có hương vị độc đáo từ nguồn gốc của loại gạo nếp được sử dụng.

Tưởng tượng: Nhìn hết bảo tháp này đến bảo tháp khác thì sớm muộn cũng chán!

Kiến trúc nổi tiếng ở Lào thường bao gồm các tòa tháp cao, ánh vàng lên dưới ánh mặt trời hoặc những ngôi đền cổ với bức tường đã trải qua hằng trăm năm lịch sử. Bạn có thể nghĩ rằng sau một thời gian, nó có thể trở nên đơn điệu và bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với những điểm tham quan lặp lại y như nhau ở các điểm dừng.

THực tế: Bạn sẽ kinh ngạc với kiến trúc độc đáo và trang trí tuyệt đẹp!

Thay vào đó, hãy chuẩn bị để kinh ngạc bởi các mẫu vẽ phức tạp và các bức tranh cực kỳ chi tiết! Với màu sắc táo bạo được dùng để kể những câu chuyện trên trần của một ngôi đền và những tác phẩm được lựa chọn cẩn thận để khảm ở phía bên kia bức tường, Lào trưng bày một loạt các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp được ”ngụy trang” thành kiến trúc đền chùa.

Một nơi tuyệt vời để đến với chi phí vừa phải mà lại cực nhiều điều để khám phá, Lào thực sự đầy những ngạc nhiên thú vị. Để đảm bảo những điều ngạc nhiên thú vị không biến thành những cú sốc văn hóa xấu xí, hãy lưu ý đến phong tục của người Lào như mặc quần áo lịch sự và tháo giày dép khi vào đền. Dân số ở Lào nói chung khá bảo thủ nên tốt nhất là bạn nên mặc đồ kín đáo một chút!

Cá là bạn đã không biết rằng có rất nhiều điều thú vị được tìm thấy ở Lào! Hơn cả phong cảnh ngoạn mục và những ngọn núi cao, bên ngoài những ngôi đền lịch sử và những ngôi làng quyến rũ, đất nước Triệu voi là một kho báu đang chờ được hé mở!

Xem thêm:Cẩm nang du lịch Lào – cùng đi và khám phá tất tần tật đất nước Triệu voi

Bài gốc tiếng Anh: What to Expect When Travelling to Laos: Expectations vs Reality

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago