Categories: Cẩm nang du lịch

Top 6 lễ hội ở Phần Lan mà bạn không thể bỏ lỡ!!

Phần Lan – đất nước nổi tiếng về hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, còn trứ danh với nhiều thắng cảnh đẹp, những điểm đến hấp dẫn, là điểm đến du lịch hàng đầu mà bất cứ một du khách nào cũng muốn tới. Khi đến Phần Lan, du khách sẽ được tận hưởng những giây phút sôi động, thăng với những lễ hội ở Phần Lan độc đáo dưới đây.

1. Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Flow Festival

Là một lễ hội mang âm hưởng nghệ thuật sáng tạo và sôi động, dành cho những du khách thích hòa mình vào âm nhạc trong năm 2020 sắp tới,. Tại Phần Lan, lễ hội âm nhạc này là một trong những sự kiện mà bạn nên dành thời gian để tham gia. Du khách sẽ được bước vào một lễ hội âm nhạc đỉnh cao, sôi động, náo nhiệt và chuyên nghiệp.

Dàn nghệ sĩ được mời tham gia chương trình cũng rất chuyên nghiệp và nổi tiếng đấy nhé. Lễ hội này thường được tổ chức vào giữa tháng 8 nên chủ đề luôn hướng tới sự náo nhiệt, vui tươi và ngập tràn hạnh phúc. Đúng như tên gọi của lễ hội “thôi bay” khi tham dự lễ hội này những muộn phiền lo lắng của bạn sẽ được “thổi bay” ngay lập tức. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được trò chuyện giao lưu với những chương trình talk show với những chủ đề gần gũi, hấp dẫn và thú vị.

2. Lễ hội Helsinki

Lễ hội Helsinki (Helsingin Juhlaviikot) là một lễ hội nghệ thuật lớn tại Phần Lan. Nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật, thì chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội lớn này đâu nhé. Khi tham gia lễ hội này, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian đa sắc màu với nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng như khiêu vũ, âm nhạc…Lễ hội Helsinki được mệnh danh là lễ hội được mong đợi nhất trong năm với sự tham gia của cả du khách nước ngoài và địa phương.

Lễ hội Helsinki thường được tổ chức từ cuối tháng 8 tới đầu tháng 9 trong suốt hơn 2 tuần. Mỗi ngày sẽ là một chủ đề âm nhạc khác nhau, để phù hợp với sở thích của người tham dự, để ai cũng có thể tìm thấy niềm vui niềm thăng hoa khi đến với lễ hội này. Mọi người sẽ cũng lắc lư và hòa mình vào những bản nhạc Jazz, nhạc Pop, nhạc Opera…được biểu diễn bởi các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Xem thêm: Top 15 địa điểm tham quan du lịch ở Châu Âu nhất định phải ghé thăm

3. Đêm Walpurgis

Đêm Walpurgis là một lễ hội truyền thống tại Phần Lan. Đây là một lễ hội hiếm có từ thời xa xưa được người Phần Lan lưu giữ tới ngày nay. Lễ hội này còn được biết đến với cái tên là Lễ hội Phù Thủy, thường được tổ chức vào ngày 30/4 và 1/5. Theo truyền thuyết của người dân Phần  Lan, người ta quan niệm rằng vào đêm 30/4, những phù thủy sẽ xuất hiện, dùng những phép thuật hắc ám của mình để làm hại người dân, mùa màng sẽ bị thất bát do đó, vào đêm Walpurgis, người dân sẽ cùng nhau quây quần bên đống lửa để cùng nhảy múa, hát ca để xua đuổi phù thủy.

Ngoài ra, ca hát cũng để chào đón sự tươi tốt hạnh phúc tới cho mọi người. Khi tham gia lễ hội này, bạn có thể hóa trang thành những phù thủy xấu xí và mặc đồ kỳ dị đi xung quanh thành phố. Đây quả thật là một lễ hội độc đáo phải không nào.

4. Lễ hội Helsinki Pride

Lễ hội Helsinki Pride là một lễ hội nhân quyền được tổ chức vô cùng lớn tại Phần Lan. Đây là một lễ hội văn hóa độc đáo và đầy ý nghĩa dành riêng cho cộng đồng LGBT. Lễ hội này thường được tổ chức vào cuối tháng 6 và kéo dài khoảng một tuần. Khi tham gia lễ hội này, bạn sẽ được hòa chung không khí với các hoạt động đầy ý nghĩa. Sắc màu của cầu vồng luôn là tâm điểm và chủ đề chính của lễ hội này. Trong hoàng loạt các hoạt động diễn ra, cuộc diễu hành Niềm tự hào thứ 7 luôn được mong chờ nhiều nhất. Màu sắc cầu vồng được trang hoàng đầy ắp các con phố.

5. Liên hoan truyện tranh Helsinki

Đây là một lễ hội truyện tranh lớn nhất ở Bắc Âu. Tại Phần Lan, lễ hội này thường được diễn ra vào đầu tháng 9, với quy mô tổ chức rất lớn và chuyên nghiệp. Lễ hội này được tổ chức bởi Hiệp hội truyện tranh Phần Lan, với số lượng người đăng ký tham gia siêu khủng vào khoảng hơn 20.000 lượt khách. Đến với lễ hội này, du khách sẽ được thỏa mãn niềm yêu thích truyện tranh của mình thông qua những hoạt động độc đáo, thú vị được tổ chức tại đây. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức các cuộc thi viết hay vẽ truyện tranh thu hút số lượng lớn người tham gia từ những nhà viết truyện có tiếng đến những em nhỏ có đam mê viết lách.

6. Lễ hội bia Helsinki

Lễ hội bia Helsinki được tổ chức vào đầu tháng 7 hàng nằm. Với những ai yêu thích bia, thì đừng bỏ lỡ lễ hội này nhé. Trong lễ hội này, các loại bia nổi tiếng và độc đáo sẽ được trưng bày và mọi người có thể thỏa thích tận hưởng. Mỗi năm, lễ hội này sẽ được tổ chức với một chủ đề khác nhau. Du khách có thể thưởng thức một loạt đồ uống đến từ 30 nhà máy bia của Phần Lan, cũng như quốc tế. Bên cạnh đó, cũng có những chương trình giải trí khác như ẩm thực, nhạc sống diễn ra trong sự kiện. Đừng bỏ lỡ sự kiện này bạn nhé!

Các lễ hội ở Phần Lan luôn là một phần trong sự kiện hấp dẫn khiến du khách chẳng thể nào rời xa khi đặt chân tới vùng đất xinh đẹp này. Hãy cùng tham khảo 6 lễ hội nổi tiếng ở trên, để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình bạn nhé!!

Hiep Tran

Hiep Tran is a travel lover, a photography amateur, and a day dreamer.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago