Categories: Cẩm nang du lịch

Top 10 lễ hội ở Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha hiện đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho các chuyến du lịch tại Châu Âu. Bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự pha trộn đa dạng của các lễ hội hàng năm của Bồ Đào Nha từ văn hóa, tôn giáo, điêu khắc đến các sự kiện âm nhạc đương đại và cổ điển. Đến thăm đất nước này trong những dịp lễ hội của Bồ Đào Nha là một cách tuyệt vời để trải nghiệm du dịch cũng như văn hóa tại đất nước xinh đẹp này

1. Lễ hội nhạc Rock tại Lisbon

Đây là một trong những lễ hội nhac rock lớn nhất tại Châu Âu và dự trên nền tảng của lễ hội âm nhạc Brazil Rock ở Rio. Lễ hội nhạc rock này được tổ chức hằng năm này thu hút rất nhiều các ca sĩ, nhạc sĩ ban nhạc và DJ hàng đầu quốc tế cũng như trong nước để đến lễ hội này biểu diễn. Lễ hội nhạc rock thường được tổ chức vào tháng 6 hàng năm, tại Công viên Maison Vista sẽ thu hút rất nhiều du khách nước ngoài cũng như người dân địa phương.

2. Lễ hội rượu vang

Khi du khách đến với đảo Madeira vào dịp cuối tháng 8 đầu tháng 9 sẽ có dịp tham dự lễ hội rượu vang ở nơi đây. Bạn có thể tham gia một số hoạt động thu hoạch nhỏ của người dân nơi đây, ăn mừng và nhiều hoạt động khác, tất nhiên là bao gồm thưởng thức rượu, một nét đặc trưng của lễ hội.

Xem thêm: Top 15 địa điểm tham quan du lịch ở Châu Âu nhất định phải ghé thăm

3. Lễ hội diễu hành Carnaval

Trên khắp đất nước Bồ Đào Nha bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cuộc diễu hành Carnaval. Riêng tại Lisbon và thị trấn Algarve những tiết mục diễu hành sẽ được tổ chức và trình diễn chuyên nghiệp và đặc sắc hơn bao giờ hết. Carnaval có từ rất lâu đời, khi mọi người tổ chức những bữa tiệc lớn để ăn hết thịt bị cấm trong Mùa Chay, tất cả các vũ công sẽ khoác lên mình những trang phục lông vũ lấp lánh và kiêu sa, ôm sát cơ thể và đính kim sa. Theo truyền thống, lễ hội Carnaval thường được diễn ra vào tháng 2.

4. Lễ hội điêu khắc cát quốc tế FIESA

Đây là một lễ hội điêu khắc cát quốc tế diễn ra từ năm 2003, được tổ chức hằng năm. Lễ hội được tổ chức tại Pera ở Algarve với rất nhiều những nghệ sĩ quốc tế và địa phương tham dự. Các nghệ sĩ sử dụng khoảng 40.000 tấn cát trên diện tích 15.000 m2 để tạo ra các sản phẩm điêu khắc cát mô tả con người, địa điểm và mọi vật xung quanh một cách rất tỉ mỉ và chi tiết. Vào ban đêm các tác phẩm điêu khắc được chiếu sáng, vào ban ngay du khách có thể tham dự triển lãm, các cuộc thi và các cuộc trình diễn.

5. Lễ hội thập giá Festa das Cruzes

Lễ hội thập giá Festa das Cruzes là một sự kiện thường niên tại Barcelona. Lễ hội này bắt đầu từ thế kỷ 16 khi một con rắn hổ mang nhìn thấy hình chữ thập xuất hiện trên mặt đất, đó được xem như một dấu hiệu của Chúa. Cho đến nay, lễ hội hoàn toàn mang tính tôn giáo, thu hút du khách từ khắp Bồ Đào Nha. Lễ hội diễn ra với các cuộc diễu hành của người dân địa phương trong trang phục dân gian, biểu diễn xiếc, đua ngựa và tổ chức bắn pháo hoa. Lễ hội này thường được diễn ra vào tháng 5 hằng năm.

6. Lễ hội bò tót Festa do Colete Encarnado

Festa do Colete Encarnado (lễ hội áo ghi lê đỏ) là lễ hội truyền thống của câu lạc bộ bò tót của Pamplona. Hàng năm, lễ hội bắt đầu bằng một cuộc diễu hành kỷ niệm campino (cao bồi) ở quảng trường và diễu hành ra đường phố. Sau đó, những con bò đực được thả lỏng để chạy qua các đường phố của Vila Franca de Xira và những người đàn ông cần cố gắng để tránh. Lễ hội thường được diễn ra vào tháng 7, trong 3 ngày.

7. Lễ hội Arraial Pride

Đây là sự kiện dành riêng cho cộng đồng LGBT tại Bồ Đào Nha, được tổ chức từ năm 1996. Buổi lễ kéo dài đến tận đêm khuya với không khí vui vẻ của âm nhạc, các món đường phố hấp dẫn. Lễ hội thường được tổ chức vào khoảng cuối tháng 6, tuy vào từng năm để thay đổi ngày chính xác.

8. Lễ hội Festa de São Joao

Lễ hội được tổ chức để vinh danh St John the Baptist, được tổ chức thường niên vào ngày 23 tháng 6 trong 600 năm qua. Các bữa tiệc đường phố và âm nhạc bắt đầu vào buổi chiều và tiếp tục được tổ chức vào ban đêm với việc phát hành đèn lồng và bóng bay trên bầu trời và màn bắn pháo hoa lúc nửa đêm. Nét đặc sắc tại lễ hội này là mọi người đánh nhau trên đầu bằng búa nhựa và nam thanh niên sẽ ném hoa tỏi vào những cô gái mà mình ưa thích.

9. Lễ hội Festa dos Tabuleiros

Lễ hội này được tổ chức tại Tomar, và thường được tổ chức vào tháng 7 . Trong sự kiện này, các cô gái sẽ diễu hành quanh đường phố Tomar với những khay bánh mì trên đầu. Lễ hội này là lễ hội truyền thống của người dân nơi đây. Lễ hội này là cuộc rước kiệu lớn nhất và ngoạn mục nhất của Tomar diễn ra bốn năm một lần. Mọi người sẽ đi theo cặp bởi các cô gái mặc Tabuleiros, đó là những chiếc mũ được làm từ bánh mì, được cắm hoa và trên đỉnh có vương miện và hình chim bồ câu hoặc thiên thể. Sẽ có những đám rước truyền thông bên hạnh các cuộc diễu hành.

10. Ngày thánh Martin

Ngày 11 tháng 11 là ngày thánh Martin. Thánh Martin là một người lính La Mã đã cắt áo choàng làm đôi để cho một người ăn xin giữ ấm, sau đó mặt trời đã xuất hiện để giữ ấm cho người lính đấy. Người Bồ Đào ăn mừng ngày này với lửa ấm và các bữa tiệc. Điểm nổi bật trong những bữa tiệc ngày là là có rất nhiều hạt dẻ, các món ăn sẽ được nấu từ hạt dẻ và một loại rượu vang rất đặc biệt.

Trên đây là top 10 lễ hội ở Bồ Đào Nha đang chờ các bạn khám phá và trải nghiệm đấy nhé!

 

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago