Categories: Nhật BảnTokyo

Top 30 món quà lưu niệm nên mua ở Tokyo

Mặc dù một bức ảnh nói lên hàng ngàn lời nói về những trải nghiệm của bạn ở nước ngoài, nhưng không có gì vượt qua được một món quà lưu niệm để chứng minh rằng bạn đã đi du lịch (và để xoa dịu đồng nghiệp và những người thân yêu!). Ở Tokyo, chắc chắn không thiếu quà lưu niệm nào để lựa chọn, với món omiyage (hay quà lưu niệm) đã được đưa vào văn hóa Nhật Bản. Vì vậy, đây là 30 món quà lưu niệm bạn nên mua ở Tokyo, và nơi bạn có thể mua chúng!

1.  Chuối Tokyo

Nguồn ảnh: OiMax

Trước tiên, hãy để lộ rõ ràng. Nếu bạn tìm kiếm thứ gì đó hét lên Tokyo và dễ dàng tìm thấy, thì đó phải là Tokyo Banana. Màu vàng và hình dạng như một quả chuối nhỏ, món bánh gây tò mò này là một chiếc bánh xốp với kem chuối nghiền ở giữa. Thương hiệu cũng đã sinh ra một số hương vị và biến thể khác nhau, với các hương vị theo mùa đặc biệt xuất hiện thỉnh thoảng. Bạn hỏi gì về mối liên hệ với Tokyo? Mình không biết, và có lẽ sẽ không bao giờ biết, nhưng điều đó không ngăn cản bất cứ ai thưởng thức món ăn vặt này!

2. Tokyo Hiyoko

Nguồn ảnh: tanakawho

Nếu Tokyo Banana không đủ cho bạn, tại sao không lấy Tokyo Hiyoko? Những chiếc bánh ngọt hình con gà đáng yêu này chứa đầy đậu ngọt cũng như các hương vị khác, đã có hơn một trăm năm lịch sử. Do sự phổ biến của nó, bạn thậm chí có thể tìm thấy món ăn này trong các cửa hàng sân bay, khiến chúng dễ tìm như Tokyo Banana.

3. Uchiwa/Sensu

Nguồn ảnh: Güldem Üstün

Một biểu tượng của mùa hè Nhật Bản, những chiếc quạt này có thể được sử dụng cả để chống lại cái nóng và như một món đồ trưng bày – một món quà lưu niệm đẹp và gợi cảm (sorry). Bạn sẽ có thể mua những cái quạt này tại hầu hết các cửa hàng quà tặng truyền thống với nhiều kiểu dáng và chất liệu. Trong những ngày oi bức, uchiwas bằng giấy (quạt không gấp) cũng được các cửa hàng và các sự kiện tặng miễn phí – một món quà kỷ niệm tuyệt vời cho bất kỳ dịp lễ hội nào.

4. Đũa

Nguồn ảnh: Marco Verch

Trong khi Hashi hoặc đũa không phải xuất xứ ở Nhật Bản, hình dạng của những vật dụng này khác nhau giữa các quốc gia sử dụng chúng, với đũa ở Nhật Bản thu hẹp ở đầu, làm cho chúng hiệu quả hơn để lấy xương ra khỏi cá. Được làm bằng tre hoặc nhựa sơn mài, bạn sẽ mua được chúng với nhiều thiết kế khác nhau tại các cửa hàng quà tặng và lưu niệm với rất nhiều mức giá

5. Hộp cơm Bento

Nguồn ảnh: Kunchan

Vì chúng ta đang nói về đũa, nên các hộp cơm bento không nên bỏ qua. Là một quốc gia bị ám ảnh bởi việc trình bày thức ăn, đặc biệt chú ý đến những gì bạn đựng chúng. Như với hashi, bạn có thể lấy những thứ này bằng tre (cả sơn mài và không sơn) và nhựa – loại trước đây rất tốt để giữ độ ẩm trong thực phẩm của bạn và sau này có nhiều kiểu dáng hấp dẫn. Tất nhiên, hộp bento trẻ em làm quà tặng tuyệt vời cho trẻ em, và bạn sẽ có thể thấy các thiết kế dễ thương khác nhau hoặc các nhân vật phổ biến trên hộp cơm ở Nhật Bản.

6. Furoshiki

Nguồn ảnh: katorisi

Nếu bạn đang xem xét mua hộp Bento, tại sao không xem xét mua kèm những gì chúng được mang theo? Furoshiki là những mảnh vải cứng cáp có thiết kế đẹp mắt – một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ trang trí nhà nào, nếu không được sử dụng để mang hộp bento đi khắp nơi. Do hình dạng khá dễ uốn của chúng, furoshikis cũng có thể được sử dụng để mang nhiều loại khác khá là phong cách.

7. Tenugui

Nguồn ảnh: ma_shimaro

Không nên nhầm lẫn với Furoshiki, những mảnh vải nhỏ hơn này là khăn lau tay, và giống như anh em của nó, chúng cũng được thiết kế khá đẹp mắt. Sử dụng chúng như khăn tay, khăn quàng cổ, khăn lau tay – tiện ích tuyệt vời và thiết kế đẹp của chúng làm cho chúng trở thành một món quà và quà lưu niệm tuyệt vời.

8. Đồ gốm sứ

Nếu bạn là người thích ăn uống tại nhà hơn, bạn có thể cân nhắc lấy một số đồ gốm sứ Nhật Bản để thay thế. Nhật Bản có một lịch sử lâu dài và phong phú của nghệ thuật gốm, chất lượng, vẻ đẹp và sự đa dạng của nó cho thấy. Các vùng khác nhau của Nhật Bản có phong cách gốm sứ độc đáo khác nhau, và với một số nghệ sĩ gốm sống ở thủ đô, chắc chắn sẽ không thiếu những món đồ đáng giá để bạn mua về. Những tác phẩm đắt tiền của những người thợ gốm nổi tiếng, dao kéo giá rẻ ở chợ trời và các cửa hàng giá trị – không khó để tìm thấy một tác phẩm hoàn hảo cho bạn đâu.

9. Kintsugi

Nguồn ảnh: Haragayato

Nếu những mảnh gốm yêu quý của bạn bị vỡ, kintsugi là một cách tuyệt vời để kéo dài giá trị sử dụng của chúng. Từng là người đề xướng mottainai (hay thanh đạm), người Nhật tin rằng có giá trị và vẻ đẹp ở cả trong khiếm khuyết của đồ vật. Nghệ thuật đơn giản nhưng thanh lịch này đã phát triển từ nguồn gốc của hoàng gia thành một nghệ thuật được tất cả mọi người yêu thích, với một số tác phẩm thậm chí cố tình phá vỡ để được gắn lại! Mặc dù bạn có thể sử dụng dịch vụ của một chuyên gia hoặc tham gia một hội thảo kintsugi, các cửa hàng như Tokyu Hands cũng có bộ dụng cụ kintsugi nơi bạn có thể tự mình thử nghệ thuật này.

10.  Đồ thủy tinh Edo Kiriko

Nguồn ảnh: Yasuo Kida

Một nghệ thuật tinh tế có nguồn gốc từ Edo, Tokyo ngày nay, những tác phẩm thủy tinh này có các hoa văn phức tạp được khắc trên nền màu, chẳng hạn như màu đỏ hoặc màu xanh. Với các sản phẩm từ bình hoa đến tách trà, những mảnh thủy tinh này có thể được sử dụng cả như những vật dụng gia đình hàng ngày hoặc những vật trưng bày bắt mắt.

11. Lá trà/ Sản phẩm từ trà

Nguồn ảnh: Tommy C.

Nhật Bản là một quốc gia của những người uống trà, vì vậy, không quá khó để tưởng tượng một số người thậm chí uống trà xanh thay nước! Được uống bởi cả giới trẻ và người lớn tuổi, Nhật Bản có niềm tự hào nghiêm túc trong việc sản xuất lá trà và các sản phẩm chất lượng có thể được thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày và bằng nhiều cách khác nhau. Ngoài ra, do môi trường khác nhau mà cây trà xanh được trồng ở khắp đất nước, kết quả là lá trà xanh có hương vị khác nhau – một cái gì đó để xem xét nếu bạn quan tâm. Các loại trà của Nhật Bản bao gồm sencha (trà xanh), matcha, genmaicha (trà với gạo nâu rang), hojicha (trà rang), mujicha (trà lúa mạch) và Trà Ô long Nhật Bản, mỗi loại đều có hương vị, chất trà và lợi ích sức khỏe riêng.

12. Bao sách

Nguồn ảnh: Miles Bader

Là một quốc gia vẫn mải mê với sách bìa mềm và văn học, người Nhật thích sử dụng bìa sách để giúp giữ sách của họ trong tình trạng như mới – sau đó có ích cho việc bán lại. Là một người thích sách in, mặt hàng này được đề xuất từ chính tác giả bài viết này. Hầu hết các bìa sách ở Nhật Bản đều có kích cỡ cố định, mặc dù có những bìa có kích thước tùy ý có thể gấp thành nhiều kích cỡ sách khác nhau cho đến bìa cứng cỡ trung bình, chẳng hạn như của Beahouse. Nếu bạn cũng là một con mọt sách hoặc người thân của bạn cũng vậy, đây là một món quà lưu niệm tuyệt vời để mua.

13. Đồ cắt móng tay

Nguồn ảnh: adrian8_8

Mình nghe nói về điều này như một tin đồn, nhưng khách du lịch thực sự thích lấy đồ cắt móng tay từ Nhật Bản. Bên cạnh việc có nhiều màu sắc, kiểu dáng và chức năng, những chiếc bấm móng tay sản xuất tại Nhật Bản này có chất lượng vượt trội và có thể có giá từ hai đô la đến một trăm đô la (!). Chất lượng chỉ được đánh giá khi sử dụng, vậy tại sao bạn không thử mua cho mình một cặp?

14. Gachapon

Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể nhận được từ máy đồ chơi từ Nhật Bản. Những bức tượng dễ thương, bùa chú và một loạt các vật phẩm khác kỳ lạ và ngớ ngẩn có thể được lấy từ những chiếc máy này, và chúng thường có chất lượng tốt. (Vì mục đích giữ cho bài viết này thân thiện với gia đình, mình sẽ cho bạn khám phá những “gachapons” kỳ lạ ở Nhật Bản, nếu bạn quan tâm). Những đồ chơi con nhộng này rất nhỏ gọn, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi nhét vài cái vào bất kỳ khoảng trống nhỏ nào trong hành lý của bạn – một món quà tuyệt vời để có nhiều hơn một!

15. Đồ ăn giả và bộ đồ ăn giả

Bạn có biết rằng các mẫu thực phẩm giả thực sự có nguồn gốc từ Nhật Bản? Việc tạo ra các mô hình sáp chi tiết này đã từng là một quá trình khó khăn, và cho đến ngày nay các mẫu vẫn được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Bây giờ được trưng bày cả trong các nhà hàng, và như những kỷ vật tuyệt vời về những món ăn mà bạn đã ăn (hoặc yêu) ở Nhật Bản, những mẫu thực phẩm giả này mang một nét quyến rũ kỳ lạ. Nếu bạn không thích nó, tại sao không thử Bộ dụng cụ nấu ăn mẫu tự làm, và bạn có thể tự làm một trong những mẫu này?

16. Cây trồng

Nếu bạn là một người có ngón tay cái màu xanh lá cây, tại sao không xem xét mua một hoặc bộ dụng cụ trồng cây từ Nhật Bản? Mỗi bộ sản phẩm đi kèm với một chậu gốm xinh xắn, trong đó bạn có thể trồng nhiều loại cây khác nhau, từ Cây cảnh Nhật Bản đến Momiji (Maple). Tuy nhiên, hãy kiểm tra xem có bất kỳ yêu cầu nào để đưa những thứ này về nước không; nhận được giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật từ sân bay có thể mất vài ngày. Một lưu ý khác: khi những cây này phát triển mạnh trong khí hậu ôn hòa, các hướng dẫn đã được cung cấp trong các bộ dụng cụ này khuyên nên để cây trong tủ lạnh để có nhiệt độ lạnh hơn.

17. Văn phòng phẩm

Nguồn ảnh: Tatsuo Yamashita

Bên cạnh chất lượng nổi tiếng, văn phòng phẩm Nhật Bản nổi tiếng có bất cứ thứ gì từ thiết kế tối giản đến những thứ quá đáng yêu để bỏ qua. Tinh thần sáng tạo của Nhật Bản tỏa sáng trong các sản phẩm của họ, và bạn có thể sẽ gặp những điều bạn thậm chí không bao giờ biết bạn cần nó đến vậy trong một cửa hàng văn phòng phẩm Nhật Bản.

18. Fuurin (Chuông gió)

Nguồn ảnh: Otota DANA

Một biểu tượng khác của mùa hè Nhật Bản, những món đồ nhỏ (và đôi khi rất ồn ào) này tỏa sáng rực rỡ qua cái nóng ẩm, khiến những ngày hè trở nên đỡ khó chịu hơn khi có gió. Trong khi bạn có thể tìm thấy những thứ này trong các cửa hàng quà tặng, một nơi tuyệt vời để có được fuurin là tại lễ hội chuông gió hoặc chợ, giữa những âm thanh rực rỡ, bạn có thể chọn một chiếc chuông gió phù hợp với bạn. Các vật liệu khác nhau được sử dụng (thủy tinh, gốm sứ, kim loại) và hình dạng của chuông gió tạo ra những âm thanh khác nhau, vì vậy hãy chắc chắn thử tất cả các loại nhé!

19. Wagashi (Đồ ngọt truyền thống Nhật)

Nguồn ảnh: sayama

Được làm chủ yếu từ các thành phần có nguồn gốc từ thực vật, wagashi bổ sung tuyệt vời cho một bình trà xanh do bản chất chủ yếu là ngọt. Chất lượng của wagashi là một công việc nghiêm túc ngay trong sự trình bày của nó, và không hiếm khi thấy chúng được đóng gói rất công phu – một điều tuyệt vời nếu bạn có ý định lấy cho ai đó quan trọng (ví dụ: sếp của bạn). Tất nhiên, wagashi cũng có thể được tìm thấy với giá rẻ tại các chợ, cửa hàng tiện lợi và cửa hàng đường phố khác nhau.

20. Dagashi

Nguồn ảnh: Jun OHWADA

Anh em hiện đại (và rẻ hơn) của wagashi, dagashi là đồ ngọt đóng gói rẻ tiền và đồ ăn nhẹ gợi nhớ về một thời đã qua. Những đồ ngọt này thường có bao bì màu sắc rực rỡ và hấp dẫn, làm cho chúng tuyệt vời cho trẻ em, hoặc cho bất cứ ai muốn có một hương vị của thời thơ ấu một lần nữa. Những đồ ngọt này có thể được tìm thấy tại dagashiya, hoặc dagashi bar nếu bạn quyết định thử một vài món tại chỗ.

21. Ramune

Nguồn ảnh: cutejapan

Một thức uống đặc trưng của mùa hè, hình dạng biểu tượng của chai ramune rất khó bỏ lỡ. Các chai thủy tinh được gắn một viên đá cẩm thạch duy nhất ở cổ từ cách bảo quản cacbonat lâu đời, điều này làm cho nó vừa thú vị vừa thách thức khi uống. Để tăng thử thách, tại sao không thử một số hương vị phiêu lưu hơn như cà ri và kim chi?

22. Quà được cấp phép

Nguồn ảnh: Tomohiro Ohtake

Mặc dù hàng hóa được cấp phép có thể không đồng nghĩa với Tokyo, một số công ty nhượng quyền thương mại chỉ có các quán cà phê theo chủ đề và các điểm tham quan ở Tokyo với các mặt hàng giới hạn địa điểm, vì vậy đây sẽ là cơ hội hoàn hảo để mua chúng. Một số ví dụ về các địa điểm này bao gồm Gundam Base Tokyo, Puroland (cho các nhân vật Sanrio), Tokyo Disneyland và Disneysea, và Bảo tàng Ghibli (Công viên chủ đề Ghibli sắp ra mắt!) Còn nhiều thứ nữa nên hãy để khả năng tìm kiếm của bạn trỗi dậy để tìm được món quà lưu niệm của mình ở Tokyo này!

23. Kimono

Một phần độc đáo của bất kỳ nền văn hóa nào là quần áo truyền thống và vẻ đẹp của quần áo truyền thống Nhật Bản khiến chúng trở thành một lựa chọn khó khăn để vượt qua. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng lưu niệm bán bộ kimono và thậm chí kimono cũ với giá thấp hơn. Tuy nhiên, nhiều bộ phận tạo nên một bộ kimono hoàn chỉnh (và việc mặc nó cũng không dễ dàng gì), vì vậy nếu bạn tìm kiếm quần áo ít phức tạp hơn, một bộ yukata có thể phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm giày dép, getta hoặc guốc gỗ truyền thống, trong khi giày và vớ tabi chắc chắn là độc nhất với thiết kế mũi nhọn.

24. Ukiyo-e

Nguồn ảnh: Katsushika Hokusai

Nếu bạn là một người đánh giá cao nghệ thuật, bạn sẽ quan tâm đến những bức tranh ukiyo-e khắc gỗ truyền thống có thể được tìm thấy ở Nhật Bản. Những bức tranh này có thể có bất cứ điều gì từ các nhân vật lịch sử nổi tiếng (như diễn viên kabuki), phong cảnh và cảnh từ văn hóa dân gian, làm cho chúng trở thành một điểm nhấn tuyệt vời trong bất kỳ bữa tiệc tại nhà. Ukiyo-e cũng có thể được tìm thấy trên nhiều vật kỷ niệm khác, chẳng hạn như Sensu và cốc, nếu bạn thiếu không gian để trưng bày một bản in khắc gỗ.

25. Noren

Nguồn ảnh: Hiart

Một mảnh vải dài mà truyền thống treo bên ngoài lối vào để bảo vệ khỏi nắng, gió và bụi, noren không chỉ có thể được tìm thấy bên ngoài nhà mà còn cả lối vào cửa hàng. Với những thiết kế truyền thống của nó, đây là một cách tuyệt vời để mang một chút không khí của Nhật Bản về với bạn.

26. Sản phẩm Washi

Một nghề thủ công truyền thống của Nhật Bản được đăng ký là di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO, washi hoặc giấy Nhật Bản, có thể được tìm thấy trong các sản phẩm khác nhau như sổ tay, giấy origami, băng keo và giấy thấm dầu. Do phương pháp sản xuất chúng truyền thống, loại giấy này có khả năng chống rách và không bị vàng khi tiếp xúc với ánh sáng, thậm chí là còn trắng hơn. Sự khác biệt với giấy chúng ta có ngày hôm nay chắc chắn nằm ở chi tiết nhỏ, vậy tại sao bạn không mua một ít để trải nghiệm sự khác biệt?

27. Tem dấu Hanko

Nguồn ảnh: akihito nakanishi

Trong khi thực tế phương Tây tìm đến chữ ký để xác thực, thì theo truyền thống, người Nhật sử dụng hanko, là những con tem có kích thước bằng son môi với tên gia đình của họ được khắc trên đó. Những con tem di động này có thể tự in, hoặc được giữ trong hộp có một hộp mực, và tạo ra một vật lưu niệm độc đáo từ Nhật Bản. Bạn nên lo lắng nếu bạn không có tên tiếng Nhật hoặc tiếng Trung, vì tên hankos phương Tây (được dịch sang chữ Hán) có thể được tùy chỉnh và thậm chí được bán trong các máy bán hàng tự động. Hiện tại hanko hiện nay không giới hạn tên, nhưng cũng có nhiều thiết kế hình ảnh khác nhau.

28.  Sơn mài Nhật Bản

Một sản phẩm thủ công truyền thống khác của Nhật Bản, đồng thời cũng rất đẹp, sơn mài Nhật Bản rất cứng cáp, nhẹ và trở nên đẹp hơn khi sử dụng lâu. Với thiết kế của họ, tuy nhiên, sơn mài thậm chí có thể được sử dụng như những vật trưng bày.

29. Đồ chơi truyền thống Nhật Bản

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó cho trẻ em, đồ chơi truyền thống của Nhật Bản là thứ bạn có thể cân nhắc. Một số đồ chơi như vậy bao gồm kendama, beigoma (con quay truyền thống), hanetsuki (cầu lông truyền thống) và daruma otoshi. Đồ chơi Nhật Bản cũng có thể là đồ trang trí tuyệt vời. Một số búp bê, chẳng hạn như búp bê daruma và búp bê inu-hariko là những đồ vật nổi bật và đáng yêu trong bất kỳ ngôi nhà nào.

30. Sản phẩm vải Nhật Bản

Nguồn ảnh: minoir

Bên cạnh việc là phụ kiện tuyệt vời cho quần áo truyền thống của Nhật Bản, một số sản phẩm được làm bằng vải in của Nhật Bản là những đồ độc lập tuyệt vời. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì từ túi clasp, hộp đeo mắt và túi dây rút trong các cửa hàng quà tặng, với nhiều kiểu dáng khác nhau, vừa hào nhoáng vừa xinh xắn, phù hợp với những dịp và sở thích khác nhau.

Địa chỉ nên mua ở Tokyo

Với Tokyo là điểm đến du lịch nổi tiếng chưa từng có, chắc chắn không thể thiếu nơi để mọi người mua quà lưu niệm. Đây là một số mà bạn có thể xem xét hướng tới!

1. Oriental Bazaar

Nguồn ảnh: cozy2009

Cửa hàng quà lưu niệm hai tầng ở khu Harajuku, bạn có thể mua được bất cứ thứ gì từ bộ kimono, sản phẩm vải truyền thống, cây trồng và gốm sứ ở đây. Tầng thứ ba cũng chứa đầy đồ cổ, rất tốt cho việc đi bộ ngay cả khi bạn không có ý định mua bất kỳ món gì

2. Tokyu Hands

Nguồn ảnh: Jonathan Lin

Một nhượng quyền thương mại nổi tiếng tự hào với một số sản phẩm đầy sáng tạo, đây là một nơi tuyệt vời để có được những thứ bạn không bao giờ biết bạn cần. Bộ dụng cụ Kintsugi, văn phòng phẩm chất lượng và vật liệu thủ công, và các sản phẩm làm đẹp có thể được mua ở đây, trong danh sách dài các thứ. Bạn có thể tìm thấy Tokyu Hands tại các địa điểm lớn như Shibuya, Shinjuku và bên cạnh ga Tokyo.

3. LOFT

Nguồn ảnh: Danny Choo

Có lẽ đối thủ cạnh tranh gần nhất với Tokyu Hands là Loft, nơi cũng bán các sản phẩm đầy sáng tạo. Chi nhánh tại Shibuya cũng bán quà tặng nhân vật ở tầng trên cùng, vì vậy ai biết bạn có thể tìm thấy gì ở đó!

4. Mamegui

Nguồn ảnh: Mamegui

Nếu bạn đang tìm kiếm tenugui hoàn hảo, đây là chính là nơi để đi. Khăn tay xinh xắn và đáng yêu được sử dụng làm bao bì cho những món quà nhỏ, và có nhiều loại tenugui để lựa chọn.

5. Cửa hàng đồng giá Nhật (Daiso/Can Do/Seria)

Nguồn ảnh: Guilhem Vellut

Nếu bạn đang tiết kiệm chi phí, hãy xem xét đến một cửa hàng đồng giá 100 yên ở Nhật. Một số nơi này có thể bán đồ lưu niệm với giá rẻ, cho phép bạn mua được nhiều món hơn so với ngân sách của bạn. Một số thứ bạn có thể nhận được ở đây bao gồm gốm sứ, tenugui và dagashi. Với những cửa hàng như vậy ở hầu hết các khu phố ở Nhật Bản, rất dễ dàng để bạn có thể tìm thấy một cửa hàng.

6. Don Quixote (Donki Hou-teh)

Nguồn ảnh:  Dick Thomas Johnson

Một nơi khác bán đồ lưu niệm với giá tuyệt vời, Don Quixote cung cấp nhiều hơn thế, với một số món có vẻ hơi kỳ lạ (bạn có thể tìm thấy chúng trong phần quần áo). Hãy coi chừng, nơi này rất phổ biến với khách du lịch do giá cực rẻ, vì vậy nó có thể có một chút đông đúc mặc dù cửa hàng thì rất lớn. Bạn có thể nhận được bất cứ thứ gì từ đồ ăn nhẹ, mỹ phẩm và đồ lưu niệm khác của Nhật Bản từ đây.

7. Hàng hóa Tokyo Kitsch

Nguồn ảnh: Tokyo Kitsch Merchandise

Đây là một nơi tuyệt vời để tìm thấy những món quà lưu niệm hiện đại với thiết kế truyền thống. Ngay cả khi bạn chỉ có ý định mua sắm tại cửa hàng, nơi này ở Yanaka là một nơi tuyệt vời để đi bộ do các sản phẩm sáng tạo của nó chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Nhật Bản.

8. G.Itoya (Cửa hàng Ginza)

Nguồn ảnh: G.Itoya 

Điểm đến cuối cùng cho nhu cầu văn phòng phẩm Nhật Bản của bạn, với 12 tầng đầy đủ các văn phòng phẩm và phụ kiện phong cách sống để xem qua và ngạc nhiên. Cái kẹp giấy khổng lồ mà nó có như một dấu hiệu cửa hàng rất khó bỏ lỡ, và bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì, từ các sản phẩm giấy đến văn phòng phẩm chất lượng. Nếu bạn khó khăn trong việc tìm đường đến Ginza, bạn có thể tìm thấy các chi nhánh ở các khu vực khác của Tokyo và trong cả hai sân bay Narita và Haneda.

9. Bingoya (đồ mỹ nghệ truyền thống)

Nguồn ảnh: Bingoya

Một nơi tuyệt vời để tìm thấy hàng thủ công truyền thống chất lượng của Nhật Bản, bạn có thể tìm thấy gốm sứ, đồ chơi truyền thống, đồ sơn mài và các sản phẩm vải ở đây. Thiết kế xưa cũ của nội thất dường như đưa bạn trở lại thời gian, nâng cao trải nghiệm mua sắm hơn nữa.

10. Chợ trời Tokyo / Chợ trời Ohi Racecourse

Nếu bạn thích mặc cả, đây là một khu chợ trời để thử sức. Nằm trong một bãi đỗ xe gần trường đua ngựa, chợ cuối tuần này có khoảng 300 đến 600 nhà cung cấp bán sản phẩm của họ. Mặc dù về mặt kỹ thuật không có bất kỳ món quà lưu niệm nào được bán ở đây, các nhà sưu tập có thể tìm thấy thứ gì đó có giá trị trong số những thứ được bán.

11. Mercari

Nguồn ảnh: Mercari, Inc.

Không hẳn là một cửa hàng thực tế mà giống như không gian mua sắm online, Mercari là một ứng dụng điện thoại nơi người dùng bán các mặt hàng yêu thích cũ của họ. Nếu bạn có một mặt hàng cụ thể đang tìm kiếm, và có một vài ngày rảnh rỗi ở Nhật Bản, bạn có thể thử tìm chúng trên Mercari. Vì các mặt hàng có thể đến từ bất cứ nơi nào ở Nhật Bản, việc giao hàng sẽ phụ thuộc vào nơi mà mặt hàng được giao đến.

Mặc dù vậy, xin lưu ý rằng bạn có thể cần phải thành thạo tiếng Nhật để sử dụng ứng dụng này – tiếng Nhật lịch sự được sử dụng giữa người mua và người bán, vì vậy bạn sẽ cần ít nhất mức độ tiếng Nhật đó để giao tiếp. Có lẽ bạn chỉ có thể tải xuống ứng dụng này khi bạn ở Nhật Bản.

12. 2k540

Nguồn ảnh: othree

Một nơi thú vị ẩn dưới hầm đường ray trên cao, khu vực này tập hợp một số cửa hàng thủ công bán đồ thủ công mỹ nghệ thời thượng của Nhật Bản dưới một mái nhà (hoặc đường ray). Bạn có thể tìm thấy các phụ kiện, đồ gốm sứ, đồ da và thậm chí là randoseru (cặp học sinh tiểu học Nhật Bản) lạ mắt được bán ở đây.

Bọn mình còn thiếu sót gì trong danh sách này không nhỉ? Hãy cho Tripzilla biết nhé.

Bài gốc tiếng Anh: Top 30 Tokyo Souvenirs to Buy & Where to Get Them

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago