Categories: Châu Á

Top 10 địa điểm du lịch Nga hấp dẫn nhất 2020

Nga là đất nước có diện tích lớn nhất thế giới, và rất quen thuộc với chúng ta, qua rất nhiều tác phẩm văn chương, nghệ thuật đã được đọc từ nhỏ, một nước Nga vừa hào hùng, vĩ đại lại vừa bình dị, hiền từ, một nước Nga của những công trình kiến trúc và lịch sử của nhân loại, cùng với thiên nhiên bao la. Cùng Tripzilla điểm qua Top 10 địa điểm du lịch Nga nhé.

Mát-xcơ-va

Thủ đô của nước Nga không chỉ là trung tâm chính trị của đất nước này, nó còn biết đến như trung tâm nghệ thuật của thành phố 12 triệu dân này, đặc biệt là hai bộ môn ba lê, giao hưởng. Những nhà thờ lịch sử hình mái vòm làm nổi bật kiến trúc của thành phố này. 

Quảng trường Đỏ một trong những quảng trường lớn nhất thế, nhà thờ thánh Basil và điện Kremlin là những điểm du lịch thu hút du khách nhất khi ghé thăm thành phố. Quảng Trường Đỏ và nhà thờ thánh Basil được Ivan Hung đế xây dựng để kỷ niệm chiến thắng trước quân Mông Cổ, mở ra thời đại thống trị của Nga Hoàng.

Quảng trường Đỏ | @wikipedia

Tường thành Kremlin ban đầu được xây dựng để bảo vệ cho 1 vùng dân cư của công quốc Moscow, sau này phía bên trong đó người Nga dựng lên nhiều nhà thờ và điện Kremlin, ngày nay điện Kremlin trở thành nơi làm việc của tổng thống Nga và nghị viên Nga. Dưới chân tường Kremlin có mộ của rất nhiều người nổi tiếng, như những anh hùng đã hi sinh trong cuộc chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, những anh hùng Liên Xô ngày trước như Yuri Gagarin – người đầu tiên bay vào vũ trụ, các tổng bí thư Đảng cộng sản trước kia,… và đặc biệt là Lăng Lenin.

Tường thành Kremlin | @moscovery.com

Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua khu phố cổ Arbat tuyệt đẹp khi đi du lịch Mát-xcơ-va. Dài vẻn vẹn 1,2km, nhưng là con phố khiến du khách như được sống chậm lại.

Được hình thành vào những năm cuối thế kỷ XV, nơi đây có kiến trúc độc đáo và cầu kỳ trong từng viên gạch. Phố cổ Arbat là điểm đến mà ai đến đây cũng đánh giá: mang đậm dấu ấn kiến trúc và văn hóa Nga. Chính những đường nét hoa văn trang trí, sự tinh tế và cầu kỳ từng chi tiết khiến cho những cánh cửa càng trở nên sang trọng.

Xem thêm: Top 10 lễ hội đặc sắc ở Nga

Arbat là khu phố đi bộ tự do nhưng các hoạt động buôn bán, biểu diễn của các nghệ sĩ vẫn được áp dụng theo quy chế khu di tích lịch sử được bảo tồn của Mát-xcơ-va. Ngoài ra, những món đồ lưu niệm cúng được bán ở các cửa hiệu trên 2 bên đường của khu phố. Trên mặt đường lát đá bằng phẳng giúp du khách dễ dàng thả bộ dạo chơi thoải mái. Những quán cà phê xen kẽ gần đó để du khách có thể dừng chân và thưởng thức một đồ uống hay nghe những tác phẩm của các nghệ sĩ đường phố.

Phố cổ Arbat | @justgorussia

St Petersburg

Người ta có câu: “Nếu tới Nga mà chưa đi Saint Petersburg thì coi như chưa biết nước Nga”. Thành phố lớn thứ hai nước Nga còn được biết đến với tên gọi Leningrad, nhưng hầu hết mọi người vẫn thích gọi nó bằng tên bắt đầu của nó St Petersburg. Được thành lập vào năm 1703 bởi Tsa Peter vĩ đại, St Petersburg từng là thủ đô của nước Nga, được đổi tên sang Leningrad vào năm 1924. Nằm ở dọc sông Neva, giao giữa vịnh Phần Lan và biển Baltic , thành phố nổi tiếng với ẩm thực phương Bắc và là trung tâm văn hoá của nước Nga, là một trong những điểm đến yêu thích của Nga. Thành phố nắm giữ bộ sưu tập nghệ thuật tốt nhất trên thế giới. Nevsky Prospekt là con đường ẩm thực và mua sắm nổi tiếng nhất thành phố.

Gần ga Admiralteyskaya. Cung điện Mùa Đông được xây trong vòng 8 năm từ 1754 – 1762 theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizaveta, từ đó tới năm 1917 cung điện là nơi ở của tất cả các Nga Hoàng. Nơi đây đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử hào hùng và bi tráng của dân tộc Nga, đặc biệt là cuộc Cách mạng tháng Mười năm 1917.

Cung điện mùa đông | @caobangedu

Nhà thờ Isaac và Nhà thờ Kazan là 2 công trình nhà thờ đồ sộ và tiêu biểu của Saint Peterburg. Bạn có thể đi lên nóc nhà thờ Isaac để view toàn bộ thành phố với giá 250 rub. Saint Petersburg được ví như “Venice của đông Âu” với rất nhiều con kênh chảy qua những tòa nhà cổ kính. Nhà thờ máu đổ chính là nơi Nga hoàng Alexandre II bị ám sát, giờ đây trở thành 1 công trình kiến trúc ấn tượng bên dòng kênh đào ở Saint.

Nhà thờ máu đổ | @wiki-travel

Vành đai vàng Golden Ring

Vành đai vàng Golden Ring bao gồm nhiều thành phố bên ngoài Mát-xcơ-va là những vùng ngoại ô đẹp như tranh với những vườn anh đào, những ngôi nhà cổ kính, những nhà thờ với mái vòm biểu tượng làm cho khu vực này trở thành một nơi đặc biệt để ghé thăm. Đây cũng là một trong những khu vực lâu đời nhất ở Nga, ngày nay nó rất phổ biến với khách du lịch Nga nếu muốn trải nghiệm một thời đã qua. Cách truyền thống để tham quan các thành phố này là đi một vòng ngược chiều kim đồng hồ bắt đầu và kết thúc ở Mát-xcơ-va: Vladimir Suzdal, Kostroma, Yaroslavl, Rostov Velikiy, Pereslavl-Zalesskiy và Sergiev Posad.

Rostov | @rbth.com

Kostroma| @rbth.com

Pereslavl-Zalessky | @rbth.com

Kazan

Kazan nằm ở nơi hội lưu của sông Volga và sông Kazanka trong lãnh thổ Nga ở châu Âu, thỉnh thoảng được biết đến như Istanbul của Volga bởi đây là thành phố giao thoa giữa văn hoá Châu Âu và Châu Á. Thủ đô Tatarstan là một thành phố mang trong mình nhiều nét quyến rũ với những tháp nhà thờ và giáo đường lộng lẫy. Kazan còn được xem là thủ đô thứ ba của Nga, sau Mát-xcơ-va và St Petersburg, người dân Kazan có mức sống cao nhất ở Nga. Pháo đài Kazan Kremlin của thành phố được xếp hạng là di sản thế giới. 

Mùa đông ở Kazan | @russiatrek.org

Irkutsk

Irkutsk là trung tâm hành chính của tỉnh Irkutsk và toàn khu vực Irkutsk, là thành phố lớn thứ sáu của Nga. Irkutsk nằm ở Đông Siberia, trên bờ sông Angara tại hợp lưu của sông Irkut (từ đây xuất hiện tên của thành phố), cách 66 km về phía Tây của hồ Baikal, có khí hậu lục địa với sự khác biệt nhiệt độ đáng kể. Thành phố chịu ảnh hưởng từ các hoạt động địa chấn của khu vực Baikal với những trận động đất nhỏ thường xuyên.

Irkutsk là một điểm thu hút khách du lịch với nhiều bảo tàng và kiến ​​trúc cũ. Bảo tàng Taltsy nằm trên Angara 47 km (29 dặm) về phía Nam của Irkutsk, là một bảo tàng ngoài trời về kiến ​​trúc truyền thống Siberia. Vườn thực vật của Đại học bang Irkutsk được gọi là “Vườn thực vật Irkutsk” là vườn thực vật duy nhất như một bảo tàng sống ở Irkutsk Oblast và Baikalian Siberia. Nhiệm vụ của nó là “bảo vệ và làm phong phú hệ thực vật của khu vực hồ Baikal và thế giới cho người dân thông qua giáo dục công cộng, thu thập, nhân giống, nghiên cứu và bảo tồn thực vật”. 

Irkutsk | @wikimedia

Nizhny Novgorod

Thành phố lớn thứ năm của Nga nằm ở ngã ba sông Volga và Oka. Thị trấn bắt đầu như một pháo đài vào thế kỷ 13; tại một thời điểm nó được gọi là Gorky, dưa theo tên Maxim Gorky, người được sinh ra ở đây. Nizhny Novgorod là một nơi tốt để đắm mình vào nghệ thuật và kiến trúc Nga, với hơn 600 tượng đài và tượng, và ít nhất 200 bảo tàng nghệ thuật, phòng hòa nhạc.

Nizhny Novgorod nhìn từ trên cao | @russiatrek.org

Vladivostok

Với núi non và vịnh bao quanh, Vladivostok là một thành phố có cảnh quan tuyệt đẹp ở phía đông nước Nga. Điểm dừng chân cuối cùng trên tuyến đường sắt xuyên Siberia, Vladivostok là quốc gia cảng lớn nhất trên Thái Bình Dương. Thành phố có nhiều điểm tham quan văn hóa từ nhà hát đến bảo tàng đến các buổi hòa nhạc. Bạn có thể muốn đi dạo qua một số công viên đáng yêu của thành phố, bao gồm Minny Gorodok, nơi từng là một căn cứ quân sự. Quảng trường chính của thành phố là Admiralsky Skver, với một bảo tàng dành cho một chiếc tàu ngầm gần đó.

Vladivostok nhìn từ trên cao | @ngoisao.net

Veliky Novgorod

Được thành lập vào thế kỷ thứ 10, Veliky Novgorod là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Nga ngược về phía bắc. Veliky Novgorod tuyên bố là nơi khởi nguồn của nước Nga kể từ khi những cư dân đầu tiên của họ mời Hoàng tử Scandinavi Rurik cai trị Nga, tạo ra một triều đại cầm quyền kéo dài 750 năm. 

Các điểm tham quan đứng đầu danh sách bao gồm Nhà thờ thánh Sophia và Tháp Chuông lâu đời nhất ở Nga; Đài phun nước Hanseatic, cho biết sẽ trả lại 1.000 rúp cho mỗi người ném vào đó; và một loạt các bảo tàng, bao gồm cả về sắt, sứ và lịch sử. Nằm trên hồ Ilmen, Veliky Novgorod là một nơi tốt để ăn borscht và mua mật ong.

Nhà thờ thánh Sophia | @bmktcn.com

Sochi

Sochi trên Biển Đen là một điểm đến thể thao mùa đông tuyệt vời và trên thực tế, đã tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2014. Bỏ qua một bên, Sochi cũng tổ chức Giải đua xe Công thức 1 của Nga và là thành phố đăng cai Fifa World Cup 2018. Bất chấp tuyết phủ dày vào mùa đông, vào mùa hè, Sochi có khí hậu cận nhiệt đới và những bãi biển tuyệt vời, khiến nó trở thành một phần quan trọng của vùng duyên hải Nga. 

Thành phố là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho mùa hè (và mùa đông) của người Nga. Khách du lịch có ý thức về môi trường có thể muốn đến Khu dự trữ sinh quyển Kavkaz. Sochi cũng là nơi có khu vực đồn điền chè đẹp nhất.

Sochi mùa đông | @holidayme.com

Yekaterinburg

Yekaterinburg là một thành phố công nghiệp thuộc dãy núi Ural. Tuy nhiên, phần lớn được nhớ đến là nơi Sa hoàng Nicholas, Sa hoàng cuối cùng của Nga và gia đình ông bị xử tử năm 1918 trong Cách mạng Nga. Ngày nay, Yekaterinburg có một khung cảnh văn hóa sôi động, nơi có nhiều thư viện, nhà hát kịch, và các công ty khiêu vũ cũng như các ban nhạc rock nổi tiếng của Nga. Thành phố lớn thứ tư của Nga cũng có hơn 30 bảo tàng, bao gồm cả tác phẩm điêu khắc gỗ lâu đời nhất trên thế giới tại Bộ sưu tập Shigir; một bảo tàng khác chứa hơn 300 biểu tượng Nevyansk.

Yekaterinburg| @nationsonline.org

Nga là một đất nước rất rộng lớn và hùng vĩ với bề dày lịch sử, văn hóa cũng như quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Vì vâỵ càng đi sẽ càng thấy nước Nga có rất nhiều thứ để khám phá. Nếu có điều kiện hãy một lần đến nước Nga để cảm nhận những điều tuyệt vời ấy bạn nhé.

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago