Categories: Tin tức du lịch

9 thành phố của Bỉ không thể bỏ qua

Bỉ có lẽ là một trong những đất nước bị bỏ lỡ nhiều nhất ở Châu Âu. Kênh đào Quebec, thời trang Antwerp, sô cô la, rượu vang, lâu đài, lễ hội kéo dài, Tintin, và những vại bia khổng lồ với đầy đủ các vị bia có thể so với bất kỳ đất nước sành bia nào trên thế giới. Có thể không ngoa khi nói rằng sẽ chẳng bao giờ có thể hết những điều mà người ta có thể khám phá ở Bỉ. Nếu bạn đang thắc mắc nên chơi gì ở Bỉ thì sau đây là gợi ý 9 thành phố của Bỉ nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng nên ghé qua.

Thành phố Antwerp – Viên kim cương đắt giá của nước Bỉ xinh đẹp

Antwerp là thành phố lớn thứ hai của nước Bỉ, nó có sức hấp dẫn đặc biệt với dân sáng tạo và du khách ghé thăm đất nước này. Thành phố với nhiều quán cà phê và bar, cửa hàng thời trang cũ với những chủ quán địa phương sành sõi và thân thiện. Ngoài ra, Antwerp còn là điểm đến của những ai yêu mến nghệ thuật với vô vàn triển lãm, bảo tàng, và những công trình kiến trúc táo bạo. 

Toàn cảnh thành phố Antwerp | @ wyldementia

Maurice Coffee & Knits – một trong những quán cà phê được yêu thích tại Antwerp | @ thetwentiesguide

Lễ hội mùa hè tại Antwerp kéo dài hai tháng thu hút du khách từ khắp mọi nơi với các hoạt động như rạp chiếu phim ngoài trời, những bãi biển và quán bar di động tự động mọc lên, những nhà máy bị bỏ quên được tận dụng để làm vũ trường. Cả thành phố như biến thành một sân chơi nghệ thuật đúng nghĩa nơi tất cả mọi người đều được chào đón. | @ visitantwerpen

Ghent – Thành phố lễ hội của Bỉ

Nằm ở phía Tây Bắc nước Bỉ, Ghent là một trong những thành phố lâu đời nhất nước Bỉ, đẹp như một tấm bưu thiếp du lịch mà bạn vẫn hay được nhận từ người thân. Thành phố vừa đủ nhỏ để vẫn khiến người ta cảm thấy ấm cúng nhưng cũng đủ lớn để trở thành một trung thương mại và văn hoá sôi động. Ghent với dân số trẻ, kiến trúc kênh tuyệt vời, những quán bar cổ quái, những nhà hàng truyền thống và có một trong những bảo tàng tốt nhất của nước Bỉ.

Ngắm Ghent từ một chiếc thuyền trên sông tạo ra một cảm giác bình yên quá đỗi | @thefittraveller

Bạn dễ dàng bắt gặp một bức tường graffiti nghệ thuật khi đi dạo ở Ghent | @thefittraveller

Điểm ăn trưa của dân địa phương tại một ngõ xinh đẹp ngoài khu chợ hữu cơ ở Ghent | @thefittraveller

Bruges – Thành phố di sản được Unesco công nhận

Được mệnh danh là Venice của miền Bắc, thành phố Bruges đứng đầu danh sách những nơi đẹp nhất ở Bỉ. Ai từng đến Bỉ nhất định phải ghé thăm nơi bộ phim ‘In Brugge’ từng quay này. Bruges mang nét đẹp lãng mạn với nhiều cây cầu cổ kính rêu phong nằm trên các con kênh nhỏ nằm dưới thành phố ngầm và kiến trúc châu Âu trung cổ. Bruges là điểm đến mơ ước không chỉ của các cặp đôi mà cả những người đi du lịch một mình. Ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn nét đẹp đặc trưng của Bruges ở nhiều toà nhà cổ nhỏ xinh, thưởng thức đồ ăn ngon, đi dạo hoặc đạp xe qua các ngõ ngách trong khu phố cổ với lối kiến trúc từ thời Trung cổ.

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Bruges lãng mạn trong ống kính của kẻ mộng mơ. Nếu đến Bruges, bạn nhớ thuê một chiếc thuyền để được ngắm thành phố từ trên sông. | @cityvagabond

Quảng trường Markt nằm giữa trung tâm của Bruges, với nhiều quán cafe, pub và nhà hàng dành cho du khách | @cityvagabond

Bruges là một trong những thành phố có lượng khách du lịch ghé thăm lớn nhất nước Bỉ. Vì thế, ngay cả chi phí ở hostel trong thành phố này cũng vô cùng đắt đỏ so với mức giá trung bình của vùng miền.

Durbuy

Ẩn mình sâu trong một thung lũng rừng cây ở giữa Wallonia Ardennes, Durbuy làm say mê du khách với những con đường lát đá cuội mộc mạc uốn lượn và những ngôi nhà hai tầng được bao phủ bởi hoa đỗ quyên, dây leo thường xuân và hoa anh túc. Một loạt các quán bia Bỉ với các nhà hàng ăn ngon giữa các đường phố của trung tâm với lối kiến trúc thời trung cổ, xen lẫn giữa những khu phố hẹp như Rue des Récollets thật sự là thiên đường dành cho những ai muốn lang thang trên đôi chân của mình. Mùa hè của Durbuy với những phiên chợ thủ công, trong khi mùa đông mang đến một màu sắc hoang dã cho khung cảnh ven sông ở giữa tỉnh Luxembourg xinh đẹp của thị trấn tự xưng là thị trấn nhỏ nhất thế giới. 

Một ngõ nhỏ ở Durbuy | @thecrazytourist.com

Thành phố Brussels

Brussels là thủ đô của Bỉ, là trung tâm của nền kinh tế chính trị của Châu Âu, là ngôi nhà của quảng trường chợ Grand Place mang tính biểu tượng của đất nước Bỉ. Và xung quanh quảng trường lịch sử này là những con hẻm ẩn giấu những quán bia Bỉ với bia Trappist lừng danh và sô cô la nổi tiếng làm nên thương hiệu đất nước này, những chiếc bánh quế trứ danh… Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ lý do bạn không thể bỏ qua thành phố này khi ghé Bỉ.

Công viên Brussels – Công viên này nằm giữa thủ đô Brussels, đây đích thực là một Châu Âu thu nhỏ, bởi vì có tới 300 mô hình thu nhỏ của những công trình và danh lam thắng cảnh nổi tiếng khắp 10 quốc gia Châu Âu, bạn sẽ thấy tháp Eiffel, tháp nghiêng Pisa, cung điện Versailles, cối xay gió… được mô phỏng chuẩn xác đến từng chi tiết.| @gardenvisit.com 

Công viên Brussels với nhiều ý tưởng tái hiện lại thế giới sống động. Trong hình là thế giới người Vikings. | @fullsuitcase.com

Tòa nhà Thị trường Chứng khoán Brussels – Bourse. Đây là một công trình kiến trúc lịch sử, tòa nhà này kết hợp kiến trúc của 2 trường phái Phục hưng và Đế chế thứ II một cách hài hòa, thể hiện trong những bức điêu khắc, bức hội họa và những vật dụng trang trí bên trong, toàn bộ được thực hiện bởi bàn tay của một đội ngũ họa sĩ, kiến trúc sư lừng danh năm 1868, được xây dựng đến năm 1873 mới hoàn thành. Tòa nhà này đã trở thành trung tâm chứng khoán lớn nhất nước Bỉ, và hiện tại là điểm đến nổi bật mà du khách luôn ghé qua mỗi khi đến Brussels. | @wikipedia

Công viên quốc gia The Hoge Kempen

Công viên hoang dã này với diện tích hơn 60 km2 là nơi có những ngọn đồi thoai thoải và nhấp nhô, những cánh rừng thông mờ ảo và những hồ nước như gương, với tổng cộng hơn 200 km đường mòn đi bộ đường dài quanh co và vô số đường dành riêng cho xe đạp. Ngoài ra thần dân của vùng đất hoang dã này còn những đàn hươu và những bông hoa oải hương và cây kế. Một chuyến đi dã ngoại theo nhóm tới công viên này sẽ là một trong những hoạt động lý tưởng nếu bạn có ý định ở lại Bỉ lâu.

Công viên quốc gia The Hoge Kempen| @thecrazytourist.com

Mons

Tự hào là thủ đô văn hóa châu Âu và là ngôi nhà có lẽ là trung tâm lịch sử thanh lịch nhất ở Bỉ, Mons với những dãy nhà phố kiểu Đức nằm trên sườn đồi phía tây nam cạnh biên giới với Pháp. Thị trấn cũng là nơi có ngôi nhà cổ xưa của hoạ sĩ người Hà Lan Vincent Van Gogh.

Mons | @thecrazytourist.com

Namur

Lâu đài Namur là công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời tại đất nước Bỉ. Lâu đài Namur tọa lạc tại địa chỉ Route Merveilleuse 64, 5000 Namur, Bỉ, tại ngã ba sông Samoust và Meuse.

Lâu đài Namur – Lâu đài từng là 1 thành lũy quan trọng trong nhiều giai đoạn lịch sử | @thecrazytourist.com

Lâu đài này có từ thời La Mã và đã trải qua việc kiến thiết, cải tạo nhiều lần. Nơi đây đã ghi dấu sự kiện Julius Caesar đánh bại người Bỉ Gaul. Trong thế kỉ thứ 3 và 4 nó được phát triển triển thành một thành trì của La Mã chống lại cuộc xâm lược của người Đức.

Vào thế kỷ thứ 10, Bá tước Namur đã thay thế tàn tích La Mã bằng một tòa tháp bằng gỗ. Từ năm 1235 đến 1245 một lâu đài bằng đá đã được kiến thiết nên và được mở rộng vào thế kỉ 14.

Hoàng đế Charles V của Habsburg đã tiếp tục hoàn chỉnh công trình trong giai đoạn 1542 đến 1555 và đặt tên cho công trình là “La Médiane”.

Công trình hiện tại được thiết kế bởi Menno van Coehoorn. Sau cuộc bao vây vào năm 1692, lâu đài tiếp tục được cải tiến bởi Vauban.

Đến năm 1891, nó được sử dụng làm đồn quân sự, xung quanh nó là một thành lũy dày để bảo vệ thành phố khỏi sự tấn công của pháo. Công trình đã chứng minh được vai trò quân sự quan trọng của mình trong những năm 1930. Vào đầu thế kỉ 19 một phần của thành cổ đã bị phá hủy dưới tay Napoleon.

Cao nguyên Andernnes

Cả một vùng đồi núi, thung lũng xanh mơn mởn tràn ngập sức sống mùa hè. Xe đi chầm chậm trên những cung đường vòng qua đồi để du khách có thể chiêm ngưỡng được thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa êm ả nơi đây. Những ngôi làng cổ mái ngói đỏ nâu nằm nép mình bên ngọn đồi xanh, những cánh đồng hoa dại muôn sắc làm mê mẩn bất cứ ai.

| @thecrazytourist.com

Sẽ không ngoa khi nói rằng bạn cần ít nhất 2 tuần để có thể đi hết những điểm phải đến ở đất nước sô cô la này.

Charmaine Acha

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago