Categories: Tin tức du lịch

Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đảo Nam Du

Nằm trọn trong vùng vịnh Thái Lan thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, quần đảo Nam Du gồm 21 đảo lớn nhỏ, với những bãi biển trong xanh thơ mộng và vẻ đẹp nguyên sơ và chỉ cách Sài Gòn 250 km. Đảo Nam Du được xem là một trong những điểm đến yêu thích của người Sài Gòn những dịp cuối tuần hay các kỳ nghỉ lễ. Vậy đâu là những địa điểm du lịch Nam Du hot nhất.

Nam Du – Thiên đường du lịch biển mùa hè | Image credit: Jindowin

Cùng Tripzilla điểm qua những điểm đến tuyệt đẹp của hòn đảo này nhé!

Hòn Lớn

Từ thành phố Rạch Giá, Kiên Giang, sau 2 giờ đi tàu trên biển, quần đảo Nam Du sẽ hiện ra trước mắt bạn với những bãi biển đẹp nguyên sơ với nước biển trong một màu ngọc bích. Rồi chỉ mất thêm khoảng 15 phút, con tàu cao tốc sẽ đưa bạn cập vào cầu cảng của đảo Hòn Lớn (còn gọi hòn Củ Tron) – hòn đảo lớn nhất trong 21 hòn đảo ở Nam Du.

Toàn cảnh Hòn Lớn – Trên con đường lên ngọn hải đăng Nam Du, bạn có thể dừng chân lưng dốc để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh biển. Ngoài Hải Đăng Nam Du thì Đồi Ma Thiên Lãnh cũng là một điểm khác giúp bạn có thể nhìn được toàn cảnh quần đảo Nam Du. | Image credit: vnexpress

Điểm đặc trưng của Hòn Lớn là có một con đường dài 2,6km được trải nhựa làm từ thời Pháp dẫn từ trung tâm đảo lên đến đỉnh cao 295 m. Đặt chân lên đỉnh, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển trời bạt ngàn và những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô thu vào trong tầm mắt.

Ngay dưới chân Hòn Lớn, về phía Đông là khu trung tâm xã An Sơn, ở đó có một làng chài khoảng 300 nóc nhà chạy dọc theo mép biển. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá một vòng Hòn Lớn bằng xe máy, rồi viếng Miếu Bà Chúa Xứ Củ Tron – nơi thờ cúng linh thiêng của người dân xứ đảo.

Bãi Mến thuộc Hòn Lớn có thể xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du, với bờ dừa xanh, bãi cát trắng và nước biển trong vắt nằm vào vịnh nhỏ nên rất ít sóng. Nằm gọn trong một vùng biển ăn sâu vào đất liền, bãi Mến khá lặng sóng thích hợp cho du khách thỏa sức tắm biển.

Bãi Mến | Image credit: Melinda Nagy

Bãi Chệt cũng là nơi có cảng biển lớn nhất của Hòn Lớn. Bãi này tập trung nhiều nhà dân, hàng quán và những nhà nghỉ cho du khách.

Bình Minh ở Bãi Chệt | Image credit: vnexpress

Phía Tây Hòn Lớn là làng chài bãi Ngự với khoảng 200 nóc nhà ẩn mình dưới những rặng dừa xanh và hàng trăm chiếc tàu đánh cá nhỏ.

Bãi Ngự | Image credit: Cam Nhi

Bạn có thể tham quan, tìm hiểu cuộc sống người dân địa phương, thưởng thức những món hải sản tươi ngon nức tiếng xứ này như cá mao ếch, cá xanh xương hay tự do thưởng thức đặc sản dừa Nam Du.

Cá biển phơi khô rồi nướng lên là đặc sản không thể bỏ qua khi đến Nam Du | Image credit: Nguyen Quang Ngoc Tonkin

Hòn Mấu

Rời Hòn Lớn, bạn có thể bắt đầu tham quan các hòn đảo khác ở Nam Du. Hòn Mấu là sự lựa chọn lý tưởng cho địa điểm tiếp theo khi được đánh giá là hòn đảo với cảnh sắc thiên nhiên đẹp nhất Nam Du. 

Hòn đảo nhỏ này rộng khoảng 2 km2, cách Hòn Lớn khoảng 40 phút đi tàu và có vài bãi biển tuyệt đẹp. Với 600 hộ dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới, Hòn Mấu có một làng chài nhỏ, người dân hiền lành, dễ gần và hiếu khách. 

Hòn Mấu | Image credit: vnexpress

Những người dân trên hòn Mấu phải vận chuyển đồ đạc, hàng hóa từ đảo chính tới. Trẻ em trên đảo gặp khó khăn khi phải đi thuyền vào Hòn Lớn để đến trường, nên có tình trạng trẻ em không được đi học hoặc bỏ học.| Image credit: vnexpress

Hòn Dầu

Giống với Hòn Lớn, Hòn Dầu có bãi biển xanh ngắt và hàng dừa rì rào bên bờ. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác, với rừng nguyên sinh chiếm khoảng 90% diện tích. Gần bờ có rất nhiều rặng san hô đang phát triển, không đẹp như vùng nước sâu khác nhưng nước biển trong vắt và rất sạch. Một số cây dừa ngả mình hướng ra biển thoai thoải, bạn có thể nằm lên đó và đánh một giấc trưa giữa cơn gió mát rượi.

Hòn Dầu | Image credit: hoanggianamdu

Hòn Ngang

Là trung tâm xã Nam Du, nơi đây có bến cảng nên thu hút rất đông tàu thuyền, ghe xuồng hoặc lồng bè neo đậu. Từ Hòn Lớn bạn sẽ mất khoảng 30 phút đi đò để qua Hòn Ngang. Trên bờ cảng là dãy nhà sàn cọc bê tông lẫn cọc tre dài khoảng 2 km. Không có phương tiện lưu thông trên Hòn Ngang, hầu hết mọi người đều di chuyển bằng đường bộ. Chỉ với vài tiếng đồng hồ, bạn đã có thể khám phá hết Hòn Ngang. 

Hòn Ngang | Image credit: hoanggianamdu

Hòn Hai Bờ Đập

Nếu bạn là một tay mê lặn thì đừng quên ghé Hai Bờ Đập nhé. Đây là nơi có những rạn san hô đẹp nhất quần đảo Nam Du với những loài cá nhiệt đới đầy màu sắc.

Hòn Hai Bờ Đập | Image credit: vnexpress

Một kỳ nghỉ không ATM, wifi thì rất hiếm, điện thoại thì khi bắt sóng tốt, còn điện thì chỉ phục vụ vài giờ một ngày. Vì vậy việc của bạn là chỉ cần vác chiếc máy ảnh đi và tận hưởng khoảng thời gian tĩnh rời xa những ồn ã của cuộc sống thành phố.

Xem thêm: Đảo Nam Du có gì “vui – chơi”?

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago