Chơi gì ở Hà Lan? Muôn màu trải nghiệm ở đất nước của những chiếc cối xay gió

Cái tên Hà Lan có vẻ như được phiên âm từ một tên gọi khác bằng tiếng anh là Holland, và mặc dù là một tên gọi không chính thống nhưng nó vẫn được sử dụng rất thông dụng. Hà Lan cũng được biết đến là một trong những quốc gia sôi động và thú vị nhất ở châu Âu.

Nổi tiếng với thủ đô Amsterdam đầy ngẫu hứng, Hà Lan không chỉ là quê hương của kênh đào và bảo tàng, khám phá nhiều hơn nữa, bạn có thể sẽ tìm thấy những thị trấn xinh đẹp cũng như các thành phố năng động như Rotterdam và The Hague trên các tấm bưu thiếp được bày bán khắp nơi. 6 trải nghiệm chơi gì ở Hà Lan sau đây sẽ cho bạn những gợi ý tuyệt vời để khám phá mọi mặt đất nước của những chiếc cối xay gió này bạn nhé.

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Đất nước Hà Lan xinh đẹp. Nguồn: BIMCommunity

1. Khám phá các kênh đào ở Amsterdam

Tương tự như các thành phố nổi khác như Venice, Amsterdam sở hữu một hệ thống kênh đào chằng chịt.

Các tuyến đường thủy xinh đẹp là một trong những điểm tham quan được yêu thích nhất ở Amsterdam, bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp thơ mộng trên sông và cuộc sống êm ả hai bên bờ với một tour du lịch bằng thuyền hoặc taxi nước vòng quanh một loạt các địa điểm.

Khám phá các kênh đào ở Amsterdam. Nguồn: Pinterest 

Trong trường hợp bạn không thực sự thích thú với viễ xuống nước, tản bộ hoặc đạp xe thong thả dọc theo bờ sông cũng là một cách hay để tận hưởng các điểm tham quan nổi bật.

2. Chơi gì ở Hà Lan – Ghé thăm Zaanse Schans

Ghé thăm Zaanse Schans. Nguồn: Pinterset

Nếu ai đó từng ước ao có thể du hành ngược thời gian và ghé thăm Hà Lan vào những năm thế kỷ 17, 18, họ đã đến đúng nơi.

Zaanse Schans nằm cách Amsterdam khoảng 15 km về phía bắc và được bố trí như một bảo tàng ngoài trời, nơi du khách có thể dạo quanh ngôi làng Hà Lan truyền thống và tìm hiểu cách các thợ thủ công làm việc theo phong cách trung cổ.

Bạn có thể dao qua một số điểm tham quan đặc sắc như xưởng đóng tàu, cửa hàng tạp hóa, nhà máy thiếc và một loạt các ngôi nhà gỗ sơn màu xanh lá xinh đẹp trong khu tham quan.

3. Dạo quanh vườn hoa của châu Âu

Vườn hoa châu Âu rực rỡ. Nguồn: Pinterest

Keukenhof, còn được gọi là Vườn hoa châu Âu, nơi hội tụ và bùng nổ của màu sắc với muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc vô cùng rực rỡ.

Hoa tulip là loài hoa đặc trưng của đất nước Hà Lan và Vườn Châu Âu nằm ngay bên ngoài Lisse – khu vườn lớn nhất thế giới – là nơi bạn có thể thỏa nguyện ước mong được nhìn thấy từng khóm tylip tuyệt đẹp rung rinh trong nắng.

Bao phủ 70 mẫu đất, có rất nhều triển lãm hoa tuyệt đẹp, nhiều loại thực vật bao gồm lục bình hoa thủy tiên, cây nghệ và nhiều nhà hàng xung quạnh khu vực để du khách khám phá.

4. Chiêm ngưỡng Grote Kerk

Nhà thờ Grote Kerk. Nguồn: Pinterest

Grote Kerk tọa lạc tại The Hague, là một nhà thờ lớn được xây dựng toàn bộ từ gạch đỏ theo phong cách kiến trúc Gothic.

Tòa nhà ban đầu được xây dựng vào thế kỷ 13 nhưng đã từng bị san phẳng vào năm 1539. Sau đó công trình đã được phục chế lại theo cấu trúc hiện tại.

Nhà thờ sở hữu một lịch sử lẫy lừng và là nơi có nhiều thành viên của hoàng gia Hà Lan thực hiện nghi lễ rửa tội, trong đó có vua Willem-Alexander.

Những điểm nổi bật bạn có thể khám phá tại nhà thờ bao gồm tháp chuông cao nhất ở Hà Lan với 51 quả chuông, bục gỗ được trang trí công phu và cây đại phong cầm khổng lồ.

5. Ghé thăm Rijksmuseum – Bảo tàng Rijks

Bảo tàng Rijks. Nguồn: Pinterest 

Rijksmuseum là Bảo tàng Quốc gia Hà Lan được đặt tại Amsterdam. Nơi đây được bao phủ trong các bộ sưu tập nghệ thuật và đồ cổ quý báu có từ năm 1809. Tòa nhà chứa hơn 7 triệu vật phẩm và có trên 5.000 bức tranh trải dài đến hơn 250 phòng.

Thư viện chứa tới 35.000 cuốn sách và bạn có thể được chiêm ngưỡng một số bức tranh ấn tượng nhất trên thế giới được sáng tác bởi ‘Old Masters’. Phần lớn bảo tàng tập trung trưng bày các hiện vật truyền thống của Hà Lan như đồ thủ công mỹ nghệ cổ đại và các tác phẩm điêu khắc từ thời trung cổ. Nhưng xen kẽ vẫn có sự hiện diện của các tác phẩm nghệ thuật phong cách đương đại.

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể sắp xếp nhiều thời gian để tham quan mọi thứ vì rất dễ dàng để chìm đắm trong những ngóc ngách thú vị của bảo tàng rộng lớn này..

6.  Chơi gì ở Hà Lan – Khám phá vườn quốc gia Hoge Veluwe

Vườn quốc gia Hoge Veluwe. Nguồn: Pinterest

Đất nước Hà Lan chủ yếu được các thị trấn và thành phố nhỏ hợp thành. Nhưng nơi đây lại sở hữu khá nhiều công viên quốc gia rộng lớn.

Lớn nhất và nổi tiếng nhất trong số này là Công viên Quốc gia Hoge Veluwe nằm giữa Apeldoorn và Arnhem.

Công viên trải dài trên diện tích 13.800 mẫu Anh và là lựa chọn vui chơi hoàn hảo cho một chuyến đi trong ngày.

Công viên được bao phủ với cây cối um tùm xanh mát, ngoài ra còn có các khu triển lãm theo phong cách khác lạ như công viên tượng điêu khắc… Bạn có thể sẽ được thấy một số loài động vật như hoẵng và hươu đỏ.

Các điểm vui chơi khác có thể kể đến những cồn cát duyên dáng được bao phủ trong những rặng cây thạch thảo và nếu bạn thích ngắm chim thì đây là nơi để bạn khám phá rất nhiều loài chm hoang dã tuyệt đẹp.

Sở hữu diện tích không quá lớn nhưng Hà Lan lại chứa đựng trong lòng rất nhiều điều thú vị, đặc sắc khác nhau chờ bạn tới để khám phá. Danh sách những trải nghiệm chơi gì ở Hà Lan có thể sẽ còn rất dài với nhiều địa điểm cực kỳ thú vị khác nhưng để khám phá hết bấy nhiêu đây thôi có lẽ cũng đã đủ cho một chuyến đi đầy trải nghiệm đáng nhớ.

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago