Dự định đến đảo Jeju vào mùa xuân năm sau? Sau đây là những điều bạn cần biết về mùa xuân trên đảo Jeju!

Nguồn Trazy.com đăng ngày 21/03/2018

Đường Noksanro, đảo Jeju

Đảo Jeju, là một đảo núi lửa ở cực nam vùng biển Hàn Quốc, hằng năm đều rất hút khách. Núi lửa Hallasan đứng hiên ngang ngay trung tâm hòn đảo tạo nên đường bờ biển hùng vĩ lấm tấm những dãy đá gập ghềnh. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi này là vào mùa xuân, khi mùa hoa nở rực rỡ biến hòn đảo thành một bức tranh sống động.

Mỗi dịp xuân về, Trazy – đơn vị du lịch hàng đầu Hàn Quốc chuyên tổ chức tour và các hoạt động du lịch trên đảo Jeju – nhận hàng tấn thắc mắc về hòn đảo này. Vì thế, dựa trên những câu hỏi phổ biến, chúng tôi muốn chia sẻ những bí kíp và thông tin nội bộ để chuẩn bị cho chuyến du xuân của bạn đến đảo Jeju!

Xem thêm: Chơi gì ở Hàn Quốc? Top trải nghiệm bạn tuyệt đối không nên bỏ qua

1. Thời điểm tốt nhất để ghé thăm là khi nào?

Mùa xuân tại đảo Jeju thường kéo dài từ tháng Ba đến tháng Năm nhưng giai đoạn đẹp nhất, mùa cao điểm nhất, là từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư. Trong suốt thời gian này, bạn sẽ được đã mắt với cảnh tượng mỹ miều khi hoa anh đào và hoa cải dầu đồng loạt nở rộ. Ở khu vực cao hơn như núi Hallasan chẳng hạn, có thể bạn sẽ được ngắm hoa anh đào đến giữa tháng Tư.

2. Thời tiết mùa xuân trên đảo Jeju như thế nào?

Vào mùa xuân, thời tiết ở đảo Jeju ấm áp rất dễ chịu. Trời nắng ấm và nhiệt độ cao nhất buổi trưa vào khoảng 20ºC (68ºF), hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời.

      Tháng Ba –  trung bình Cao: 12.8ºC (55.0ºF); Thấp: 6.1ºC (42.9ºF)

      Tháng Tư – trung bình Cao: 17.8ºC(64.0ºF); Thấp: 10.2ºC (50.3ºF)

      Tháng Năm – trung bình Cao: 21.6ºC(70.8ºF); Thấp: 14.4ºC (57.9ºF)

Mẹo: nhớ kiểm tra dự báo thời tiết để xem có dấu hiệu gì của mưa không!

3. Tôi nên ăn mặc thế nào?

Trong khi nhiệt độ không quá lạnh cũng chẳng quá nóng, đảo Jeju lại được biết đến là có nhiều gió. Sẽ thật khôn ngoan nếu bạn diện trang phục nhẹ nhàng và mang thêm một chiếc áo gió phòng khi gió to. Điều này cũng giúp bạn chống lại sự thay đổi nhiệt độ giữa ngày và đêm.

Xem thêm: 23 Món Quà Cực Rẻ Và Dễ Thương Nhất Định Phải Mua Khi Du Lịch Hàn Quốc

4. Tôi nên đi đâu?

Đỉnh Seongsan Ilchulbong & cánh đồng hoa Cải Dầu, đảo Jeju

Nơi ngắm hoa cải dầu:

Từ cuối tháng Hai đến cuối tháng Tư hoặc đôi khi đến đầu tháng Năm, hoa cải dầu phủ vàng cả hòn đảo núi lửa rộng lớn này. Vào những tháng ấy, bạn có thể ngắm loài hoa này ở bất cứ nơi đâu trên đảo Jeju, nhưng sự lựa chọn hàng đầu của chúng tôi là ở núi Sanbangsan và đỉnh Đỉnh Seongsan Ilchulbong Peak (hay đỉnh Nhật Xuất). Tại đó, bạn sẽ chiêm ngưỡng được đỉnh núi lửa giữa đại dương hoa cải dầu vàng ươm trong một khung hình. Đừng bỏ lỡ việc cập nhật Instagram với cảnh tượng tuyệt vời này!

Nơi ngắm hoa anh đào:

Nếu chuyến đi của bạn trùng với mùa hoa anh đào của Jeju, diễn ra vào khoảng 25 tháng Ba đến 8 Tháng 4 năm 2018, hãy ghi chú những địa điểm sau vào lịch trình của bạn. Đây là những nơi bạn có thể chụp một bức ảnh lãng mạn khi bạn đứng giữa cánh đồng hoa cải dầu khổng lồ – kết hợp với vòm hoa anh đào gợn sóng trên đầu.

      Công viên Hallim, Jeju:

Mỗi khi xuân đến, công viên Hallim lại rộ lên cả biển hoa cải dầu, anh đào và tulip. Đó là thời điểm tuyệt vời trong năm để chầm chậm dạo bước trong công viên Hallim, đặc biệt với ánh nắng êm dịu tỏa lan! Khi đến đó, đừng quên ghé thăm Hyeopjaegul và Ssangyonggul, hai động dung nham tọa lạc bên trong công viên.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Jeju 3N2Đ – Ghé thăm những nơi tuyệt vời nhất

      Đồi Camellia, Jeju:

Nổi tiếng với 500 chủng loại camellia đến từ 80 quốc gia, đồi Camellia ở Jeju bao gồm một khu vườn khổng lồ với rất nhiều nơi chụp ảnh. Những phông nền được dựng nên từ nhiều đóa hoa đầy màu sắc, nhà Hàn Quốc truyền thống, rừng cây cùng với nhiều tiệm café và cửa hàng nữa.

      Jeju Rail Bike:

Đạp xe trên đoạn đường ray băng quang cánh đồng xanh mướt rộng lớn, bạn sẽ bắt gặp một phong cảnh kỳ diệu với nhiều nón núi lửa, trang trại gió, những đàn bò đang gặm cỏ và đỉnh Seongsan Ilchulbong. Chúng đều nằm trên cánh đồng hoa cải dầu vàng rực vào mùa xuân. Đúng là vi diệu mà!

      Vườn Yeomiji Botanical:

Vườn Yeomiji Botanical, tọa lạc trong khu phức hợp du lịch Jungmun nổi tiếng với khu vườn trong nhà lớn nhất châu Á. Đến thăm vào mùa xuân để chứng kiến vẻ đẹp màu trắng hồng độc nhất trải dài trên mỗi tấc đất của khu vườn. Hãy ghé đài quan sát và tận hưởng góc nhìn 360 độ của bãi biển Jungmun và núi Hallasan rầm rì sóng vỗ trong sắc xuân tràn đầy.

Xem thêm: Chơi gì ở Jeju? Top 10 hoạt động dưới nước tại Jeju xua tan cái nóng ngày hè!

5. Bạn có thể đề xuất giúp tôi một lộ trình không?

Dưới đây là lộ trình mà Trazy đề xuất, cho phép bạn đến thăm đảo Jeju trong suốt mùa xuân lộng lẫy của nó.

      Nhánh phía Đông Jeju: Đại học Jeju & Đường hoa anh đào > Đỉnh Nhật Xuất Seongsan > Làng dân tộc Jeju Seongeup > Đòi Seopjikoji

      Nhánh phía Tây Jeju: Đền Samseonghyeol > Công viên Hallim > Bờ biển Yongmeori > Đỉnh Sanbangsan

6. Tôi nên đi lại trên đảo Jeju như thế nào?

Lưu ý rằng việc đi lại trên đảo Jeju bằng phương tiện công cộng không được khuyến khích. Nếu bạn chỉ di chuyển từ sân bay quốc tế Jeju đến một số địa điểm cơ bản trong thị trấn thì không sao nhưng nếu bạn muốn kết hợp đi từ chỗ này sang chỗ khác bằng xe buýt công cộng để ngắm cảnh thì chắc ăn là rất đau cổ nhé. Thêm nữa, xe buýt ở đảo Jeju không hoạt động thường xuyên như ở Seoul. Vì thế, chúng tôi khuyến khích bạn nên đi tour hoặc là thuê xe.

Xem thêm: 3 lịch trình du lịch Hàn Quốc 1 tuần hoàn hảo cho bạn

Đi tour:

Nếu bạn du lịch một mình thì tham gia tour luôn là lựa chọn tuyệt vời để a/ kết bạn và b/ không phải lo lắng gì. Các tour thường gồm hai hoặc ba lộ trình để bao quát hết những địa điểm “phải đến” trên đảo Jeju. Vì họ cung cấp dịch vụ đưa đón khách, vé vào cổng và cả bữa trưa, bạn đảm bảo sẽ có được trải nghiệm trơn tru không phải lo nghĩ gì!

Các tour do Trazy cung cấp: Tour khám phá đảo Jeju bằng xe khách dành cho nhóm nhỏ, Tour khám phá Jeju một ngày bằng xe buýt

Nếu bạn du lịch theo nhóm cùng gia đình và bạn bè, các tour riêng sẽ rất phù hợp với nhu cầu của nhóm. Hãy chọn những nơi mà bạn và chiến hữu của mình thích rồi lập lộ trình riêng.

Hãy tham khảo những tour này dựa trên số lượng người trong nhóm: Tour taxi riêng (2-4 khách), Tour xe khách riêng (4-8 khách), Tour xe buýt mini riêng (8-14 khách)

Thuê xe:

Nếu bạn muốn đi chơi mà không bị gò bó bởi lịch trình cố định, thuê xe là một lựa chọn tuyệt vời. Vậy, bạn cần đem theo gì để có thể thuê xe ở đảo Jeju? Đầu tiên, bạn phải có Bằng lái xe quốc tế (IDP). Hộ chiếu cũng cần nữa. Tiền thuê xe chỉ được chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Để tiết kiệm tiền, lưu ý rằng đặt trực tuyến trước có thể rẻ hơn nhiều so với thuê xe trực tiếp khi đến nơi.

Xem Dịch vụ cho thuê xe trên đảo Jeju của Trazy Korea.

7. Tôi nên lưu lại trên đảo Jeju bao nhiêu ngày?

Những năm gần đây, việc đến và sống trên đảo Jeju trong một tháng hoặc lâu hơn nữa đã trở thành xu hướng trong giới trẻ Hàn Quốc. Ở càng lâu, nét quyến rũ của hòn đảo càng được hé mở. Do hòn đảo quá nổi tiếng, đã có dịch vụ tham quan 1 ngày từ Seoul, nhưng bạn nên dành ít nhất 2 ngày để tận hưởng hòn đảo trọn vẹn. Tham khảo những gói dịch vụ này:

      Bay từ Seoul đến đảo Jeju + Khách sạn (Airtel) các gói 2/3/4/5 ngày

      Jeju Khách sạn 3N2Đ/4N3Đ + Tour Taxi/Xe khách

Vẫn còn câu hỏi về việc du xuân đến đảo Jeju?

Những chuyên gia Jeju của Trazy sẵn sàng hỗ trợ bạn. Bạn có thể liên hệ Trazy thông qua nhiều kênh như LINE, KakaoTalk, Facebook hoặc e-mail (inquiry@trazy.com).

Ngoài ra, hãy đánh dấu vào Korea Spring Trip Finder của Trazy để có thêm thông tin và cảm hứng du lịch về du lịch mùa xuân tại Hàn Quốc. Tất cả những gì bạn cần làm là “tick” vào địa điểm bạn thích, mùa hoa và thời điểm du lịch, dùng bộ lọc để xem các gói tour phù hợp nhất với dự định của bạn.

Không thể chờ thêm để đến thăm Hàn Quốc vào mùa xuân ư? Chúng tôi hiểu điều đó. Lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của bạn cùng Trazy ngay!

Trazy hân hạnh gửi đến bạn.

English article: Spring in Jeju Island: An Expert’s Answers to Your FAQs

Xem thêm: 13 địa điểm hấp dẫn nhất không thể bỏ qua khi du lịch đảo Jeju

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago