Categories: Châu ÁHàn Quốc

Mùa Thu Hàn Quốc và 9 Nơi Đẹp Lộng Lẫy Cho Bạn Thỏa Sức Sống Ảo

Mùa thu Hàn Quốc có gì đặc biệt? Người ta bảo rằng thu là mùa yêu. Nghe có vẻ sáo rỗng nhưng đối với nhiều du khách đây là sự thật. Cái cách những chiếc lá phông đỏ thắm xoay vòng khẽ rơi xuống đất cứ như là có ma thuật. Khi cái nóng mùa hè nhường lối cho không khí mát mẻ, trong lành hơn cũng chính là lúc mà mỗi bức ảnh tức thì trở nên “chất lừ” như trên tạp chí.

Nguồn ảnh (trái) hojusaram; (phải) travel oriented

Mỗi mùa đều có cái hay riêng, nhưng mùa thu thì dư thừa những điều thú vị. Những tán lá thi nhau chuyển mình đầy màu sắc. Nếu bạn đang kiếm tìm chút hương vị của sắc màu, bạn chẳng cần phải đi đâu xa cả! Từ Tháng 9 – 11 hằng năm, Hàn Quốc hóa thân thành xứ sở thần tiên trong sắc đỏ và cam quyến rũ. Dưới đây là 9 nơi tuyệt đẹp phải đến ở Hàn vào mùa thu.

Xem thêm: Mùa hoa anh đào Hàn Quốc 2020: Khi nào và Ngắm hoa ở đâu?

1. Đường cây Asan Gingko

Nguồn ảnh: travel oriented

Những ai đến Hàn Quốc vào mùa thu thì thường mong muốn bắt gặp những cảnh đẹp ấn tượng. Và đây chính là cảnh thu mẫu mực. Đường cây Asan Gingko là con đường dài rợp bóng những tán cây, những chiếc lá chuyển màu vàng rực rỡ vào mùa thu. Trông cứ như “Yellow brick road” ngoài đời thực.

Nguồn ảnh: travel oriented

Vẻ đẹp của mùa thu được quyết định bởi những chiếc lá trên cây và dưới lòng đường. Hai bên bờ sông, hàng cây tạo thành một đường hầm được lợp thảm vàng rộng khắp. Lưu ý rằng đây là địa điểm ưa thích của các nhiếp ảnh gia. Vậy nên hãy đến sớm hoặc ở lại Asan một đêm để đảm bảo cuộc vui của bạn không bị đám đông làm cụt hứng. Thỏa thích hòa mình dưới những chiếc lá rồi quay lại vào sáng sớm hôm sau, mặt đất sẽ phủ đầy một lớp lá vàng mới tươi.

Đường đi:

  • Đi xe điện ngầm từ Trạm Seoul đến Trạm Baebang (Điện ngầm Seoul tuyến 1; 3,000 won (~S$3.50), 2.5 giờ), sau đó bắt taxi đến Đường cây Asan Gingko.
  • Đi tàu hỏa KTX từ Trạm Seoul đến Trạm Asan (14,000 won (~S$16.70), 40 phút), rồi bắt taxi đến Đường cây Asan Gingko.

2. Cung điện Changdeokgung

Nguồn ảnh: hojusaram

Nằm giữa lòng Seoul, khu vườn bí mật của Changdeokgung dẫn lối du khách vào một thế giới khác lạ. Đây từng là nơi hoàng gia thời xưa thư giãn, tách biệt với thế giới bên ngoài. Đúng như tên gọi, khu vườn ẩn mình dưới những tán lá nhô ra và bị bao phủ trong không gian yên tĩnh của riêng mình. Không còn tiếng xe cộ hay những lời buôn chuyện ồn ào, tại đây bạn có thể hòa làm một với thiên nhiên và tận hưởng khoảnh khắc bình yên quý giá.

Nguồn ảnh: hojusaram

Người ta nói rằng Khu vườn bí mật của cung điện Changdeokgung khi vào thu đẹp ngây ngất lòng người, điều này hoàn toàn chính xác. Đã mắt ngắm những chiếc lá phong trôi nhẹ trên mặt hồ khẽ gợn sóng. Sắc đỏ đan xen hài hòa với sắc vàng và cam. Việc khám phá khu vườn bí mật chỉ được phép đi theo tour. Tôi không lấy làm lạ khi khách tham quan kéo đến đông đúc vào mùa thu. Có vài tour mỗi ngày và mỗi tour chỉ bán 100 vé. Trong đó 50 vé có thể đặt online, 50 vé còn lại được để dành cho khách mua trực tiếp. Bạn nên đặt vé trước ít nhất 1 tiếng, từ cổng chính vào khu vườn bí mật sẽ tốn khoảng 20 phút. 

Đường đi: Đi bộ 5 phút từ Cổng ra 3 của Trạm Anguk (Điện ngầm Seoul Line 3)

3. Đảo Nami 

Nổi tiếng vì là nơi quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, Đảo Nami là nơi mọi du khách đến Hàn Quốc đều muốn ghé thăm. Dạo bước trên con phố với những tán cây màu vàng mật ong và ngắm nhìn ánh nắng phản chiếu trên mặt sông Han. Tuy nhiên, nếu ưa mạo hiểm, đảo Nami là nơi tuyệt vời cho những môn thể thao dưới nước. Lướt trên một chiếc Thuyền Chuối, phóng nhanh trên cano hay đạp vịt thư giãn. Lợi thế của việc lướt trên mặt nước là bạn có thể ngắm trọn vẹn những tán lá mùa thu của đảo Nami. Chiêm ngưỡng hòn đảo hòa quyện vào bức tranh của sắc màu.

Nguồn ảnh: Pandora Voon

Nhiều người thường kết hợp ghé thăm đảo Nami, Petite France và Gangchon Rail Bike, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên “cứ từ từ”. Mùa thu đem đến không khí mát mẻ cùng những cơn gió nhẹ, các bãi cỏ khô và mịn. Ngồi hoặc ngã lưng xuống, thư giãn ngắm nhìn thế giới xung quanh. Thấy chưa thỏa mãn? Hãy qua đêm tại một nhà nghỉ trên đảo và đắm mình trong sự tĩnh lặng buổi chiều tàn.

Xem thêm: 10 Địa Điểm Thường Được Dùng Để Quay Phim Cổ Trang Hàn Quốc

Đường đi:
  • Đi tàu hỏa đến trạm Yongsan (Seoul Subway Line 1), sau đó đi tàu ITX đến trạm Gapyeong (4,800 won (~S$4,70), 60 phút). Chuyển sang bến Gapyeong, bạn có thể đi phà hoặc zipline nếu thích phiêu lưu đến đảo Nami.
  • Nếu bạn định đi chơi nhiều nơi hơn, Gapyeong Tour Bus có thể đưa bạn đến đảo Nami, Petite France và Garden of Morning Calm chỉ với 6,000 won (~S$7.16).
  • Thay vào đó, xe buýt đưa đón xuất phát từ Insadong và Namdemun lúc 9:30 mỗi sáng, chiều về từ đảo Nami lúc 4 giờ chiều. Giá vé 2 chiều là 15,000 won (~S$18), vé một chiều giá 7,500 won (~S$9).

4. Vườn quốc gia Seoraksan

Nguồn ảnh: Chris Campbell

Những tán lá mùa thu thực ra xuất hiện khắp nơi tại Hàn Quốc, nhưng sao lại không đến một nơi nào đó cụ thể nhỉ? Rời xa thành phố để đến với Vườn Quốc Gia Seoraksan, nơi sắc màu bao phủ quanh bạn. Hiking trên một tuyến đường mòn hoặc nếu bạn chỉ cần ngắm cảnh thôi thì hãy dùng dịch vụ cáp treo đi thẳng lên đỉnh Seoraksan. Sự thật thú vị: Đỉnh Seoraksan là đỉnh núi cao thứ ba tại Hàn Quốc! Trên đỉnh, đi thêm 5-10 phút nữa là đến pháo đài Gwongeumseong, nơi có những bức tường chằng chịt cây leo và những lá phong đỏ.

Nguồn ảnh: Jonathan Tommy

Trầm trồ trước tông màu rực rỡ liền kề bên những tảng đá đồ sộ – một khoảnh khắc thật đáng nhớ. Với những người mới hiking, chúng tôi khuyên nên đi tuyến đường mòn dẫn đến Biseondae Rocks, xuất phát cách chùa Sinheungsa không xa, ở gần lối vào. Lộ trình chỉ 2km và chỉ cần khoảng 1 giờ là hoàn tất. Hãy đến Fairy Pools, một hồ nước tươi mát rất lý tưởng để nghỉ chân. Tùy vào sức mình, bạn có thể đi thêm 30 phút nữa để đến Động Geumganggul, từ đó bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ của một thung lũng chìm trong sắc đỏ, cam và vàng.

Đường đi: Đi tàu điện ngầm đến trạm Gangbyeon (Seoul Subway Line 2), và đến bến xe buýt DongSeoul bên kia đường để bắt chuyến xe khách đến Sokcho. Chi phí 17,300 won (~S$20), thời gian di chuyển khoảng 3.5 giờ. Từ bến xe buýt Sokcho, đi xe buýt số 7 hoặc 7-1 đến Seorak-dong (30 phút).

5. Deoksugung Stone Wall Road

Trải dài từ Cung điện Deoksu đến Nhà hát Jeongdong, đường tường đá Deoksugung tạo nên một đoạn đường lãng mạn, nơi ưa thích của các cặp đôi. Tương truyền rằng những cặp đôi cùng nhau bước đi trên con đường ấy rồi cũng sẽ chia tay. Nhưng nhiều cặp đôi lại chọn cách thách thức truyền thuyết này. Dù nơi đây đẹp quanh năm, nhưng mùa thu lại đem đến những sắc màu đẹp mắt. Có một số quầy ẩm thực đường phố được dựng lên dọc theo bờ tường, hãy mua một cốc tteobokki nóng hổi (Bánh gạo Hàn Quốc) và thong dong tản bộ.

Nguồn ảnh: travel oriented

Nơi này ít khách du lịch hơn so với cung điện Gyeongbukgung. Nhớ canh giờ để đến cung điện trùng lúc diễn ra nghi thức đổi gác hoàng gia vào lúc 11am, 2pm và 3:30pm hằng ngày trước Cổng Daehanmun. Để có trải nghiệm độc đáo hơn, tham gia tour miễn phí tại cung điện Deoksugung và cảm nhận sự giao thoa văn hóa Đông – Tây, kiến trúc Hàn Quốc bên cạnh các tòa nhà kiểu Tây. Thêm vào đó, say sưa trong cảnh mùa thu tuyệt mỹ! Lên đài quan sát Jeongdong để nhìn từ trên cao, vào cửa hoàn toàn miễn phí.

Đường đi: Ra cổng 2 ở trạm City Hall (Seoul Subway Line 1 & 2)

6. Làng Jeonju Hanok

Như một bản sao cỡ lớn của làng Bukchon Hanok ở Seoul, làng Jeonju Hanok đem đến cho du khách cơ hội trải nghiệm đời sống mộc mạc và lạ lẫm của người dân địa phương. Thuê hanbok rồi chậm rãi lượn quanh những ngõ ngách nép mình bên hơn 800 ngôi nhà trong làng. Bạn có biết Jeonju là quê hương của món bibimbap (cơm trộn Hàn Quốc)? Đến phố ẩm thực và thưởng thức hương vị đúng chuẩn của món này. Nếu bạn muốn khám phá ngôi làng lâu hơn, hãy ở lại một đêm tại một ngôi nhà truyền thống trong làng. Có một thú vị là các ngôi nhà này sử dụng hệ thống sưởi đặt dưới sàn, đảm bảo sàn nhà lúc nào cũng ấm bất chấp thời tiết như thế nào. Thoải mái quá!

Đường đi:

  • Bắt một chuyến xe buýt nhanh từ Bến xe buýt Seoul Gosok (Seoul Subway Lines 3, 7, 9; 18,700 won (~S$22), 2 tiếng 40 phút) đến Bến xe buýt nhanh Jeonju. Từ đây, đi taxi đến làng Jeonju Hanok.
  • Ngoài ra, bạn có thể đi KTX (34,000 won (~S$40), 1.5-2 tiếng), hoặc tàu hỏa Mugunghwa (17,600 won (~S$21), 3.5 tiếng) đi thẳng từ trạm Seoul đến trạm Jeonju Station. Sau đó bắt taxi đến trạm Jeonju.

7. Vườn Quốc Gia Naejangsan

Nguồn ảnh: Michael Holmes

“Naejang” nghĩa là “nhiều bí mật”, đó chính xác là điều hiện diện Vườn Quốc Gia Naejangsan. Những con đường rợp bóng đa sắc màu, có Uhwajeong Pavilion và các thác nước nữa. Dù nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng Naejangsan chính là một trong những nơi được ưa thích nhất vào mùa thu của du khách trong và ngoài nước.

Sao lại phí thời gian “ru rú” ở nhà vào cái mùa tuyệt đẹp như thế chứ? Chuẩn bị đồ dã ngoại, thêm chút nhạc và tựa lưng xuống ngắm nhìn bức tranh đầy màu sắc. Nơi đây hằng năm thường tổ chức lễ hội cây phong để góp vui.

Đường đi: Đi tàu điện ngầm từ trạm Seoul đến trạm Yongsan (Seoul Subway Line 1), chuyển sang KTX đưa bạn đến trạm Jeong-eup (40,000 won (~S$47), 1.5 giờ), trước khi đến Vườn quốc gia Naejangsan

8. Samcheongdong

Đôi khi đây là trung tâm của những hipster ở Seoul, Samcheongdong là một sự kết hợp của những cửa hàng, cafe mang phong cách hoài cổ và những phòng trưng bày nghệ thuật ấn tượng. Nhìn dòng người qua lại với một ly latte trên tay hoặc chụp ảnh các cửa hàng độc đáo. Thậm chí có một cửa hàng đặt bức tượng hươu cao cổ đứng gác ở trước cổng! Trong lúc khám phá, đừng quên nhìn lên những tán cây dọc theo các con đường, ngõ ngách, cứ như nhìn qua lăng kính vạn hoa đủ màu.

Đường đi: Cổng ra 1 ở trạm Anguk (Seoul Subway Line 3)

9. Bulguksa Temple

Nguồn ảnh: Macbest1982

Chùa Bulguksa được tìm thấy tại cố đô Gyeongju, nơi  còn được gọi là “Bảo tàng của những bức tường”. Bạn có thể đến thăm rồi về trong ngày, nhưng sao phải vội thế? Chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký ở lại chùa một đêm, thưởng thức trà đạo truyền thống, thức giấc vào buổi sớm mai cùng lúc với các thầy tu,… Còn một điều hay nữa là khi ở lại chùa, bạn sẽ được dịp khám phá ngôi chùa thiêng liêng vào lúc sáng sớm, hầu như không có khách du lịch nào. Dành thời gian đi dạo xung quanh dưới những tán lá màu đỏ thắm.

Tận dụng cơ hội quý báu này để tận hưởng sắc thu mà không có vướng bận gì bên ngoài. Những bức ảnh bạn chụp sẽ bình yên không bóng người! Khi đến đó, nhớ dành thời gian ghé thăm Seokguram Grotto nữa nhé, nơi cùng với chùa Bulguksa đã hợp thành Di sản Thế giới của UNESCO.

Đường đi:

  • Đi KTX từ trạm Seoul đến trạm Singyeongju (44,700 won (~S$53), khoảng 2 tiếng)
  • Hoặc đi xe buýt từ trạm xe buýt nhanh Gangnam đến trạm Gyeongju (phí từ 20,400-33,300 won (~S$24-S$40), 4-5 tiếng)

Kết luận:

Cứ mỗi dịp thu về, Hàn Quốc tràn ngập trong những sắc màu tuyệt mỹ. Nhiều người thắc mắc tại sao Hàn Quốc mùa nào cũng đẹp nhỉ? Nhưng chúng tôi cho rằng mùa thu có lẽ sẽ mọi con tim thổn thức. Thu đến rồi đi bất chợt, vẻ đẹp tao nhã thoáng qua đó chính là thứ tạo nên sự khác biệt.

Nguồn ảnh: (trên) Republic of Korea; (dưới) Alexey Matveichev

Để biết thêm thông tin nên đi đâu và làm gì trong mùa thu tuyệt diệu, hãy đánh dấu websiteFacebook chính thức của Korea Tourism Organization. Lá đã bắt đầu thay màu trên khắp Hàn Quốc, thời điểm đẹp nhất đang đến rất gần. Hãy lên kế hoạch ngay đi và chụp nhiều ảnh vào nhé. Đây chắc chắn là trải nghiệm đáng giá trong đời.

Bài gốc tiếng Anh: 9 Places to Visit in Korea that Look Even More Stunning in Autumn


Korea Tourism Organization (Singapore) trân trọng gửi đến bạn.

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago