Mua gì ở Fukuoka: 40 món quà lưu niệm hấp dẫn và phổ biến nhất

Quà lưu niệm rất quan trọng khi bạn đến một địa điểm mới, vì nó giống như mang một phần của điểm đến với bạn và cho bạn bè và gia đình của bạn biết rằng bạn đang nghĩ về họ. Tuy nhiên, với việc đặt khách sạn, tìm hiểu một khu vực mới và lấp đầy hành trình của bạn với những điều thú vị để làm, có thể khó có thời gian để suy nghĩ về những loại quà tặng bạn có thể nhận được cho những người thân yêu đang chờ ở nhà. Mua gì ở Fukuoka chắc hẳn sẽ khiến mọi người đắn đo khi du lịch ở đây!

Fukuoka là một quận nằm ở Kyushu, hòn đảo chính cực nam của Nhật Bản. Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm khu vực tuyệt vời này, thì không còn nghi ngờ gì nữa, bạn sẽ được khám phá khu vực lịch sử  và thưởng thức những món ăn địa phương ngon tuyệt vời. Khi bạn nghĩ về Fukuoka, ramen hoặc quầy hàng đồ ăn có thể hiện ra ngay trong đầu bạn. Tuy nhiên, khi đến giờ để mua quà Nhật Bản cho bạn bè và gia đình, có thể rất khó để mang về bát Hakata ramen ngon tuyệt mà bạn đã có đêm qua.

Đây là lý do tại sao chúng tôi sẽ lên danh sách cho bạn những món quà lưu niệm phổ biến và ngon nhất ở Fukuoka, nghĩa là “omiyage” trong tiếng Nhật! Dưới đây là 40 ý tưởng tuyệt vời.

Xem thêm: Địa điểm ăn uống ở Osaka – Kyoto – Fukuoka cho hội mê ẩm thực

1. Hakata Torimon

Món quà lưu niệm phổ biến nhất ở Fukuoka là Torimon, một loại bánh mứt hấp nhồi với bơ sữa. Sự kết hợp giữa hương vị hơi ngọt cùng với cảm giác cắn vào lớp bánh mềm mại thật tuyệt vời! Chắc chắn nên mua ngay loại bánh ngọt này để làm quà khi về nhé.

2. Hakata no Hito

Với một cái tên đặc biệt theo nghĩa đen có nghĩa là người Hakata, nhưng có ngoại hình khá tròn trịa dễ thương, đây cũng là một món quà phổ biến. Hương vị của nó là một hỗn hợp ẩm nhẹ ngọt của trứng, baumkuchen và thạch đậu ngọt.

3. Niwaka senbei

Bánh quy gạo này được mô phỏng theo Hakata Niwaka, một loại hình biểu diễn truyền thống trong đó người biểu diễn đeo mặt nạ nửa mặt Niwaka. Một số cửa hàng thậm chí còn cung cấp một bộ những thứ này trong đó bạn có thể lấy mặt nạ cùng với senbei (bánh quy gạo).

4. Niwaka mask

Mặt nạ Niwaka ngộ nghĩnh này là những gì các nghệ sĩ hài truyền thống mặc khi họ biểu diễn và pha trò về các sự kiện và tin tức địa phương. Bạn chỉ có thể xem màn trình diễn này tại Lễ hội Hakata Dontaku vào tháng 5 và lễ hội Hakata Gion Yamakasa vào tháng 7, nhưng nếu bạn mua mặt nạ này, bạn có thể sống lại trải nghiệm mỗi ngày! Nếu bạn có cơ hội tham dự lễ hội hoặc nếu bạn biết ai đó sẽ đánh giá cao món quà của mình, đó có thể là món quà hoàn hảo cho họ.

5. Keiran somen

Keiran somen, hay mì trứng, là một món ăn truyền thống ngọt ngào được mang từ món tráng miệng Bồ Đào Nha “Thiên thần tóc”. Nó được làm từ lòng đỏ trứng và xi-rô và kết thúc với một chiếc nơ thắt. Món ăn rất xinh xắn và sẽ làm một món quà nhỏ đáng yêu!

6. Búp bê Hakata

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật trình diễn truyền thống của các bản in khắc gỗ Noh, Kabuki và Ukiyoe, những con búp bê gốm này mang biểu tượng truyền thống Nhật Bản và có thể là một món quà tuyệt vời cho những ai yêu thích nghệ thuật truyền thống. Nhiều người sưu tập búp bê và đồ trang trí, vì vậy nếu bạn biết ai thích trưng bày những món đồ này, hãy để mắt đến những con búp bê Hakata nhé

7. Gà Hakata hanami

Gà Hana-midori nổi tiếng của Kyushu đã được chế biến thành một món ăn nhẹ có vị cay và ngọt, nhưng cay nhẹ. Món ăn vặt gà này gây nghiện và thậm chí đã xuất hiện trên TV dưới dạng món ăn nhẹ cổ điển ở sân bay Fukuoka.

8. Hakata fuwari

Quả thật là bánh quy phô mai thần thánh nhất mà bạn từng nếm, mỗi phần của bánh cũng được chia rất hoàn hảo! Hakata fuwari nổi tiếng đến nỗi có cả phiên bản sô cô la!

9. Meika hiyoko

Với đôi mắt nhỏ tròn xoe của nó đang nhìn chằm chằm vào bạn với sự dễ thương không thể cưỡng lại, làm sao bạn có thể chịu đựng một chút món ăn vặt làm từ đậu hình con gà nhỏ? Meika hiyoko dễ thương này là món quà dành cho cho trẻ nhỏ và phụ nữ yêu thích những thứ dễ thương.

10. Khoai tây Hakata

Khoai lang làm ngọt hơn nữa? Đúng rồi đấy! Với một sự pha trộn hoàn hảo của bột khoai lang và kem béo, bạn thậm chí có thể nhờ những người bạn sợ ngọt của mình thử món ăn này!

11. Hakata burabura

Ngoại hình của Bura bura có vẻ kỳ quặc, nhưng nếu bạn thích bánh gạo mochi bạn sẽ thích thú với sự pha trộn giữa đậu đỏ và mochi này! Chọn món ăn nhẹ này nếu bạn thích món khai vị để trải nghiệm hương vị thực sự của Nhật Bản.

12. Yuki usagi

Yuki usagi là một món ăn nhẹ marshmallow dưới dạng một con thỏ trắng, chứa đầy đậu trắng ngọt ngào! Một món ăn nhẹ khác mà bạn có thể thấy quá đáng yêu để ăn hoặc tặng cho người khác!

13. Norikuro

Vì bọn mình biết rong biển là một hương vị hấp dẫn, nhưng phải nói rằng, một khi bạn bắt đầu ăn norikuro, bạn không thể dừng lại! Nó là một loại gia vị hoặc topping được sử dụng như mayonnaise hoặc muối và có thể được thêm vào bất cứ món ăn nào! Hương vị là sự pha trộn của trái cây chua và rong biển tạo ra một vị mặn nhưng hòa quyện chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. Cực hoàn hảo để thêm vào thịt hoặc cơm.

14. Chidori manju

Thoạt nhìn, bạn có thể dùng nó cho món manju điển hình (bánh mứt đậu hấp) nhưng thực sự có một hình in con chim nhỏ ở trên bánh, đó cũng là tên của món ăn này! Xét cho cùng, bánh kẹo Nhật Bản là tất cả về hình ảnh như hương vị và chất lượng!

15. Ishidatami chocora brownie

Những người yêu thích sô cô la phải có được những món quà sô cô la giống như sô cô la tan chảy trong miệng của bạn! Mặc dù hình ảnh tương tự như sô cô la Royce, bọn mình chắc chắn bạn sẽ thích những món ăn vặt ngon như vậy!

16. Mikatsuki (lưỡi liềm) bọc croissant

Được nướng ngay tại một cửa hàng đặc sản croissant ở sân bay Fukuoka, bánh sừng bò được gói đơn giản mà vẫn giữ được hương vị tươi ngon của chúng. Chỉ cần bạn chắc chắn ăn bánh khi mới ra lò! Món quà lưu niệm này chắc là dành cho bản thân bạn hơn là đem về nhà nhưng nó lại là một cái cớ để mua một vài cái!

17. Jaga hokkori

Calbee, vua của khoai tây chiên ở Nhật Bản, đã tiếp tục thành công trong món ăn vặt này. Jaga hokkori là một trong những kiệt tác của họ nhưng dày hơn, với hương vị khoai tây mới nướng. Nó giống như một sự giao thoa giữa khoai tây chiên mỏng và bánh khoai tây bạn có thể mua được từ một nhà hàng burger! Đây là một món khai vị tuyệt vời!

18. Pudding dorayaki

Những người hâm mộ bánh sandwich dorayaki đầy đậu đỏ ban đầu có thể thấy điều này hơi ngọt nhưng bạn nên thử phiên bản mới lạ này. Bánh pudding là một sự tương phản với bánh sandwich bột mềm, và nó thậm chí còn ngon hơn khi đông lạnh!

19. tubu tube

Sáng và đầy màu sắc, những tuýpTubu này trông giống như chai kem dưỡng da tay vậy! Do đó, hãy báo trước với bạn bè khi họ bôi nó lên tay vì ống tubu thực sự là tuýp bột nêm đó! Nó được làm từ húng quế ô liu, vừng! 

20. Black niwaka senpei

Trong khi niwaka senpei ban đầu có một đôi mắt trông buồn tẻ giống như những người biểu diễn hài kịch truyền thống, thì phiên bản màu đen này có thể được coi là một phiên bản thời trang hơn với kính. Màu đen của nó trông hơi giống than củi nhưng hương vị cũng ngon không kém. Hãy tin tưởng bọn mình, vì nó có đường nâu và than tre được làm từ Okinawa.

21. Ebi mentai senbei

Đứng đầu với hương vị mentaiko nổi tiếng của Fukuoka trộn lẫn với hương vị của tôm, bánh gạo này có một chút cay nhưng vừa phải! Nếu ai đó đang đợi ở nhà là một fan hâm mộ của hải sản cay, hãy lấy một ít ebi mentai senbei để họ thưởng thức nhé!

22. Hakata ichikoro

Bạn đã nghe nói về dâu tây Hakata Amao nổi tiếng? Bây giờ bạn có thể mua được chúng ở dạng kẹo xốp kem. Khi bạn nhận được một mùi thơm của dâu tây hấp dẫn, bạn sẽ mỉm cười trước khi bạn biết nó, đó cũng là nguồn gốc của cái tên Hakata Ichikoro.

23. Da gà sốt cà ri

Được sản xuất tại Kyushu, da gà này đã được chiên giòn, và thêm 1 cốc bia là hoàn hảo! Đây có thể là một chút gợi nhớ của đồ ăn nhẹ tại quán rượu và cũng là một món ăn ngon của Nhật.

24. Menbei cay

Bạn càng cắn vào nó, nó càng cay! Nếu bạn đã từng muốn thử một chiếc bánh quy cay, đây là một trong những món đấy! Nó là một loại bánh quy giòn có hương vị mentaiko và thêm ớt cay. Một món ăn nhẹ khác để kết hợp với thói quen nhấm nháp một ít bia đêm muộn bên bạn bè.

25. Menbei (nguyên bản)

Bánh gạo giòn có hương vị mentaiko thực sự có hương vị bạch tuộc và mực trộn lẫn bên trong, tạo nên hương vị cay độc đáo.

26. Trứng gà Hamakata Amaou

Bánh xốp này với nhân mứt dâu và phủ sô cô la là một món ngon mềm, hoàn hảo cho trẻ em.

27. Bánh gạo Tsukushi

Món ăn chiến thắng cuộc thi Lựa chọn Monde 2014 trong bảy năm liên tiếp, bạn không có lý do gì để không mua món quà này làm quà lưu niệm của bạn. Bánh mochi làm từ đậu chất lượng cao và hương vị quyến rũ của nó thậm chí còn ngon hơn với mật ong đen ở lớp trên cùng.

28. Hakata ori

Vẻ đẹp của hàng dệt nằm ở chỗ nghề này chỉ được thực hiện ở Hakata. Chất lượng rất cao làm cho độ bền và bảng màu phong phú của nó. Bạn thậm chí có thể mua một số vải làm thành kimono của riêng bạn! Nhân tiện, đôi khi mua quà về cho mình cũng không sao!

29. Mentaiko không phụ gia màu

Tuyệt vời cho người yêu mentaiko hoặc cho người dũng cảm, người sẵn sàng thử những điều mới. Nó thậm chí còn ngon hơn với nước sốt Kyushu đặc sản Kyushu.

30. Hakata nakanaka (khô bò)

Cuộc sống không chỉ có khô bò; bạn cũng phải thử mentaiko khô bò! Hương vị cay nồng rất hợp với bia! Mua nó cho một người yêu thích khô bò và sẵn sàng thử những điều mới!

31. Phô mai dâu Hakata 

Sự pha trộn của dâu tây đông lạnh, phô mai kem, và mousse từ mascarpone tạo nên một miếng bánh phô mai nướng tuyệt vời. Xốp nhưng có một hương vị dâu tây khác biệt. Yum!

32. Narikin Manju

Điều làm nên sự khác biệt này là phần bên trong của mứt đậu trắng được kẹp giữa hai chiếc bánh nhỏ với một hình in hoa tinh tế. Một sự thật thú vị khác là tên sản phẩm bắt nguồn từ một người thanh niên đã thất bại trong quá trình làm sản phẩm này.

33. Tsuru no ko (Trứng cò)

Được yêu thích hơn 100 năm qua như một trong những món quà lưu niệm tuyệt vời nhất của Hakata, món lòng đỏ trứng nép bên trong lớp vỏ ngoài marshmallow ngon tuyệt vời! Bạn có thể nếm thử để hiểu tại sao món ăn nhẹ này đã được yêu thích từ rất lâu.

34. Kurobou

Được làm từ đường nâu, chiếc bánh này mềm xốp như gối ôm vậy. Nó đã được hấp để được mềm xốp như vậy khi chạm vào.

35. Hakata Squid Shumai

 

Chúng có thể trông kỳ lạ lúc đầu, không giống như món shumai điển hình, nhưng hãy tin mình rằng nó rất ngon đấy! Chúng được làm từ mực, và nếu giữ đông lạnh, bạn có thể giữ nó tới một tháng! Vì vậy, đây là quà tặng hoàn hảo nếu bạn gói nó với một túi nước đá trong vali.

36. Hakata Horosaku

Horosaku có kích thước vừa ăn và thấm đẫm hương vị dâu tây amao khi nó tan chảy trong miệng. Cũng màu hồng và nhỏ bé, điều này rất được ưa thích đối với phụ nữ!

37. Nanoka

Khi bạn mở gói, bạn có thể nhận được một vỏ cam, đó là nhãn hiệu của thương hiệu Nanoka. Một chiếc bánh mềm có mùi thơm mát, thậm chí nó có thể là một món quà phù hợp cho cấp trên của bạn, chẳng hạn như giám đốc. Gây ngạc nhiên cho anh ấy hoặc cô ấy với món quà ngọt ngào tuyệt đẹp này.

38. Akagosu

Bạn nghĩ rằng đây chỉ là món dorayaki bình thường? Không hề nhé. Tên của Akago dùng để chỉ một chiếc mũ bảo hiểm cho phép người đeo không thể phá hủy. Điều này có nghĩa là món ăn nhẹ này là một người chiến thắng nhất định!

39. Vật phẩm nhân vật

Các thương hiệu như Sanrio thường sản xuất vật phẩm nhân vật bị giới hạn trong một khu vực nhất định, vì vậy nó rất thú vị khi thu thập và thậm chí gửi cho bạn bè như là bằng chứng mà bạn đã từng ở đó! Hakata có phiên bản amao dâu tây Hello Kitty, có thể mua tại bất kỳ cửa hàng quà lưu niệm nhỏ nào.

40. Dâu Amao

 

Nếu bạn có thời gian bên ngoài tham quan, đó có thể là một trải nghiệm thú vị và độc đáo để đi hái dâu! Đặc biệt là khi bạn biết dâu tây nổi tiếng của Fukuoka như thế nào. Nếu bạn may mắn đến thăm trong mùa hái dâu, hãy tham gia một tour để chọn loại trái cây ngon này và mang về nhà nhé!

Nhận quà lưu niệm là một trải nghiệm tuyệt vời và thật thú vị khi thấy bạn bè và gia đình của bạn mở quà với một nụ cười lớn trên khuôn mặt. Với 40 ý tưởng tuyệt vời này, mua gì ở Fukuoka không còn làm khó bạn được nữa!

Danh sách này có thể chứa món ăn mà ban đầu bạn có thể nghĩ là quá lạ hoặc quá độc đáo với hương vị cho bạn bè và gia đình của mình. Tuy nhiên, điều đó làm cho tất cả trở nên đặc biệt hơn nếu họ có thể tìm thấy bất cứ thứ gì tương tự từ xa ở quê nhà! Vì bạn đã đến Nhật Bản, nơi đầy những thứ ngon độc đáo, tại sao không mang một chút về nó để chia sẻ? Vì vậy, hãy tận hưởng việc mua sắm “omiyage” của bạn, nhưng đừng quên thưởng thức bát Hakata ramen cuối cùng trước khi rời đi nhé!

Bài gốc tiếng Anh: What to Buy this Year: 40 Most Delectable and Popular Souvenirs from Fukuoka

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago