Categories: Việt Nam

Mua gì làm quà khi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng nằm giữa ba di sản thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp say lòng du khách như Ngũ Hành Sơn, Bà Nà, bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, sông Hàn thơ mộng và cầu quay Sông Hàn – niềm tự hào của thành phố, và biển Mỹ Khê đẹp nhất hành tinh.

Sau đây là danh sách những món quà hay đặc sản Đà Nẵng mà bạn có thể về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. 

Tré Bà Đệ

Tré là một món ăn nghe có vẻ lạ tai. Tuy nhiên, nó được làm từ những nguyên liệu và phương pháp vô cùng quen thuộc. Chỉ cần chuẩn bị thịt ba chỉ, tai, mũi, bì heo, chút riềng, thính gạo và một số gia vị hằng ngày rồi trộn đều với nhau và đem ủ từ 2 – 3 ngày là được. Ai đến Đà Nẵng rồi thì khó có thể bỏ qua món tré giòn dai, chua chua, cay cay cực ngon miệng này.

Bạn có thể mua tại cơ sở sản xuất nem Tré Bà Đệ số 81 Hải Phòng, tp Đà Nẵng. Giá của một chục Tré từ khoảng 35.000 VNĐ trở lên, tùy thuộc vào khối lượng Tré.

Bánh Khô Mè

Một loại bánh dân dã được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè. Bánh khô là đặc sản của vùng đất Quảng Nam – Đà Nẵng, nhưng có lẽ bánh khô mè sản xuất tại làng Cẩm Lệ là nổi tiếng thơm ngon hơn cả được nhiều du khách đến Đà Nẵng ưa thích.

Bánh Khô Mè được bán rất phổ biến ở các khu du lịch Đà Nẵng hoặc các chợ du lịch như chợ Hàn hay chợ Cồn.

Bánh khô mè | @caurong

Các Loại Hải Sản Tươi và Khô

Là thành phố du lịch thế mạnh về biển, chính vì vậy mà hải sản nơi đây phát triển khá phong phú, du khách đến du lịch Đà Nẵng có thể mua mực khô, tôm khô, cá khô tẩm là những loại hải sản mà bạn đừng quên mua về làm quà cho bạn bè và người thân. Được phơi khô từ những con cá, con mực tươi ngon nhất, các loại hải sản này có vị rất thơm ngon. Khi ăn ta có như cảm thấy vị mặn mòi của biển cả Đà Nẵng.

Những loại hải sản tươi và khô được bán rất nhiều tại các chợ Đà Nẵng đặc biệt là 2 chợ Hàn và chợ Cồn.

Hải sản tươi ngon ở Đà Nẵng | @tuannguyentravel

Chả Bò Đà Nẵng

Chả Bò Đà Nẵng là một món ăn đặc sản không thể không mua làm quà khi du lịch Đà Nẵng. Được làm từ 100% thịt bò tươi, thơm mùi bò, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân và xay nhuyễn. 

Chả bò nằm trong Top 50 đặc sản ngon ở Việt Nam| @dacsanngon3mien 

Đá Mỹ Nghệ Non Nước

Tham quan núi Ngũ Hành Sơn và mang về làm quà hoặc lưu niệm vài sản phẩm đá mỹ nghệ Non Nước là lựa chọn của nhiều du khách khi đến Đà Nẵng.

Làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2014. Làng nghề hiện có khoảng 200 doanh nghiệp cùng 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh, tập trung ở các tuyến đường gần chân núi Ngũ Hành Sơn như Nguyễn Duy Trinh, Huyền Trân Công Chúa, Trường Sa…

Đá mỹ nghệ Non Nước được du khách ưa chuộng vì mấy lẽ: đá đẹp, sáng bóng, nhất là tay nghề của thợ ở đây sắc sảo. Họ thực sự là những người “thổi hồn vào đá” khi đường nét, hoa văn tạo tác từ đá sống động. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, bây giờ làng nghề có nhiều sản phẩm nội thất trong gia đình như tượng, lộc bình, linh vật, bộ bàn ghế… Giá các sản phẩm dao động từ khoảng 1 triệu đồng lên đến hàng trăm triệu đồng. Khách không lo chuyện vận chuyển bởi hầu hết các cơ sở ở đây đều có nơi hợp đồng đóng gói sản phẩm và vận chuyển đến tận nơi, thậm chí tận nước ngoài.

Mực Rim Đà Nẵng

Mực rim Đà nẵng là đặc sản biển ngon và hấp dẫn, những thực khách đã từng thưởng thức món ăn này khó có thể quên được mùi vị của nó, món mực rim mặn mặn, vừa giòn giòn , vừa dai dai, vừa đậm đà hấp dẫn du khách gần xa.

@dacsanngon3mien

Bò Khô Đà Nẵng

Thịt bò khô Đà Nẵng hay còn gọi là khô bò phi lê Đà Nẵng, đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố đáng sống này, bởi khô bò nơi đây được làm từ 100% bò tươi nguyên chất.

@dacsanlamqua

Nước Mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô ở Đà Nẵng nổi tiếng xa gần là thơm ngon, tinh khiết. Khác với tất cả các loại nước mắm khác, nước mắm Nam Ô được làm từ cá cơ than. Du khách có thể đến làng Nam Ô tham quan cách chế biến nước mắm và mua cho mình vài lít về làm quà.

@dacsanngon3mien

Rong Biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê dài, giòn và xanh nõn. Thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon lại bổ dưỡng như nộm, nấu canh, xào thịt, làm gỏi…

@anngondanang

Gợi ý danh sách những việc có thể làm cho những ai ghé Hà Nội thu này

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago