Categories: Trung Quốc

Mua gì khi du lịch Hồ Nam (Hunan)? 12 món đặc sản bạn nhất định phải mua

Không ch cun hút khách du lch bi phong cnh thiên nhiên nên thơ, hu tình; nhng di tích lch s c kính, linh thiêng; và người dân đa phương thân thin, mến khách, H Nam còn hp dn du khách vi nhng món đc sn thú v, khó quên. Bài viết dưới đây s cung cp cho bn mt danh sách 12 món đc sn nht đnh phi mua khi du lch H Nam.

1) Trà đen H Nam

Là mt trong nhng loi trà quý nht ca Trung Quc, trà đen H Nam là đc sn ni tiếng mà du khách nht đnh phi mua khi đi du lch. Bn có th mua trà làm quà tng cho gia đình, bn bè và người thân. Vì phi tri qua mt quá trình chế biến cn thn, kỳ công, trà đen H Nam có rt nhiu công dng hu ích đi vi sc khe, có th k đến như chng ô xy hóa, có li cho tim mch, ngăn nga ung thư, tăng cường kh năng min dch, gim căng thng,…  

Nguồn ảnh: TeaSource 

2) Rượu h

Bên cnh nhng món ăn đc đáo, hp dn, nhiu khách du lch ti H Nam còn tìm mua rượu dân tc v làm quà tng cho bn bè và người thân ca mình. Đc bit, nhng loi rượu này được cha trong nhng bình h lô, được trang trí khá bt mt và đc sc. Hương v rượu dân tc H Nam chc chn s đ li nhng dư v khó quên vi nhng người được thưởng thc.

3) Hoa qu (trái cây) sy

Điu kin khí hu, thi tiết thun li đã to điu kin, góp phn giúp cho thiên đường m thc, và các loi trái cây ca H Nam càng thêm phong phú và đa dng. Không ch thưởng thc nhng đc sn đa phương ngay trong hành trình chuyến đi, du khách cũng có th mua đc sn đa phương làm quà tng. Trong nhng đc sn đó, không th không nhc đến hoa qu sy H Nam. Trái cây sy đây đa dng v chng loi, và được sy do, đ đm bo gi nguyên hương v đc trưng ca trái cây tươi. 

4) Đ th cm

Mt trong nhng món đ đc đáo du khách không nên b qua là nhng sn phm dt th cm ca H Nam. Nếu bn đã trót yêu vùng đt nơi có nhiu l hi đc đáo, s giao thoa văn hóa ca các dân tc, hay đơn gin là mun hòa nhp vi cuc sng ca người dân đa phương, thì đng quên nhng sn vt mang đm bn sc dân tc này. Bn có th d dàng tìm mua nhng sn phm dt th cm, t qun áo, giày dép, túi xách, đến ví đng đin thoi, mũ, hay v gi,… trong nhiu trn c H Nam. Chc chn, người nhn quà s vô cùng n tượng và thích thú trước món quà đc đáo này!

5) Vi batik

Được UNESCO công nhn là di sn văn hóa phi vt th ca Trung Quc, vi batik cũng là mt trong nhng gi ý tuyt vi cho món quà ca bn. Cũng ging như vi batik ti nhiu quc gia Châu Á khác, vi batik ca Trung Quc nói chung, và H Nam nói riêng phi tri qua quá trình x lý phc tp, vi k thut nhum sáp truyn thng, nên vi batik gi được đ sáng, bóng, và bn ca vi. 

Nguồn ảnh: Sohu

6) Qut giy

Qut giy là món quà lý tưởng cho nhng người yêu cái đp. Hình nh các anh, các ch cm chiếc qut giy, thưởng ngon trên nhng dòng sông lng l trôi đã đi vào nhiu tác phm thơ ca ca Trung Quc. Nhiu du khách khi du lch H Nam cũng mun tìm mua qut giy làm quà, bi tính gn nh, d vn chuyn ca món quà này.

7) Đ th công m ngh

Là mt trong nhng món quà tng được nhiu người du khách tìm mua, nh mc giá hp lý, kích thước nh gn, đ th công m ngh được coi là món đ tượng trưng hoàn ho cho s khéo léo, bàn tay tài hoa ca người dân đa phương H Nam. Bn có th mua nhng chiếc mt n nh, được sơn v công phu; hay nhng con búp bê và vt dng bng g nh nhn,… Nhng món đ này va có th làm quà tng, va có th làm đ trang trí trong gia đình.

8) Tranh treo tường

Nhng bc tranh treo tường ca các đng bào dân tc thiu s là món quà lưu nim yêu thích ca nhiu du khách, đc bit là khách du lch quc tế. Đây không ch là sn phm tái hin mt cách sng đng cuc sng trong nhng ngôi làng c, mà còn là nhng bc tranh t nhiên, mc mc, bình d nht. Đ to nên mt bc tranh đp, người dân la chn s dng nhng vt liu có sn trong thiên nhiên, ch yếu là đá sa thch, v các loi cây,… Chính vì thế mà tranh treo tường ca người dân tc H Nam có v đp và sc cun hút rt riêng.

9) Đ trang sc

Mt trong nét đc trưng ca đng bào các dân tc H Nam là h đeo rt nhiu loi trang sc, được chế tác t nhiu cht liu khác nhau, như vàng, bc, hay ngc,… Nếu bn vn chưa biết nên mua gì cho nhng người ph n thân yêu ca mình, thì bn nghĩ sao v gi ý này? Bn có th mua vòng tay, dây chuyn, nhn, hay khuyên tai,… Còn nếu bn mun mua trang sc cao cp như ngc, hay ngc trai,… thì hãy đm bo là bn tìm được đa ch mua đáng tin cy.

10) Đũa 

Là mt vt dng không th thiếu trong nhà bếp và các ba ăn, đũa cũng là mt món quà tng khá thú v bn có th cân nhc. Điu đc bit món quà này là đũa được trang trí tinh xo, bt mt, được gói trong nhng chiếc hp đng cu kỳ. Rt có th, ba ăn ca bn s thêm phn hp dn khi có nhng đôi đũa mua t H Nam. 

11) Bt r cây dương x

Được mnh danh là x s ca hương liu và tho mc, khi du lch H Nam, du khách không nên b qua bt r cây dương x – mt loi tho dược đc bit tt cho bnh nhân tiu đường và huyết áp, có kh năng gii nhit, chng viêm, và điu tr mt s bnh xương khp. Đât cũng là mt món quà ý nghĩa dành tng cho nhng người thân yêu ca bn!

12) Tác phm điêu khc đá

Mt gi ý khác cho du khách là nhng tác phm điêu khc đá ca người dân tc. Vi ngun nguyên liu thô được khai thác ti Khu bo tn thiên nhiên núi Tianzi, nhng tác phm điêu khc đá được sáng to dưới nhiu hình thc và kiu dáng, mu mã khác nhau s là b sưu tp vô cùng đc đáo. Nhng tác phm điêu khc đá này được ly cm hng t cuc sng đi thường và đi sng t nhiên phong phú, đy cm hng.  

Chơi gì ở Hồ Nam (Hunan), top 21 trải nghiệm bạn nên thử

Van Heaven

Trái đất tuy bé nhỏ nhưng Tạo Hóa lại ban cho chúng ta cơ hội để được tận hưởng cái đẹp. Có nhiều bí ẩn chứa đựng trong muôn vật mà mắt chúng ta xem thấy. Khám phá bí ẩn cuộc sống thật là điều tuyệt vời. Còn bạn, bạn cũng nghĩ giống tôi chứ?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago