Những món ăn Việt Nam mà Tây sợ phát khiếp

Việt nam luôn được biết đến với nền ẩm thực phong phú đa dạng và đặc sắc. Có những món ăn khiến khách du lịch mê mẩn nhưng cũng có những món ăn khiến các bạn Tây chỉ nghe đến thôi cũng đã hãi hùng. Vậy tại sao món ăn Việt Nam mà Tây sợ đến thế?

Vậy cùng điểm qua 1 vài món mà rất nhiều người Việt chúng ta thích ăn, nhưng “Tây” lại sợ phát khiếp nhé!

Trứng Vịt Lộn

Trứng vịt lộn là 1 món khá quen thuộc, đặc biệt là trong bữa sáng. Bản thân tôi phát mê phát mệt món này, và khi sang nước ngoài sống thì đôi khi nhớ món trứng vịt lộn hơn cả phở hay bún. Tuy nhiên, mỗi lần các bạn nước ngoài nghe thấy món này lại rùng mình. Thậm chí, món trứng vịt lộn cũng đã được liệt kê vào danh sách những món ăn kinh dị nhất hành tinh.

  

Thịt chó

Thịt chó lá mơ, thịt chó hấp hay thịt chó mắm tôm là món khoái khẩu của bao người Việt mình. Tuy nhiên, với rất nhiều người nước ngoài, chó được coi là người bạn thân hay thậm chí thành viên quan trọng trong gia đình. Chính vì vậy, khi nghe đến ý tưởng ăn thịt chó, không có lý do gì khiến du khách nhẫn tâm và thưởng thức như những món thịt khác được.

Tiết Canh

Tiết canh vịt, tiết canh dê hay tiết canh lợn, từ xưa, ông cha ta đã biết cách ăn tiết canh và đây cũng là một món độc đáo của Việt Nam. Tuy đây tiết canh rất phổ biến ở Việt Nam, khó có thể tìm thấy món ăn tương tự trên các nước khác của thế giới. Các du khách quốc tế, dù dễ ăn đến đâu, cũng khó đủ dũng cảm để thử món tiết động vật tươi trộn với sụn và thịt của chúng này.

Thịt Chuột

Không chỉ với du khách, chính nhiều người Việt cũng sợ hãi đặc sản thịt chuột này. Chuột thường được quan niệm là loài vật bẩn, hôi và còn có thể mang dịch bệnh, vì vậy nếu ai không muốn thử món này cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, món chuột đồng là đặc sản ở nhiều vùng miền ở Việt Nam, đặc biệt là những vùng đồng bằng trồng lúa nước. Thịt chuột đồng được chế biến thành thịt chuột nướng, xào lăn, nấu giả cầy và nhiều món khác nhau.

Mắm Tôm

Mắm tôm là đồ chấm không thể thiếu trong nhiều món ăn phổ biến như bún đậu, thịt chó, bún thang. Nhiều du khách sang Việt Nam thấy hương vị mắm tôm rất lạ và thậm chí còn bị dị ứng khi ngửi mùi mắm tôm. Tuy nhiên, trong danh sách này, chắc mắm tôm vẫn là món dễ nhằn nhất với du khách nước ngoài.

Ngoại trừ những món được kể trên, những đặc sản khác như thịt rắn hay thịt côn trùng cũng là thử thách lớn với nhiều bạn bè quốc tế khi khám phá ẩm thực Việt Nam. Và cũng chính những món ăn này góp phần cho sự đặc sắc của đa dạng của ẩm thực Việt Nam.

Đọc thêm: 15 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần xách balo lên và đi rồi

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago