Du lịch Bali : Những mẹo mặc cả mà bạn cần biết!

Hòn đảo Bali xinh đẹp không chỉ là một thiên đường lướt sóng. Nơi đây cũng là thiên đường mua sắm – và người dân địa phương cũng ý thức được điều đó. Đó là lý do tại sao các cửa  hàng buôn bán ở Bali không ngại tăng giá ở các tụ điểm du lịch như Kuta và Seminyak, đặc biệt khi họ nhận ra rằng bạn là người mới đến. Và du lịch Bali đang trở nên hot hơn bao giờ hết.

Read this article in English: How to Bargain the Price Down in Bali

Tin tốt là, bạn có quyền mặc cả!

Trên thực tế, khá thường xuyên, mặc cả hoặc trả giá chính là cách thích hợp để mua sắm ở Bali. Việc này có thể lạ lẫm và e ngại đối với một số khách du lịch, nhưng mặc cả là một phần của văn hóa mua sắm tại nơi đây. Được đúc kết từ một người đã ở Bali quá nhiều lần. Dưới đây là một số mẹo bạn nên biết:

Hãy cứ cười và nói chuyện thật thoải mái và vui vẻ

Người Bali thích sự vui vẻ. Những gì tôi đã học được là bạn càng thân thiện với họ, họ sẽ càng coi bạn như một người thân và bạn sẽ càng nhận được một mức giá tốt hơn. Tôi đã từng mua hai đôi giày với giá gần bằng một cái, chỉ vì tôi đã ngồi trong cửa hàng với người bán hàng và nghe nhạc cùng bác ý trong nửa tiếng!

Đừng quá hung hăng

Mặc cả phải là một trải nghiệm thú vị chứ không phải là một cuộc chiến, vì vậy chả việc gì phải gây lộn cả. Tôi đã thấy rất nhiều khách du lịch thương lượng quá nhiều chỉ vì một hoặc hai đồng. Chỉ cần nhớ chuyển đổi giá tiền sang nội tệ của bạn và xác định mức giảm giá mà bạn mong muốn. Đôi khi bạn sẽ nhận ra rằng nó chỉ là vài xu khác biệt và không đáng để bạn phải nỗ lực đến vậy.

Nắm rõ được mức giá

Dành thời gian quan sát xung quanh trước khi bạn bắt đầu mua sắm để bạn có thể cảm nhận được tầm giá là bao nhiêu. Nhiều cửa hàng bán các sản phẩm tương tự nhưng có giá khác nhau và một số cửa hàng dễ dàng mặc cả hơn những nơi khác.

Đừng chấp nhận mức giá đầu tiên được đưa ra

Mức giá đầu tiên được niêm yết thường là “giá du lịch” và thường đắt gấp hai hoặc thậm chí gấp ba lần so với mức giá mà người bán hàng sẵn sàng chấp nhận trên thực tế. Những gì bạn nên làm là mặc cả xuống 50% hoặc thậm chí 70% của giá gốc tùy thuộc vào nơi bạn đang ở, và sau đó từ từ tăng giá lên cho đến khi cả hai bên đạt được một thỏa thuận.

Sử dụng mẹo “giả vờ bỏ đi” nổi tiếng

Ngay cả dân bản địa cũng sử dụng mẹo này. Khi bạn không thể làm cho người bán hàng giảm giá của họ xuống để phù hợp với mức giá bạn yêu cầu, hãy thử điều này. Cảm ơn họ một cách lịch sự (terima kasih!), đưa ra giá cuối cùng của bạn, và bắt đầu bỏ đi. Trừ khi nó thực sự quá thấp, không thì họ thường sẽ dừng bạn lại và chấp nhận mức giá cuối cùng mà bạn đưa ra.

Mua nhiều mặt hàng tại cùng một cửa hàng

Tôi luôn dành thời gian nhìn quanh cửa hàng và chọn ra một vài món đồ tôi thích. Dù gì thì thường sẽ dễ dàng hơn để mặc cả khi bạn mua nhiều thứ cùng một lúc. Hãy nhớ điều này: bạn càng mua nhiều thì bạn càng nhận được giá cả phải chăng hơn!

Bây giờ thì bạn nắm được hết rồi đó! Hãy bắt đầu vui chơi và mặc cả thả phanh ở Bali thôi!

ĐỌC THÊM: Hướng dẫn chọn nơi lưu trú phù hợp với sở thích khi đi du lịch Bali

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago