8 mẹo để lên kế hoạch cho kì nghỉ thảnh thơi và dễ dàng ở Hàn

Cùng với sự háo hức để khám phá những vùng đất mới, là những căng thẳng và lo lắng không thể tránh khỏi. Đã từng có kinh nghiệm lên kế hoạch cho kì nghỉ cho những chuyến đi dài ngày (chủ yếu đến Seoul), tôi hiểu những lo lắng mà các bạn đang cảm thấy hơn ai hết. Vì trong những tình huống như vậy, chúng ta bắt đầu tưởng tượng về khả năng mà những thứ tồi tệ có thể xảy ra.

Ví dụ: “Tôi không thể nói tiếng Hàn, tôi phải làm gì nếu người dân địa phương không hiểu tiếng Anh?”, “Sẽ là một trải nghiệm đầy lý thú chứ?” … Tôi hy vọng có thể đánh bay nỗi lo của bạn với tám mẹo sau mà tôi đúc kết được từ kinh nghiệm cá nhân của mình. Hãy cùng check ngay nhé!

1. Đặt chỗ ở của bạn ở  những khu trung tâm của Seoul.

Nếu bạn sẽ chỉ đến Seoul, hoặc khám phá Seoul phần lớn chuyến đi, tôi khuyên bạn nên đặt một Airbnb hoặc khách sạn trong khu vực Ga Seoul. Mặc dù hệ thống tàu điện ngầm ở Seoul rất thuận tiện nhờ vào sự rộng lớn của mạng lưới, bạn có thể tốn khá nhiều thời gian và công sức. Lý do là vì khoảng cách bạn cần phải di chuyển giữa các sân ga tại các trạm trung chuyển khá là dài. Thi thoảng cũng có nhiều cầu thang dài trong các ga tàu điện ngầm. Cho nên nếu bạn đi cùng với các thành viên cao tuổi trong gia đình thì chăc chắn sẽ là một thử thách khó khăn vì bạn sẽ phải chuyển tiếp nhiều lần giữa các tuyến tàu điện ngầm khác nhau.

Là một trạm trung chuyển, ga Seoul nằm ở một giao lộ thuận tiện giữa phần lớn các điểm du lịch nổi tiếng như cung điện Gyeongbokgung, làm cho nó trở thành một địa điểm tối ưu để đặt chỗ ở của bạn. Với thời gian đi lại của bạn được giảm thiểu, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để đi lang thang và ngắm nghía!

2. Chắc chắn rằng xung quanh nơi bạn ở có đầy đủ tiên nghi

Một yếu tố quan trọng khác trong việc lựa chọn chỗ ở là sự hiện diện của các tiện nghi gần đó. Airbnb mà tôi đã đặt là một officetel, một thuật ngữ Hàn Quốc để chỉ các tòa nhà văn phòng cung cấp những khu nhà ở (‘officetel’ là sự pha trộn giữa ‘văn phòng’ và ‘khách sạn’). Có rất nhiều tiện nghi có sẵn ở đây, từ tiệm giặt là đến shop quần áo! May mắn thay cho tôi, cũng có rất nhiều quán ăn – từ quán cà phê và nhà hàng đến những quán ăn ven đường giản dị. Tôi cũng có thể mua một số đồ ăn vặt ngon lành từ siêu thị dưới tòa nhà.

Hãy đảm bảo rằng chỗ ở của bạn có đầy đủ những tiện ích xung quanh vì như thế bạn sẽ không phải khổ sở đi mua đồ ăn khuya chẳng hạn (như món gà rán Hàn Quốc đầy hấp dẫn). Vì vậy, hãy chọn chỗ ở của bạn một cách khôn ngoan!

3. Luật bất thành văn khi di chuyển bằng tàu điện ngầm

Văn hóa ở Hàn Quốc luôn đề cao sự tôn trọng đối với người cao tuổi. Điều này đã định hình các tiêu chuẩn xã hội về việc sử dụng thang máy và các chỗ ngồi trên tàu điện ngầm. Vậy nên hãy cố gắng không ngồi ở chỗ ngồi trên tàu điện ngầm được phân định cho người già và phụ nữ mang thai, ngay cả khi có chỗ trống. Thang máy dành cho phụ nữ có thai, người già và người tàn tật – bạn sẽ thu hút một vài ánh nhìn từ người cao tuổi trong thang máy nếu bạn còn trẻ khỏe!

4. Đừng ngại khi hỏi đường

Đừng ngần ngại tiếp cận người dân bản địa để hỏi đường nếu bạn cần trợ giúp, hầu hết mọi người đều rất thân thiện và hữu ích! Nhiều người dân bản địa mà đã giúp đỡ tôi còn dẫn luôn tôi đến nơi tôi đang cần tìm. Một số địa điểm du lịch có thể khó tìm hơn những nơi khác, chẳng hạn như Làng tranh Ihwa, nơi bạn cần phải len lỏi qua các tòa nhà để đến nơi. Vì vậy, khi Google Maps không giúp được gì thì… bạn biết phải làm gì rồi đấy!

5. Myeongdong không phải nơi duy nhất bạn có thể nhận được những mẫu thử miễn phí

Một trong những điều thú vị nhất về Seoul là bạn có thể mua sắm ở mọi nơi – ngay cả trong các ga tàu điện ngầm! 

Các thương hiệu mỹ phẩm như The Face Shop và Tony Moly, có các cửa hàng trong trạm tàu điện ngầm Yeouido và Mapo. Bạn có thể yêu cầu các mẫu thử khi bạn mua sắm tại các chi nhánh tàu điện ngầm này, nhưng cũng rất có thể nhân viên sẽ chủ động đưa cho bạn ngay cả trước khi bạn hỏi. Điều tuyệt nhất là bạn có thể nhận được những mẫu thử miễn phí ở những ga tàu điện này nhiều hơn là ở Myeongdong, vì Myeongdong là một khu du lịch sầm uất. Đúng vậy, Myeongdong không phải là nơi duy nhất dành cho mỹ phẩm ở Seoul!

6. Nắm được một số cụm từ tiếng Hàn cơ bản

Nếu có thể, hãy làm quen với các con số và cách hỏi giá bằng tiếng Hàn vì nhân viên cửa hàng có thể không hiểu tiếng Anh. Hơn nữa, việc thuộc hệ thống số rất thuận tiện cho việc đi mua đồ tại các quầy bán đồ ăn đường phố. Đối với việc học cách nói giá… điều đó chỉ đơn giản làm tăng sức mạnh thương lượng của bạn!

 

Ứng dụng “Korean Dictionary and Translate” của Naver Corporation là giải pháp cho rào cản ngôn ngữ mà bạn sẽ gặp phải (chỉ cần nhập “Từ điển Naver” vào cửa hàng ứng dụng trên điện thoại của bạn và kết quả tìm kiếm chính xác sẽ hiển thị). Bạn có thể tải xuống miễn phí và các tính năng của nó vượt qua chức năng dịch cơ bản; giúp bạn giải quyết mọi tình huống giao tiếp. Ví dụ: phần “Cuộc trò chuyện hôm nay” tiện dụng trình bày các tình huống thực tế thường xảy ra, với tự động tường thuật khi bạn nhấn phát để bạn có thể bắt chước cuộc đối thoại. Ứng dụng này thậm chí còn được trang bị một công cụ nhận dạng từ trực tiếp dịch các từ tiếng Hàn, bạn chỉ cần bật máy ảnh trên điện thoại của mình lên!

8.  Mẹo để nhận biết các hãng Taxis

Image credit: screenpunk

Nếu bạn cần một phương tiện giao thông nhanh chóng hơn so với đi tàu điện ngầm … bạn chắc chắn sẽ tìm đến taxi. Nhưng đợi đã, tại sao tất cả taxi ở Hàn lại có nhiều màu sắc khác nhau và sự khác biệt là gì nhỉ? Vâng, taxi màu bạc và màu cam bạn nhìn thấy trong bức ảnh này là màu taxi phổ biến nhất bạn sẽ thấy, và chúng hoạt động bằng đồng hồ tiêu chuẩn, trong khi taxi đen là “Deluxe Taxi” cung cấp một chuyến đi “soang choảnh” hơn nhưng tính phí cao hơn . Bây giờ thì bạn đã biết cách để không phải chi tiêu quá mức chỉ để tránh việc phải đi bộ sau một ngày lang thang ngoài đường rồi đấy. 

Hãy nhắm mắt đưa chân với sự giúp đỡ của những lời khuyên trên và biến giấc mơ về kỳ nghỉ thảnh thơi và dễ dàng ở Hàn Quốc trở thành hiện thực nhé!

ĐỌC THÊM: Một mình ở Hàn Quốc: 8 bí kíp cho bạn gái đi du lịch lần đầu tiên

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago