Categories: Châu Âu

Lịch trình du lịch Trung Âu 9N8Đ hoàn chỉnh

Từ những tòa lâu đài tráng lệ đến đồng cỏ xanh mướt, Trung Âu là khu vực “phải ghé thăm” cho bất kì khách du lịch hay phượt thủ nào. Lịch trình du lịch Trung Âu 9N8Đ của Tripzilla Việt Nam sau đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình dễ dàng hơn.

Nếu bạn luôn mong muốn có một trải nghiệm để đời ở châu Âu, hãy lên kế hoạch vi vu Trung Âu ngay! Kết hợp các quốc gia như Đức, Cộng hòa Czech và Áo cùng những nước khác nữa, khu vực sôi động này quy tụ những thành phố xinh đẹp và giàu truyền thống nhất trên thế giới.

Lịch trình này sẽ đưa bạn đến Đức, Cộng hòa Czech và Áo, nhưng bạn vẫn có thể mở rộng sang những quốc gia khác như Hungary, Slovakia và Ba Lan. Khi hoạch định kỳ nghỉ của mình, tôi sử dụng GoEuro, một tiện ích liệt kê các chuyến tàu, máy bay và xe buýt qua lại giữa hai thành phố bất kỳ tại châu Âu. Đối với dịch vụ lưu trú, tôi đề xuất Airbnb và Hostelworld để tìm những chỗ nghỉ với giá phải chăng.

Thôi không rườm rà nữa, sau đây là một số ý tưởng để có một chuyến phiêu lưu lý thú xuyên Trung Âu trong 9 ngày.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 1: Berlin

Khởi đầu chuyến đi bằng việc bay đến thủ đô của Đức, Berlin! Khi hãng Scoot mở các tuyến bay thẳng đến Berlin từ Singapore, việc du lịch đến đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Còn nơi nào phù hợp hơn thành phố ấn tượng và đầy chất sử thi này để bắt đầu cuộc hành trình của bạn?

Ghé thăm Đài tưởng niệm dân Do Thái bị sát hại của châu Âu

Ngay giữa lòng thành phố, các tòa nhà cao tầng đột nhiên nhường chỗ cho một khoảng đất rộng gồm nhiều khối bê tông với các kích cỡ khác nhau. Mảnh đất tưởng niệm u sầu này được dành để bày tỏ sự tôn trọng dành cho những người Do Thái bị sát hại trong vụ thảm sát Holocaust thời Thế Chiến thứ 2. Những hình khối nhấp nhô và không có lấy một dòng chữ nào càng khiến người ta phải suy ngẫm.

Nhớ ghé thăm trung tâm thông tin dưới lòng đất nữa nhé, nơi bố trí những căn phòng trang nhã trưng bày những câu chuyện về các nạn nhân và quy mô của cuộc bức hại ấy, giúp bạn biết được danh tính một số người liên quan thông qua những số liệu kinh hoàng.

Dạo quanh Phòng trưng bày East Side, nơi nghệ thuật và lịch sử giao hòa.

Với chiều dài 1.3km, East Side là phòng trưng bày không gian mở dài nhất thế giới, nó cũng chính là đoạn dài nhất trong phần còn lại của bức tường Berlin. Một trong những hệ quả tức thì sau sự sụp đổ của Bức Tường ấy, chính là hàng trăm nghệ sĩ đã ùa vào thành phố và bắt đầu phác họa lên khu vực này, qua đó truyền tải tư tưởng chính trị qua từng thời kỳ.

Để trải nghiệm sự giao thoa độc đáo giữa hai dòng nghệ thuật và lịch sử, các bức tranh tường sống động này nên được thêm vào danh sách những điểm “phải xem” của bạn.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 2: Berlin → Munich

Hòa quyện vào vẻ đẹp văn hóa tinh hoa tại Đảo Bảo tàng.

Khởi động ngày thứ hai tại Berlin một chuyến thăm Đảo bảo tàng, nơi tập trung 5 bảo tàng lừng danh thế giới triển lãm nghệ thuật và văn hóa từ những nền văn minh cổ đại. Nổi tiếng nhất chính là Bảo tàng Pergamon, trưng bày đồ tác tạo từ thời Đông cổ như cổng Ishtar từ thành phố Babylon, trong khi các bảo tàng khác, ví dụ như Bảo tàng Altes (Bảo tàng cũ), và Phòng triển lãm quốc gia Altes (Phòng triển lãm quốc gia cũ) thì trưng bày các công trình nghệ thuật từ thời Hy Lạp cổ đại đến thời Phục Hưng.

Nhưng đối với những tâm hồn yêu nghệ thuật, đó chưa phải là tất cả đâu….

Bữa tiệc nghệ thuật được khai vị bằng tour đi bộ quanh khu Graffiti.

Sau khi Bức Tường sụp đổ, Berlin trải qua giai đoạn khi mà các nghệ sĩ ùa vào chiếm lấy các con phố và xem những tòa nhà ở đó là nơi “hành nghề” của mình, họ bao phủ chúng bằng những bức biếm họa khiến người khác phải suy tư. Kết quả là, graffiti giờ đây là một phần quan trọng trong nghệ thuật và văn hóa “underground” tại đây.

Tham gia vào một tour đi bộ có hướng dẫn viên qua các vùng lân cận như Kreuzberg để biết thêm về nhiều nghệ sĩ graffiti cũng như phong cách khác biệt của họ. Alternative Berlin cung cấp dịch vụ hướng dẫn mà bản thân họ cũng là những người nghệ sĩ và họ sẽ đem đến cho bạn cơ hội thực hiện tác phẩm nghệ thuật của riêng mình để đem về.

Còn rất nhiều thứ để làm ở Berlin, nhưng hỡi ôi! Bạn phải đi tiếp thôi nếu không sẽ không nỡ rời đi mất! Bắt ngay chuyến xe buýt với thời gian di chuyển là 7.5 giờ để đến đến Munich, hay để tiết kiệm thời gian, bắt một chuyến bay ngắn chỉ 1.5 giờ, nhưng nó sẽ tiêu tốn ít nhất là gấp đôi. Thay vào đó, nếu đi chuyến xe buýt đêm, bạn không cần phải đặt phòng ngủ tại Munich cho đêm đó.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 3: Munich

Nạp năng lượng và mua sắm tại Viktualienmarkt (Chợ nông sản)

Khi đến Munich, bạn hẳn sẽ đói lả rồi và rất cần một bữa ăn ngon để nạp năng lượng, vậy nên hãy đến Viktualienmarkt. Một chợ nông sản nay đã phát triển thành một khu chợ ẩm thực, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thể loại đồ tươi, các món ăn độc đáo và đặc sản của người Bavarian như giò heo quay và món sauerkraut.

Thư giãn tại một Vườn bia ngoài trời.

Nguồn ảnh: Nathan Rupert

Các Vườn bia, những khu vực ngoài trời phục vụ bia và món ăn địa phương trên những chiếc bàn công cộng. Có nguồn gốc từ Munich, bạn có thể bắt gặp chúng ở khắp thành phố. Khi thời tiết tốt, đây là nơi lý tưởng để uống chút gì đó và họp mặt bạn bè trong lúc thưởng thức các món đặc sản ngon lành của người Bavarian.

Một trong những Vườn bia được ưa thích nhất tại Munich nằm ở Chinesischer Turm (Tháp Trung Hoa) tại Vườn Anh. Vào cuối tuần, một ban nhạc biểu diễn ở tầng đầu tiên của tòa tháp để mang đến không khí âm nhạc cho bữa ăn của bạn. Khu vườn rất thu hút giới trẻ vì nó gần trường Đại học Munich.

Trải nghiệm không khí nhộn nhịp tại Marienplatz (Quảng trường Mary)

Nguồn ảnh: (bottom) Jason Mrachina

Khép lại một ngày bằng việc khám phá Marienplatz, trung tâm thành phố Munich. Một khu vực nhộn nhịp đầy chất sử thi, đảm bảo rằng bạn đến trước 5 giờ chiều để xem màn trình diễn Glockenspiel, khi các bức tượng nhỏ được gắn động cơ nhảy múa và xoay vòng bên trong tháp đồng hồ của tòa thị chính.

Trong suốt mua lễ hội, Munich có phiên chợ Giáng sinh nổi tiếng vốn được tổ chức tại quảng trường thị trấn từ năm 1642. Đây là nơi tuyệt vời để mua các tác phẩm điêu khắc gỗ của người Bavarian, các món đồ chơi truyền thống và đặc sản mùa Giáng sinh.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 4: Munich → Salzburg

Salzburg chỉ cách Munich 3 giờ di chuyển bằng xe buýt, nên nếu xuất phát vào sáng sớm bạn sẽ có rất nhiều thời gian để vui chơi cả ngày! Thành phố thuộc nước Áo này rất phù hợp để thư giãn dịp cuối tuần, dãy núi xung quanh thành phố tạo nên một phông nền đẹp mỹ miều.

Các ngọn đồi đầy sức sống với “Giai điệu hạnh phúc”

Nguồn ảnh: (left) Rhiannon Boyle, (right) Guillaume

Salzburg có lẽ được biết đến nhiều do là nơi quay bộ phim âm nhạc đình đám “Giai điệu hạnh phúc”, thành phố này thu hút đông đảo du khách với mong muốn được bước theo dấu chân của gia đình Von Trapp. Một số địa điểm như khu vườn và tòa lâu đài Mirabell, tu viện St Peter được vào cổng miễn phí, một số khác có thể thu phí.

Thay vào đó, bạn có thể tham gia một tour xe buýt đưa bạn qua nhiều địa điểm trong lúc hướng dẫn viên cung cấp những thông tin thú vị về bộ phim. Nếu bộ phim đã truyền cảm hứng cho bạn hoặc làm bạn cảm động, những cảnh tượng này chắc chắn không thể bỏ qua.

Khám phá Pháo đài Hohensalzburg để ngắm vẻ đẹp choáng ngợp của thành phố

Được xây dựng vào năm 1077, Pháo đài Hohensalzburg nổi bật giữa thành phố và là một trong những lâu đài thời trung cổ lớn nhất châu Âu. Lên đồi bằng đoạn đường sắt leo núi hoặc từ từ tản bộ lên pháo đài, nơi có những gian phòng được trùng tu kỹ lưỡng và một bảo tàng trưng bày nhiều đồ tác tạo dùng trong quân đội từ thời trung cổ, có cả một “Bảo tàng tra tấn” rùng rợn tái hiện những dụng cụ dùng để tra tấn tù nhân tại lâu đài!

Và khi bạn đã khám phá xong phần dưới lâu đài, hãy trèo lên đỉnh để ngắm trọn Salzburg hùng vĩ. Chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng nào!

Chụp ảnh tại nơi sinh của nhà soạn nhạc Mozart tài ba.

Nguồn ảnh: Abishek Awasthi

Wolfgang Amadeus Mozart, một trong những nhà soạn nhạc cổ điển nổi tiếng nhất thế giới, sinh ra tại Salzburg ngày 27/01/1756. Nhờ lực lượng fan hùng hậu của ông và những người yêu thích lịch sử, nơi sinh của ông ngày nay đã trở thành một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất tại Áo,

Tại đây, bạn có thể tham quan một căn hộ của tầng lớp trung lưu được tái xây dựng một cách chính xác nơi ông và gia đình sinh sống, xem qua những thư từ, văn bằng gốc cùng những sự kiện đáng nhớ trong cuộc đời của ông tại Salzburg. Bạn còn có dịp xem cây violin và đàn clavichord của ông bên cạnh những nhạc cụ khác mà ông sở hữu.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 5: Salzburg → Berchtesgaden

Thưởng ngoạn cảnh sắc đất trời tại Công viên Quốc gia Berchtesgaden

Sau 4 ngày tham quan hết thành phố này đến đô thị nọ, bạn xứng đáng dừng chân ngắm cảnh thư giãn! Hãy vi vu một ngày tại Công viên Quốc gia Berchtesgaden tại vùng Bavaria gần biên giới Áo và khám vẻ đẹp không tì vết của thiên nhiên nơi đây.

Điểm nhấn của công viên này chắc chắn là hồ Konigssee. Chèo thuyền trên mặt hồ và trầm trồ trước những vách đá dựng đứng xung quanh. Chú lái thuyền sẽ thổi chiếc kèn trumpet và bạn sẽ nghe tiếng kèn vang dội quanh hồ, đó là một tục lệ truyền thống. Thuyền sẽ đưa bạn đến một hồ nhỏ hơn, hồ Obersee. Tại đó, mặt nước trong suốt lạ thường phản chiếu những ngọn núi cao chót vót dọc theo bờ hồ, tạo thành một phông nền hùng vĩ cho các bức ảnh chụp của bạn.

Hoặc bạn có thể khám phá thiên nhiên hoang sơ bằng việc hiking đường dài nhờ hệ thống đường mòn hiking dài đến 250km. Khi chọn tuyến đường lên núi Watzmann hay núi Jenner, đừng quên nhìn xuống phong cảnh tuyệt diệu dưới công viên.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 6: Salzburg → Vienna

Từ Salzburg, bạn có thể di chuyển bằng tàu lửa mất 3 giờ để đến Vienna, thủ đô của Áo và từng là trung tâm văn hóa lịch sử của Đế quốc Áo-Hung.

Mua sắm hàng hóa ngoại nhập tại Naschmarkt

Nguồn ảnh: Clemens Koppensteiner

Khu chợ nổi tiếng nhất của Vienna, Naschmarkt, trải dài với khoảng 120 quầy và nhà hàng cung cấp nhiều đặc sản ngoại nhập từ nơi khắp trên thế giới, bao các món tráng miệng thống của Vienne, món Ý, món Việt và cả Ấn Độ.

Vào các ngày Thứ Bảy, một phiên chợ trời được tổ chức, đem đến cho bạn cơ hội để tha hồ trả giá. Hãy dành một buổi sáng thoải mái cùng bạn bè ăn uống và vui chơi tại khu vực ngoài trời của khu chợ lâu đời này.

Xem một buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới tại Vienna State Opera

Nguồn ảnh: Gwendolyn Stansbury

Chuyến đi Vienna không thể trọn vẹn nếu bạn không đến chứng kiến vẻ trang nghiêm tại Vienna State Opera. Với hơn 50 show opera hay múa ba-lê được trình diễn suốt khoảng 300 ngày trong năm, bạn đơn giản chỉ việc xem một show bất kỳ khi đến thành phố này. Bạn có thể đặt vé trực tuyến hoặc thông qua các đại lý, còn nếu ngân sách hạn hẹp, hãy mua vé ở khu vực đứng bằng cách xếp hàng ở quầy vé trước khi màn biểu diễn bắt đầu 90 phút.

Bạn nên chọn một hướng dẫn viên để biết thêm về lịch sử và kiến trúc của nhà hát opera này.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 7: Vienna

Trố mắt trước vẻ lộng lẫy uy nghiêm của Cung điện Schonbrunn.

Nguồn ảnh: Thomas Wolf

Cung điện Schonbrunn tráng lệ là điểm du lịch được ưa thích nhất của Vienna, quả không khó để nhận ra điều đó. Được dựng theo Cung điện Versailles tại Pháp, cung điện oai nghiêm 1,441 phòng này được xây theo phong cách Barôc tân cổ điển và có tầm quan trọng bậc nhất về kiến trúc, văn hóa và lịch sử ở Áo. Đây từng là nơi nghỉ hè của gia tộc quân chủ Habsburg trị vì nước Áo trong quá khứ, nền đất rộng đó có các khu vườn hoa lệ và nhiều căn phòng hoàng gia trịnh trọng.

Các khu vườn miễn phí tham quan, nhưng bạn cần mua vé để vào trong cung điện. Tham gia một tour có hướng dẫn viên để hiểu hơn về lịch sử cung điện này. Hãy đến sớm nhé, vì nó trở nên đông đúc rất nhanh!

Lần theo bước chân các nhà trí thức tại Cafe Central

Nguồn ảnh: (trái) Yuan, (phải) CpaKmoi

Quán cà phê khiêm tốn này trông bề ngoài có vẻ bình thường, nhưng nó từng là nơi gặp gỡ  của giới trí thức như triết gia Sigmund Freud và lãnh tụ cách mạng Leon Trotsky, họ trao đổi ý tưởng và tranh luận những vấn đề cấp bách bêm một cốc cà phê hay một miếng bánh.

Bên trọng quán được bày trí rất ấn tượng với những bức tường cao và cột theo phong cách thời Phục Hưng, nơi đây mang đến không khí thư giãn tuyệt vời để cùng bạn bè trò chuyện cùng hương vị cà phê và đồ ngọt truyền thống của Vienne. Cảm giác như bạn quay ngược về quá khứ vậy!

Đi xe điện quanh đường vành đai và ngắm nhìn các tòa nhà lịch sử nổi tiếng

Nguồn ảnh: (trái) Thomas Ledl, (phải) Sandor Somkuti

Đường vành đai dài 5.3km này là con đường bao quanh Thị Trấn Cổ lịch sử, khu vực được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Rất nhiều tòa nhà công cộng lớn quy tụ quanh đường này như Tòa thị chính và Bảo tàng lịch sử tự nhiên. Những tuyệt tác kiến trúc này tạo nên một thành phố rất “Vienne” và đáng để chụp ảnh lưu niệm.

Để thoải mái chiêm ngưỡng nhiều tòa nhà khác nhau, bạn có thể lên xe điện Vienna Ring Tram, khởi hành mỗi 30 phút từ Schwedenplatz. Chuyến đi vòng quanh con đường mất khoảng 25 phút nhưng bạn không thể dừng chân giữa chừng. Thay vào đó bạn có thể bắt tuyến Red Lines #1 và #2, đi qua một số phần khác nhau của đường vành đai, nhưng bạn phải chuyển xe mới hoàn tất một vòng.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 8: Vienna → Prague

Từ Vienna, mất chừng 4 giờ di chuyển bằng tàu lửa hoặc xe buýt để đến được Prague, chi phí gần như bằng nhau nên hãy lên GoEuro kiểm tra giá vào ngày bạn muốn đi để quyết định nên đi bằng phương tiện gì.

Thăm lâu đài Prague để ngắm cảnh thành phố

Từ thành phố, dù ở ngõ ngách nào, bạn vẫn có thể nhìn thấy lâu đài Prague và đó là điểm hút khách du lịch hàng đầu tại Prague. Vì thế, đây là xuất phát điểm lý tưởng của bạn tại thành phố này. Nó hiện nắm giữ kỷ lục Guinness là tòa nhà cổ lớn nhất thế giới và được tìm thấy từ thế kỷ thứ 9. Các sân trong và dãy tòa nhà tráng lệ của nó từng là nơi cư ngụ của vua và hoàng đế, chúng có ý nghĩa văn hóa quan trọng ở quốc gia này.

Để thoải mái khám phá lâu đài, hãy đi qua Cầu Charles, tham quan tầng dưới của lâu đài và rồi lên đỉnh chụp một bức ảnh toàn cảnh thành phố. Sau đó đi bộ quanh các con phố của quận Mala Strana, một khu vực quyến rũ tọa lạc ngay kế bên tòa lâu đài với nhiều nhà hàng địa phương và cửa hàng quà lưu niệm.

Chụp một bức ảnh dọc theo Bức tường John Lennon

“Ob-la-di, ob-la-da”, bạn biết bức tường này chứ? Fan Beatles hỡi, đừng quên đến xem bức tường John Lennon tại quận Mala Strana. Khi Prague vẫn còn chịu sự kiểm soát của Đảng cộng sản, bức tường này vốn dĩ là nơi người ta ghi lên những ca từ mang ý nghĩa phản đối, nhưng sự ra đi của John Lennon vào 08/12/1980 khiến cộng đồng fan của Beatles bày tỏ sự thương tiếc của họ bằng việc vẽ chân dung của ông và lời bài hát của Beatles lên bức tường.

Mặc dù thuộc sở hữu của Dòng Chiến sĩ toàn quyền Malta, họ đã sơn đè lên bức tường nhiều lần, nhưng người ta cứ quay lại “trang trí” nó bằng tác phẩm nghệ thuật của mình, vì thế bức tường lại trở về như cũ. Để lại dấu ấn của riêng bạn khi đến nhé!

Tản bộ bên sông Vltava buổi chiều tàn

Dòng sông Vltava chạy xuyên qua trung tâm Prague và giữ một vai trò quan trọng trong những ngày đầu gầy dựng thành phố. Nó chia Thị Trấn Cũ cùng Thị Trấn Mới và Lâu đài Prague cùng quận Mala Strana thành hai khu vực. Đêm đến, các cây cầu và tòa nhà lên đèn, bờ sông trở nên lộng lẫy một màu vàng lấp lánh.

Bạn có thể tản bộ dọc bờ sông, đem theo chút thức ăn và nhâm nhi nó trong lúc ngắm nhìn mặt nước, hoặc dùng bữa tại một nhà hàng ven sông nào đó, nơi có những bậc thềm trôi bồng bềnh. Bạn cũng có thể du ngoạn trên sông bằng thuyền để thoải mái khám phá dòng sông này.

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Ngày 9: Prague

Xem cảnh chiếc Đồng hồ Thiên văn đánh giờ

Chiếc đồng hồ khổng lồ này được đặt tại Tòa thị chính Thị Trấn Cổ ở trung tâm thành phố, nó là một tuyệt tác kỹ thuật thực sự. Được xây dựng vào năm 1410, chiếc đồng hồ 600 năm tuổi này là một thiết bị phức tạp với rất nhiều thành phần tinh vi, hiển thị nhiều chi tiết khác nhau về thời gian, thời tiết và cả chu kỳ Mặt trăng.

Mỗi giờ trôi qua, đám đông lại quy tụ tại đây để nghe nó đánh giờ, các tác phẩm điêu khắc xung quanh tượng trưng cho Thần chết hay Kẻ phù phiếm di chuyển song song nhau. Đừng bỏ lỡ dịp tận mắt chiêm ngưỡng công trình lịch sử này!

Lịch trình du lịch Trung Âu  – Khám phá Khu phố Do Thái

Nguồn ảnh: Peter

Khu phố Do Thái, hay còn được biết đến là “Jewish Ghetto”, là khu phức hợp tưởng niệm lịch sử Do Thái được bảo tồn tốt nhất tại châu Âu. Qua nhiều thế kỷ, dân Do Thái không ngừng bị ngược đãi và ép phải sống trong khu vực này ở Prague.

Trong suốt thời kỳ Đức Quốc Xã chiếm đóng Tiệp Khắc, khu vực này được gìn giữ và gán mác là “Bảo tàng của một dòng dõi diệt vong”

Tại khu phố, bạn sẽ phát hiện có 6 Giáo đường, bao gồm Giáo đường Old-New, được xây dựng vào thế kỷ 13 và là Giáo đường cổ nhất được bảo tồn ở Trung Âu. Ngoài ra còn có một nghĩa trang Do Thái và những đồ tác tạo của người Do Thái được trưng bày trong khắp khu phố. Hãy mở mang kiến thức về lịch sử Do Thái bằng một chuyến tham quan khu phố này.

Trước khi rời khỏi, hãy giải khát bằng một ly bia Czech

Nguồn ảnh: Hugues Le Chevallier

Có lẽ bạn đã từng nghe rằng bia Czech, họ gọi là pivo, còn rẻ hơn nước lọc, điều đó hoàn toàn chính xác. Chất lượng thì miễn chê, tuy nhiên, vì người Czech rất tự hào về bia của họ, nó đã được thể hiện qua cái cách họ tiêu thụ bia với mức trung bình là 142.4 lít bia/người/năm, mức cao nhất thế giới!

Thương hiệu nổi tiếng nhất của họ, Pilsner Urquell có thể tìm thấy tại hầu hết các quán rượu và rất dễ nhận diện nhờ chiếc ly với hình dáng phình ra phần bụng và thức uống màu vàng óng ánh có lớp bọt mịn phía trên, hương vị thơm mát, mạnh và tươi. Bạn sẽ trở thành fan của món bia này ngay lập tức.

Vậy là xong, lịch trình 9N8Đ cho bạn nếm trải mọi điều thú vị tại Trung Âu! Khu vực giàu có và nhộn nhịp này còn nhiều điều hơn thế nữa, núi An-pơ ở Thụy Sĩ hay thủ đô Budapest sôi động ở Hungary. Hi vọng rằng bài hướng dẫn này đã khơi dậy sự hứng thú trong bạn và truyền cảm hứng cho chuyến đến Trung Âu sắp tới của bạn.

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago