Như chúng ta đều biết, chi phí ở Nhật Bản đắt đỏ vào hạng nhất thế giới. Tuy nhiên điều đó vẫn không làm chùn bước khách du lịch khi đón chờ bạn ở Nhật Bản là biết bao món ăn ngon nức tiếng, cảnh đẹp đến nao lòng, văn hoá độc đáo và những món đồ lưu niệm cực kỳ sáng tạo và dễ thương theo phong cách của người Nhật. Nếu bạn không cẩn thận, những món ăn và món quà tuyệt vời ấy sẽ ngốn sạch hầu bao của bạn. Tuy nhiên, đừng lo lắng bởi vì đã có những cách giúp bạn quản lý chi tiêu tiết kiệm khi đi Du lịch Nhật Bản giá rẻ.

Du lịch Nhật Bản giá rẻ

Bí quyết gì vậy? Hãy hỏi những người địa phương. Sau đây là 5 cách chắc chắn sẽ giúp bạn giảm thiểu số tiền tiêu pha cho chuyến đi du lịch Nhật Bản của mình.

1. Đi xe buýt chạy đường cao tốc và xe buýt chạy xuyên đêm

Khi đi du lịch Nhật Bản giá rẻ, bạn sẽ phải dành một khoản tiền lớn cho chi phí đi lại, nhất là khi bạn muốn đi thăm vài thành phố. Hầu hết du khách sẽ đi tàu siêu tốc cho nhanh. Tuy nhiên, giá vé một chuyến tàu siêu tốc một chiều dễ dàng rơi vào khoảng 90 đến 150 USD tuỳ vào khoảng cách, càng xa thì càng đắt.Một cách di chuyển khác rẻ hơn nhiều, phương tiện mà tôi luôn chọn mỗi lần đến Nhật Bản là xe buýt chạy trên đường cao tốc. Loại xe buýt này sẽ đưa bạn từ thành phố này sang thành phố khác với chi phí rẻ hơn nhiều so với tàu siêu tốc.

Image credit: WillerExpress
Ghế ngồi

Trong những chuyến đi của mình, tôi thường sử dụng WillerExpress để lên lịch trình những chuyến xe buýt của mình. Có nhiều loại ghế cho bạn lựa chọn, từ loại bình dân tới loại cao cấp với hệ thống giải trí gắn kèm. Tôi mua vé từ Tokyo đi Nara chỉ hết 25 USD. Kể cả loại ghế bình dân ngồi cũng rất thoải mái, phía trên có mái che để bạn dễ ngủ. Tuy nhiên, xe buýt sẽ đi chậm hơn tàu siêu tốc khoảng vài giờ.

Bạn có thể đi chuyến sớm từ 7 giờ sáng và tranh thủ nghỉ ngơi trên xe.Một lựa chọn thay thế khác là xe buýt chạy xuyên đêm. Mặc dù giá vé loại xe này đắt hơn xe buýt ban ngày một chút (khoảng $50-$70 USD) nhưng bạn có thể tiết kiệm thời gian di chuyển bằng cách ngủ buổi đêm trên xe. Một chuyến đi từ Kyoto đến Tokyo sẽ mất khoảng 7 giờ. Rẻ hơn đi tàu siêu tốc mà lại tiết kiệm luôn một đêm ở khách sạn!Lưu ý: Xe buýt ở Nhật đúng giờ như người Nhật vậy, nên bạn đừng có ra bến xe muộn nhé.

2. Ngủ ở các quán cafe manga và cafe internet

Mục tốn tiền thứ hai chính là nơi lưu trú. Cho dù bạn đã chọn phòng ngủ tập thể hay là phòng rẻ nhất trên Airbnb thì bạn vẫn sẽ phải móc hầu bao khoảng $40 USD một đêm.Nhưng may sao, ở Nhật có rất nhiều các quán cafe manga và cafe internet.Cafe manga (truyện tranh) ở Nhật Bản mở cửa 24/24.

Mỗi khách sẽ được sử dụng một chiếc PC đặt trong phòng nhỏ có vách ngăn, được dùng Internet thoải mái, và có thể lấy truyện tranh đọc từ một thư viện truyện tranh manga trong quán. Một vài quán cafe manga thạm chí còn có trạm sạc điện thoại, nhà tắm, máy bán đồ ăn tự động và nước uống miễn phí. Bạn có thể tìm thấy các quán cafe với ghế ngả người hay ghế ngủ dễ dàng với giá chỉ $15 USD một đêm! Đã thế lại còn tha hồ lướt mạng trên máy tính và có truyện tranh đọc thoả thích.

Image credit: Gran Cyber Café B@gus
Cafe

Lần đó tôi với bạn bị lỡ chuyến xe cuối cùng ở bến Shinjuku lúc 1 giờ sáng. Điện thoại thì hết pin. Chúng tôi không biết phải làm gì vì không đành lòng bỏ ra $100 USD để thuê phòng khách sạn. May mắn sao, chúng tôi đã tìm thấy quán cafe Gran Cyber Café B@GUS.

Image credit: GCC Shinjuku

Không chỉ có chỗ ngủ thoải mái, internet, manga, quán cafe này còn có cả chỗ để đồ đạc, phòng tắm và các loại đồ uống miễn phí nữa! Vì chúng tôi chỉ nghỉ 5 tiếng thôi nên chỉ cần trả $10 USD mỗi người cho hai phòng.Chúng tôi đã uống socola nóng và ăn súp ngô (đều miễn phí và không giới hạn), sạc điện thoại và  ngả lưng một chút.Nếu bạn đói, ở quán B@GUS cũng có một máy bán khoai tây chiên, gà viên chiên và các loại đồ ăn nhanh nóng hổi khác.

3. Mua đồ lưu niệm từ các cửa hàng đồng giá 100 yen và các cửa hiệu tạp hoá

Bạn đi chơi chắc cũng muốn chia sẻ niềm vui với mọi người ở nhà và mang về chút quà lưu niệm đúng không. Tuy nhiên quà lưu niệm ở Nhật không rẻ đâu, có thể lên đến vài trăm đô khi bạn bước vào các cửa hàng dành cho du khách. Phương án tối ưu là mua ở các cửa hàng đồng giá 100 yen và các hiệu tạp hoá. 

Image credit: Jonathan Baker

Các cửa hàng đồng giá 100 yen có ở khắp nơi ở Nhật Bản và bán rất nhiều đồ dễ thương.Nếu bạn quên mang đồ thiết yếu như dép xỏ ngón hay áo phông, bạn cũng có thể mua ở các cửa hàng tạp hoá MEGA với giá rẻ.Còn nữa, nếu bạn muốn mua snack, bánh kẹo thì hãy tìm các cửa hiệu bán cho dân địa phương ở trong các con đường nhỏ hay khu dân cư nhé. Họ có tất cả mọi thứ bạn có thể tìm ở trung tâm mua sắm nhưng giá thì rẻ hơn vài lần.

A Kyoto sweets store selling candies cheaper than what we found at the Nishiki Market

4. Đi tìm đồ ăn giảm giá

Có thể bạn chưa biết, Nhật Bản nổi tiếng với những món đồ ăn sẵn được bán ở các cửa hàng tiện lợi và các cửa hiệu tạp hoá – như hộp cơm bento, tempura, pasta… Những món ăn này được chuẩn bị tươi mới mỗi sáng. Giá cả rẻ nhất là từ 300 yen, và chất lượng thì miễn chê.Vào những ngày mà bạn không muốn vung tiền để ăn trong những nhà hàng sang trọng thì hãy đến những cửa hàng tiện lợi.Vào khoảng từ 8 đến 9 giờ tối, các cửa hàng tiện lợi sẽ giảm giá đồ ăn sẵn – sale cuối ngày. Bạn sẽ tiết kiệm được thêm một chút nữa đấy!

5. Nói chuyện với người Nhật Bản

Chủ nhà Airbnb đã giới thiệu với chúng tôi những cửa hàng 100 yen uy tín

Cách tốt nhất để biết ăn gì, mua gì rẻ ở một nơi là hỏi những người sống ở đó. Nhiều du khách ngại điều này vì rào cản ngôn ngữ. Nhưng bạn đã có Google Translate mà, không chính xác hoàn toàn nhưng có thể hiểu được nhau. Những nơi chúng tôi đi ăn rẻ nhất mà lại ngon là được giới thiệu bởi chủ nhà Airbnb người Nhật của chúng tôi. Những nơi này không được list trên Tripadvisor mà cũng chẳng có tên tiếng Anh.

Ngôn ngữ

Chính những nhà hàng không có menu tiếng Anh, phục vụ viên cũng không biết tiếng Anh lại bán những món ăn đúng hương vị Nhật nhất với giá cả phải chăng. Vậy nên hãy đi xa các khu trung tâm mua sắm ra và ăn ở các quán ven đường nhé. Có khi bạn không biết là bạn đang order món gì nữa nhưng kết quả lại ngon trên cả mong đợi!Tôi đã giữ cho mức chi phí một ngày của mình bao gồm cả nơi ở, ăn uống, mua sắm, ăn sushi ở mức $30 USD.

Trừ một vài ngày tôi ở nhà nghỉ có phòng trải thảm tatami để trải nghiệm cuộc sống người Nhật ra, tôi qua đêm ở các phòng thuê trên Airbnb và các quán cafe manga. Và tất nhiên rồi, ăn hầu hết bữa tối ở các cửa hàng tiện lợi.Nếu bạn không có nhiều tiền, hãy cố gắng giảm thiểu những chi phí không cần thiết, bạn vẫn sẽ được nếm những món ăn ngon và trải nghiệm sự tuyệt vời của Nhật Bản trong chuyến đi của mình!

XEM THÊM: ĐI DU LỊCH NHẬT BẢN CẦN BAO NHIÊU TIỀN?

====

Read this article in English: Japan on a Budget: 5 Money-Saving Tips that Most Tourists Don’t Know About

Jennifer Nguyen

Jennifer Nguyen loves to explore new places but she’s very picky about where she heads to and wants her trips to be perfectly planned.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago