Categories: Châu ÁNhật Bản

Vi vu Nhật Bản: Ăn gì, ở đâu cực ngon nhưng tiết kiệm?

Đến giờ ăn tối ở Nhật Bản rồi, nhưng chỉ với 1000 yên (khoảng 213000 VND) trong ví để vừa ăn tối và về nhà, bạn đang tự hỏi bạn có thể ăn gì vừa ngon, rẻ mà lại đầy đủ? Không phải lo lắng suy nghĩ nhiều làm gì đâu! Không phải tất cả đồ ăn ở Nhật đều thân thiện với hầu bao của bạn, nhưng bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng có một số cửa hàng bán đồ ăn giá rẻ ở Nhật mà không phải là mì ăn liền đâu nhé! Sau đây là 5 trong số đó, hãy cũng chúng mình khám phá thôi nào:

1. Nhà hàng Donburi

Các nhà hàng bán cơm Donburi được phổ biến rộng rãi tại Nhật nhưng thường bị các du khách bỏ qua để tìm đến nhiều trải nghiệm ẩm thực “đích thực” hơn. Nơi đây cung cấp bữa ăn ngon miệng nhưng giá cả lại rất phải chăng. Họ lấy ý tưởng phục vụ của những nhà hàng ăn nhanh phương Tây và pha trộn nó với một thực đơn gồm cơm Nhật Bản (Donburi), các set ăn và nhiều món ăn theo mùa khác. Ba chuỗi cửa hàng bán Donburi nổi tiếng nhất ở Nhật là Yoshinoya, Sukiya và Matsuya.

Image credit: Nosher Hungryman

Cơm bò, hoặc Gyudon, là một trong những món ăn rẻ nhất trên thực đơn, với giá chỉ từ 290 đến 350 Yên cho một set cỡ vừa cộng thêm nhiều lựa chọn ăn kèm khác. Tùy thuộc vào nhà hàng, Gyudon thường sẽ đi kèm với một bát súp miso, và tùy thuộc vào mùa, bạn sẽ được phục vụ thêm nước hoặc trà xanh.

Image credit: Barron Fujimoto

Cho những bạn muốn có một bữa ăn phong phú hơn có thể ăn các set (Tei-shoku) với giá từ 500 yên. Thực đơn thay đổi theo mùa và thời gian, với các món ăn độc đáo và khuyến mãi khác nhau sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm đáng nhớ và thú vị. Chúng mình nhiệt liệt đề cử chuỗi nhà hàng Donburi cho bất cứ ai đang tìm kiếm một bữa ăn vừa đầy đủ nhưng giá cả lại cực ổn ở Nhật nhé.

2. Yatai

Nếu muốn tìm những món ăn giá rẻ, hãy tìm đến những con phố. Thường được dân bản địa gọi là Makeshift hoặc Yatai, những quán ăn đường phố này được biết đến như là nơi cung cấp các loại đồ ăn ngon giá cả phải chăng mà lại ấm áp tâm hồn.

Image credit: jamesjustin
Image credit: melanie_ko

Thông thường sẽ là một khu ăn uống nhỏ có mái che, Yatai là nơi cung cấp cho những du khách đang đói một trải nghiệm ăn uống đúng vị và ấm cúng. Bầu không khí nơi đây rất giản dị và người dân địa phương cũng thường dừng lại đây để uống  một ly rượu hay ăn một món gì đó trong lúc trò chuyện thân mật. Thực đơn ở các Yatais rất đa dạng từ mỳ Ramen đến Oden, Yakimono (như Yakisoba và Okonomiyaki) và Yakiniku (thịt nướng).

Vì vậy, hãy bỏ qua các nhà hàng sang chảnh và tìm đến một Yatai gần nhất nhé – ai mà biết được rằng rất có thể bạn sẽ bắt chuyện với những người dân địa phương thân thiện và gặp một người bạn mới trong lúc dùng bữa tối cơ chứ!

3. Các khu chợ và cửa hàng đang giảm giá

Luôn luôn quan tâm đến chất lượng thực phẩm, các khu chợ và các cửa hàng ở Nhật Bản hiếm khi bán lại đồ ăn để qua đêm, thay vào đó họ sẽ xả giá đồ ăn tại một số thời gian nhất định trong ngày. Điều này thường có nghĩa là giảm 20-30% so với giá gốc thông qua việc giảm 50-70% tất cả các mặt hàng. Đây có thể là một cách kinh doanh hiệu quả khi họ vẫn có thể thu về được một lượng khách nhỏ thông qua việc giảm giá này.

Đối với những hộp Bentos (hộp ăn trưa), tùy thuộc vào cửa hàng, mức chiết khấu, loại và giá có thể dao động ở mức 465 yên hoặc thấp hơn. Hãy đến bất kỳ siêu thị hoặc cửa hàng Bento nào vào khoảng tối cho đến khi nó đóng cửa – canh đến khi mà thời gian giảm giá bắt đầu, bạn có thể mua được một bữa ăn ngon với giá không thể tin được đâu!

Image credit: かがみ~

Một số quầy hàng ăn cũng dẹp bỏ hàng tồn của họ vào một số buổi trong ngày vì họ luôn muốn phục vụ thức ăn tươi cho khách. Trong khi các gian hàng như vậy có thể không có một thời gian giảm giá cố định, bạn chỉ cần đi dạo, nhìn xung quanh và để ý đến những món ăn đang được giảm giá và chén thôi.

4. Cửa hàng tiện lợi (để mua Onigiri)

Giới thiệu ngay cho bạn một món ăn phổ biến dành cho du khách có ngân sách hạn hẹp ở Nhật Bản, đó chính là  Onigiri. Đây là loại cơm nắm được phổ biến rộng rãi ở Nhật và giá lại rất rẻ. Bạn có thể tìm thấy chúng ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi (Konbini) và thường có nhiều vị để bạn lựa chọn. Hầu hết trong số chúng đều dưới 500 yên mỗi cái và cá nhân mình rất thích Ebi Mayo và Beef Karubi.

Image credit: audrey_sel

Vì được làm chủ yếu từ cơm, Onigiri thực sự rất nhanh no và thường chỉ cần ăn hai cái là đủ cho một bữa ăn nhẹ. Một số người có thể tìm thấy Onigiri khá nhạt vì cơm được sử dụng để làm chúng thường không được trộn với dấm như sushi. Ngoài ra, tiền nào thì của  nấy – những loại Onigiri giá rẻ có thể nhân sẽ không được đầy đặn như là những loại hơi đắt hơn một chút.

Mặc dù Onigiri có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn ăn một bữa ăn thịnh soạn, no nê, nhưng món ăn này thực sự rất thuận tiện để ăn dọc đường. Oginiri chính là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn đang vội và không có đủ thời gian để ngồi xuống ăn thanh cảnh tại một quán ăn hoặc nhà hàng.

5. Kaitenzushi

Image credit: paranoidnotandroid

Nếu bạn yêu thích hải sản và sashimi nhưng không có tiền để trả cho một nhà hàng sushi hàng đầu, các nhà hàng Kaitenzushi chắc chắn sẽ là nơi dành cho bạn. Giá được giảm kịch sàn chỉ từ 150 yên một đĩa, và sự đa dạng của các loại sushi ở đây sẽ khiến bạn cảm thấy thật đáng kinh ngạc đó. Những nhà hàng Kaitenzushi như vậy cũng là nơi tuyệt vời để ăn với bạn bè, vì vậy lần sau khi bạn đi chơi với một số người dân địa phương, tại sao không đề nghị ăn ở đó nhỉ?

Rồi, bây giờ thì bạn đã biết hết rồi đấy – năm nơi ở Nhật Bản mà sẽ không khiến túi bạn cháy khét đâu. Khi bạn muốn thưởng thức những món ngon nhất ở Nhật Bản, hãy nghía qua những địa điểm nêu trên vì chắc chắn chúng sẽ đem đến một trải nghiệm khó quên! Bạn sẽ có một cái nhìn thoáng qua cuộc sống của người dân địa phương mà du khách thường không thể nhìn thấy tại các nhà hàng và quán ăn từng đoạt giải thưởng và sang chảnh đâu! Lưu vào cho chuyến đi Nhật Bản sắp tới thôi.

ĐỌC THÊM: 7 MÓN CỰC NGON ÍT NGƯỜI BIẾT CÓ THỂ TÌM Ở CÁC CỬA HÀNG TIỆN LỢI NHẬT BẢN

Phuong Dang

Là một cô gái lớn lên tại Việt Nam, học tập tại Pháp nhưng Hà Phương luôn muốn đi tiếp ra bên ngoài thế giới để có thể thấy được những nền văn hóa, những câu chuyện mới lạ khác đặc biệt là văn hóa muôn màu của Châu Á. Hà Phương luôn tâm nghiệm rằng những điều làm bản thân thấy sợ hãi là những điều rất đáng thử và trải nghiệm.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago