Khắp Châu Á, từ Malaysia đến Macau, nơi nào bạn cũng có thể tìm thấy địa điểm chơi Bungie Jump để có những trải nghiệm không thể quên!

Nhảy bungie được coi là môn thể thao cảm giác mạnh dành cho người liều lĩnh, thích phiêu lưu. Một điều thú vị là đây từng là một nghi lễ truyền thống cho nam giới để thể hiện lòng dũng cảm đối với phụ nữ ở một ngôi làng trên đảo Pentecost. Ngạc nhiên hơn nữa, người sáng tạo ra phong tục này là một người phụ nữ. Trong khi cố chạy thoát khỏi người chồng vũ phu của mình, cô đã buộc dây leo vào chân và nhảy ra khỏi một cái cây. Chồng cô vì nhảy theo mà chết, trong khi cô sống sót nhờ sợi dây. Tuy nhiên, câu chuyện chỉ là truyền thuyết.  

Bỏ qua lịch sử, các điểm nhảy bungie đã mọc lên như nấm khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn muốn thử nhưng không thể chờ đến cuối năm khi tháp bungie đầu tiên tại Singapore đi vào hoạt động, thì cũng chớ lo. Dưới đây là những điểm bungie khác tại châu Á để thỏa mãn tính mạo hiểm trong bạn!

1. Tháp Macau

Hình ảnh: Toby Oxborrow

Hình ảnh: AJ Hackett

Ở độ cao 233m, AJ Hackett tại tháp Macau – một trong những công trình cao nhất thế giới hiện nay – sở hữu điểm nhìn ngoạn mục thu trọn toàn thành phố. Tự hào sở hữu thiết kế hàng đầu, trang bị dây cáp và thiết bị tối tân, mang đến cho bạn một trải nghiệm để đời bất kể điều kiện thời tiết. Mở cửa cả ngày lẫn đêm, số tiền phải bỏ ra cho một lần Bungie tại tháp Macau là 3288 đô-la Hồng Kông (433 đô-la Mỹ) nhưng đây chắc chắn là trải nghiệm chất lượng cho chuyến du lịch của bạn ở Macau.

Đọc thêm: How I Survived the World’s Highest Bungee Jump at Macau Tower

2. Pattaya Bungee, Thái Lan

Hình ảnh: Syn

Đưa nhau đi trốn ở Pattaya, Thái Lan? Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp và những khu chợ nhộn nhịp, những hòn đảo yên tĩnh, Pattaya còn là sự lựa chọn lý tưởng cho những du khách ưa mạo hiểm. Ở độ cao 60m, Pattaya là một khởi đầu phù hợp cho những người còn mới mẻ với thể thao mạo hiểm. Chiều cao của Pattaya không thể so với tháp Macau, nhưng sự phấn khích vẫn nguyên vẹn. Sau cú nhảy, bạn có thể đến với Chợ đêm Thepprasit Road nổi tiếng gần đó để lấp đầy chiếc bụng đói với những món ngon địa phương…

Đọc thêm: 50 Chuyến Đi Khắp Thế Giới Ai Cũng Nên Có Trong Đời

3. Công viên Sunway Extreme, Malaysia

Hình ảnh: Denny Sytangco Photography

Hình ảnh: Sunway Lagoon

Với những gia đình thích cảm giác mạnh, hãy đến Công viên Bandar Sunway Extreme, Malaysia. Chỉ với một mức giá phải chăng 138 Ringgit (khoảng 34 đô-la Mỹ) bạn có thể chinh phục bục nhảy 22m này – địa điểm chơi bungie jump duy nhất tại Malaysia. Thử thách tuy dễ xơi nhất danh sách, nhưng thực sự là một khởi đầu tuyệt vời cho những muốn dấn thân vào thế giới bungie bằng một cú nhảy của niềm tin! Ngoài ra, công viên còn phục vụ các hoạt động vui chơi khác như cáo bay, đua xe go-kart và G-Force X.

4. Gapyeong Top Land, Hàn Quốc

Hình ảnh: 2nd Infantry Division US Army

Gapyeong là một thị trấn nhỏ gần Seoul. Không chỉ tự hào là thị trấn với phong cảnh đẹp như tranh vẽ và những bối cảnh nổi tiếng trong Bản tình ca mùa đông và Khu vườn bí mật. Gapyeong còn dành tặng cho du khách cơ hội bungie nghẹt thở và vô số các hoạt động thể thao dưới nước thú vị. Nhìn ra sông Bukhan thơ mộng, bục nhảy bungie thiết kế theo cấu trúc cần cẩu cao 55m, hứa hẹn cho du khách trải nghiệm đầy hứng khởi giữa cuộc sống hối hả và xô bồ của thành phố. Để đến Gapyeong, bạn có thể đi tàu điện ngầm đến ga Gapyeong và lên xe buýt 33-5 đến trạm Jongjeom, đảo Nami. Cần cẩu Bungie có thể dễ dàng nhìn thấy từ đây.

5. The Last Resort, Nepal

Hình ảnh: Steve Hicks

Một địa điểm chơi bungie jump cấp độ trung bình? Hãy tới với The Last Resort của Nepal. Với bục nhảy cao 160m so với mặt sông Bhote Kosi hoang dã, nơi đây là địa điểm nổi tiếng để đi bè. Tọa lạc giữa khu rừng nguyên sinh ở Kathmandu, cú nhảy chắc chắn sẽ là một kỳ tích ngoạn mục cho bất kỳ ai thử. Xin cam đoan sẽ không có lần cuối cùng tại The Last Resort mà bạn sẽ luôn quay lại đây.

Đọc thêm: “Exotic Travel” Does Not Mean “Dangerous Travel”

6. Vườn quốc gia Shidu, Trung Quốc

Hình ảnh: Maham Suhail

Nếu núi rừng của The Last Resort tại Nepal không đủ gây ấn tượng với bạn, có lẽ Vườn quốc gia Shidu, Bắc Kinh sẽ không làm bạn thất vọng. Vườn quốc gia này bao gồm mười khúc sông (tên Shidu, “shi” trong tiếng Trung có nghĩ là mười), mô phỏng nhũ đá vôi hình hài phong phú và các di tích văn hóa. Bên trong, Shidu Juma Happy Garden mang đến cho du khách rất nhiều hoạt động, trong đó có trải nghiệm bungie độ cao 55m chỉ với 200 RMB (30 USD). Với vị trí chiến lược, vườn quốc gia được xây dựng trong bức tranh khung cảnh đẹp nhất Trung Quốc. Tầm nhìn từ bục bungie chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đã mắt.

Đọc thêm: Top 20 Địa Điểm Du Lịch Ở Trung Quốc Bạn Nên Ghé Thăm

 

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago