Categories: Cẩm nang du lịch

Du lịch bụi Đông Dương: Bí quyết để giảm chi phí

Bạn sắp có 1 chuyến du lịch bụi Đông Dương? Hãy học hỏi từ cặp vợ chồng người Philippines này để tiết kiệm chi phí đi lại.

Chia sẻ chuyến đi của chúng tôi trên Tripzilla thật sự rất thú vị vì tôi có thể học hỏi được nhiều điều từ những bình luận của mọi người. Trong khi tôi thấy chuyến đi của chúng tôi vẫn nằm phạm vi ngân sách, tôi nhận ra rằng nó có thể là quá đắt so với những người khác. Ngân sách của chúng tôi là $ 100k không bao gồm tiền vé máy bay và chỗ ở (trả trước). Chúng tôi chỉ chi 80 nghìn đô la cho 4 quốc gia, như vậy là 20 nghìn đô la mỗi quốc gia (10 nghìn đô la / người / quốc gia).

Chúng tôi thấy chuyến đi của chúng tôi vừa đủ nhưng với những người thấy cảm thấy ngân sách vượt quá khả năng chi trả, thì đây là danh sách các mẹo và thủ thuật để bạn giảm đáng kể tổng chi phí khi đi du lịch bụi.

Chỗ ở

Một trong những chi phí lớn nhất của chúng tôi là dành cho chỗ ở vì chúng tôi đã đặt trước tất cả trong AirBNB khoảng 2-3 tháng trước ngày khởi hành. Trong khi tôi là người thích phiêu lưu và là một người dám nghĩ dám làm thì chồng của tôi lại muốn có một nơi hẳn hoi để ở. Anh ấy không thể tưởng tượng cảnh chúng tôi nhảy từ nơi này sang nơi khác mà không có chỗ ở thích hợp trong tay. Ngoài ra, chúng tôi có một danh sách trên AirBNB. Sử dụng nó làm nền tảng chính của chúng tôi cho chỗ ở.

Mẹo: Ở tất cả bốn quốc gia, có rất nhiều phòng ở khắp mọi nơi. Nếu bạn cảm thấy dũng cảm, chỉ đặt trước cho quốc gia khởi đầu của bạn vì bạn có thể cần nó khi nhập cư hoặc sử dụng các nền tảng khác ngoài AirBNB và xem liệu bạn có thể tìm thấy một thỏa thuận nào tốt hơn nhiều không.

Xem thêm: Danh sách 20 việc phải làm khi du lịch bụi châu Á

Phương tiện đi lại

Nhảy từ nước này sang nước khác rất là tốn kém. Chúng tôi đã chi khoảng 14 nghìn euro. Đây là tất cả các chuyến đi trên đất liền bởi vì khi tôi muốn trải nghiệm việc đi qua biên giới các quốc gia. Bạn có thể cho nó là điên rồ nhưng Đông Dương sẽ giống như chúng ta đã bay khắp nơi. Đắt tiền và vất vả nhưng rất đáng giá. Chúng tôi đã có thể trải nghiệm du lịch ở trên các phương tiện giao thông khác nhau, cộng với chúng tôi cũng có cơ hội đắm mình với người dân địa phương. Bạn có thể kiểm tra bảng này để biết giá vé của chúng tôi và kiểm tra chéo với các chuyến bay. Bạn có thể tìm thấy một thỏa thuận tốt hơn chúng tôi đã làm. Trong bảng này cũng có các khoảng thời gian.

Ngoài ra, Lào rất dài. Thật là điên rồ khi đi tới đây từ Việt Nam. Hầu hết các hành trình tôi thấy trên mạng đều có loại trừ Lào.

Chúng tôi đã bị tính toán sai về chuyến bay. Sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam sang Campuchia đến Bangkok và sau đó kết thúc ở Lào. Nhưng chúng tôi đã không thực sự nghĩ về hành trình khi chúng tôi đặt vé.

Mẹo: Đừng bao gồm Lào trong hành trình của bạn. Vang Vieng là không thể bỏ qua nhưng bạn có thể thực hiện một chuyến đi đến Lào riêng. Trong chuyến đi này, chúng tôi đã bỏ lỡ Luang Prabang nên có lẽ bạn có thể đưa nó vào lịch trình của bạn. Chỉ riêng ở Lào, chúng tôi đã chi khoảng hơn 11 nghìn vì vậy nếu bạn loại trừ nó, nó sẽ rẻ hơn.

Món ăn

Khi tôi thực hiện kế hoạch, tôi chỉ phân bổ khoảng 8 nghìn GBP. Điều đã xảy ra đó là nó đã tốn gấp đôi. Thay vì chỉ ăn ngoài đường, chúng tôi đã vung tay một chút. Ăn tại các quán cà phê và một số theo mong muốn của chúng tôi. Tôi cũng là một fan hâm mộ của việc ăn uống tiết kiệm nhưng chúng tôi đã tiết kiệm đủ để ăn ngon, vậy tại sao chúng ta lại không ăn ngon nhỉ?

Mẹo: Đừng ăn tại các quán cà phê. Hãy luôn phiêu lưu và khám phá ẩm thực của đường phố.

Đi tour và phương tiện di chuyển cá nhân trong khi kiểm tra các điểm

Tôi là một DIYer khao khát nhưng khi bạn chỉ có một ngày để ở trong thành phố, bạn có thể không sử dụng tiền để đổi lại sự dễ dàng nếu không bạn sẽ mất cả ngày một cách lãng phí. Bên cạnh đó, chúng tôi chỉ có 11 ngày du lịch ở giữa các quốc gia này. Chúng ta cần sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan.

Mẹo: Hãy mặc cả nhiều nhất có thể. Chúng tôi đã thực sự mặc cả rất nhiều cho chúng tôi.

Bổ sung

40 nghìn euro không chỉ dành cho chuyến đi Đông Dương. Chúng tôi đã chi khoảng hơn £ 15 nghìn cho việc bố trí tại Manila. Nhìn vào chi tiết trên link google docs của chúng tôi để xem mọi thứ chúng tôi đã chi cho mỗi quốc gia. Ngoài ra, chúng tôi đã vung tay một chút vào việc mua những thứ như áo đôi và quà lưu niệm mà không thực sự nằm trong kế hoạch của chúng tôi.

Mẹo: Hãy vững vàng trong ngân sách của bạn. Đừng bị cám dỗ với áo sơ mi đôi và váy độc đáo (mặc chúng vào ngày đầu tiên của chúng tôi ở Vang Vieng). Đừng thậm chí nghĩ đến việc mua quà lưu niệm ngay cả khi chúng rất dễ thương. Đừng cho tiền boa. Chúng tôi đã chi thêm £ 9k cho những thứ thêm vào này.

Tổng kết

Chúng tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi này trong gần 8 tháng kể từ khi chúng tôi đặt vé vào ngày 31 tháng 12 năm 2015. Tôi là một người lập kế hoạch và tôi luôn cố gắng làm cho chuyến du lịch trở nên rẻ. Nhưng có lẽ điều này không đủ rẻ.

Mẹo: Lần tiếp theo trong chuyến du lịch tiếp theo của bạn, hãy thực hiện hành trình trước khi mua vé. Bài học lớn nhất tôi học được từ chuyến đi này là vạch ra hành trình của bạn trước khi nhận được vé đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch trên một tuyến đường đa quốc gia.

Vậy chuyến đi của chúng tôi có đắt không? Phụ thuộc vào quan điểm của từng người. Nhưng chúng tôi đã luôn luôn thận trọng và chúng tôi lên kế hoạch cho mọi thứ một cách khôn ngoan. Chúng tôi không phải là một số du khách thế hệ trẻ. Đối với chúng tôi, điều này là đủ và tiền chi tiêu tốt. Nếu bạn từng tìm thấy một phiên bản rẻ hơn nhiều, hãy cho chúng tôi biết.

Mở tài liệu lập kế hoạch của chúng tôi để biết thêm chi tiết. Tôi vừa thêm một trang mới, Expense_Details, có chi tiêu hàng ngày vì chúng tôi đã nhận được câu hỏi về các lối vào, v.v.

Tôi thực sự có tất cả dữ liệu trong ghi chú từng có của mình để chúng tôi có thể theo dõi chi tiêu hàng ngày của mình.

Chúc bạn nay mắn,

Miga và Migo

English version: Backpacking Indochina: Practical Tips to Reduce Cost

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago