Categories: Châu Âu

9 địa điểm du lịch Thụy Sĩ tuyệt vời không đi sẽ hối tiếc

Thụy sỹ đất nước yên bình và trong suốt khoảng 615 năm không hề xảy ra chiến tranh. Là điểm đến hấp dẫn với những ngọn núi pha lẫn tuyết trắng, những hồ nước tuyệt đẹp, những đồng cỏ xanh trãi dài khắp sườn đồi, lâu đài cổ tuyệt đẹp… Mơ ước đặt chân đến để khám phá chiêm ngưỡng đất nước này không còn là điều không tưởng với các bạn, hãy cùng chúng tôi thực hiện chuyến du hành với 9 địa điểm du lịch Thụy Sĩ ngay sau đây nhé!

1. Thành phố Zurich

Credit: Kamil Porembiński

Là thành phố nổi tiếng nhất không chỉ riêng tại Thụy Sĩ và cả thế giới. Zurich có phong cảnh tuyệt đẹp và thanh bình cùng vô số những khu phố cổ và công trình kiến trúc cổ. Du khách có thể đến thăm bảo tàng Kunsthaus – nơi tốt nhất để khám phá văn hóa, lịch sử của Thụy Sĩ hay của cả Châu Âu nơi trưng bày 2000 tác phẩm trong số đó nhiều tác phẩm có thời Trung cổ đến cận đại của các họa sỹ lừng danh: Cézanne, Van Gogh, Marc Chagall ….

Nơi thú vị để bạn thư giãn đó là đi thuyền trên hồ tại trung tâm thành phố,để thuyền lặng lờ trôi và tận hưởng khung cảnh thơ mộng. Nếu là tín đồ mua sắm, bạn có thể đi đến phố mua sắm nổi tiếng Bahnhofstrasse để chọn mẫu thời trang hàng hiệu xa xỉ, hoặc đến khu Markthalle im Viadukt cũng có nhiều cửa hiệu thời thượng.  

2. Thành phố cổ Lucerne

Credit: Dennis Jarvis

Được hình thành từ làng chài cổ từ thời Trung đại, bao quanh bởi những hồ nước trong xanh và dãy núi Alps phủ đầy tuyết trắng. Lucerne cũng một trong những địa điểm tham quan du lịch Thụy Sĩ thu hút khách du lịch thập phương. Đến đây các bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhà thờ Jesuit được xây dựng bởi cha đạo Christoph Vogler vào năm 1666, bức tượng điêu khắc hình một sư tử đang hấp hối nhằm tôn vinh sự hy sinh anh dũng của những người lính Thụy Sĩ.

Kế đó là vườn Glacier còn gọi là vườn sông băng nơi có mô hình nhân tạo sẽ giúp bạn tìm hiểu một phần thế giới thời kỳ băng hà. Tại Bảo tàng Giao thông nơi trưng bày 3000 hiện vật về phương tiện vận tải, thông tin liên lạc. Rồi ghé thăm cầu gỗ Chapel bắc qua sông Reuss được xây dựng từ thế kỷ 14 ngắm nhìn ngọn núi hùng vĩ và lãng mạn Pilatus và tham gia trò chơi trượt băng. Ngoài ra, một địa điểm du lịch Thụy Sĩ tuyệt đẹp bạn không thể không đi là chèo thuyền để thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ Lucerne.

3.Thành phố Basel

Credit: chb1848

Là một trong 3 thành phố lớn của Thụy Sỹ, tiếp giáp với 2 nước Đức và Pháp được mệnh danh là thành phố kiến trúc. Nơi đây có dòng Rhine hiền hòa chia thành phố thành 2 nữa một bên phố cổ trầm mặc uy nghi và một bên là những khu phố hiện đại, sầm uất. Khu phố cổ có phong cách kiến trúc Gothic gồm Rathaus – tòa thị chính mang nhiều họa tiết trang trí độc đáo nổi bật với màu đỏ thẫm.

Bảo tàng Lịch sử thiết kế đẹp tựa một thánh đường, Bảo tàng Nghệ Thuật là nơi du khách thoải mái chiêm ngưỡng những tác phẩm từ năm 1900 đặc biệt là những bức tranh của danh họa nổi tiếng Picasso, Trường Đại học Basel được xây dựng từ thế kỷ 17 là công trình cổ nhất. Qua cầu sông Rhine ghé đến khu phố Kleinbasel bạn có thể nhấm nháp ly rượu ấm cúng, thư giãn công viên Solitute…và còn nhiều điều hấp dẫn khác đang chờ đợi bạn.

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

4. Thành phố Ticino

Credit: Gianni Lupindo

Đây là vùng đất có sử dụng ngôn ngữ Ý thuộc miền cực Nam. Ticino cũng sở hữu khối công trình kiến trúc phong phú Baroque, Romance lẫn đương đại …Thị trấn Bellinzona sở hữu nhiều khu nghỉ mát tại các thung lũng lãng mạn đầy nắng như Bedretto, Blenio….

Hãy đến với thị trấn Lugano để được ngắm nhìn 2 ngọn Monte San Salvatore và Monte Brè hùng vỹ, đi thuyền trên hồ nước tuyệt đẹp Lugano tại Morcote để tận hưởng sự yên tĩnh và nghỉ ngơi thư giãn hoặc ghé thăm các làng chài Gandria. Tại Locarno – thị trấn cổ quyến rũ với những đồi cọ lớn bạn đến thăm quảng trường nổi tiếng Grande, Lâu đài Visconteo – lâu đài cổ xây dựng từ thế kỷ 12 hoặc đến viếng thăm nhà thờ Madonna del Sasso nơi thờ trinh nữ Maria

5. Thị trấn Zermatt

Credit: Dennis Jarvis

Zermatt được xem là thị trấn xanh sạch đẹp nhất, không chút ồn ào khói bụi, và là địa điểm du lịch Thụy Sĩ đáng đến nhất. Đây được coi là một thành phố xanh, không khói bụi bởi người dân sống ở đây họ không sử dụng xe máy hay ôtô riêng mà chỉ dùng xe đạp, xe buýt hay đơn giản là đi bộ mà thôi. Do đó, đây chính là điểm đến thú vị, chỉ cần dạo bộ quanh các con phố trong thị trấn vừa ngắm phong cảnh đẹp nên thơ vừa hít thở bầu không khí trong lành cũng mang đến cho bạn cảm giác khó quên.

Yêu thích hoạt động, du khách hãy tham gia hoạt động leo núi và  trượt tuyết – đây là những hoạt động hấp dẫn vào mỗi mùa đông. Song song đó, bạn đi cáp treo hoặc đỉnh núi cao chót vót có tên là Matterhorn thuộc dãy núi Alps hùng vĩ để ngắm toàn cảnh thị trấn từ trên cao. Socola và pho mát là đặc sản của miền đất này bạn nhớ thưởng thức nhé!

6. Thành phố Interlake

Credit: xiquinhosilva

Interlake thuộc miền Nam Thụy Sỹ, thành phố vùng cao này vẫn còn lưu giữ nhiều công trình được xây dựng với lối kiến trúc thời Victoria cho dù đã có hàng trăm năm tuổi. Điểm nhấn tiếp theo chính là sông băng Aletsch, vốn là hồ nước ngọt lớn nhất thuộc dãy Alps có chiều dài khoảng 117 km, độ cao khoảng 23 m, chảy dọc theo ngọn núi Jungfrau vào đến thung lũng sông Rhône.

Nước sông đóng băng quanh năm nên gọi là sông băng và du khách có thể tham gia trò trượt tuyết ở đây. Mạo hiểm hơn là hoạt động leo núi để chinh phục đỉnh cao 4000m của ngọn núi Jung Frau. Để tìm hiểu, chiêm ngưỡng kiến trúc thành phố và mua sắm hay đơn giản chỉ là dạo bộ, bạn hãy đến đại lộ sầm uất nhất trãi dài từ Tây sang Đông nhé! Nếu đến đúng dịp, du khách sẽ còn được hòa mình vào không khí vui tươi của các lễ hội. Đừng quên ghé đến các quán ăn để thưởng thức sản vật nổi tiếng của vùng với phô mai và sô cô la.

7. Thành phố Geneva

Credit: Dennis Jarvis

Geneva nằm về phía Tây Nam Thụy Sỹ, vốn là thành phố đông dân cư nhất nhì ở đất nước này song Geneva lại là nơi chốn thanh bình, yên ả cuộc sống của người dân nơi đây chan hòa, gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể đến thẳng đài phun nước cao đến 150 m tọa lạc ngay trên hồ nước rộng Geneva để tận hưởng bầu không khí trong lành, dễ chịu phảng phất trong gió mùi hương hoa.

Ngay bên hồ Geneva còn có một chiếc đồng hồ ha khá độc đáo là biểu tượng của Thụy Sỹ với 6.300 cây hoa tươi kết thành. Đi dọc theo hồ nước này, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp tư nhiên từ những ngôi làng hiền hòa, mộc mạc đến ngọn núi phía xa, xen giữa những đồng cỏ mênh mông…. Geneve là điểm đóng chân của trụ sở Liên Hợp Quốc và ngoài ra còn có hơn 200 tổ chức quốc tế khác trên thế giới cũng hội tụ ở đây. Quả thật không ngạc nhiên khi người ta đặt cho thành phố này là trái tim của Châu Âu.

Xem thêm: Mua gì khi Đi Châu Âu? 11 món quà lưu niệm Châu Âu độc đáo

8. Thủ đô Bern

Credit: edwin.11

Trong số địa điểm tham quan du lịch Thụy Sỹ quyến rũ nhất chính là thủ đô Bern. Tuy có diện tích khá khiêm tốn cũng như về độ sầm uất, hào nhoáng và xa xỉ có lẻ không bằng các thủ đô hoa lệ khác của các nước Tây Âu kế cận nhưng Bern vẫn có sự hấp dẫn rất riêng khiến du khách không thể nào không đặt chân đến một lần.

Sự bình yên kết hợp nét uy nghi cổ kính sẽ mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích đó là những khu phố cổ có niên đại 800 năm nhưng vẫn không hề xuống cấp với những tòa nhà mang phong cách Gothic với mái vòm độc đáo nằm dọc trên những con đường lát đá mài thủ công tuyệt đẹp. Một điều thú vị nữa là bạn có thể nhìn thấy tượng gấu ở nhiều nơi trong thành phố, người dân ở đây xem gấu là linh vật mang lại sự may mắn, ở cuối thành phố còn có khu nuôi gấu lớn nằm cũng là điểm đến hấp dẫn.

9. Thị trấn Gruyeres

Credit: llee_wu

Tọa lạc bang Fribourg được hình thành từ thời trung cổ, trên độ cao 810m, đây còn là nơi sản xuất phô mai nổi tiếng của Thụy Sỹ. Ở đây du khách đi cáp treo để đến với ngọn núi Le Moleson ở độ cao 2.002m, ghé thăm lâu đài cổ Gruyère tráng lệ đã tồn tại được hơn 7 thế kỷ.

Đến với thị trấn này ngoài khám phá vẻ đẹp thiên nhiên công trình kiến trúc cổ, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu ngành sản xuất phô mai từ sữa vốn đã có từ thế kỷ thứ 17 ở đây. Bí quyết để tạo ra những miếng phô mai thượng hạng này chính là quy trình nuôi bò theo chuẩn hữu cơ sinh học, kết hợp với công thức sản xuất gia truyền có từ hàng trăm nay nay, còn có cả một bảo tàng về phô mai để du khách đến tham quan.

Với những điểm du lịch về Thụy Sỹ mà chúng tôi chia sẻ đến các bạn trên đây sẽ góp phần giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, lịch sử và con người của quốc gia này trong hành trình du lịch khám phá, tìm đất nước bạn yêu mến. Chúc các bạn có một chuyến đi đầy ý nghĩa.

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago