Categories: BaliIndonesia

7 địa điểm du lịch Bali độc đáo nhất định bạn phải ghé qua

Bali – hòn ngọc quý và cũng là thiên đường du lịch nổi tiếng ở Indonesia. Lần đầu tiên đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này sẽ khiến du khách không khỏi trầm trồ thích thú bởi phong cảnh thiên nhiên và nền văn hóa đa sắc tộc mà thiên nhiên và con người đã ban tặng cho miền đất này. 7 địa điểm tham quan du lịch Bali nhất định phải phải ghé đến sau đây sẽ mang đến cho bạn những chuyến đi đầy trải nghiệm kỳ thú.

1. Công viên Bali Safari và Marine Park

Credit: Jen-Kai

Bali Safari & Marine Park là trung tâm bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Bali được thành lập từ năm 2007 rộng khoảng 40 ha. Với 100 loài động vật ở Indonesia cả châu Phi và châu Á như: Tê giác, voi, sư tử, hà mã…. Vườn thú này mở cửa giúp du khách hiểu hơn và các loài động vật hoang dã ,và cuộc sống của chúng. Du khách đi vòng quanh công viên bằng xe xe buýt nên có thể dễ dàng ngắm nhìn, tiếp xúc và chụp ảnh với một số loài động vật.

Đặc biệt các bạn còn có thể tận mắt xem những màn biểu diễn độc đáo của những chú voi đầy tài năng, màn đấm bốc của các võ sĩ đười ươi! Ngoài ra, ở đây còn có nhiều trò giải trí hấp dẫn khác cho trẻ em tại công viên nước Marine Park cũng như thưởng thức chương trình night Safari, sẽ mang đến cho bạn những cảm giác ấn tượng và hào hứng với màn múa lửa, đánh trống và biểu diễn con rối.

2. Địa điểm du lịch Bali: Đền Ulun Danu  

Credit:Thomas Wörsdörfer

Bạn nhất định phải ghé đến một nơi vừa thiêng liêng vừa thơ mộng nhất ở Bali đó là đền Ulun Danu – ngôi đền bên hồ nước trên mặt nước rất ấn tượng. Cách thị trấn Ubud khoảng 55 km, đường đi khó khăn nhưng đổi lại bạn được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp với hồ nước Bratan ở độ cao 1200m.

Đền Ulun Danu được xây dựng vào năm 1633, do vị vua của tiểu quốc Mengi khởi xướng để thờ phụng thần Dewi Danu cầu mong nữ thần ban phát nguồn nước dồi dào cho các cánh đồng trong vùng. Với 4 ngôi đền tạo thành một quần thể quy tụ, mỗi ngôi đền thờ mỗi vị thần: đền Terate Bang Temple thờ thần Brahma,  đền Penataran Pucak Manggu thì thờ thần Vishnu; hay ngôi đền Lingga Petak thờ Thần Silva và đền Dalem Purwa Temple thờ Nữ thần Danu. Du khách đến đây để tìm hiểu văn hóa, lịch sử của người Bali và tận hưởng không gian thanh bình thoải mái check in, săn ảnh đẹp.

3. Địa điểm du lịch Bali: Bãi biển Amed

Credit: Tiomax80

Amed là một trong những bãi biển đẹp nhất nhì nằm về phía đông Bali, bãi biển thanh bình này cách sân bay quốc tế Ngurah Rai khoảng 2 giờ xe chạy. Do ảnh hưởng của nham thạch núi lửa nên biển Amed có sự khác biệt độc đáo với bãi cát đen nâu lớn trãi dài đến tận chân trời, làn nước trong vắt, xanh biếc và những sạn san hô tuyệt đẹp với đủ hình dạng màu sắc.

Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách yêu thích bộ môn lặn với bình dưỡng khí để ngắm san hô và các loại sinh vật biển kỳ thú dưới đáy nước. Du khách có thể đi dọc theo bờ biển để ghé thăm những làng chài, câu cá biển trên những chiếc thuyền gỗ truyền thống (được gọi là ‘jukung’) hoặc đến tại khu vực Purwakerti để tìm hiểu về nghề làm muối vốn rất nổi tiếng ở đây.

Bí kíp dành cho bạn: Mua gì ở Bali – Hãy đến ngay 4 cửa hàng này

4. Hang động Goa Gajah Gianyar

Credit: Kesultanan dan Kerajaa

Goa Gajah hay còn gọi là hang Voi. Hang Voi nằm tại làng Bedulu cách thị trấn Ubdu khoảng 6km được xem như là một thánh địa tôn giáo được Unesco công nhận là di sản thế giới. Đây là địa điểm tham quan du lịch Bali mà bạn nên đến một lần trong đời để tìm hiểu và khám phá. Ngay từ lối ra vào hang, du khách sẽ nhìn thấy phiến đá lớn chạm khắc hình của một vị thần huyền thoại với cái miệng rộng hoác trông khá dữ tợn, xung quanh là các chi tiết chạm trổ tinh xảo phủ đầy rêu xanh..

Hang Voi được khai quật năm 1954 bởi người Hà Lan. Hang động này mang phong cách kiến trúc của hai tôn giáo của thế kỷ 11 gồm các biểu tượng linga, yoni, biểu tượng của thần Shiva và thần Ganesha của đạo Hindu và những bức điêu khắc. các tháp phù đồ và Phật của đạo Phật ở phần hang phía bờ sông Petanu. Trong hang còn có có hồ nước và các đài phun nước tuyệt đẹp.

5. Địa điểm du lịch Bali: Đền Gunung Kawi

Credit: Gà pha lê

Tọa lạc tại làng Tampak siring ở phía Đông Bắc thị trấn Ubud, ngôi đền cổ kính, xinh đẹp  này đã xuất hiện từ thế kỷ XI và cũng là di tích lâu đời nhất của Bali. Để đến được nơi này, bạn sẽ đi qua sông, qua những thung lũng xanh mướt và các cây cầu bằng đá. Các bạn mua vé và thuê sarong để mặc trước khi vào thăm đền.

Sự cổ kính, thanh tịnh của ngôi đền tạo cho mọi du khách cảm giác thoải mái, an yên, khắp ngôi đền, rong rêu phủ kín trên bức đá, trên nền gạch, trên cả những tượng thờ, các đạo sĩ trong đạo Hindu ….Tất cả đều có kiến trúc cổ đặc trưng, những tháp hình chóp thờ ba vị thần cao cả trong đạo Hindu là Shiva, Vishnu, Brahma. Rồi những hồ nước trong veo, nước chảy ra từ vòi nước được người dân xem là nước thánh để cho dân làng đến tắm rửa.

6. Địa điểm du lịch Bali: Đền Tanah Lot

Credit: Wayne Williams

Trong số hàng trăm ngôi đền ở Bali thì đền Tanah Lot – đền thờ thần rắn được đánh giá là đẹp nhất nhờ sở hữu vị trí địa lý độc đáo là địa điểm tham quan du lịch Bali vô cùng lý thú. Ngôi đền này được xây dựng trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ xung quanh bốn bề là biển xanh. Và cũng là nơi để tổ chức các nghi lễ quan trọng của người dân Bali.

Để đến được ngôi đền này, đầu tiên bạn phải là người có đức tin, sau khi đi qua con đường dài 50m tạo nên bởi đá và cát mà khi thủy triều rút mới thấy được. Không chỉ để cầu nguyện mà du khách còn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ độc đáo và bí ẩn khi thủy triều lên ngôi đền tách bờ đứng giữa biển khơi mênh mông với những đợt sóng biển ào ạt xô vào vách đá tung bọt trắng xóa,… tâm hồn của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, xua tan đi bao lo âu về cuộc sống đời thường.

7. Cung điện Ubud

Credit: Jasmine Halki

Cung điện Ubud còn có tên gọi là Puri Saren Agung là nơi từng sinh sống của các hoàng gia Ubud. Được xây dựng ở thế kỷ 18 mang đậm phong cách kiến trúc cổ Bali. Không gian cung điện trang trí khá độc đáo với nhiều cây xanh bao phủ, hồ sen xanh mát và nhiều công trình điêu khắc đặc sắc và ấn tượng trong đó phải kể đến những tác phẩm của nghệ sĩ I Gusti Nyoman Lempad.

Ở phía Bắc cung điện này còn có một điện thờ hoàng gia có tên Pura Marajan Agung. Đến với Bali từ tháng 5 đến 1 năm sau, du khách có cơ thưởng thức buổi biểu diễn ca múa nhạc truyền thống hầu hết được tổ chức vào các buổi tối trong tháng dành cho các du khách viếng thăm.

Trên đây là 7 điểm du lịch hàng đầu trong số hàng loạt những địa điểm tham quan nổi tiếng tại đảo ngọc Bali. Vậy đến Bali ngoài những địa điểm độc đáo thì nên tham gia những hoạt động nào để chuyến du lịch thêm phần thú vị?

Xem thêm: Chơi gì ở Bali: 20 hoạt động giải trí không thể bỏ lỡ

Mùa hè với chuyến nghỉ dưỡng tại Bali sẽ mang lại những điều thú vị và ấn tượng về thiên nhiên, văn hóa và đời sống người dân Bali. Nào cùng xách balo và đi thôi bạn ơi!

Van Heaven

Trái đất tuy bé nhỏ nhưng Tạo Hóa lại ban cho chúng ta cơ hội để được tận hưởng cái đẹp. Có nhiều bí ẩn chứa đựng trong muôn vật mà mắt chúng ta xem thấy. Khám phá bí ẩn cuộc sống thật là điều tuyệt vời. Còn bạn, bạn cũng nghĩ giống tôi chứ?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago