Địa điểm đi chơi ở Sài Gòn phù hợp với túi tiền

Một chuyến đi chơi ở Sài Gòn có thể khá đắt đỏ nếu bạn không có kế hoạch cụ thể trước khi đi. Giống như với mọi khu đô thị khác, bạn khó lòng có thể kiềm chế trước hàng dài quán ăn, trung tâm thương mại cũng như các danh lam thắng cảnh nổi tiếng nơi đây. Sau đây là những gợi ý về địa điểm đi chơi ở Sài Gòn để bạn có thể làm tất cả những điều ở trên với ngân sách cho phép.

1. Đến thăm Nhà thờ Đức Bà

Một địa điểm chắc chắc không thể bỏ qua khi đến tp HCM đó chính là Nhà thờ Đức Bà ở trung tâm Quận 1. Nhà thờ được xây dựng bởi thực dân Pháp vào thế kỉ 19 với vật liệu được vận chuyển trực tiếp từ Pháp. Hiện tại, có thể nói Nhà thờ Đức Bà là một biểu tượng không thể thiếu của Sài Gòn.

2. Quay ngược thời gian với Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy bưu điện được xây dựng để ghi lại những khám phá khoa học đáng chú ý trong lịch sử. Những hình ảnh, bản đồ khiến bạn có cảm giác mình đang quay ngược lại thời gian, sống trong những thế kỷ trước. Đây là một địa điểm đi chơi ở sài gòn không thể bỏ qua!

3. Cảm nhận sức sống đô thị ở chợ Bến Thành

Image credit: Riza Nugraha

Thường thì khi du lịch tiết kiệm chẳng ai nghĩ đến chợ đúng không? Vì cứ đến chợ là lại có xu hướng tiêu tiền mà 🙂 Nhưng điều này không hề chính xác với chọ Bến Thành đâu nhé! Đây là một trong những khu chợ biểu tượng của Việt Nam. Khi rảo bước qua các quầy hàng, các bạn có thể cảm nhận được sức sống của con người Sài Gòn thổi vào chính bản thân mình.

4. Đi dạo ở công viên Tao Đàn

Nếu bạn đang cần thư giãn, tìm kiếm sự bình yên thì công viên Tao Đàn là một địa điểm không thể bỏ qua! Đây là một trong những khu vực có nhiều cây xanh nhất của thành phố, là nơi bạn có thể đến để chạy trốn khỏi nhịp sống vội vàng nơi đô thị. Tại công viên Tao Đàn, có hơn 1,000 loại cây khác nhau với những chú chim hót vang dịu dàng.

5. Cuối cùng – phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một địa điểm đi chơi ở Sài Gòn không thể thiếu trong danh sách những nơi cần đến. Đây có lẽ là nơi phản ánh rõ nét nhất sức sống của Sài Gòn, đặc biệt khi về đêm, người dân nơi đây ra phố đi bộ để giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc, học tập vất vả.

Tìm hiểu thêm về thành phố Hồ Chí Minh tại đây.

Quan Quach

Life is a journey. Enjoy it :)

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago